Tập gym buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Lượt xem : 474 | Ngày Đăng Tin: 29-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Tập gym buổi sáng hay buổi tối là cách tốt nhất để mang lại sức khỏe và hiệu quả nhanh nhất

“Tập gym buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?” là một chủ đề gây tranh cãi hiện nay. Một số người cho rằng buổi sáng có lợi thế hơn và một số người cho rằng buổi chiều tốt hơn. Nếu bạn muốn tìm được câu trả lời chính xác thì hãy tham khảo bài viết này, để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé!

1. Lịch tập gym như thế nào là hợp lý?

Có rất nhiều bạn cho rằng việc tập gym buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và xây dựng cơ bắp nhanh hơn. Tuy nhiên nhiều bạn lại cho rằng tập gym vào buổi chiều vì buổi sáng khi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi, chưa tỉnh táo dẫn đến tập gym không được hiệu quả.

Theo ý kiến tổng hợp từ các chuyên gia về thể hình thì không có khung giờ tốt nhất nào tốt cho tất cả mọi người khi tham gia tập gym. Lịch tập gym vào buổi sáng hay buổi chiều phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là:

>>>>Tham khảo: giãn cơ là gì? cách giãn cơ hiệu quả

Lên lịch tập gym để giúp hiệu quả tăng cao

Lên lịch tập gym để giúp hiệu quả tăng cao

1.1 Thói quen sinh hoạt

Tùy vào thói quen sinh hoạt của cơ thể bạn mà bạn có thể sắp xếp lịch tập buổi sáng hay buổi chiều. Nếu bạn thuộc tuýp người ngủ sớm dậy sớm thì việc tập gym vào buổi sáng là rất hợp lý lắm. Còn nếu bạn thuộc kiểu thường xuyên dậy muộn thì việc tập gym vào buổi sẽ hợp lý hơn.

1.2 Tính chất công việc

Lịch tập gym của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công việc của bạn. Nếu bạn là dân văn phòng phải vào làm việc lúc 8 giờ thì bạn nên tập gym buổi chiều. Vì nếu tập gym vào buổi sáng bạn phải thức từ 5-6h sáng để c tập, sau đó phải tất bật đến cơ quan đúng giờ. Việc thức quá sớm sẽ làm bạn thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi và làm giảm năng suất công việc trong ngày.

Nhưng nếu công việc của bạn bắt đầu từ buổi chiều và kết thúc vào buổi tối muộn thì việc tập gym vào buổi sáng sẽ phù hợp với bạn hơn. Vì khi tập gym vào buổi sáng, bạn có thể tận dụng tối đa thời gian trong ngày.

2. Nên tập gym buổi sáng hay buổi tối?

Tóm lại, việc tập gym vào buổi sáng hay buổi tối hoàn toàn không phải là vấn đề mà bạn phải bận tâm nhiều. Vấn đề của bạn là tìm hiểu, lựa chọn cho mình một phương pháp tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp để có hiệu quả tập luyện tốt nhất. Dù là tập gym buổi sáng hay buổi tối thì việc giãn cơ sau khi tập cũng vô cùng cần thiết. Vì nó sẽ giúp cơ bắp thư giãn, loại bỏ axit lactic tích tụ, ngăn ngừa các cơn đau cơ khởi phát muộn và nâng cao hiệu quả tập luyện cho bạn và cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Nên tập gym buổi sáng hay buổi tối để có kết quả tốt nhất

Việc tập gym buổi sáng hay buổi tối đều có lợi cho sức khỏe nếu bạn lên lịch tập đúng đắn

3. Nên sử dụng súng massage cầm tay sau khi tập gym

Một trong những cách giãn cơ đơn giản và hiệu quả nhất chính là sử dụng súng massage gun hay còn gọi là súng massage cơ - một thiết bị hỗ trợ giãn cơ chuyên dụng dành cho vận động viên thể hình, thể thao chuyên nghiệp. Súng massage gun sử dụng kỹ thuật massage bộ gõ thế hệ mới, thao tác trực tiếp vào các mô cơ sâu dưới da, giúp đánh tán các hút thắt cơ, loại bỏ axit lactic tích tụ ra khỏi màn, ngăn ngừa các cơn đau cơ khởi phát muộn hiệu quả, hỗ trợ cơ bắp phục hồi nhanh chóng hơn.

Súng massage gun được trang bị nhiều đầu massage chuyên dụng cho từng nhóm cơ, giúp bạn có thể thư giãn cơ cho mọi vị trí cơ thể. Chỉ mất từ 5-10 phút là bạn có thể giãn cơ cho toàn bộ cơ thể. Tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với các bài tập giãn cơ truyền thống. Súng massge cầm tay hiện được rất nhiều phòng vận động viên thể hình, thể thao chuyên nghiệp, phòng tập gym sử dụng.

Nếu bạn có nhã ý muốn mua súng massage gun để giãn cơ sau khi tập luyện thì có thể tham khảo ngay "Top 5 súng massage gun chất lượng nhất hiện nay" hoặc truy cập vào website OKBUY.vn để lựa chọn được loại súng massage chất lượng cho mình.

Nên dùng súng massage để việc tập gym diễn ra hiệu quả nhất

Nên dùng súng massage để việc tập gym diễn ra hiệu quả nhất

Lời kết:

Nói tóm lại, cho đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi "Tập gym buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?". Vậy nên tùy điều kiện từng cá nhân mà chọn thời gian thích hợp để tập. Miễn là bạn tập luyện đúng cách và có chế độ dinh dưỡng phù hợp thì sẽ sớm sở hữu vóc dáng chuẩn, cơ thể khỏe mạnh. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, hẹn gặp lại trong các chuyên mục tiếp theo nhé!.

Tin tức liên quan:

- Cần làm gì để hết căng cơ nhanh?

- Nguyên nhân bị căng cơ và cách chữa trị bị căng cơ chân, tay?

Video video súng mát xa cầm tay nikio nk-171 giúp giảm nhanh các đơn đau nhức mỏi và căng cơ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2 - Cảm biến lực đấm Ai, vỏ thép icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,800,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 51%
Máy massage cầm tay pin sạc Nikio NK-171 -  6 đầu, 6 tốc độ và 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 31%
Súng massage cầm tay Booster M2-B - 24V, 135W, phiên bản cao cấp công nghệ AI 3 chế độ icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
2,690,000 đ
Giảm 37%
Súng massage gun trị đau cơ bắp căng cơ Booster T hàng chính hãng - 126W icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận