Người bị đau khớp gối có nên đi bộ không?

Lượt xem : 376 | Ngày Đăng Tin: 13-04-2022

Nội Dung Chính Bài

Người bị đau khớp gối có nên đi bộ không?

Người bị đau khớp gối có nên đi bộ không là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, thì hãy tham khảo bài viết để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Đi bộ mang lại lợi ích gì cho người bị đau khớp gối?

đi bộ mạng lại lợi ích gì cho người đau khớp gối

Đi bộ là một môn thể thao tuy đơn giản nhưng mang đến giá trị to lớn cho sức khỏe. Đối với người bị đau khớp gối, đi bộ giúp sản sinh dịch khớp nuôi dưỡng sụn, bôi trơn khớp gối, giảm tình trạng khô khớp, ngăn ngừa cứng khớp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đi bộ đúng cách giúp giảm đau rõ rệt, tốt cho người đang bị cứng khớp hoặc viêm khớp gối.

Đi bộ còn giúp duy trì khối lượng cơ, tăng tính linh hoạt của xương khớp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giảm áp lực đè nén lên đầu gối, nhờ vậy cơn đau cũng được cải thiện. Tuy nhiên, người đau khớp gối nên đi bộ đúng phương pháp, xây dựng chế độ luyện tập phù hợp, để làm giảm nguy cơ thoái hóa khớp gối.

2. Đau khớp gối nên đi bộ thế nào cho đúng cách:

Đi bộ thế nào cho đúng cách

Nếu bạn đang bị đau khớp gối, hãy đi bộ theo hướng dẫn sau:

  • Nên thực hiện đi bộ nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể, đi với giày thể thao ôm và êm chân.

  • Khi đi bộ, mắt nhìn thẳng về phía trước, 2 tay vung tự nhiên, vung vừa phải và không quá cao. Không nên sải bước quá dài hoặc di chuyển với tốc độ quá nhanh

  • Tư thế cơ thể khi đi bộ không ngửa quá nhiều về đằng sau. Không cầm hay đeo thêm nhiều đồ đạc để tránh cản trở việc đi bộ và ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

  • Khi đi bộ cần chú ý nhịp thở, thở đều đặn và có thể nghe nhạc để thư giãn tinh thần.

  • Chỉ nên đi bộ khoảng 6.000 bước mỗi ngày, để tránh gây áp lực lên khớp gối. Giảm dần mức độ tập khi có dấu hiệu cơn đau trở nên nhiều và nặng hơn.

3. Người đau khớp gối nên làm gì để giảm đau nhanh?

Đi bộ là hình thức hoạt động dễ thực hiện nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Nếu đầu gối đau không thể đi bộ được, bạn có thể phương pháp massage để cải thiện cơn đau khớp gối. Nhiều nghiên cứu cho thấy, massage là cách giúp giảm đau rõ rệt, tốt cho người đang bị cứng khớp hoặc viêm khớp gối. Massage còn giúp thư giãn cơ, tăng tính linh hoạt của xương khớp, cải thiện cơn đau hiệu quả.

Sự ra đời của máy massge khớp gối đã thay thế cho cách matxa truyền thống, giúp bạn có thể massage khớp gối một cách dễ dàng hơn. Máy massge khớp gối tích hợp các công nghệ hiện đại mô phỏng lại kỹ thuật matxa truyền thống, mang đến cảm giác chân thật. Máy xoa bóp khớp gối một cách nhẹ nhàng và khoa học, mang đến hiệu quả cải thiện rất cao.

Máy massage khớp gối Nikio NK-186 là sản phẩm nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua máy massage đầu gối để sử dụng thì có thể tham khảo thử sản phẩm này. Cùng điểm qua một vài tính năng nổi bật của máy massage khớp gối Nikio NK-186 nhé:

  • Nikio NK-186 ứng dụng cơ chế bơm xả của túi khí để nắn bóp khớp gối. Các thao tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp các kinh mạch ở đầu gối được khơi thông, tăng cường tuần hoàn máu, xoa xịu các cơ giúp ngăn ngừa đau mỏi khớp gối cực kì hiệu quả. Tính năng massage túi khí mang lại hiệu quả tốt cho quá trình phục hồi chức năng của xương khớp. Tính năng này đặc biệt tốt cho những người bị suy giảm tĩnh mạch chân.

  • Hệ thống nhiệt nóng hồng ngoại giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích sản sinh dịch khớp, tăng cường bôi trơn khớp, giảm cứng khớp hiệu quả. Nhiệt nóng hồng ngoại còn chườm ấm khớp gối, làm giảm nhanh cảm giác đau nhức.

  • Tính năng rung giúp các cơ quanh đầu gối được thư giản. Các sóng rung sẽ liên tục tác động lên phần đầu gối, giúp các huyệt đạo quanh khớp gối được khơi thông, máu tuần hoàn nhanh hơn, giảm tê bì hiệu quả.

  • Không chỉ matxa khớp gối, Nikio NK-186 còn có thể matxa cho các bộ phận khác bằng 2 miếng dán xung điện. Các xung điện tần số thấp sẽ tác động trực tiếp vào các cơ và huyệt đạo, giúp ức chế cảm giác đau nhức nhanh chóng, cải thiện sức khỏe cho người dùng.

  • Máy được thiết kế dựa trên cấu trúc của khớp gối, tạo sự linh hoạt cho khớp gối trong quá trình sử dụng. Sở hữu máy massage khớp gối Nikio NK-186, bạn có thể chăm sóc đầu gối của mình mọi lúc mọi nơi vì máy sử dụng pin sạc.

Xem thêm chi tiết: Máy massage khớp gối Nikio NK-186

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ vấn đề “Người bị đau khớp gối có nên đi bộ không?”. Nếu như bạn có nhu cầu mua máy massage khớp gối Nikio NK-186, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2807 để nhận được sự tư vấn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đọc thêm:

Cách khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà

Đau khớp gối NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận