Cần làm gì để hết căng cơ nhanh?

Lượt xem : 682 | Ngày Đăng Tin: 06-03-2021

Nội Dung Chính Bài

Cần làm gì để hết căng cơ nhanh? Mọi người tham khảo bài viết này nha!

Trong qua trình vận động, cơ thể sẽ gặp nhiều dạng chấn thương khác nhau. Trong đó, căng cơ là loại chấn thương phổ biến nhất. Do vậy bạn cần hiểu về căng cơ là gì, những dấu hiệu nhận biết và cách xử lý để có thể dễ dàng xử lý khi gặp phải bạn nhé!

Cần làm gì để hết căng cơ nhanh

Căng cơ là gì?

Căng cơ là tình trạng mà các cơ giãn ra vượt mức bình thường, hay vượt qua giới hạn của cơ. Hiện tượng này thường xảy ra khi cơ thể mệt mỏi, làm dụng tập luyện quá mức. Tình trạng này xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể người, nhất là vùng cổ, thắt lưng, bắp tay, bắp chân là hay gặp nhất. Và đối tượng thường xuyên gặp phải tình trạng này là người chơi thể hình, thể thao, vận động nặng.

Nguyên nhân căng cơ:

Tình trạng căng cơ là khi cơ bị dãn, căng hay đứt đột ngột và không lường trước được. Và nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do:

Không khởi động đúng cách:

Đa phần mọi người bỏ qua phần khởi động hoặc khởi động qua loa trước khi chơi thể thao và tập luyện thể hình. Nếu không khởi động đúng cách trước khi chơi thể hình, thể thao để làm nóng các cơ bạn sẽ rất dễ bị trấn thương. Vì các cơ chưa quen với việc phải hoạt động mạnh, thớt cơ co giãn đột ngột, làm căng cơ và gây đau nhức.

Tập luyện quá sức:

Việc chơi thể thao và tập luyện thể hình liên tục xuốt thời gian sẽ tạo nên áp lực cực lớn lên cơ bắp. Khi bạn duy trì tập luyện trong thời gian dài không nghĩ ngơi, các cơ phải hoạt động với tần số lớn thì hiện tượng mỏi cơ, đau cơ, căng cứng cơ sẽ xuất hiện.

Ngoài 2 nguyên nhân chính trên thì việc căng cơ thậm chí có thể xảy ra khi đi bộ hoặc khi: Trượt chân, nhảy, chạy, nâng vác vật nặng, … hoặc thường xuyên đi đứng, ngồi sai tư thế.

Nguyên nhân căng cơ

Khi bị căng cơ nên làm gì?

  • Nghỉ ngơi: Khi bị căng cơ, cần dừng tập thể thao và các vận động nặng ngay, để các cơ được nghỉ ngơi. Tránh cử động những vùng cơ bị tổn thương trong vài ngày.

  • Chườm lạnh: Chườm lạnh giúp giảm sưng vùng cơ bị chấn thương. Có thể sử dụng khăn hoặc túi đựng đá (tránh chườm lạnh trực tiếp) để chườm lạnh chỗ căng cơ trong khoảng 10 - 15 phút/lần.

  • Băng bó cơ: Bảo vệ vùng bị căng cơ để tránh không bị tổn thương nặng hơn bằng cách dùng băng nén có tính đàn hồi tốt quấn xung quanh vùng bị thương đến khi giảm sưng. Lưu ý khi băng là không nên quấn quá chặt bởi có thể ảnh hưởng đến việc lưu thông, tuần hoàn máu.

  • Chườm ấm: Sau khi chườm lạnh 1 - 3 ngày, có thể chuyển sang chườm ấm để giúp máu lưu thông đến cơ tốt hơn.

  • Sau khi bớt đau và giảm sưng có thể xoa bóp cơ bắp và tập giãn cơ nhẹ nhàng.

Đa phần các trường hợp bị căng cơ nhẹ sẽ hoàn toàn hồi phục sau khoảng 2 - 3 ngày. Lúc đó, người bệnh có thể tập luyện trở lại với mức độ nhẹ và tăng dần một cách từ từ để cơ thể thích nghi. Trường hợp căng cơ nặng và đã qua sơ cứu nhưng không khỏi, cơn đau kéo dài hơn 2 tuần thì người bệnh cần đến khám để được điều trị thích hợp.

Cần làm gì để hết căng cơ nhanh?

Massage mô sâu được chứng mình là cách giúp phục hồi căng cơ hiệu quả. Nên nếu như nghỉ ngơi, cố định cơ, chườm lạnh,chườm nóng không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi hoặc đơn giản là bạn muốn giúp cơ phục hồi nhanh hơn thì cthể tìm đến chuyên viên massage để mát xa các lớp mô sâu. Cách này sẽ có hiệu quả đối với các trường hợp căng cơ nhẹ vì nó giúp giảm cơ thắt cơ và thư giãn. Bắt đầu buổi mát-xa nhẹ trong 30 phút sau đó tăng cường đến mức bạn có thể chịu đựng được. Chuyên viên mát-xa cũng có thể tiến hành liệu pháp kích thích huyệt tập trung vào những sợi cơ bị tổn thương. Nhớ uống đủ nước khi đi mát-xa để loại bỏ axit lactic ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Cần làm gì để hết căng cơ nhanh

Nếu chi phí massage quá mắc hoặc bạn quá bận rộn không có thời gian tìm đến các chuyên viên massage thường xuyên thì bạn có thể dùng súng massage cầm tay hay còn gọi là súng massage giãn cơ để thay thế. Vì chiếc súng massage gun được thiết kế chuyên dụng cho việc điều trị đau căng cơ. Nó sở hữu kỹ thuật massage bộ gõ, tạo ra lực đấm mạnh mẽ kết hợp cùng các đầu massage chuyên dụng cho hiệu quả tác động mô sâu chẳng thua kém gì các chuyên viên massage, thậm chí tốt hơn. Sự tác động mạnh mẽ của súng massage gun sẽ giúp phá vỡ các nút thắt cơ, loại bỏ axit lactic tích sâu trong cơ một cách hiệu quả giúp việc phục hồi được nhanh chóng hơn. Hiệu quả trị căng cơ mà súng massage gun mang lại rất cao, nó giúp con người tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể. Vậy còn chừng chờ gì không sở hữu ngay một chiếc súng massage gun để giúp cơ bắp của bạn được phục hồi tốt hơn.

Súng massage cầm tay loại nào tốt?

Súng mát xa cầm tay cũng dần trở nên phổ biến trong vài năm gần đây. Đặc biệt là khi nhiều người bắt đầu quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, tập luyện thể dục thể thao. Súng massage gun cũng ra đời đa dạng hơn với nhiều thương hiệu, giá cả và tính năng khác nhau đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Sự phong phú của súng massage gun cũng khiến người dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn. “Súng massage gun loại nào tốt?” là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi có nhu cầu mua súng massage cơ để sử dụng. Nếu bạn cũng chưa tìm được sản phẩm ưng ý thì có thể tham khảo một số gợi ý bên dưới để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

Súng massage gun cao cấp Booster M2

  • Nói về súng massage tốt thì Booster M2 đang giữ vị chí số 1 về chất lượng sản phẩm vì máy được thiết kế theo công nghệ Mỹ. Hiệu suất massage rất cao vì súng áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

  • Súng massage Booster M2 có tính năng massage tự động với 3 chế độ massage được thiết lập sẵn kiểu đấm (gõ) và tốc độ đấm thích hợp với mục đích làm nóng, giảm đau nhức cơ và kích hoạt tạo cơ hiệu quả, thư giãn sau khi tập thể dục căng thẳng.

  • Máy sử dụng công nghệ AI thông minh, cảm biến lực đấm tự động theo áp lực ấn của tay bạn. Công nghệ này giúp bạn có thể kiểm soát được lực đấm mạnh nhẹ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Súng mát xa cơ Booster M2 sử dụng Stroke dài có biên độ giao động 12mm tạo ra lực đấm mạnh mẽ tác động xuyên qua các nhóm cơ sâu 80mm, massage vào nhóm cơ lớn dễ dàng giúp quét sạch đau nhức và mệt mỏi nhanh chóng, cơ bắp không còn bị căng cơ sau khi tập thể dục.

  • Súng massage có công suất 125W hoạt động với tốc độ giao động từ 900-3200 RPM. Nhờ mức công suất mạnh mẽ, mà máy có thể giải phóng và phá vỡ các nút cơ đem đến hiệu quả massage cao hơn gấp 5 lần các máy massage cầm tay thông thường. Máy còn được trang bị 6 đầu massage khác nhau, mỗi đầu thiết kế thích ứng với một nhóm cơ riêng biệt đáp ứng nhu cầu massage ở mọi vị trí trên cơ thể.

  • Súng massage cầm tay Booster M2 sử dụng pin lithium chất lượng cao, dung lượng lớn 2500mAh cho thời gian sử dụng lâu dài lên đến 7 giờ. Với 10 phút sử dụng mỗi ngày, máy cho thời gian dùng liên tục lên đến 42 ngày khi được sạc đầy. Pin sạc cũng có thế tháo rời để thay thế khi chai phù và hư hỏng.

Súng massage gun cao cấp Booster M2

  • Kiểu dáng đẹp, thiết kế khoa học, vận hành dễ dàng cũng là ưu điểm giúp sản phẩm chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Súng massage gun cao cấp Booster M2 có giá bán 4.590.000 đồng, mức giá hơi cao nhưng chất lượng rất xứng đáng.

Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171

  • Nikio NK-171 là chiếc súng massage gun được đánh giá cao về chất lượng vì được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản. Máy có giá bán vừa túi tiền nên được rất nhiều người tin dùng.

  • Dựa trên những nghiên cứu về cơ chế hoạt động của các nhóm cơ khi vận động thể thao, nhà sản xuất đã thiết kế 6 đầu massage thích ứng hoàn hảo với cấu trúc của từng nhóm cơ. Mỏi đầu có một cộng dụng riêng biệt giúp việc massage đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Súng massage Nikio được thiết lập 5 kiểu đấm kết hợp cùng 6 mức cường độ điều chỉnh phù hợp với nhiều nhu cầu massage khác nhau. Với các cường độ massage từ nhẹ tới mạnh tùy chỉnh theo thể trạng của cơ thể, nhằm nâng cao hiệu quả massage và tránh được tình trạng làm tổn thương cơ bắp khi massage với cường độ không phù hợp.

  • Máy có công suất 80W, tạo ra lực rung mạnh mẽ tác động sâu vào những vùng cơ bắp dưới da, làm mềm cơ nhanh chóng, hiệu quả gấp 3 lần so với những chiếc máy massage cầm tay thông thường. Máy được thiết lập thời gian massage mặt định là 15 phút, giúp bạn cân chỉnh được thời gian tập luyện và tiết kiệm pin vô cùng hiệu quả.

  • Súng giãn cơ Nhật Bản Nikio NK-171 sử dụng pin lithium chất lượng cao, có dung lượng lớn 2400W cho thời gian sử dụng dài. Máy còn trang bị đế sạc không dây với công nghệ sạc chạm siêu thông minh. Công nghệ này giúp cho quá trình sạc pin được nhanh chóng và đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171

  • Máy sử dụng màn hình LCD sắc nét để hiển thị những thông số khi massage. Các nút điều chỉnh bằng cảm ứng siêu nhạy chỉ với 1 thao tác chạm, giúp người dùng dễ kích hoạt máy theo chế độ mình mong muốn. Sản phẩm này hiện đang được bán với giá tham khảo chỉ 2.190.000 đồng

Mua súng massage gun ở đâu uy tín?

Tại Việt Nam, súng massage gun hiện đang được Công ty TNHH Minh Thành phân phối độc quyền tại kênh mua sắm trực tuyến OKBUY.vn. Với đa dạng thương hiệu như Nikio, Booster ... mẫu mã và giá cả khác nhau. Các sản phẩm đều cam kết chính hãng 100%, bảo hành và hỗ trợ bảo trì lâu dài nên bạn có thể an tâm chọn mua. Bạn có thể tuy cập vào website để tham khảo thêm chi tiết nhiều dòng súng matxa gun khác hoặc gọi trực tiếp vào hotline 19002807 để được hỗ trợ tư vấn tận tình.

Kết

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ hi vọng sẽ giúp ít cho bạn trong việc điều trị căng cơ. Nếu vẫn còn thắc mắc vui lòng comment bên dưới bài viết để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

Video video súng massage cầm tay công nghệ ai booster m2 - 3 chế độ mát xa
Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Giảm 31%
Súng massage cầm tay Booster M2-B - 24V, 135W, phiên bản cao cấp công nghệ AI 3 chế độ icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
2,690,000 đ
Giảm 51%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Đỏ tím - 6 đầu, 5 chế độ icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 37%
Súng massage gun trị đau cơ bắp căng cơ Booster T hàng chính hãng - 126W icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay điều trị căng cơ bắp Booster Pocket MINI 1, mát xa giảm đau nhức toàn thân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,580,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,650,000 đ
add-to-cart
2,580,000 đ
1,650,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận