Tác dụng và tác hại của tỏi đen

Lượt xem : 1094 | Ngày Đăng Tin: 15-11-2017

Nội Dung Chính Bài

Tác dụng và tác hại của tỏi đen

Như bạn biết đấy, tỏi đen có thể giúp phụ nữ làm đẹp, níu giữ nét thanh xuân, giúp người bệnh trị bệnh, giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ, nâng cao sức đề kháng lúc chuyển mùa , hạn chế quá trình lão hóa, chống oxy hóa, giảm stress , hạ men gan, bảo vệ tế bào gan … và rất nhiều công dụng nữa. Tuy nhiên, không phải mọi đối tượng đều sử dụng được tỏi đen. Nếu bạn không biết dùng đúng các thì thần dược cũng trở thành độc dược. Bài viết của Okbuy sẽ nói rõ cho bạn biết tác dụng và tác hại cụ thể của tỏi đen.
Để kể về những tác dụng của tỏi đen, chúng ta cùng tìm hiểu về quá trình tìm ra tỏi đen , cách làm tỏi đen , và thử thưởng thức hương vị của thứ thần dược này đã nhé.
Tác dụng và tác hại của tỏi đen

Lợi ích và tác dụng tỏi đen đến với sức khỏe

Tác dụng của tỏi đen

Tỏi đen được biết đến đầu tiên trên thế giới ở xứ sở hoa Anh Đào. Những người Nhật cần mẫn tìm tòi để tìm thuốc ngăn ngừa ung thư đã khám phá ra thần dược này, đưa vào sử dụng như một phương thuốc vừa phòng lại vừa chữa bệnh. Càng nghiên cứu, các nhà khoa học lại thấy tỏi đen có quá nhiều công dụng tốt, do vậy, ở Nhật không chỉ dùng làm thuốc, tỏi đen còn được làm gia vị gia dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Hơn 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đưa sản phẩm nghiên cứu phổ biến trên toàn thế giới, và hiện tại là Việt Nam.
Minh chứng cụ thể nhất, đó là tuổi thọ người Nhật ngày càng cao, sức khỏe tốt , sống thọ, ít bệnh tật, nhất là ung thư đã giảm rất nhiều. Từ việc ủ truyền thống bằng tay, Người Nhật đã sáng tạo ra những chiếc máy làm tỏi đen mang thương hiệu Nhật, rồi chuyển giao bản quyền đi trên khắp thế giới.
Thực ra, tỏi đen chính là sản phẩm của quá trình lên men sinh học tỏi tươi. Quá trình ủ, những hoạt chất trong tỏi tươi chuyển hóa thành những chất có dược tính tốt, dùng cho y học và đời sống. Bên ngoài, tỏi có hình thù như tỏi tươi, chỉ khác là màu sắc , màu đen, nhìn hơi sánh, có vẻ dẻo, mùi thơm, vị ngọt, dễ ăn. Bạn có thể làm tỏi đen bằng tay hoặc bằng máy. Tuy nhiên, giờ người ta đa phần làm máy vì tính tiện dụng, nhanh, hiệu quả cao mà lại không mất thời gian chuẩn bị này nọ.
Tác dụng và tác hại của tỏi đen
Bạn cần biết tác dụng của tỏi đen?
Bạn chỉ cần làm sạch tỏi, cho vào khay, nhiệm vụ còn lại thuộc về máy làm tỏi đen mà thôi.
Thực tế , qua gần 10 năm nghiên cứu, rất nhiều các công trình khoa học đã nghiên cứu chứng minh nhiều tác dụng đặc biệt của tỏi đen trong việc bảo vệ sức khỏe ví dụ như
Làm đẹp cho chị em : căng da, má hồng , trị mụn , vết thâm
Giảm đường huyết
Hạn chế quá trình lão hóa, giảm stress, giúp chống oxy hóa,
Giảm cholesterol máu, phòng ngừa và giảm tình trạng béo phì
Tỏi đen giúp ổn định được huyết áp, giúp cho việc bảo vệ được tim mạch
Hạ men gan, bảo vệ tế bào gan
Giúp tăng cường miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ lúc chuyển mùa hoặc khi thời tiết khô và giá lạnh
Bảo vệ tế bào thần kinh, phục hồi trí nhớ
Làm gia vị hoặc làm món ăn , làm tăng sự tiêu hóa , giảm đầy chướng bụng, ....
Ức chế được sự phát triển của rất là nhiều tế bào ung thư
Ngăn ngừa mỡ nhiễm máu
Và còn nhiều tác dụng khác nữa mà y học đang nghiên cứu. Vì khả năng của thần dược thiên nhiên là vô hạn mà con người cứ mãi khám phá tìm kiếm bất tận nhằm đưa vào đời sống thực tế, hữu dụng.

Tác hại của tỏi đen

Tuy nhiên, không phải thần dược nào cũng tốt hết. Nó cũng có những mặt hạn chế khác nếu bạn không sử dụng đúng cách. Bạn không nên dùng quá liều lượng hoặc lạm dụng tỏi đen để mong nhanh đạt kết quả. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bạn nhé.
Tác dụng và tác hại của tỏi đen
Máy làm tỏi đen Nikio chất lượng
Khi ăn nhiều tỏi đen có thể gây hôi miệng, tuyến mồ hôi tiết ra cũng hơi nặng mùi hơn.
Đối với người cao tuổi, người huyết áp cao, dùng quá lượng sẽ gây tăng huyết áp, làm bức bối, nóng nực trong người.
Bạn cũng không nên dùng tỏi đen ngâm mật ong nhiều quá vì 2 loại đều có tính nóng nên chỉ cho lượng vừa phải khi cần dùng để uống. Với mỗi 1kg tỏi đen, cho 0,5 lít mật ong và phải ngâm thực sự lâu để dưỡng chất ra hết mới uống.
Khi cần làm tỏi đen tại nhà, bạn có thể tìm mua nồi làm tỏi đen tại Okbuy để mua hàng giá rẻ, chất lượng, chính hãng cùng nhiều sản phẩm khác tại Okbuy như quạt điều hòa, bàn ủi hơi nước cầm tay.... Hotline hỗ trợ 028 3974 2186 - 0888 560 789 - 028 6680 4039
Bài viết liên quan:

Video video nồi làm tỏi đen tùy chỉnh nhật bản nikio nk-686 đầu tiên tại việt nam
Giảm 32%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận