Tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch giúp cải thiện bệnh?

Lượt xem : 633 | Ngày Đăng Tin: 05-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch giúp cải thiện bệnh?

Giãn tĩnh mạch xuất hiện là do tĩnh mạch phải chịu áp lực lớn khiến cho tĩnh mạch bị xoắn và giãn nở rộng. Bệnh này, có thể kiểm soát được bằng cách có tư thế ngủ đúng. Trong bài viết này, sẽ gợi ý vài tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch, tham khảo ngay nhé!

Suy giãn tĩnh mạch là do mạch chịu áp lực lớn gây ra giãn nở rộng

Suy giãn tĩnh mạch là do mạch chịu áp lực lớn gây ra giãn nở rộng

1. Bị suy giãn tĩnh mạch ngủ sai tư thế ảnh hưởng như thế nào? Tư thế ngủ đúng cho người suy giãn tĩnh mạch ra sao?

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý bạn tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch bạn và khi ngủ sai tư thế sẽ ảnh hưởng thế nào, bạn nên biết sớm để cải thiện sớm cụ thể như sau:

1.1 Ảnh hưởng khi bị suy giãn tĩnh mạch ngủ sai tư thế

Người bị suy giãn tĩnh mạch khi có tư thế ngủ sai dễ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Các mao mạch sẽ nổi rõ và lan rộng lên khắp bề mặt da.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các tư thế ngủ đúng cho bệnh nhân bị suy giãn mạch còn mang lại giấc ngủ sâu, ngon và mang lại nhiều lợi ích khác. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu mà căn bệnh này gây ra như là:

  • Bắp chân bị chuột rút, nhất là vào ban đêm gây ngủ không sâu giấc và khó ngủ dễ khiến cho cơ thể mệt mỏi.
  • Đầu gối hay bắp chân và vùng bắp đùi hay bị đau nhức khó chịu.
  • Chân tay luôn có cảm giác ngứa ngáy như kiến cắn ở những vùng bị suy giãn tĩnh mạch.
  • Có cảm giác tê bì chân tay khi ngủ.

Nếu bệnh suy giãn tĩnh mạch không sớm khắc phục, thì các triệu chứng này sẽ ngày càng gia tăng. Về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài và kể cả trạng thái và tinh thần đều mệt mỏi, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của cuộc sống

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách sử dụng gừng chữa giãn tĩnh mạch đơn giản hiệu quả?

- Bật mí đồ uống đốt cháy mỡ bụng trước khi ngủ bạn nên biết?

Bị suy giãn tĩnh mạch ngủ sai tư thế khiến bệnh trở nên nặng hơn

Bị suy giãn tĩnh mạch ngủ sai tư thế khiến bệnh trở nên nặng hơn

1.2 Hướng dẫn cách ngủ đúng cho người suy giãn tĩnh mạch

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì tư thế ngủ cho cho người suy giãn tĩnh mạch tốt nhất là nên nằm nghiêng về phía bên trái. Giúp ngủ sâu và ngon giấc hơn khi ở tư thế ngủ này. Đồng thời, giúp giảm đau và khó chịu do bệnh lý này gây ra.

Ngoài ra, tư thế ngủ nghiêng về bên trái cho người suy giãn tĩnh mạch còn giúp tiết kiệm được thời gian và hạn chế tình trạng suy giãn tĩnh mạch và tạo áp lực lên thành mạch. Từ đó, giúp phục hồi chứng tê bì chân tay, khí huyết ứ trệ và giảm được tình trạng chuột rút khi ngủ.

Khi nằm ngủ ở tư thế này, thì nội tạng của người bệnh có nhiều lợi ích và các cơ quan hoạt động được phục hồi tốt hơn, giúp cho giấc ngủ thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhờ giảm ứ đọng trong máu. Bạn sẽ không còn thấy đau nhức hay cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy như trước.

Tuy nhiên, khi áp dụng tư thế nằm ngủ nghiêng cho bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch, thì bạn cũng cần chọn 1 chiếc gối ôm và linh hoạt đổi bên để giúp tránh bị đau nhức và tê mỏi do đè lên cánh tay trái quá lâu. Dưới đây là một số tư thế ngủ cho người suy giãn tĩnh mạch tăng hiệu quả như:

  • Nằm nghiêng bên trái tầm 30 phút khi ngủ, sau đó là đổi sang tư thế cũ bên phải khoảng tầm 10 phút và giữ nguyên tư thế.
  • Để giảm biểu hiện giãn tĩnh mạch, thì người bệnh nên là kê thêm gối chân khi ngủ.
  • Để ngủ đúng tư thế và hiệu quả, thì bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch có thể thay đổi tư thế ngủ với bạn cùng giường.

Tư thế cho người suy giãn tĩnh mạch là ngủ nghiêng về phía bên trái

Tư thế cho người suy giãn tĩnh mạch là ngủ nghiêng về phía bên trái

2. Máy massage chân Nikio NK-187 chuyên dụng trị liệu chữa suy giãn tĩnh mạch giúp đôi chân khỏe khoắn

Máy massage chân Nikio NK-187 giúp chăm sóc sức khỏe đôi chân của bạn mỗi ngày. Với chế độ massage áp suất túi khí và nhiệt độ massage phù hợp giúp cho chân được thư giãn hiệu quả.

Massage chân thường xuyên với máy mát xa chân Nikio NK-187 và áp lực cơ học sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và ăn ngon, ngủ ngon, đồng thời sẽ sống lâu.

Máy matxa chân Nikio NK-187 2in1 được trang bị hệ thống túi khí xoa bóp mu bàn chân. Công nghệ massage áp lực khí có lực massage theo mọi hướng mang đến cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt vời nhất.

Đặc biệt,là máy massage chân Nikio NK-187 có 2 túi khí có thể tháo rời để massage chân và xoa bóp cho bắp chân bằng túi khí với động tác bóp nhẹ nhàng sẽ giúp người dùng ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch tốt nhất.

Máy mát xa chân Nikio NK-187 sử dụng hệ thống con lăn massage 3D giúp tạo ra các kỹ thuật massage: bóp, ấn và massage chân. Con lăn sẽ di chuyển theo đường cong của lòng bàn chân để có thể đi sâu vào các huyệt đạo.

Con lăn tác động sẽ giúp khai thác các huyệt đạo ở gan bàn chân và giúp cho khí huyết lưu thông nhanh chóng tăng quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Xây dựng sức mạnh bên trong cơ thể, giúp cho cơ thể cường tráng hơn. Các con lăn 3D giúp massage chân thực như một kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp khắc phục bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Máy matxa chân Nikio NK-187 có 5 chế độ khác nhau, giúp truyền tải đến người dùng những bài massage đặc biệt và xua tan cảm giác đau nhức, tê chân và trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả.

Nhiệt độ nóng sẽ làm mạch máu giãn ra và giúp khí huyết lưu thông, giúp giảm đau nhức chân hiệu quả là sản phẩm lý tưởng cho người bị suy giãn tĩnh mạch.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage chân Nikio NK-187 giúp chữa suy giãn tĩnh mạch tăng cường tuần hoàn máu

Máy massage chân Nikio NK-187 trị suy giãn tĩnh mạch tốt nhất

Máy massage chân Nikio NK-187 trị suy giãn tĩnh mạch tốt nhất

Bài viết trên, chúng tôi đã bật mí bạn tư thế cho người suy giãn tĩnh mạch cũng cải thiện bệnh lý cũng như là tăng cường sức khỏe. Bên cạnh áp dụng tư thế ngủ, thì việc sử dụng kết hợp máy massage chân Nikio là biện pháp giúp khắc phục nhanh chóng hơn. Nếu bạn cần được tư vấn kỹ hơn về máy, hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được hỗ trợ thêm.

Giảm 32%
Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch chân Nikio NK-287, có nhiệt nóng đầu gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
3,800,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 50%
Máy massage chân áp suất khí, thảm mát xa lòng bàn chân và miếng dán xung điện Puli PL-8888
Giá gốc: 4,000,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
4,000,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 53%
Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch bắp chân và bàn chân Nikio NK-285 - Giảm đau nhúc và tê nhức chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,420,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,420,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận