Đầu gối sưng do ngã đập đầu gối xuống đất cần phải làm gì?

Lượt xem : 480 | Ngày Đăng Tin: 20-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Đầu gối sưng do ngã đập đầu gối xuống đất cần phải làm gì?

Bị ngã đập đầu gối xuống đất là một trong những tổn thương thường gặp nhất khi chơi thể thao cường độ cao, trong lao động và sinh hoạt. Nếu bạn đang chưa biết làm gì để khắc phục sớm, thì thông qua bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách điều trị bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1. Ngã đập đầu gối xuống đất thường sẽ gặp phải những chấn thương thế nào?

Dưới đây, là một số chấn thương thường gặp nhất khi ngã đập đầu gối xuống đất đó là:

1.1 Chấn thương dây chằng chéo trước

Dây chằng chéo trước là dây chằng chạy chéo xuống từ trên xuống dưới trong khớp, giúp cho khớp ổn định. Tiếp đất không đúng cách khi nhảy cao hoặc là xoay người đột ngột sẽ dễ làm tổn thương dây chằng chéo trước. Căn cứ vào mức độ tổn thương của dây chằng khi ngã đập đầu gối xuống đất để bạn có thể điều trị.

Ngã đập đầu gối xuống đất là do chấn thương dây chằng chéo trước

Ngã đập đầu gối xuống đất là do chấn thương dây chằng chéo trước

1.2 Chấn thương dây chằng chéo sau

Dây chằng chéo sau là một dây chằng nằm trong khớp gối, có tác dụng giúp nối xương đùi với xương chày. Đồng thời là giữ cho xương chày không di chuyển quá xa về phía sau. Nếu đầu gối ở tư thế gấp bị va đập mạnh sẽ dễ khiến dây chằng chéo phía sau bị tổn thương. Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện các biểu hiện giống với biểu hiện của tổn thương dây chằng chéo trước như: sưng đau, lỏng gối và teo cơ.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ghế massage đa năng có công dụng tuyệt vời mà ít ai biết?

- Có nên dùng gối massage hồng ngoại thường xuyên không?

1.3 Chấn thương dây chằng trong bị tổn thương

Dây chằng trong bị tổn thương thường liên quan đến cơ chế vặn xoắn hoặc là do giãn cẳng chân quá mức. Loại chấn thương đầu gối này có thể làm bong điểm bám đùi và điểm bám chày của dây chằng. Sau khi bị tổn thương do ngã đập đầu gối xuống đất cơn đau sẽ xuất hiện ở mặt trong khớp gối. Trong trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng tràn dịch khớp gối.

Ngã đập đầu gối xuống đất là do chấn thương dây chằng trong

Ngã đập đầu gối xuống đất là do chấn thương dây chằng trong

1.4 Bị bong gân

Ai cũng có nguy cơ bị bong gân đầu gối khi chơi thể thao, làm việc hay té ngã đập đầu gối xuống đất,… Nguyên nhân là do lực tác động đột ngột, một hoặc là nhiều dây cung ở đầu gối bị giãn hoặc có thể bị rách dẫn đến bong gân. Mức độ nghiêm trọng của bong gân có thể khác nhau tùy thuộc ở mỗi người: từ nhẹ đến trung bình và rất nặng.

2. Mách bạn cách xử lý khi ngã đầu gối xuống đất giúp giảm đau nhanh chóng

  • Hãy để đầu gối của bạn được nghỉ ngơi bằng cách hạn chế di chuyển và cử động mạnh vùng gối hoặc có thể bất cứ hoạt động nào tác động lên gối để giảm thiểu cơn đau.
  • Chườm lạnh trong vòng 24 giờ sau khi chấn thương để giảm sưng và giảm đau nhanh nhất. Nên chườm lạnh liên tục trong khoảng 2 đến 3 ngày sau chấn thương. Lưu ý, là mỗi lần chườm lạnh chỉ nên từ 20 đến 30 phút và mỗi lần cách nhau từ 3 đến 4 giờ.
  • Kê một chiếc gối ở phía dưới chân trong lúc nằm hoặc là ngồi để giảm đau hiệu quả.
  • Nên mang nẹp đầu gối để giúp ổn định vùng bị tổn thương và tránh cho đầu gối không bị chấn thương thêm.

Ngã đập đầu gối xuống đất bạn nên chườm lạnh trong 24 giờ

Ngã đập đầu gối xuống đất bạn nên chườm lạnh trong 24 giờ

3. Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là thiết bị giúp điều trị chấn thương do té ngã đập đầu gối xuống đất rất được ưa thích

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là công cụ giúp hỗ trợ massage đầu gối tại nhà. Với công nghệ rung điện xung kết hợp với khí áp và tia hồng ngoại không chỉ giúp bạn giảm đau nhức trong quá trình làm việc mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp và còn nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Thiết kế của máy massage khớp gối với chế độ xử lý nhiệt bên ngoài. Tia hồng ngoại sẽ xuyên sâu vào các khớp có tác dụng điều trị viêm khớp và trị liệu các chấn thương thường gặp nhất khi ngã đập đầu gối xuống đất giúp đôi chân khỏe mạnh và linh hoạt hơn.

Tia hồng ngoại còn giúp sinh nhiệt làm ấm chăn gối, nhiệt nóng sẽ có tác dụng giãn mạch avf ngừng chuyển hóa tại chỗ, giảm co cứng cơ và còn có thể giúp chấm dứt các chấn thương hoàn toàn do té ngã.

Tính năng nhiệt hồng ngoại sẽ có 3 mức cho bạn tùy chỉnh đó là 45, 55 và 65 độ C (L-M-H). Với chiếc máy massage đầu gối Nikio NK-186 đã được thiết kế hệ thống túi khí bảo vệ vùng da khi tiếp xúc giúp tác động lên cơ thể hiệu quả hơn. Sự co bóp nhẹ nhàng của túi khí sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái kết hợp với massage. Tính năng massage của túi khí rất tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân và cải thiện chấn thương cho ngã đập đầu gối xuống đất.

Ngoài chức năng massage cho đầu gối, thì máy mát xa đầu gối Nikio NK-186 còn có thể massage mỏi cho nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như là: cơ tay hay cơ chân, vùng lưng, cổ và vai,... Nhờ được tích hợp tính năng massage xung điện với 2 miếng dán đi kèm.

Công nghệ xung điện được sử dụng dòng điện sinh học tác động lên que diêm giúp giảm nhanh cơn đau khi tại vùng bị đau. Đây là phương pháp điều trị khá hiệu quả khi bạn gặp các vấn đề liên quan đến cơ, thần kinh hay khớp,… Bên cạnh đó còn có 26 cường độ xung điện để người dùng lựa chọn và tùy theo tình trạng bệnh.

Đặc biệt, là máy massage khớp gối nhiệt hồng ngoại Nikio NK-186 được tích hợp tính năng rung. Chức năng massage rung của máy sẽ giúp tạo ra các rung động massage liên tục lên đầu gối. Thúc đẩy tuần hoàn máu của các mao mạch giúp nhanh chóng loại bỏ cơn đau do tê nhức hiệu quả nhất.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage đầu gối Nikio NK-186 giúp làm lành nhanh chóng các chấn thương do ngã đập đầu gối xuống đất

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 giúp trị liệu các chấn thương

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 giúp trị liệu các chấn thương

Như vậy, có lẽ qua bài viết trên bạn đã biết cách điều trị khi ngã đập đầu gối xuống đất rồi đúng không. Bên cạnh đó, với với chiếc máy massage đầu gối Nikio sẽ giúp bạn cải thiện các chấn thương do ngã nhanh chóng nhất. Bạn đang có nhu cầu mua máy về sử dụng, thì có thể truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được mua sản phẩm.

Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
1,390,000 đ
940,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận