Cơ bắp bị đau có triệu chứng thế nào? Cách xử lý hiệu quả?

Lượt xem : 658 | Ngày Đăng Tin: 10-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Cơ bắp bị đau có triệu chứng thế nào? Cách xử lý hiệu quả?

Bị đau cơ bắp là tình trạng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp. Đặt biệt, thường gặp nhất là ở các vận động viên, gym hay người mang vác nặng. Vậy, triệu chứng biểu hiện khi cơ bắp bị đau ra sao? Cách xử lý thế nào để khắc phục sớm. Tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Triệu chứng biểu hiện khi cơ bắp bị đau thế nào? Đâu là cơn đau cơ bắp do tập luyện quá sức?

Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết đâu sẽ là cơn đau cơ bắp cho tập luyện quá đà và các triệu chứng biểu hiện thường gặp nhất như sau:

1.1 Đâu sẽ là cơn đau cơ bắp do tập luyện

Thông thường thì sau khi tập thể dục, đặc biệt là với những bài tập mới, với cường độ cao hơn, thì nhiều người cơ bắp bị đau cơ sau vài ngày. Nó gây ra, bởi những vết rách nhỏ ở các sợi cơ xung quanh và mô liên kết trong quá trình bạn vận động quá mức. Cơn đau sẽ xảy ra khoảng 12 giờ và đau ít nhất là từ 48 cho đến 72 giờ sau khi tập thể dục.

Cơ bắp bị đau sau khi tập luyện quá đà sẽ có những đặc điểm như sau:

  • Mức độ đau cơ bắp sẽ được giảm dần.
  • Đau hết sau vài ngày hoặc là 1 đến 2 tuần.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nhận biết đau nhức xương khớp chân ở người trẻ thế nào?

- Máy massage cầm tay của Nhật loại nào giảm đau nhức nhanh?

Cơ bắp bị đau là do tập luyện các bài tập với cường độ cao

Cơ bắp bị đau là do tập luyện các bài tập với cường độ cao

1.2 Triệu chứng cơ bắp bị đau có những biểu hiện

Cơ bắp bị đau nhức sẽ có nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng và sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng của từng người và đi kèm với một số biểu hiện dễ nhận biết như sau:

  • Vùng cơ bắp bị đau tổn thương thường sưng viêm, đỏ tấy và bầm tím.
  • Khi bạn sử dụng cơ bắp bị tổn thương sẽ gây ra đau đớn.
  • Đau cơ bắp khi bạn nghỉ ngơi và khả năng vận động cơ bắp sẽ bị suy giảm.

Cơ bắp bị đau thường sẽ có biểu hiện sưng tấy và bầm tím

Cơ bắp bị đau thường sẽ có biểu hiện sưng tấy và bầm tím

2. Chia sẻ các cách xử lý khi cơ bắp bị đau giảm khó chịu mang lại hiệu quả cao

Khi cơ bắp bị đau sẽ cảm thấy mệt mỏi, đau nhói và không thể hoạt động thoải mái được. Thì những cách xử lý sau đây sẽ giúp cải thiện cơn đau nhanh chóng đó là:

  • Dành thời gian để nghỉ ngơi: Sau khi tập luyện quá đà gây cơ bắp bị đau, thì bạn nên để cơ bắp nghỉ ngơi trong khoảng tầm 48 giờ hay nói cách khác, là khi tập xong bạn nên dừng tập khoảng 2 ngày để cơ bắp được phục hồi và phát triển tốt hơn.
  • Chườm lạnh cho cơ bắp: Chườm lạnh và ngâm cơ bắp trong nước đá hoặc là xoa bóp massage cho cơ bắp bằng nước đá sẽ giúp giảm đau và co thắt cơ bắp tốt nhất. Hơn nữa, bạn nên áp dụng liên tục trong khoảng 3 ngày sau khi hết đau cơ.
  • Khởi động làm nóng cơ thể: Trước khi tập luyện, bạn nên làm nóng cơ thể bằng một số động tác kéo giãn cho cơ thể và giúp tăng lưu lượng máu và giảm đau cơ sau khi tập luyện tốt nhất.
  • Thực phẩm bổ sung có chứa protein và carbs: Sau khi tập luyện khiến cơ bắp bị đau, thì bạn nên ăn các thực phẩm chứa protein và carbs như là: bánh mì, bơ đậu phộng, chuối và sữa chua, sinh tố trái cây hay sữa sô cô la. Theo nghiên cứu, thì 30 phút đầu tiên sau khi tập luyện là thời gian rất tốt để các cơ hấp thụ chất dinh dưỡng và góp phần giảm đau cơ bắp và giảm cứng cơ.
  • Vận động nhẹ nhàng: Bạn nên chọn những bài tập có mức cường độ vừa phải và phù hợp với cơ thể để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ bắp khi bị đau.

Vận động nhẹ nhàng và khởi động kỹ giúp hạn chế cơ bắp bị đau

Vận động nhẹ nhàng và khởi động kỹ giúp hạn chế cơ bắp bị đau

3. Súng massage Nikio NK-171 trị liệu cơ bắp bị đau hiệu quả và giúp tạo cảm giác thư thái dễ chịu

Súng massage Nikio NK-171 sử dụng pin sạc là sự kết hợp giữa chế độ rung và bộ gõ làm cho súng matxa Nikio NK-171 trở thành một sự bổ sung hoàn chỉnh cho bất kỳ muốn trị liệu cơ bắp bị đau và giúp phục hồi cơ bắp cho vận động viên cực kỳ hiệu quả.

Không những thế, mà súng massage cầm tay Nikio NK-171 được thiết kế đặc biệt cung cấp đầy đủ các công cụ với công nghệ mới giúp giảm đau cơ bắp, nhức mỏi cơ, tăng tuần hoàn máu.

Với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, nên máy massage Nikio NK-171 có lực rung mạnh với công suất lớn lên đến là 80W, nhưng khi sử dụng sẽ không làm tê tay hoặc là mỏi tay.

Súng matxa Nikio NK-171 sẽ có 5 kiểu rung và 6 tốc độ kết hợp giúp bạn xua tan nhanh chóng những cơn đau mỏi hay căng thẳng khi vận động quá sức hoặc mệt mỏi kinh niên đối với người già đáp ứng nhiều nhu cầu massage khác nhau.

Đặc biệt, là cho phép bạn tập trung vào từng nhóm cơ trong cơ thể. Với 6 cường độ massage từ nhẹ cho đến mạnh khác nhau giúp bạn tùy chỉnh theo yêu cầu của cơ thể và giúp mang lại hiệu quả massage cao hơn cho người sử dụng.

Ứng dụng đầu massage hoàn toàn mới với từng nhóm cơ và từng bộ phận cơ thể khác nhau, giúp hỗ trợ mang lại hiệu quả massage cao nhất cho người dùng. Giúp giảm căng cơ, cơ bắp bị đau và săn chắc các nhóm cơ bắp tốt nhất.

Với mỗi đầu sẽ có những thiết kế chuyên biệt khác nhau cho các tác động tác động và massage khác nhau. Súng matxa Nikio NK-171 được thiết kế có màn hình hiển thị kỹ thuật số và chế độ massage. Nút điều khiển chỉ cần chạm siêu nhạy giúp cho người dùng dễ dàng kích hoạt các chế độ mong muốn. Súng massage cầm tay Nikio NK-171 hoạt động mạnh mẽ với công suất là 80W, với lực rung mạnh giúp tác động sâu giúp làm mềm cơ bắp giảm căng thẳng nhanh gấp 3 lần so với các loại súng thông thường.

>>>Tham khảo thêm: Súng massage Nikio NK-171 giúp tuần hoàn máu và cải thiện cơ bắp bị đau nhức

Súng massage Nikio NK-171 giúp cơ bắp bị đau thuyên giảm nhanh

Súng massage Nikio NK-171 giúp cơ bắp bị đau thuyên giảm nhanh

Bài viết trên, với những chia sẻ chi tiết về triệu chứng biểu hiện khi cơ bắp bị đau và bên cạnh đó, thì chúng tôi cũng mách nhỏ bạn sử dụng súng massage Nikio kết hợp với nghỉ ngơi và vận động nhẹ nhàng để giúp cải thiện sớm nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về súng và cần được tư vấn thêm, hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn thêm.

Giảm 64%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 64%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Màu xám - 6 đầu, 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 42%
Súng massage cầm tay Nikio NK-170A - 4 đầu, 6 tốc độ, màu xanh dương icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 750,000 đ
add-to-cart
1,290,000 đ
750,000 đ
Giảm 45%
Súng massage cầm tay 6 đầu, 5 chế độ Nhật Bản Nikio NK-170B - Màu đỏ icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,070,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,130,000 đ
add-to-cart
2,070,000 đ
1,130,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận