Một ngày nên rửa mặt mấy lần là tốt cho da?

Lượt xem : 977 | Ngày Đăng Tin: 23-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Một ngày nên rửa mặt mấy lần là tốt cho da và làm sáng da sáng mịn một cách tốt nhất?

"Một ngày nên rửa mặt mấy lần là tốt cho da?" là thắc mắc chung của các tín đồ làm đẹp. Nếu bạn vẫn chưa biết một ngày nên rửa mặt mấy lần để có thể bảo vệ làn da một cách tốt nhất, thì hãy tham khảo bài viết này để có được những kiến thức chăm sóc da đúng đắn.

1. Nên rửa mặt mấy lần một ngày?

Về cơ bản, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Tuy nhiên, số lần rửa mặt cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại da của bạn. Cụ thể:

1.1 Đối với da thường

Đối với da thông thường, bạn có thể rửa mặt bao nhiêu lần trong một ngày tuỳ ý. Đây là loại da rất dễ chịu, bạn không cần tốn quá nhiều công sức cho việc chăm sóc nhưng vẫn có được một làn da trắng mịn, hồng hào.

Với làn da này bạn có thể thoải mái thực hiện việc rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Bạn cũng có thể rửa mặt thêm vào buổi trưa, sau khi đi nắng hoặc sau khi vận động thể thao.

  • Vào buổi tối: bạn nên dùng sữa rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trong suốt ngày dài.

  • Vào buổi sáng: Nếu da vẫn thông thoáng, dễ chịu thì bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch. Nếu thấy da quá nhờn, bạn có thể dùng thêm sữa rửa mặt để giúp da thông thoáng trước khi bắt đầu ngày mới.

Với da thường bạn nên rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé

Với da thường bạn nên rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối để mang lại hiệu quả tốt nhất

1.2 Đối với da dầu

Da dầu là trường hợp da rất dễ xảy ra tình trạng bóng nhờn nên khó chăm sóc. Vì làn da dễ đổ dầu nên các bạn cần rửa mặt 3 lần mỗi ngày. Số lượng rửa mặt có thể rút ngắn xuống thành 2 lần nếu bạn dùng giấy thấm dầu.

  • Vào buổi sáng: Bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và dầu tích tụ trong khi ngủ.

  • Vào buổi trưa: Bạn có thể làm sạch da bằng nước lạnh và lâu khô để giảm bớt dầu nhờn trên da.

  • Vào ban đêm: Nếu bạn trang điểm vào ban ngày, hãy sử dụng sữa rửa mặt và tẩy trang để có thể làm sạch da hiệu quả.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Tác dụng của dầu dừa với da mặt - có lẽ bạn chưa biết

- Cách làm giảm mỡ mặt nhanh chóng, hiệu quả cao - bạn nên thử

1.3 Đối với da nhạy cảm

Đối với loại da này, bạn chỉ cần rửa mặt 1 lần / ngày. Rửa mặt thường xuyên có thể gây hại cho làn da của bạn vì lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mặt của bạn bị nước cuốn trôi.

  • Vào buổi sáng: Chỉ cần rửa mặt với nước và bắt đầu ngày mới với chế độ chăm sóc da thông thường, chẳng hạn như toner hoặc xịt khoáng dưỡng ẩm.

  • Vào buổi tối: bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt, nó sẽ giúp làn da bạn sạch bụi bẩn sau ngày dài làm việc. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để tránh bị mẩn đỏ.

1.5 Đối với da khô ráp

Đây là tình trạng da lão hoá rất nhanh, chính vì vậy bạn cần chú ý chăm sóc đặc biệt. Rửa mặt với nước sạch nhiều lần trong ngày sẽ giúp da tăng thêm độ ẩm, hạn chế tình trạng da khô ráp và dễ tổn thương.

Bạn cũng cần phải thực hiện quá trình tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng cho da 1-2 lần/ ngày để tăng cường dưỡng chất, giúp tăng độ ẩm và tái tạo tế bào da.

Da khô ráp nên rửa mặt khoảng 1-2 lần mỗi ngày

Da khô ráp nên rửa mặt khoảng 1-2 lần mỗi ngày

1.6 Đối với da mụn

Với làn da mụn thì bạn nên rửa mặt 3-4 lần/ngày. Việc rửa mặt thường xuyên sẽ khiến da thông thoáng, không bị tích tụ bụi bẩn hình thành nên mụn.

Tuy nhiên bạn chỉ nên rửa mặt với sửa rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Các lần rửa mặt khác trong ngày, bạn chỉ nên rửa mặt với nước sạch để da thông thoáng.

2. Có nên sử dụng sữa rửa mặt không?

Câu trả lời là CÓ. Sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Các loại sữa rửa mặt không chỉ giúp loại bỏ chất bẩn trong lỗ chân lông, tẩy tế bào chết mà còn tăng cường độ ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da giúp da sáng mịn, hồng hào.

Các loại sữa rửa mặt thường có chứa chất tẩy rửa, vì thế bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều trong ngày. Để tốt nhất cho làn da thì 1 ngày bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần là vào buổi sáng và buổi tối. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm thì bạn chỉ nên sử dụng 1 lần để tránh những tác động xấu ảnh hưởng đến da.

3. Có nên sử dụng máy rửa mặt không?

Câu trả lời là CÓ. Với sự trợ giúp của máy massage mặt, làn da được làm sạch sâu hơn, các tế bào da chết cũng được loại bỏ một cách hiệu quả. Không chỉ làm sạch da, máy rửa mặt còn giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, làm săn chắc da, nâng cơ và thải độc tố da cho da nhờ chế độ massage bằng sóng rung.

Bạn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt 1 lần/ngày vào buổi tối để loại bỏ đi bụi bẩn và cặn trang điểm sau 1 ngày dài làm việc. Khi dùng máy rửa mặt, chú ý di chuyển máy nhẹ nhàng, không nên ghì mạnh máy trên da để tránh làm da bị chảy xệ và bị tổn thương. Bạn nên vệ sinh máy rửa mặt sạch sẽ sau khi dùng để đầu cọ không bị mốc.

Bạn có thể mua các sản phẩm máy rửa mặt gợi ý bên dưới để hỗ trợ quá trình rửa mặt được nhanh chóng và hiệu quả hơn:

3.1 Máy rửa mặt Beurer FC49

FC49 là chiếc máy rửa mặt cao cấp đến từ hãng Beurer – thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe và làm đẹp uy tín tại Đức. Beurer FC49 là chiếc máy rửa mặt đáng mua nhất trên thị trường. Với công nghệ rung sóng âm, máy giúp làm sạch sâu từ bên trong, loại bỏ đến hơn 99% những cặn bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông, làm thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. Với 15 mức cường độ rung mạnh nhẹ, máy làm sạch hiệu quả cho mọi loại da. Máy sở hữu công nghệ chống thắm nước đỉnh cao nên bạn có thể sử dụng khi đang tắm hoặc vệ sinh máy dưới vòi nước. Với mức giá không quá cao, máy rửa mặt massage Beurer FC49 là sự lựa chọn hợp lý dành cho những ai muốn trải nghiệm được sản phẩm tốt.

  • Làm sạch da bằng sóng siêu âm

  • 15 cường độ rung mạnh nhẹ

  • 3 vùng gai silicone làm sạch

  • Đầu cọ silicon siêu mềm mại

  • Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi khi dùng

  • Pin sạc Lithium 200 mAh

Máy massage mặt Beurer FC49 giúp da căng mịn, đánh bay vết bẩn nhanh chóng

Máy massage mặt Beurer FC49 giúp da căng mịn, đánh bay vết bẩn nhanh chóng

3.2 Máy rửa mặt Lanaform Lucea LA131308

Lucea LA131308 là một trong những chiếc máy rửa mặt tốt nhất hiện nay. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Vương Quốc Bỉ, nên đảm bảo chất lượng 100%. Máy rung động 7000 nhịp/phút kết hợp cùng hạt silicon kháng khuẩn giúp làm sạch da hiệu quả đến 99%. Với 3 vùng gai Silicone thiết kế với độ mãnh khác nhau và 8 cường độ mạnh nhẹ, máy làm sạch được mọi loại da và mọi vị trí trên gương mặt. Thiết kế nhỏ gọn và chống nước tốt là ưu điểm giúp sản phẩm được nhiều chị em yêu thích. Máy rửa mặt massage Lanaform Lucea LA131308 có 3 màu sắc khác nhau cho bạn chọn: Gray (xám), Fuchsia (hồng đậm), Turquolse (xanh ngọc).

  • Làm sạch da bằng công nghệ sóng rung

  • Lực rung mạnh mẽ 7000 vòng/ phút

  • Chất liệu Silicone kháng khuẩn

  • 3 vùng Silicone phù hợp cho nhiều loại da

  • Sạc nhanh bằng cổng usb hoặc phích cắm

  • 8 cường độ phù hợp cho từng vùng trên mặt

  • Màu sắc đa dạng: xám, hồng, xanh

  • Thiết kế nhỏ gọn, chống thấm nước thông minh

>>> XEM THÊM: Máy rửa mặt Lanaform Lucea LA131308

Máy rửa mặt Lanaform Lucea LA131308 giúp bạn lấy lại làn da hồng hào, trắng mịn nhanh chóng

Máy rửa mặt Lanaform Lucea LA131308 giúp bạn lấy lại làn da hồng hào, trắng mịn nhanh chóng

3.3 Máy rửa mặt Ming Zhen MZ-MR003

MZ-MR003 là chiếc máy rửa mặt giá rẻ đến từ thương hiệu nội địa Trung Quốc – Ming Zhen. Mặc dù có giá bán rẻ nhưng máy có độ hoàn thiện khá cao nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Máy với thiết kế nhỏ xinh kết hợp công nghệ sóng rung siêu âm có khả năng loại bỏ 99% bụi bẩn và dầu nhờn, cặn mỹ phẩm trang điểm và tế bào da chết mà không gây kích ứng da. Với 6 chế độ rung tùy chỉnh, máy phù hợp với hầu hết mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Chỉ 3 phút mổi sáng và tối, máy sẽ đem lại cho bạn làn da sạch sẽ, mịn màn và tươi trẻ. Máy cũng có khả năng chóng nước nên bạn có thể sử dụng được khi tắm.

  • Làm sạch sâu bằng công nghệ rung

  • Kiểu dáng đẹp, màu xanh ngọc tươi trẻ

  • Có hộp bảo quản sản phẩm đẹp mắt

  • 6 chế độ rung, thích hợp với nhiều vùng da

  • Đầu silicone mềm mại khi tiếp xúc với da

  • Tắt tự động sau 3 phút hoạt động

  • Sử dụng pin sạc với cáp sạc USB

Máy massage rửa mặt Ming Zhen MZ-MR003 giúp cải thiện làn da, làm giảm mỡ hiệu quả

Máy massage rửa mặt Ming Zhen MZ-MR003 giúp cải thiện làn da, làm giảm mỡ hiệu quả

Ngoài 3 sản phẩm được gợi ý trên, bạn có thể truy cập vào website OKBUY.vn để tham khảo thêm nhiều dòng máy rửa mặt chất lượng khác. Hãy gọi ngay hotline 1900 2807 để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm máy rửa mặt nhé!

Hi vọng qua bài viết, bạn đã tìm được câu trả lời "Một ngày nên rửa mặt mấy lần là tốt cho da?". Nếu bạn còn có những câu hỏi, vướng mắc nào cần lời giải đáp. Đừng ngần ngại để lại comment bên dưới bài viết. OKBUY sẽ luôn lắng nghe và giúp bạn giải đáp. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Tin tức liên quan:

- Top 5 thức uống làm sáng da mặt không phải ai cũng biết

- Top 9 cách làm mịn da mặt tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Giảm 54%
Máy massage rửa mặt mini kết hợp tạo cằm Vline SR-1808A, chống thấm nước
DEAL
Còn
Giá gốc: 770,000 đ
Giá khuyến mãi: 356,000 đ
add-to-cart
770,000 đ
356,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận