Cách chọn mua và sử dụng máy trợ thính hiệu quả

Lượt xem : 982 | Ngày Đăng Tin: 16-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Kinh nghiệm lựa chọn mua và sử dụng máy trợ thính hiệu quả nhất

Máy trợ thính là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho những người khiếm thính, người nghe kém,.. Để máy có thể phát huy hết khả năng của nó, các cần phải biết cách sử dụng máy trợ thính. Hãy tham khảo bài viết này để biết cách sử dụng máy trợ thính an toàn và hiệu quả nhé!

1. Cách sử dụng máy trợ thính đúng

Máy trợ thính là người bạn đồng tuyệt vời của bệnh nhân khiếm thính. Để máy trợ thính phát huy công dụng tốt, người dùng cần phải sử dụng đúng cách. Hãy sử dụng máy trợ thính theo các bước sau đây:

Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Điều quan trọng nhất trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào đó chính là bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất. Những thông tin trong hướng dẫn sẽ giúp bạn biết được các đặc điểm, tính năng và cách lắp máy chính xác nhất.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

- Máy trợ thính cho người già loại nào tốt?

Bước 2: Lắp máy vào tai

Trước khi đeo, hãy đảm bảo máy trợ thính đã được tắt. Sau khi đeo xong bạn mới được bật máy lên, để tránh máy hỏng trong quá trình lắp đặt. Với mỗi kiểu máy khác nhau sẽ có cách đeo phù hợp riêng. Vì vậy, bạn hãy hỏi kỹ các bác sĩ hoặc người bán hàng để sử có thể đeo máy vào tai dễ dàng hơn.

  • Nếu sử dụng núm đúc theo khuôn tai thì cho núm tai vào trước, sau đó đưa máy lên vành tai, núm tai nào thì sử dụng cho bên tai đó, không được dùng chung và đổi bên tai.

  • Nếu sử dụng máy trợ thính đeo bên trong tai (ITE) thì cần cài thân máy lên sau vành tai trước sau đó đẩy phần loa vào trong ống tai.

Máy trợ thính giúp người đeo dễ dàng trong việc sử dụng

Máy trợ thính giúp người đeo dễ dàng trong việc sử dụng

Bước 3: Làm quen với máy trợ thính

Bạn cần có thời gian để làm quen với máy nghe trợ thính . Đặc biệt là với những người lần đầu sử dụng sẽ không tránh khỏi những lạ lẫm, thậm chí là cảm thấy khó chịu hay vướng víu. Hãy tập làm quen với máy trợ thính bằng cách:

  • Đeo máy 1-2 tiếng/ngày, sau đó tăng dần thời gian đeo

  • Tuỳ chỉnh mức âm lượng phù hợp với thính lực

  • Nghe trong môi trường yên tĩnh và các môi trường khác

2. Cách bảo quản máy trợ thính bền hơn

Để máy trợ thính hoạt động hiệu quả trong một thời gian dài, bạn cần phải chăm sóc và bảo dưỡng máy thường xuyên. Dưới đây là một vài bí quyết đơn giản:

  • Tránh bụi: Hãy giữ tay khô sạch khi cầm máy, cẩn thận với microphone bởi nó nhỏ dễ bị bít khi không bảo quản kỹ.

  • Tránh nhiệt độ cao: Hãy bảo quản máy ở nơi thoáng mát khi không dùng đến. Hạn chế để máy tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là không đặt máy trợ thính gần lò sưởi.

  • Không làm rơi: Hạn chế làm rơi máy trợ thính. Vì va chạm sẽ làm máy nứt vỡ, đoãn mạch dễ hỏng.

  • Không để máy bị ẩm, ướt: Nên tháo máy trợ thính ra khỏi tai khi đi bơi, đi tắm để tránh làm ướt máy. Nên lau sạch tai sau tắm rồi mới gắng máy vào.

  • Vệ sinh máy trợ thính: Sử dụng vải khô lau nhẹ máy, không dùng các loại ancôn, dung môi và hóa chất dễ làm tổn hại cho máy.

  • Vệ sinh tai: Hãy giữ tai sạch và khô ráo, để ráy tai không bám vào máy trợ thính.

  • Cất giữ máy an toàn khi di chuyển để trong hộp đựng riêng

  • Không tự ý sửa chữa: Hãy gặp chuyên gia để sửa chữa khi máy trợ thính của bạn gặp vấn đề. Không tự ý tháo lắp thay thế các linh kiện trong máy.

Hãy bảo quản tai trợ thính tốt bởi những ảnh hưởng xung quanh

Hãy bảo quản tai trợ thính tốt bởi những ảnh hưởng xung quanh

3. Kinh nghiệm mua máy trợ thính?

  • Tham khảo ý kiến chuyên gia: Bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra thính lực của mình. Thông qua các bài kiểm tra thính lực để biết mức độ mất thính giác. Từ đó sẽ dễ dàng lựa chọn được máy trợ thính phù hợp với tình trạng của bản thân.

  • Chọn máy có cường độ âm thanh phù hợp: Để máy trợ thính phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn sản phẩm có cường độ khuếch đại âm thành phù hợp với mức độ suy giảm thính lực của mình.

  • Chọn máy đeo cảm thấy thoải mái nhất: Máy trợ thính là thiết bị sử dụng thường xuyên nên bạn cần ưu tiên chọn mua loại máy trợ thính mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi đeo.

  • Chọn máy có chính sách hậu mãi lâu dài: Ngoài các chức năng chính của sản phẩm, thì bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố như: chính sách bảo hành, sửa chữa; thời gian dùng thử để kiểm tra thiết bị, tuổi thọ của máy bao lâu,…

4. TOP 3 máy trợ thính bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây là top 3 máy trợ thính bán chạy nhất hiện nay:

4.1 Máy trợ thính vành tai Beurer HA50

Beurer HA50 là một sản phẩm được nhập khẩu từ Đức. Hãng Beurer có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe nên các sản phẩm của beurer được đánh chất lượng rất cao.

Máy trợ thính vành tai Beurer HA50 được ứng dụng công nghệ xử lý âm thanh hiện đại đến từ Đức để đem đến chất lượng âm thanh tốt hơn. Máy sử dụng bộ lọc tiếng ồn, giúp tín hiệu âm thanh trước khi đưa vào tai người bệnh trung thực và trong trẽo hơn.

Beurer HA50 hoạt động trong dải tần số từ 100Hz đến 6000Hz; cho âm thanh tối đa lên đến 128dB đồng thời có thể khuếch đại tín hiệu âm thanh đạt tối đa khoảng 40dB. Máy được trang bị 4 chế độ nghe, nhiều mức công suất và 3 núm tai có kích thước khác nhau để phù hợp với từng đối tượng sử dụng.

Beurer HA50 là dòng máy trợ thính vài tai, nhưng với thiết kế siêu nhỏ có thể nằm ẩn gọn gàng ngay sau vành tai. Kiểu dáng trang nhã và gam màu vàng cam chủ đạo hoàn toàn tương thích với màu da của người dùng tạo nên tính thẩm mỹ cao.

Máy trợ thính cành tai giúp khuếch đại âm thanh

Máy trợ thính cành tai giúp khuếch đại âm thanh

4.2 Máy trợ thính vàng tai Axon C-109

C-109 là một chiếc máy trợ thính có nguồn gốc xuất xứ từ Đài Loan. Axon C-109 được đánh giá cao nhờ sở hữu công nghệ khuếch đại âm thanh tiên tiến, tích hợp bộ lọc tiếng ồn thế hệ mới, đem đến cho người dùng chất lượng âm thanh rõ ràng, chân thực nhất.

Axon C-109 là một sản phẩm nổi bật trên thị trường máy trợ thính nhờ sử dụng pin sạc. Máy sử dụng pin lithium chất lượng cao nên cực kì bền bỉ. Dung lượng pin lớn 55mAh, cho thời gian sử dụng dài lên tới 30 giờ liên tục trong một lần sạc.

Âm lượng của máy trợ thính Axon C-019 được khuếch đại tối đa đến 130dB. Mức âm lượng phù hợp cho những người bị kém thính sâu và nặng. Máy có 4 mức điều chỉnh âm lượng khác nhau: mức 1-2 phù hợp môi trường yên tĩnh, mức 3-4 sử dụng cho môi trường nhiều tạp âm. Bên cạnh đó, máy còn có chế độ H (lọc tiếng ồn, tiếng hú), chế độ N (sử dụng nơi yên tĩnh) để người dùng tùy chọn cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Máy trợ thính vàng tai Axon C-109 được thiết kế siêu nhỏ gọn giúp người sử dụng không bị đau mỏi tai khi đeo lâu và tiện lợi khi di chuyển. Thiết kế nhỏ xinh không làm ảnh hưởng đến mĩ quan nên được nhiều người bệnh về thính giác kém tin dùng.

Máy trợ thính vành tai hiện đai, nhiều tính năng đặc biệt

Máy trợ thính vành tai hiện đai, nhiều tính năng đặc biệt

4.3 Máy trợ thính trong tai pin sạc Axon K-88

Axon K-88 là dòng máy trợ thính được thiết kế đột phá với kích thước siêu nhỏ có thể nằm gọn trong tai. Nhờ thiết kế thẩm mỹ, máy đem lại sự tự tin cho người sử dụng. Sử dụng pin sạc cũng là một ưu điểm vượt trội của dòng máy trợ thính không dây Axon K-88

Khả năng khuếch đại âm thanh to, rõ ràng với dải tần số từ 450Hz-3000Hz, áp lực tối đa đầu vào là 129dB. Máy cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng theo nhiều mức khác nhau để người dùng có thể nghe một cách tốt nhất.

Hệ thống bộ lọc tiếng ồn và tạp âm hiện đại cho chất lượng âm thanh đầu ra trong trẻo dễ nghe. Tốc độ xử lý âm thanh nhanh, giúp người dùng phản ứng kịp thời trong quá trình giao tiếp.

Máy có 4 kích cỡ núm tai, thích hợp với mọi nhiều người dùng khác nhau. Máy thích hợp để sử dụng cho cả trẻ em và người già. Máy trợ thính trong tai pin sạc Axon K-88 có túi bảo quản đi kèm giúp người dùng mang theo máy mọi lúc mọi nơi một cách vô cùng tiện lợi.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn cho mình một sản phẩm chất lượng hãy liên hệ hotline 1900 2807 để được tư vấn. Với nhiều năm trong nghề cung cấp thiết bị y tế, chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Truy cập ngay OKBUY.vn để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác nhé!

Với những thông tin mà OKBUY chia sẻ, hi vọng bạn đã có những kiến thức bổ ích về việc sử dụng và chọn mua máy trợ thính phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bản thân!

Tin tức liên quan:

- Máy trợ thính trong tai có nên mua hay không?

- Lãng tai có nên dùng máy trợ thính không?

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận