Lợi ích của việc massage chân hằng ngày mà bạn chưa biết

Lượt xem : 2755 | Ngày Đăng Tin: 22-12-2018

Nội Dung Chính Bài

Lợi ích và công dụng của việc massage chân hằng ngày

Bạn có biết đôi chân có vai trò rất quan trọng tới sức khoẻ của chính mình không? Từ xưa ông cha ta có câu " Cây khô thì rẽ sẽ hỏng trước,còn người già thì chân sẽ yếu trước "... Chính vì vậy từ xưa tới giờ ông cha ta luôn rất quan tâm tới đôi chân...và đặc biệt ngày nay trong y học hiện đại việc giữ gìn đôi chân, massage chân,ngâm chân,giữ ấm chân luôn có vai trò như một liệu pháp điều trị bệnh... Nếu bạn chưa biết lý do vì sao ông cha ta lại quan tâm đến đôi chân và lợi ích của việc massage chân thường xuyên cụ thể ra sao, thì hãy tham khảo bài viết "Lợi ích và công dụng của việc massage chân hằng ngày" của chúng tôi ngay nhé!

Vì sao đôi chân lại quan trọng?

Bạn có biết theo quan niệm của Đông Y, đôi bàn chân được mệnh danh là “trái tim thứ 2” của mỗi con người. Đôi chân là nơi chịu tất cả sức nặng và sự di chuyển của cơ thể hàng ngày. Giữ trọng trách quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu “trái tim thứ 2” cần được thở! Hơn 8 tiếng trong một ngày, đôi bàn chân bị bó buộc trong những đôi giày, xăng đan hoặc những đôi giày cao cót thời trang. Hàng ngày đôi chân “gánh” tất cả sức nặng và sự di chuyển của cơ thể...

Theo nghiên cứu khoa học, các chuyên gia đã chỉ ra rằng bàn chân con người có hơn 7.200 dây thần kinh, 2.000 tuyến nội tiết kết hợp với rất nhiều động mạch, tĩnh mạch. Bàn chân có 19 cơ bắp, 26 xương, 33 mạch máu, 107 dây chằng và 66 huyệt đạo quan trọng liên quan đến tất cả các bộ phận trong cơ thể. Các huyệt trên bàn chân có liên quan chặt chẽ đến các cơ quan nội tạng. Mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều kết nối tới “trái tim thứ 2” này. Đây là nơi cung cấp nhiều dữ liệu phản ánh sức khỏe. Từng ấy dẫn chứng thôi cũng thấy bàn chân có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng hiểu tầm quan trọng của đôi bàn chân cũng như những nguy cơ tiềm ẩn mà những thói quen hàng ngày có thể gây hại cho đôi bàn chân.

Vì sao đôi chân lại quan trọng với sức khỏe con người?

Vì sao bạn nên massage chân?

Như chúng ta đã biết, bàn chân là nơi tập trung các đầu nút thần kinh “nhạy cảm”, đồng thời đây cũng là bộ phận gắn liền tới sức khỏe của bộ phận khác. Trải qua thời gian cùng nhiều yếu tố khác nhau, đôi bàn chân chịu nhiều áp lực và tác động, nó dần dần suy yếu. Quá trình này sẽ đến gần hơn với những đối tượng sau đây:

  • Nhân viên bán hàng hoặc tiếp viên hàng không phải đứng ở một tư thế suốt ngày, khi đó đôi chân sẽ bị tê mỏi và khó khăn hơn khi vận động.

  • Việc ngồi quá lâu trong thời gian dài đối với những người làm văn phòng sẽ khiến bàn chân bị sưng phù hoặc xuống máu.

  • Những đối tượng là vận động viên hoặc hướng dẫn viên du lịch phải di chuyển nhiều sẽ rất dễ mắc phải chứng viêm khớp chân hoặc đau gót chân...

  • Ngoài ra, việc mang các loại giày dép cũng không đúng kích cỡ cũng làm bàn chân bị tù túng, tuần hoàn máu khó mà lưu thông được.

Đó là lý do bàn chân cần được chúng ta quan tâm chăm sóc cẩn thận. Trong dân gian thì có rất nhiều phương pháp để chăm sóc đôi bàn chân. Nhưng massage chân là giải pháp hàng đầu được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng. Đây cũng là phương pháp được chứng minh rằng mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho sức khỏe con người.

Vì sao bạn nên massage chân ?

Lợi ích của massage chân thường xuyên

Quá trình xoa, bấm lòng bàn chân kích thích trực tiếp đến các huyệt đạo cơ thể sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thần kinh và thể xác, giảm đau, chống co thắt. Với phương pháp xoa bấm bàn chân, có thể chữa được nhiều triệu chứng như nhức đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, hồi hộp, lo lắng,...và giảm đau. Thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, tăng độ bền bỉ và sức chịu đựng của bàn chân. Việc bấm các điểm huyệt ở bàn chân còn có tác dụng làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ...

Như vậy, việc massage chân thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy các khả năng tuần hoàn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ bài tiết, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Liệu pháp massage chân không chỉ nuông chiều đôi chân mệt mỏi mà còn đem lại nhiều cảm xúc cho người điều trị. Sự căng thẳng ở mắt cá chân hay bàn chân sẽ lập tức thuyên giảm nhờ massage. Đây được xem là giải pháp làm giảm căng thẳng hiệu quả và an toàn nhất trong phương thức trị liệu thư giãn.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy những bệnh nhân thường xuyên massage có thể giảm đáng kể mức độ căng thẳng, lo lắng, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tế bào gây viêm xoang cũng như hạn chế sự gia tăng tế bào máu trắng. Hằng ngày bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5-10 phút để massage bắp chân theo hướng dẫn sẽ giúp tinh thần của chúng ta sẽ luôn cảm thấy tỉnh táo, thoải mái, duy trì sức khỏe tốt và thực hiện mọi thứ hiệu quả hơn trong cuộc sống.

Tại sao bạn massage chân mỗi đêm trước khi ngủ?

Tại sao bạn massage chân mỗi đêm trước khi ngủ?

Tăng cường độ đàn hồi cho da

Công việc văn phòng khiến bạn thường xuyên ngồi lì một chỗ, ít vận động, từ đó làm giảm lưu thông máu. Massage chân là một liệu pháp cực hữu ích giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường độ đàn hồi cho da. Máu huyết lưu thông giúp làn da trông tươi tắn hơn.

Hỗ trợ vấn đề tiêu hóa

Massage phần gót và mu bàn chân giúp cải thiện vấn đề tiêu hóa, tăng cường sức khỏe đường ruột. Tiêu hóa tốt giúp bạn tống khứ được những chất thải và chất độc hại ra khỏi cơ thể. Quá trình chuyển hóa diễn ra dễ dàng và hiệu quả cũng giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Giảm chứng đau đầu

Có thể bạn sẽ lấy làm lạ khi massage chân mà lại có thể làm giảm chứng đau đầu. Nhưng thực sự là vậy. Dưới gan bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, việc massage chân sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh não, giúp bạn thoát khỏi chứng đau đầu.

Giúp ngủ ngon

Giấc ngủ ngon không chỉ quan trọng với sức khỏe mà còn có lợi cho làn da và vóc dáng. Ngủ ngon giúp da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái. Ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp hạn chế tình trạng tích trữ mỡ bụng.

Vì sao máy massage chân được ưu chuộng?

Phương pháp massage chân không chỉ mang lại sử thư thái về tinh thần mà còn là liệu pháp trị liệu tốt cho đôi chân, ngăn ngừa bệnh tật và mệt mỏi của đôi chân sau một ngày dài làm việc.

Nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn không có nhiều thời gian hay tài chính để đến các Spa chuyên nghiệp để massage thường xuyên. Phương pháp tốt nhất mà mọi người lựa chọn hiện nay là massage bằng các loại máy massage chân ngay tại nhà. Việc sở hữu chiếc máy tại nhà giúp bạn có thể sử dụng thường xuyên vào bất cứ khi nào rảnh rỗi, sau một ngày dài làm việc căng thẳng thì thật thóa mái.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của đôi bàn chân, cùng những trăn trở và nhu cầu của người dùng, các chuyên gia thuộc công ty Nikio của Nhật đã nghiên cứu và đưa ra thị trường dòng sản phẩm Máy massage chân Nhật Bản Nikio NK-188 - 2in1.

 Máy massage chân áp suất khí Nhật Bản Nikio NK-188 - 2in1.

Đây là chiếc máy massage sơ hữu công nghệ hiện đại bậc nhất trên thị trường hiện nay. Với phương thức massage chân bằng áp suất khí nén, máy không chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau nhức, tê mỏi như các loại máy massage chân thông thường. Hệ thống nén ép trị liệu được sử dụng để góp phần tạo áp lực xoa bóp cho vùng chân với công nghệ tiên tiến, xoa bóp đều. Túi nén ở chân phồng lên rồi xẹp xuống tạo ra áp lực cho cơ. Với các chức năng bơm, duỗi căng và xoa bóp... người sử dụng sẽ thấy hiệu quả thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết, góp phần hỗ trợ thu hẹp tĩnh mạch, tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể. Dòng sản phẩm này phù hợp cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch ở chân.

Không dừng lại ở đó, máy còn kết hợp nhiều motor nhỏ nằm trãi đều dưới lòng bàn chân giúp việc massage đôi bàn chân được sâu hơn, tìm được huyệt đạo chuẩn xác hơn mang lại hiệu quả rất cao. Ngoài ra máy còn có tính năng sưởi ấm bằng đèn hồng ngoại giúp cho việc trị liệu mát xa thư giãn tốt hơn.

Chế độ massage linh hoạt cùng nhiều tính năng thông minh đã giúp cho Máy mát xa chân Nikio NK-188 trở thành sản phẩm được ưu chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

chức năng của máy massage chân  NIKIO NK-188

Những lợi ích tuyệt vời máy massage chân Nikio mang lại:

Máy massage chân giúp xoa bóp, day ấn phần gan bàn chân giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể.

Giúp massage day ấn, cào mu bàn chân: ở lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo nhỏ nằm sâu phía trong, nên khi day ấn, cào mu bàn chân tác động vào các phần lõm trên bàn chân sẽ làm kích hoạt các huyệt đạo ở đó, giúp thư giãn cơ bắp giảm mệt mỏi cho đôi chân.

Máy massage chân Nikio có cấu tạo nắn gót chân bằng cơ mềm cải tiến mới, giúp cho gót chân được thư giản và xoa bớp hiệu quả hơn.

Máy mát xa chân giúp bấm huyệt: với các con lăn của máy được thiết kế thông minh khi hoạt động sẽ ấn mạnh vào vùng gót chân, ngón chân, những nơi chứa nhiều các huyệt đạo khó tác động giúp cố định bàn chân khi massage, khi day ấn lâu và sâu sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, giúp máu được tuần hoàn tốt.

Máy massage chân còn có thể sử dụng phương pháp nhiệt: phương pháp nhiệt này giúp làm ấm cho cả cơ thể, các tế bào trong cơ thể sẽ hoạt động linh hoạt, nhanh hơn, giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng quá trình trao đổi chất, cho bạn giấc ngủ sâu.

Với những lợi ích trên thì việc sở hữu Máy massage chân áp suất khí Nhật Bản Nikio NK-188 - 2 in 1 là cần thiết. Đây là món quà sức khỏe mà bạn có thể mang đến cho ông bà và cha mẹ của mình rất thiết thực và ý nghĩa. Hãy truy cập vào Website OKBUY.vn để tham khảo thêm chi tiết hoặc gọi cho chúng tôi theo số 1900 2807 để đặt mua ngay sản phẩm chất lượng này nhé !

Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
add-to-cart
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận