Nên làm gì khi bị đau đầu gối mỗi khi co chân?

Lượt xem : 552 | Ngày Đăng Tin: 14-04-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau đầu gối mỗi khi co chân, nên làm gì để nhanh khỏi?

Đau đầu gối mỗi khi co chân là một tình trạng phổ biến, đặc biệt là ở người lớn tuổi và những người hoạt động khớp gối liên tục. Hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu nguyên nhân và cách cải thiện hiệu quả để có đôi chân khỏe mạnh linh hoạt nhé!

1. Nguyên nhân khiến đầu gối bị đau mỗi khi co chân:

nguyên nhân đau khớp gối

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khớp gối của bạn bị đau mỗi khi co chân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến làm đau đầu gối mỗi khi co chân:

  • Mắc bệnh lý xương khớp: Thoái hóa khớp, loãng xương, viêm khớp,… là những căn bệnh khiến phần sụn khớp bên trong đầu gối sẽ mất đi theo từng ngày. Lúc này, 2 đầu xương trong khớp gối sẽ bị cọ xát mỗi khi cử động, gây ra hiện tượng đau đầu gối mỗi khi co chân.

  • Gặp chấn thương: Các chấn thương như rách dây chằng gối, rách sụn chêm đầu gối, gãy xương bánh chè,… nếu không điều trị dứt điểm sẽ để lại di chứng, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức đầu gối mỗi khi đi lại hoặc thực hiện các động tác co duỗi chân.

  • Làm việc sai tư thế: Nhiều người do đặc thù công việc phải hoạt động chân khá nhiều và thực hiện 1 tư thế trong thời gian khá lâu. Điều này làm tác động trực tiếp lên 2 đầu gối, gây đau mỗi khi người bệnh thay đổi tư thế đột ngột hoặc co duỗi chân.

  • Thừa cân, béo phì: Trọng lượng lớn của cơ thể sẽ khiến 2 đầu gối phải chống đỡ áp lực rất lớn. Lâu dần, lớp sụn chêm bị bào mòn, gây đau đầu gối khi bạn co duỗi chân.

Ngoài 4 nguyên nhân trên, thì chế độ ăn không đủ dinh dưỡng, thường xuyên gặp căng thẳng, thức khuya dậy sớm, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá,… cũng là những tác nhân khiến bạn dễ bị đau đầu gối mỗi khi duỗi chân hay co chân.

2. Bị đau đầu gối mỗi khi co chân, nên làm gì?

2.1 Chườm nóng

chườm nóng khớp gối

Trong trường hợp cơn đau xuất hiện kéo dài khiến bạn khó chịu, làm suy giảm khả năng đi lại và vận động. Hãy sử dụng biện pháp chườm nóng để giảm ngay cảm giác đau khi co chân. Chườm nóng còn giúp tăng cường tuần hoàn đến khớp gối giúp các tế bào cơ xương khớp được nhận nhiều dinh dưỡng hơn, khí huyết được lưu thông tốt hơn, hỗ trợ phục hồi chức năng của khớp hiệu quả.

2.1 Xoa bóp, bấm huyệt

xoa bóp bấm huyệt khớp gối

Xoa bóp giúp tăng tuần hoàn máu đến nuôi dưỡng gân xương của khớp gối, bấm huyết giúp lưu thông kinh lạc giúp khí huyết lưu thông tốt hơn… rất hiệu quả trong điều trị những cơn đau khớp gối khi co duỗi chân.

2.3 Giảm trọng lượng cơ thể

Nếu bạn bị đau đầu gối mỗi khi co chân, hãy kiểm soát lại trọng lượng của cơ thể để làm giảm ép lực lên khớp gối khi đi lại. Bạn nên trao đổi thông tin và tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng về chế độ giảm cân an toàn, bao gồm cả việc luyện tập giảm cân và ăn kiêng.

2.4 Luyện tập thể dục thể thao

Người bệnh đau khớp gối cần duy trì thói quen luyện tập thể dục. Đồng thời áp dụng các bài tập giúp phục hồi chức năng xương khớp

2.5 Hạn chế thức khuya

Bạn cần ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Điều này sẽ giúp cơ thể và xương khớp có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Đồng thời giúp tái tạo và làm lành tổn thương.

2.6 Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe tổng thể và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh xương khớp. Để cải thiện cơn đau, giúp quá trình điều trị đau đầu gối mỗi khi co chân hiệu quả, người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, giàu canxi và giàu chất béo tốt.

chế độ ăn cho người đau khớp gối

3. Chữa đau đầu gối mỗi khi co chân bằng máy massage đầu gối:

Đau đầu gối mỗi khi co chân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, cần phải có những phương pháp thích hợp để chữa dứt điểm hiện tượng đau đầu gối khi co chân. Bên cạnh biện pháp Đông Y và Tây Y, các chuyên gia xương khớp khuyên người bệnh nên sử dụng máy massage khớp gối để hỗ trợ điều trị đau đầu gối mỗi khi co chân, tiêu biểu là chiếc máy massage đầu gối Nikio NK-186.

máy massage đầu gối

Với kỹ thuật matxa túi khí kết hợp với rung và nhiệt hồng ngoại, máy massage khớp gối Nikio NK-186 mang đến hiệu quả điều trị đau đầu gối cao không thua kém gì các trung tâm trị liệu chuyên nghiệp. Sự tác động nhẹ nhàng của túi khí và sóng rung, kết hợp thêm sự ấm nóng từ nhiệt hồng ngoại có tác dụng làm giãn cơ, tăng cường dưỡng chất nuôi khớp gối, sản sinh dịch khớp bôi trơn khớp gối, tăng cường sự linh hoạt cho khớp gối, giảm cảm giác đau mỗi khi co duỗi chân hiệu quả.

Công dụng của máy massage đầu gối được tăng thêm khi có sự kết hợp của 2 miếng dán matxa xung điện. Các xung điện tần số thấp tác động vào cơ, có tác dụng làm giảm đau nhức, mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể.

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 luôn nhận được sự tin tưởng và phản hồi tích cực từ người sử dụng vì đã mang lại những công dụng tuyệt vời cho khớp gối. Chỉ cần kiên trì sử dụng máy massage đầu gối Nikio NK-186 mỗi ngày, khớp gối sẽ không còn đau mỗi khi co chân, chức năng của khớp gối được phục hồi và các bệnh lý xương khớp không còn tái phát.

Xem thêm chi tiết: Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Để được giải đáp mọi thắc mắc và đặt mua máy massage đầu gối Nikio NK-186 chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ hotline: 1900 2807 hoặc truy cập website OKBUY.vn

Bài viết trên chia sẻ thông tin về “Đau đầu gối mỗi khi co chân, nên làm gì để nhanh khỏi?. Mong rằng những thông tin chúng tôi có thể giúp ích cho bạn trong việc điều trị đau đầu gối mỗi khi co chân. Đừng quên sử dụng máy massage đầu gối mỗi ngày để sớm có 1 đôi chân khỏe mạnh bạn nhé!

Đọc thêm:

Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc

Cách bảo vệ xương khớp gối hiệu quả

Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận