Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy lên men tỏi đen

Lượt xem : 633 | Ngày Đăng Tin: 25-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy lên men tỏi đen

Bạn đang loay hoay chưa biết sử dụng máy lên men tỏi đen như thế nào cho đúng cách. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng máy lên men tỏi đen đơn giản đúng cách. Mời quý độc giả cùng tìm hiểu tất tần tật trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mách nhỏ bạn cách sử dụng máy lên men tỏi đen đúng cách

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng máy lên men tỏi đen mà bạn không nên bỏ lỡ:

1.1 Chọn nguyên liệu tỏi

Chọn tỏi là bước quan trọng quyết định sự thành công hay là thất bại

lên men tỏi đen. Để làm tỏi đen ngon, thì bạn cần chọn những củ tỏi chắc, đẹp và có kích thước đều với nhau, tép to. Nếu tỏi cô đơn, thì bạn nên chọn những củ có đường kính từ 2 đến 4 cm. Không nên chọn những củ non hoặc củ có màu vàng sậm hoặc nhũn và dập nát.

Tỏi đen nên chọn tỏi có đường kính từ 2 đến 4 cm

Tỏi đen nên chọn tỏi có đường kính từ 2 đến 4 cm

1.2 Sơ chế tỏi đen

Tỏi đen sau khi mua về, thì bạn bóc vỏ để loại bỏ bụi bẩn và nếu tỏi quá dài thì dùng kéo cắt nhỏ. Nếu tỏi bị ẩm ướt, thì hãy phơi khô cho đến khi bạn đặt tay vào và không còn cảm thấy ướt. Nếu như bạn mua tỏi cô đơn, thì không cần làm gì cả, chỉ cần cho tỏi vào khay và làm theo các bước.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nơi bán máy làm tỏi đen giá tốt uy tín và chất lượng nhất

- Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi

1.3 Lên men tỏi đen bằng máy làm tỏi Nikio

Với máy làm tỏi đen Nikio, bạn không cần mất thời gian ngâm với bia rồi dùng giấy bạc gói lại như khi ngâm với gạo. Mà bạn chỉ cần đặt chúng vào khay được đánh số 1,2 và 3 vì khay có thể tháo rời nên dễ dàng gấp gọn hoặc là vệ sinh sau khi sử dụng. Khay làm tỏi của Nikio được làm bằng hợp kim nhôm nên nhiệt lượng được phân bổ đều. Do đó sẽ giúp cho quá trình lên men đen đạt tỷ lệ thành công cao nhất.

Cho khay tỏi vào xửng (nồi trong), sau đó là cho vào khay ủ. Cẩn thận kẻo rơi xuống đáy nồi. Cũng không nên xếp tỏi quá cao sẽ làm hở rãnh trên của khay xếp và làm cho nắp không kín, sẽ thoát hơi nước trong quá trình lên men và quá trình lên men sẽ thất bại.

Tiếp theo, bạn khởi động máy lên men tỏi. Khi khởi động máy, thì trên màn hình. Tiếp đến, là chọn thời gian và nhiệt độ theo từng quy trình lên men.

Máy lên men tỏi đen có thể tháo rời và gấp gọn vệ sinh khi sử dụng

Máy lên men tỏi đen có thể tháo rời và gấp gọn vệ sinh khi sử dụng

1.4 Tỏi đen đã thành phẩm

Tỏi đen thu được sau quá trình lên men, có màu đen vị ngọt và có mùi vị thơm ngon. Đặc biệt, là lớp vỏ đen ở bên ngoài sẽ khô đi và có màu nâu đen.

1.5 Bảo quản tỏi đen

Tỏi đen làm ra chưa sử dụng hết, thì đóng kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Bảo quản trong tủ lạnh sẽ được lâu hơn nhưng bạn lưu ý là không nên để hở để hơi nước có thể xâm nhập vào bên trong tỏi.

Bạn có thể dùng tỏi đen để ăn trực tiếp hoặc là ngâm với rượu mật ong. Bạn cũng có thể dùng tỏi đen để kết hợp nấu các món ăn hàng ngày sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Bảo quản tỏi đen nơi khô ráo và thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời

Bảo quản tỏi đen nơi khô ráo và thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời

1.6 Vệ sinh sạch và bảo quản máy làm tỏi

Sau mỗi mẻ tỏi đen làm ra, trong nồi ủ và khay làm tỏi sẽ có hiện tượng nước và tinh dầu làm tỏi đọng lại trên khay và xoong, nên là bạn cần vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý là không nên dùng miếng chùi rửa bằng kim loại hay là đồ dùng bằng kim loại để rửa xoong nồi vì như vậy sẽ làm mất đi lớp men của máy. Cuối cùng, thì bạn phơi khô và cất đi để làm những chiếc mới tiếp theo.

2. Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 tự động giúp lên men tự nhiên rất được tin dùng

Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 có dung tích 6 được cải tiến thiết kế bên ngoài với màu bạc sang trọng, cùng các sọc kim tuyến lấp lánh giúp tạo điểm nhấn bắt mắt cho sản phẩm. Chương trình của nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 được thiết lập theo tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản với tỷ lệ thành công cao.

Đặc biệt với công nghệ kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động, tỏi đen dẻo, ngọt, bùi và rất thơm chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn tỏi đen Nhật Bản. Máy còn được bổ sung thêm nhiều tính năng lưu chương trình nấu khi mất điện và sấy khô khi kết thúc.

Bộ gia nhiệt 360 độ, được thiết lập bởi trung tâm điều khiển và thực hiện quá trình lên men từ bên trong. Nhờ đó, mà nhiệt lượng được phân bổ đều xung quanh thân nồi, giúp quá trình lên men diễn ra cực kỳ nhanh chóng. Sản phẩm nồi nấu tỏi đen được sản xuất ra có chất lượng đồng đều và hương vị thơm ngon hơn.

Máy làm tỏi đen Nikio NK-696 có 2 vòng lên men giúp cho phép bạn lên men đơn hoặc nhiều nhánh. Chu kỳ nhiều nhánh khoảng tầm 12 ngày (288 giờ) và chu kỳ một nhánh khoảng 15 ngày đó là (360 giờ). Cả hai chu trình đều được trang bị chương trình lên men hoàn toàn tự động và rất an toàn.

Với chiếc máy làm tỏi đen Nikio NK-696 được điều khiển bằng mạch điều khiển nhiệt độ, có độ ẩm hoàn toàn tự động và an toàn. Ngoài ra, thì máy được trang bị van điều khiển có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và áp suất khí. Nhiệt độ bên trong nồi luôn được kiểm soát ở mức cho phép giúp cho tỏi đen sau khi làm không bị quá nóng gây khó chịu.

Ngoài ra, nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 được thiết kế 3 ngăn gồm các ngăn riêng biệt và chiều cao của khay. Với máy làm tỏi đen Nikio NK-696 có thể bạn có thể làm được từ 1,8 đến 2kg tươi. Số lượng tỏi đen sản xuất ra nhiều hơn so với các dòng khác trên thị trường hiện nay.

Tính năng này giúp bạn đảm bảo quá trình cương cứng, đồng thời là tăng tỷ lệ cương cứng thành công. Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 có màn hình hiển thị LCD giúp cho bạn dễ dàng theo dõi nhiệt độ. Trong quá trình lên men và thời gian lên men sẽ được máy đen Nikio tự động đếm ngược và hiển thị trên màn hình LCD.

>>>Tham khảo thêm: Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 làm tỏi nhanh và dễ dàng Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 giúp tỏi đen lên men tự nhiên

Máy lên men tỏi đen Nikio NK-696 giúp tỏi đen lên men tự nhiên

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy lên men tỏi đen. Nếu bạn đang muốn đặt hàng mua máy lên men tỏi đen Nikio, thì hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ phản hồi sớm.

Giảm 40%
Máy làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, Màu Vàng Gold icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,950,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận