Tràn dịch khớp gối nên ăn loại thực phẩm gì và kiêng gì?

Lượt xem : 569 | Ngày Đăng Tin: 20-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Tràn dịch khớp gối nên ăn loại thực phẩm gì và kiêng gì?

Tình trạng tràn dịch khớp gối là vấn đề đau nhức phổ biến ở đầu gối. Để cải thiện sớm bệnh lý, thì người bệnh cần có chế độ ăn khoa học và lành mạnh. Cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây để biết được tràn dịch khớp gối nên ăn gì và kiêng gì nhé!

1. Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong việc điều trị tràn dịch khớp gối thế nào?

Chế độ ăn uống sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh lý tràn dịch khớp gối. Theo nghiên cứu, thì một số thực phẩm có hoạt chất kháng viêm sẽ giảm đau khớp gối nếu biết cách chế biến và kết hợp đúng cách. Ngược lại, thì khi sử dụng thực phẩm một cách tràn lan và thiếu kiểm soát, cùng một số có thể gây khởi phát cơn đau khớp gối khiến cho người bệnh mệt mỏi và giảm hiệu quả của quá trình điều trị.

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn cải thiện sớm tràn dịch khớp gối

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn cải thiện sớm tràn dịch khớp gối

2. Top thực phẩm nên ăn và kiêng cho người bệnh tràn dịch khớp gối nên biết

Các nhóm thực phẩm nên ăn và tránh cho người tràn dịch khớp gối bao gồm đó là:

2.1 Thực phẩm cho người tràn dịch khớp gối nên bổ sung mỗi ngày

  • Thực phẩm giàu omega-3: Cá nước lạnh là nguồn axit béo omega-3 dồi dào và là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Omega-3 đã được chứng minh là không chỉ giúp ức chế các chất trung gian gây viêm trong cơ thể mà còn cải thiện chức năng phổi cũng như làm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Tăng cường sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D: Bổ sung lượng vitamin D cần thiết sẽ giúp duy trì sức khỏe của xương khớp và cải thiện khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, giảm viêm nhiễm và chống lật khớp. Để bổ sung vitamin D, thì ngoài việc tắm nắng, bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm như: dầu gan cá, sữa béo, tôm và lòng đỏ trứng, sữa bò và các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc,...
  • Bổ sung thực phẩm bổ sung canxi: Canxi là chất giúp tạo bọt cần thiết cho cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của xương khớp và chống trơn trượt khớp. Nhóm thực phẩm cung cấp canxi đó là: hạnh nhân, đậu phụ, cùng với yến mạch, đậu nành, đậu trắng, cải xoăn và rau có màu xanh đậm,…
  • Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin A, C và K: Đây là những dưỡng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và cải thiện sức khỏe của xương và hạn chế các bệnh về xương khớp. Thực phẩm giàu vitamin A, C, K bao gồm đó là: cà chua, cam, dưa chuột và rau muống, cà rốt, khoai lang, cùng với đu đủ,…

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ghế massage đa năng có công dụng tuyệt vời mà ít ai biết

- Cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất nên biết và thử ngay

Người tràn dịch khớp nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3

Người tràn dịch khớp nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3

2.2 Người tràn dịch khớp gối nên kiêng một số loại thực phẩm

  • Thức ăn nóng: Sử dụng sản phẩm có nhiệt độ quá nóng sẽ khiến vùng đầu gối sẽ bị nhiễm trùng nhiều hơn, gây đau nhức và nóng rát quanh đầu gối. Một số thực phẩm nóng cần tránh bao gồm đó là: Tiêu, ớt, thịt bò và măng muối cay.
  • Đồ ăn nhiều chất béo dầu mỡ: Đây là nhóm thực phẩm luôn nằm trong danh sách tác nhân gia tăng tình trạng viêm nhiễm đối với bệnh nhân mắc các bệnh về khớp như viêm khớp và tràn dịch khớp gối.
  • Thức ăn nhanh: Thức ăn chế biến sẵn như thức ăn chứa nhiều bơ, xúc xích sẽ làm tăng lượng lipid trong cơ thể
  • Nội tạng động vật và đồ ăn nhiều muối: Đây là nhóm thực phẩm làm mất hoặc hạn chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể và làm tăng cảm giác đau nhức khớp gối.

Người tràn dịch khớp nên ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3

Người bị tràn dịch khớp gối nên tránh thực phẩm như tiêu và ớt

3. Máy massage đầu gối Nikio NK-186 hồng ngoại giúp điều trị tràn dịch khớp gối và nâng cao sức khoẻ

Máy mát xa đầu gối Nikio NK-186 là thiết bị hỗ trợ massage đầu gối ngay tại nhà. Với công nghệ làm nóng bằng xung điện có kết hợp giữa áp suất khí quyển và tia hồng ngoại không chỉ giúp cho bạn giảm đau nhức trong quá trình làm việc mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp như tràn dịch khớp gối và giúp nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Với chiếc máy massage khớp gối Nikio NK-186 kết hợp áp suất khí sẽ là sản phẩm hữu hiệu dành cho người già và người lớn tuổi hay những người lao động. Không những thế máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn được thiết kế với chế độ xử lý nhiệt bằng tia hồng ngoại. Tia hồng ngoại sẽ xuyên sâu vào các khớp có tác dụng điều trị tràn dịch khớp gối giúp cho đôi chân khỏe mạnh và linh hoạt.

Tia hồng ngoại còn sinh nhiệt giúp làm ấm khớp gối và có tác dụng giãn mạch, ngừng chuyển hóa tại chỗ, giảm co cứng cơ và chấm dứt quá trình viêm nhiễm và mất máu. Tính năng nhiệt hồng ngoại sẽ có 3 mức cho bạn tùy chỉnh đó là 45, 55 và 65 độ C (L-M-H). Máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn được thiết kế hệ thống túi khí giúp bảo vệ vùng da tiếp xúc tác động lên cơ thể hiệu quả hơn. Sự co bóp nhẹ nhàng của túi khí sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi massage.

Tính năng massage túi khí rất tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân và chữa tràn dịch khớp gối hiệu quả nhất. Máy mát xa đầu gối Nikio NK-186 kết hợp với nhiệt hồng ngoại Nikio NK-186 được tích hợp tính năng rung. Chức năng massage rung của máy sẽ giúp tạo ra các rung động massage liên tục lên đầu gối và thúc đẩy tuần hoàn máu của các mao mạch, nhanh chóng loại bỏ cơn đau khớp do tê nhức hiệu quả.

Tính năng rung sẽ có 6 cường độ mạnh nhẹ phù hợp với nhu cầu của từng người. Ngoài công dụng massage cho đầu gối, thì máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn có thể massage giảm đau cho nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: tay chân, lưng, cổ và vai,... Nhờ được tích hợp tính năng massage xung điện với 2 miếng dán đi kèm.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage khớp gối Nikio NK-186 xung điện giúp điều trị tràn dịch khớp gối hiệu quả

Máy massage khớp gối Nikio NK-186 giúp điều trị tràn dịch khớp gối

Máy massage khớp gối Nikio NK-186 giúp điều trị tràn dịch khớp gối

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu bạn biết các loại thực phẩm cho người tràn dịch khớp gối nên ăn và nên kiêng mà bạn nên biết để cải thiện bệnh lý sớm nhất. Bên cạnh đó, với chiếc máy massage khớp gối Nikio tuyệt vời sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi bệnh lý hoàn toàn. Nếu bạn cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, thì có thể truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được chúng tôi tư vấn kỹ hơn.

Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận