Cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất nên biết và thử ngay

Lượt xem : 297 | Ngày Đăng Tin: 19-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất nên biết và thử ngay

Có đến 80% ở người trưởng thành đã từng bị đau lưng ít nhất là 1 lần trong đời gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh. Vậy, làm thế nào để thoát khỏi đau lưng. Cùng tham khảo cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất ở bài viết dưới đây nhé!

1. Một cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất mang lại hiệu quả cao mà bạn nên biết

Trong cuộc sống hiện nay, thì bất kỳ ai cũng đều gặp đau lưng. Dưới đây là cách đau lưng tại nhà nhanh nhất mà bạn nên bỏ túi ngay:

1.1 Thay đổi tư thế làm việc đúng

Có thể bạn không biết rằng, chính những tư thế sai khi vận động

và làm việc là tác nhân dẫn đến những cơn đau lưng âm ỉ và kéo dài.

Những thói quen như ngồi xổm hay ngồi làm việc ở một chỗ quá lâu, hoặc có thể là mang vác vật nặng, .. khiến cột sống lưng chịu nhiều áp lực gây ra không thoải mái dẫn đến những cơn đau lưng.

Do đó, để muốn cơn đau lưng có thể giảm thì cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất là:

  • Khi ngồi làm việc: Cần giữ lưng, đặt vuông góc với cánh tay để giúp tạo áp lực lên cột sống lưng. Có thể kê thêm khăn hoặc là gối ở lưng ghế, nằm ngay ở bên dưới. Màn hình máy tính nên điều chỉnh vừa với tầm mắt để giúp hạn chế khi cúi đầu và ngước nhìn. Đi bộ và vận động nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút. Tầm khoảng 1 đến 2 giờ ngồi làm việc liên tục.
  • Khi mang vác vật nặng: Ôm sát, luôn giữ lưng khi nâng cấp cất đồ chỉ dùng tay và chân và hạn chế cử động ở tay.
  • Các tác động mạnh như là khiêng vật nặng, trở mình, vươn cao hay ngồi xuống,… Nên hạn chế ngồi thiền hoặc các tư thế chống cột sống lưng.

Chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất là thay đổi tư thế làm việc đúng

Chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất là thay đổi tư thế làm việc đúng

1.2 Thực hiện bài tập kéo căng cơ thể

Thực hiện các bài tập kéo căng giãn cơ ít nhất là tầm 20 phút mỗi ngày hay đọc một cuốn sách tự chăm sóc bản thân trong đó có đề cấp đến các bài tập và thay đổi lối sống để giảm đau lưng hiệu quả.

Kết quả cho thấy, sau 3 tháng, thì nhóm thực hiện kéo căng giãn cơ đem lại kết quả tốt chỉ sau 6 tháng.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ai sẽ dễ có nguy cơ cao bị thoái hóa cột sống thắt lưng?

- Top máy mát xa cầm tay của Nhật giá tốt bán chạy nhất 2022

1.3 Xoa bóp massage thư giãn cho cơ thể

Một trong những cách chữa đau lưng hiệu quả khi làm việc quá sức hoặc là căng thẳng đó là massage xoa bóp lưng. Xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp kéo giãn các cơ căng và thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Từ đó, sẽ giúp cải thiện tình trạng đau lưng và tăng cường vận động cho cột sống tốt nhất.

Đơn giản chỉ cần thực hiện các cách như sau:

  • Đứng thẳng và giữ cho lưng của bạn luôn thẳng.
  • Duỗi thẳng cánh tay trái của bạn để giúp tác động lực lên vùng bị đau, sau đó là dùng tay phải để xoa bóp massage cho vùng lưng.
  • Xoa bóp massage mỗi vị trí ít nhất tầm 30 phút cho đến khi bạn cảm thấy được thư giãn, thoải mái và cơn đau lưng sẽ giảm bớt.
  • Đồng thời, bạn nên chú ý xoa bóp các vùng khác xung quanh bả vai và xoa bóp nhẹ nhàng những vùng bị đau được cải thiện nhanh hơn.

Massage lưng mỗi ngày là cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Massage lưng mỗi ngày là cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

1.4 Tập Yoga hàng ngày

Từ lâu, yoga đã được coi là một công cụ tinh thần giúp giảm đau lưng tăng cường sự dẻo dai, hỗ trợ thư giãn và giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất. Không những thế mà còn mang lại nhiều lợi ích nhu:

Thư giãn các cơ và giảm áp lực cho các dây thần kinh.

Cải thiện chuyển động phạm vi tốt và giúp cột sống lưng dẻo dai hơn.

Kích thích cho cơ thể tiết ra nhiều Endorphin, hormone giúp giảm đau lưng tự nhiên cho cơ thể.

Tập yoga thường xuyên là cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

Tập yoga thường xuyên là cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất

2. Máy massage lưng Nikio NK-136DC xoa bóp thư giãn giảm mỏi mệt đánh tan cơn đau lưng hiệu quả nhất

Máy đấm lưng Nikio NK-136DC là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm được áp dụng 2 kỹ thuật xoa bóp và massage giúp xua tan cơn đau lưng nhanh chóng. Ngoài ra, máy đấm lưng cầm tay Nikio NK-136DC còn giúp hỗ trợ thêm nhiệt hồng ngoại giúp kích hoạt tuần hoàn máu và cơ bắp giúp tiêu viêm hiệu quả.

Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác massage xoa bóp tuyệt đối ngay tại nhà. Máy massage lưng Nikio NK-136DC có sử dụng 2 con lăn massage đảo chiều giúp tác động lên vùng cơ lưng, tạo cảm giác massage được thư giãn thoải mái.

Đặc biệt, máy đấm lưng cầm tay Nikio NK-136DC có thể xua tan mọi cơn đau lưng trên cơ thể người dùng giống như cảm giác được massage tại một spa chuyên nghiệp vậy. Máy massage lưng Nikio NK-136DC kết hợp đèn hồng ngoại tỏa nhiệt giúp giảm đau lưng nhanh hơn, giúp giảm viêm và mỏi lưng, giúp cho bạn luôn ấm áp như tắm dưới ánh nắng mặt trời.

Nhiệt hồng ngoại của máy đấm lưng Nikio NK-136DC còn giúp tủy sống thư giãn và kích hoạt tuần hoàn đều hơn. Có 3 mức nhiệt hồng ngoại nhẹ nhàng cho người dùng có thể lựa chọn. Ngoài kỹ thuật massage truyền thống, thì máy đấm lưng cầm tay Nikio NK-136DC còn kết hợp nghệ thuật massage hiện đại khá mạnh mẽ. Với cường độ mạnh, nên máy sẽ xoá giảm cảm giác đau lưng tức thì.

Hơn nữa, máy massage lưng Nikio NK-136DC được thiết lập với 3 chế độ hoạt động massage theo tính năng và cường độ đã được cài đặt sẵn trong máy. Đặc biệt, bạn có thể thay đổi 3 tốc độ massage nhanh cho đến chậm để phù hợp với cơ thể để mang lại hiệu quả massage tốt nhất. Ngoài ra, tính năng massage hẹn giờ giúp người dùng có thể kiểm tra thời gian sử dụng và tác dụng của pin khi dùng.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage lưng Nikio NK-136DC xoa bóp nhiệt hồng ngoại giúp giảm đau lưng hoàn toàn

Máy massage lưng Nikio NK-136DC giúp xóa tan đau lưng nhanh

Máy massage lưng Nikio NK-136DC giúp xóa tan đau lưng nhanh

Như vậy, qua những chia sẻ trên của chúng tôi có lẽ quý bạn đọc đã biết cách chữa đau lưng tại nhà nhanh nhất rồi đúng không. Hy vọng, với chiếc máy massage lưng Nikio có thể giúp bạn đánh tan mệt mỏi đau lưng hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn nhanh chóng.

Giảm 39%
Máy massage đấm lưng, cổ đấm bóp hồng ngoại Nikio NK-136AC, loại cấm điện trực tiếp icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 760,000 đ
add-to-cart
1,250,000 đ
760,000 đ
Giảm 34%
Máy massage lưng, cổ đấm bóp hồng ngoại Nikio NK-136DC - Loại không dây pin sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,030,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,030,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận