Mẹo chữa đau cột sống lưng hiệu quả chỉ 10 phút mỗi ngày?

Lượt xem : 443 | Ngày Đăng Tin: 15-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Mẹo chữa đau cột sống lưng hiệu quả chỉ 10 phút mỗi ngày?

Đa phần thì đau cột sống lưng gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau gây khó chịu, cản trở việc đi lại và cử động hàng ngày. Vậy, làm sao để hết đau cột sống lưng? Dưới đây, chúng tôi sẽ bày các mẹo trị đau cột sống lưng đơn giản mang lại hiệu quả cao có thể bạn chưa biết.

Đau cột sống lưng dưới gây cản trở trong việc đi lại và cử động

Đau cột sống lưng dưới gây cản trở trong việc đi lại và cử động

1. Cách chữa đau cột sống lưng tại nhà thực hiện đơn giản hiệu quả cao bạn nên biết

Để cải thiện tình trạng đau cột sống lưng sớm nhất, thì bạn có thể áp dụng bằng một số phương pháp như sau:

1.1 Thực hiện vận động nhẹ nhàng và không gây quá nhiều áp lực cho lưng

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp lưng và xương khớp của bạn trở nên mềm mại và đàn hồi hơn. Vì vậy, khi bị đau cột sống lưng bạn nên thường xuyên tham gia các hoạt động nhẹ nhàng như là đi bộ và dọn phòng,... Khi cơn đau thuyên giảm, thì bạn hãy thử một bài tập thể dục nhịp điệu hoặc là bài tập thể dục bổ sung chẳng hạn như là bơi lội hoặc là đạp xe.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện các bài tập vận động nhẹ và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình tập luyện để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Vận động nhẹ nhàng là cách giúp cải thiện đau cột sống lưng

Vận động nhẹ nhàng là cách giúp cải thiện đau cột sống lưng

1.2 Tư thế làm việc ngủ nghỉ đúng giúp giảm đau cột sống lưng

Thay đổi tư thế ngủ hay làm việc đúng sẽ giúp bạn thoát khỏi hết đau cột sống lưng và giúp cho bạn có cột sống chắc khỏe hơn. Ngoài ra, thì bạn cũng cần thiết kế lại khu vực làm việc sao cho vị trí kê bàn ghế cho phù hợp với chiều cao của mình. Ngoài ra, bạn hãy đặc biệt lưu ý khi nâng vật nặng. Hãy quỳ gối thay vì là uốn cong lưng dưới sẽ giúp bạn loại bỏ những chấn thương không cần thiết và đáng có.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Top máy mát-xa vai cổ lưng đa năng tốt an toàn hiệu quả

- Cơ bắp bị đau có triệu chứng thế nào? Cách xử lý hiệu quả?

1.3 Dành thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi nhiều hơn

Đôi khi đau cột sống lưng có thể do làm việc quá sức hoặc là các cơ hoạt động quá mức. Trong trường hợp này, thì bạn hãy cho cơ thể bạn thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Khoảng cách giữa các ngón tay sẽ chiếm nhiều thời gian hơn và rất khó phục hồi. Hãy nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy đau và sử dụng máy massage lưng để khắc phục cơn đau nhanh chóng.

1.4 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bạn

Ăn uống lành mạnh là chìa khóa để có một hệ xương khớp chắc khỏe nhất và giảm nguy cơ đau cột sống lưng do gai và thoát vị đĩa đệm. Nếu thường xuyên bị đau cột sống lưng, thì bạn nên bổ sung canxi, omega-3 và các vitamin, cùng các thực phẩm bổ sung dạng lỏng như là cá biển (cá hồi hay cá thu,…), sữa và các sản phẩm từ sữa, cùng với đậu đen, thịt chó và trái cây, giàu vitamin C, K, E (cam, nho, kiwi, xoài, cà chua, đu đủ hay dưa leo và cải xoăn,...)

Ngoài ra, bạn nên tránh ăn những thực phẩm giàu chất đạm như (thịt đỏ hay nội tạng, ...). Trong quá trình tiêu thụ protein, thì cơ thể cần canxi để trung hòa axit mà nó tạo ra. Nếu canxi không đủ, thì nó sẽ tự động lấy canxi từ hệ thống để bù đắp, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp,… Và cũng nên tránh đồ hộp, đồ ăn nhanh, rượu, bia hay thuốc lá cũng là “kẻ thù” trực tiếp của xương khớp mà bạn cần loại bỏ ngay.

Chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh giúp giảm đau cột sống lưng

Chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh giúp giảm đau cột sống lưng

2. Máy massage lưng Nikio NK-136DC nhiệt hồng ngoại sưởi ấm giúp loại bỏ cơn đau cột sống lưng

Máy đấm lưng Nikio NK-136DC là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm được áp dụng 2 kỹ thuật xoa bóp và massage giúp xua tan cơn đau cột sống lưng hoàn toàn. Bên cạnh đó, thì máy còn hỗ trợ thêm nhiệt hồng ngoại giúp kích hoạt tuần hoàn máu, tăng cơ bắp và tiêu viêm giảm đau cột sống lưng hiệu quả nhất.

Máy đấm lưng cầm tay Nikio NK-136DC sử dụng 2 con lăn massage xoay ngược chiều giúp tác động vào lưng, vừa giúp tạo cảm giác massage vừa tạo cảm giác thư giãn thoải mái. Máy massage lưng Nikio NK-136DC có thể giúp bạn xua tan mọi cơn đau nhức mỏi trên cơ thể người dùng giống như có cảm giác được massage tại một spa chuyên nghiệp.

Máy đấm lưng Nikio NK-136DC kết hợp với đèn hồng ngoại giúp tạo nhiệt làm dịu cơn đau cột sống lưng giảm mệt mỏi nhanh chóng hơn, giúp giảm cảm giác lạnh lưng và tạo cảm giác như đang tắm nắng. Nhiệt hồng ngoại còn giúp cho tủy sống được thư giãn và tăng tuần hoàn máu,…

Máy mát xa lưng Nikio NK-136DC được thiết kế dựa trên kỹ thuật massage của con người, giúp tác động rất thật, tác động vào đúng các huyệt đạo ở trên lưng giúp bạn cảm thấy cơn đau cột sống lưng giảm đi rõ rệt nhất.

Ngoài ra, thì kỹ thuật massage truyền thống thì máy đấm lưng cầm tay Nikio NK-136DC còn được kết hợp hiện đại. Với cường độ mạnh, giúp làm giảm đau lưng nhanh chóng và giảm căng cứng cột sống hiệu quả. Đây là kỹ thuật massage hoàn toàn mới, chỉ có ở máy massage lưng Nikio NK-136DC mới có thể làm được.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage lưng Nikio NK-136DC giúp đánh tan mọi cơn đau cột sống lưng nhanh chóng

Máy massage lưng Nikio NK-136DC giúp xoa dịu đau cột sống lưng

Máy massage lưng Nikio NK-136DC giúp xoa dịu đau cột sống lưng

Hy vọng rằng, với những mẹo trị đau cột sống lưng trên có thể giúp bạn kiểm soát tốt bệnh lý này. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kết hợp với máy massage lưng Nikio mà chúng tôi vừa chia sẻ trên để mang lại hiệu quả cao hơn. Hãy nhanh tay truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để sở hữu chiếc máy kỳ diệu này.

Giảm 39%
Máy massage đấm lưng, cổ đấm bóp hồng ngoại Nikio NK-136AC, loại cấm điện trực tiếp icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 760,000 đ
add-to-cart
1,250,000 đ
760,000 đ
Giảm 34%
Máy massage lưng, cổ đấm bóp hồng ngoại Nikio NK-136DC - Loại không dây pin sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,030,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,030,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận