Đau khớp gối mùa lạnh, làm gì để nhanh khỏi?

Lượt xem : 517 | Ngày Đăng Tin: 13-04-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau khớp gối mùa lạnh, làm gì để nhanh khỏi?

Đau khớp gối mùa lạnh là căn bệnh phổ biến. Nó không chỉ gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng này trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao khớp gối dễ bị đau vào mùa lạnh?

Nguyên nhân đau khớp gối mùa lạnh

1.1 Tuần hoàn máu kém

Khi thời tiết lạnh, cơ thể chúng ta tập trung nhiều hơn vào việc dự trữ năng lượng. Lúc này mạch máu co lại khiến máu lưu thông kém, giảm cung cấp dinh dưỡng cho hệ xương khớp. Lưu thông dịch khớp cũng giảm hơn mức bình thường làm tăng độ ma sát giữa các đầu xương gây đau. Ngoài ra, xu hướng lười vận động khi trời lạnh khiến lưu thông máu kém, xương khớp mất đi độ linh hoạt.

1.2 Gân cơ bị co rút

Nhiệt độ giảm, độ ẩm cao cũng khiến các gân, cơ co lại, dịch khớp đông hơn bình thường. Điều này gây ra hiện tượng khớp bị co cứng, làm mất đi sự trơn tru của khớp khi vận động.

1.3 Sức đề kháng suy giảm

Vào mùa lạnh, sức đề kháng suy giảm, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Tình trạng này sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây đau xương khớp dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

2. Các đối tượng có nguy cơ bị đau khớp gối mùa lạnh:

– Người cao tuổi: Thích nghi với sự thay đổi của thời tiết kém, sức đề kháng yếu.

– Phụ nữ tuổi mãn kinh: Sự suy giảm hormone sinh dục nữ làm giảm mật độ xương khiến xương có thể bị đau khi thời tiết thay đổi.

– Người ít vận động: Lười vận động khiến xương khớp gối mất đi độ linh hoạt, dễ bị tác động của thời tiết.

– Người hoạt động thể lực quá mức: Xương khớp thường xuyên phải vận động “quá sức” sẽ dễ bị tổn thương hơn.

– Bệnh nhân xương khớp: Các bệnh lý về xương khớp dễ tái phát khi thời tiết lạnh.

3. Nên làm gì khi bị đau khớp gối vào mùa lạnh?

3.1 Giữ ấm khớp gối

Nên giữ ấm cho khớp gối để phòng tránh khí lạnh có thể gây nên những cơn đau. Khi có dấu hiệu đau, nhức khớp gối, bạn hãy chườm nóng khớp gối. Mục đích để cho các mạch máu giãn ra, máu đi đến khớp gối dễ dàng hơn.

3.2 Massage đầu gối

Massage đầu gối hay xoa bóp đầu gối là một trong những cách được nhiều người áp dụng, giúp làm giảm tình trạng đau nhức khớp gối, hỗ trợ vận động khớp gối. Phương pháp này chủ yếu áp dụng các động tác day, miết vừa phải ở khớp gối nhằm giúp cho bệnh nhân thoải mái và bớt được cơn đau. Bạn có thể kết hợp thêm tinh dầu tràm, dầu khuynh diệp trong lúc massage để có hiệu quả giảm đau nhanh chóng.

mát xa khớp gối

3.3 Tập luyện khớp gối

Khi bị đau khớp gối, nếu hạn chế cử động sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vì hạn chế vận động để giảm đau thì nên có chế độ vận động và tập luyện khớp gối nhẹ nhàng, hợp lý. Việc này sẽ giúp lưu thông máu và khí huyết được tốt hơn, giúp tăng cường máu nuôi dưỡng khớp và dịch bôi trơn khớp. Các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thái cực quyền, dưỡng sinh, bơi lội, đi bộ, đạp xe, ... vừa giúp giảm đau, cải thiện chức năng khớp gối hiệu quả và làm tăng cường sức khỏe.

Tập luyện khớp gối

4. Mách bạn cách làm giảm đau khớp gối mùa lạnh bằng máy massage đầu gối Nikio NK-186

Theo nhiều chuyên gia, xoa bóp được xem là cách giảm nhanh đau nhức khớp gối hiệu quả nhức. Bên cạnh cách xoa bóp truyền thống, bạn có thể sử dụng máy massage đầu gối Nikio NK-186 để xoa bóp cho khớp gối. Thiết bị này vận dụng cơ chế bơm – xả của túi khí để nắn bóp khớp gối. Sự nắn bóp nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ quanh khớp gối được thư giãn, giảm căng mỏi và giảm đau hiệu quả.

Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn tích hợp nhiệt hồng ngoại để chườm ấm khớp gối. Chườm nóng giúp các mạch máu giãn ra, máu lưu thông đến khớp gối dễ dàng hơn. Nhờ đó mà sụn khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, giảm hiện tượng co cứng khớp, cải thiện chức năng khớp gối hiệu quả.

Ngoài việc giảm đau nhức, máy masage khớp gối Nikio NK-186 còn kích thích cơ chế tự chữa lành thương tổn của xương khớp. Thông qua đó, những tổn hại ở khớp gối sẽ mau chóng được chữa trị mà không cần đến sự trợ giúp từ thuốc hay bất kỳ biện pháp điều trị xâm lấn nào. Đây cũng là nguyên nhân vì sao máy massage khớp gối Nikio NK-186 được đánh giá cao về hiệu quả trong việc làm giảm đau khớp gối mùa lạnh.

Không chỉ chăm sóc khớp gối, Nikio NK-186 còn hỗ trợ thêm 2 miếng dán xung điện để bạn matxa cho các vị trí khác trên cơ thể, đem lại sự thư giản cho cơ thể, làm tăng cường sức khỏe cho người dùng.

Xem thêm chi tiết: Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về bệnh đau khớp gối mùa lạnh và những cách chữa trị hiệu quả. Bạn có thể tham khảo những thông tin trên để chủ động hơn trong cải thiện cơn đau nhức khớp gối mùa lạnh. Chúc bạn luôn có một đôi chân khỏe mạnh linh hoạt.

Đọc thêm:

Đau khớp gối NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận