Mẹo chữa tê tay từ dân gian loại bỏ cảm giác tê hiệu quả

Lượt xem : 717 | Ngày Đăng Tin: 01-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Mẹo chữa tê tay từ dân gian loại bỏ cảm giác tê hiệu quả

Tê tay là bệnh lý về xương khớp mà hầu hết các đối tượng đều gặp phải. Do quá trình lão hoá, sinh hoạt hàng ngày hay do ăn uống thiếu khoa học. Vì vậy, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá thêm bài viết dưới đây để biết mẹo chữa tê tay cực kỳ hiệu quả nhé!

1. Bỏ túi các mẹo chữa tê tay từ bài thuốc dân gian được nhiều người lựa chọn

Sử dụng các bài thuốc từ dân gian là mẹo chữa tê tay hiệu quả được rất nhiều người áp dụng. Sau đây, là các bài thuốc dân gian cực hay bạn có thể áp dụng ngay:

1.1 Mẹo chữa tê tay bằng lá lốt

Nhắc đến lá lốt, người ta thường nhớ đến nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ món ăn này. Ẩm thực khá đa dạng nhưng ít ai biết rằng lá lốt được dân gian sử dụng rất tốt để chữa các bệnh về xương khớp.

Theo y học cổ truyền, thì lá lốt sẽ có vị cay, tính ấm có công dụng giảm đau, trừ phong thấp và giảm tê chân tay lạnh.

Ngoài ra, thì tinh dầu và hoạt chất trong lá lốt còn giúp kháng viêm, giảm đau và giãn cơ hiệu quả.

Cách dùng như sau:

Chuẩn bị 15 đến 20 lá lốt tươi hoặc là 5 đến 10g lá lốt khô. Rửa sạch và cho vào ấm đun sôi nước. Đun cho đến khi còn ½ phần nước thì gạn lấy nước đó và uống khi còn ấm.

Bạn sử dụng ngày 1 lần sau bữa ăn tối. Bài thuốc này nên dùng ít nhất là 10 ngày mới có hiệu quả.

Mẹo chữa tê tay bằng lá lốt giúp kháng viêm giảm đau

Mẹo chữa tê tay bằng lá lốt giúp kháng viêm giảm đau

1.2 Bài thuốc chữa tê tay bằng ngải cứu

Hơi ấm của ngải cứu sẽ giúp tác động vào giấc ngủ của các cơ, khớp và giúp lưu thông khí huyết, còn cải thiện tình trạng tê mỏi. Bạn có thể sử dụng như sau:

Chuẩn bị 1 bó ngải cứu và 2 thìa muối hột. Sau đó, là cho ngải cứu và muối vào nồi nước đem đun sôi. Đợi cho ngải cứu mềm ra và đắp lá lên chỗ tay bị tê.

Sử dụng bài thuốc ngày từ 1 đến 2 trên lần, sau 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

1.3 Mẹo chữa tê tay bằng gừng

Gừng có chứa hoạt chất shogaol Gingerol, zingiberene hay là gingerol có tác dụng làm giãn mạch, giúp kích thích tuần hoàn máu đến tứ chi.

Từ đó, được ứng dụng chữa các bệnh về xương khớp như đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm và tê nhức chân tay.

Cách để sử dụng như sau:

Chuẩn bị 1 nhánh gừng và 2 thìa muối. Tiếp đến, là rửa sạch, giã nhỏ và nấu với 1 lít nước cho khi nước sôi cho ít muối. Sau đó, là đổ nước vào chậu, đợi nước nguội hẳn rồi mới cho chân tay vào ngâm.

Ngâm chân ngày 1 lần sau khi ăn tối và ít nhất là 15 phút.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Hướng dẫn cách massage thư giãn từ a - z tại nhà cho nam?

- Máy massage cầm tay Nhật Bản loại nào bán chạy nhất 2022?

Chữa tê tay bằng gừng giúp kích thích tuần hoàn máu

Chữa tê tay bằng gừng giúp kích thích tuần hoàn máu

1.4 Chữa tê tay bằng bài thuốc cây xấu hổ

Cây xấu hổ có vị ngọt, tính lạnh và có tác dụng chữa nhức mỏi, tê chân tay, tiêu viêm và giảm đau nhanh nhất.

Hướng dẫn sử dụng như sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị 20 đến 30g rễ xấu hổ đem ngâm với rượu. Sau đó, cho vào ấm và thêm 400ml nước. Đun đến khi còn lại là 100ml chia 2 lần uống trong ngày.
  • Cách 2: Chuẩn bị 12g xấu hổ, cùng với sơn thục, quýt gai, tục độn và vương tôn. Đem sắc với nước và uống nhiều lần trong ngày.
  • Cách 3: Chuẩn bị 20g rễ cây xấu hổ, 10g cam thảo, cùng với 20g vỏ bưởi, 10g đinh hương và 20g cúc tần. Dùng để sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Mẹo chữa tê tay bằng cây xấu hổ tiêu viêm giúp giảm nhức mỏi

Mẹo chữa tê tay bằng cây xấu hổ tiêu viêm giúp giảm nhức mỏi

2. Súng massage Puli PL-660DC1 thế hệ mới với kỹ thuật xoa bóp chuyên sâu chữa tê tay hiệu quả cao

Súng mát xa Puli PL-660DC1 là thiết bị giúp chăm sóc sức khỏe cải thiện chứng tê tay tốt nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ chổi than thế hệ mới và với lại kỹ thuật massage Tuina truyền thống. Kỹ thuật massage chuyên sâu kết hợp với động cơ mạnh mẽ, giúp cho bạn xua tan cảm giác tê nhức mỏi sau khi vận động một cách nhanh chóng.

Với chiếc máy matxa Puli PL-660DC1 hoạt động với công suất là 28W và tạo ra xung nhịp là 1300 nhịp/phút. Lực massage của súng có thể điều chỉnh với 6 mức độ mạnh nhẹ khác nhau giúp cho thư giãn cơ tối ưu và phục hồi sức khoẻ hiệu quả nhất.

Ngoài ra, súng massage cầm tay Puli PL-660DC1 được áp dụng kỹ thuật massage Tuina. Massage Tuina sử dụng các kỹ thuật xoa bóp sâu để giúp giải phóng cơ bắp, chữa tê tay kéo căng và giúp tăng chuyển động cho cơ bắp.

Đặc biệt, súng mát xa Puli PL-660DC1 còn giúp hỗ trợ lưu thông máu đến các cơ bị tổn thương, giúp hỗ trợ phục hồi cơ nhanh chóng cùng với 6 đầu massage. Thứ nhất là do các chuyên gia thiết kế với nhiều kiểu dáng và chức năng khác nhau nên giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Hơn nữa, súng matxa Puli PL-660DC1 sử dụng pin sạc có dung lượng là 1800mAh, cho thời gian sử dụng tối đa lên đến là 3 giờ. Nếu chỉ sử dụng 15 phút mỗi ngày, thì bạn có thể sử dụng khoảng 1 tuần chỉ với 1 lần sạc. Pin Lithium với tốc độ nhanh và chống chai tốt cho thời gian sử dụng lâu dài. Việc sử dụng pin sạc nên rất thuận tiện khi mang súng đi đến bất kỳ đâu.

Hoạt động của súng massage Puli PL-660DC1 khá mạnh mẽ nhưng cực êm nên bạn có thể thoải mái sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không lo làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Các chi tiết trên súng sẽ được chăm chút tỉ mỉ kết hợp với màu đen tuyền tạo nên một thiết kế vô cùng sang trọng và tinh xảo.

>>>Tham khảo thêm: Súng massage Puli PL-660DC1 xoa dịu đau nhức chữa tê bì tay hiệu quả nhất

Súng massage Puli PL-660DC1 chữa tê tay và cải thiện sức khỏe

Súng massage Puli PL-660DC1 chữa tê tay và cải thiện sức khỏe

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ với quý bạn đọc các mẹo chữa tê tay được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, với chiếc súng massage Puli khi bạn kết hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh lý này sớm nhất. Nếu cần được hỗ trợ, hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn kỹ hơn.

Giảm 38%
Súng massage cầm tay 8 đầu Booster Boluojun MINI V2 New - Có đầu nóng icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,590,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận