Giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi? Phục hồi bằng cách nào?

Lượt xem : 358 | Ngày Đăng Tin: 20-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi? Phục hồi bằng cách nào?

Đau dây chằng đầu gối sẽ có những cơn đau nhức dữ dội, thường xuyên mỏi đầu gối và dễ té ngã khi di chuyển. Có thể sẽ tự hồi phục trong 1 đến 2 tháng nếu bạn biết cách điều trị đúng cách. Vậy, giãn dây chằng đầu gối bao lâu sẽ khỏi? Cùng tìm hiểu bài viết dưới nhé!

1. Bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu sẽ khỏi? Vì sao dây chằng đầu gối lại dễ bị tổn thương?

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bạn biết bị giãn dây chằng đầu gối bao lâu sẽ khỏi và cho bạn biết lý do tại sao dây chằng lại dễ bị tổn thương đó là:

1.1 Giãn dây chằng đầu gối bao lâu sẽ khỏi hoàn toàn

Thông thường nếu bị giãn dây chằng đầu gối, thì thời gian hồi phục sẽ mất khoảng từ 3 đến 4 tuần và bạn có thể sinh hoạt bình thường trở lại. Tuy nhiên, nếu dây chằng bị giãn nặng phải mất khoảng 2 tháng hoặc lâu hơn để điều trị. Trong thời gian này, thì có điều trị được hay không còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị và chế độ tập luyện hàng ngày.

Giãn dây chằng sẽ mất khoảng 3 đến 4 tuần để phục hồi

Giãn dây chằng sẽ mất khoảng 3 đến 4 tuần để phục hồi

1.2 Lý do dây chằng đầu gối dễ bị tổn thương

Khớp gối sẽ là khớp rất quan trọng trong cơ thể, vì hầu hết các cử động đều liên quan đến vùng đầu gối. Ngoài ra, khớp gối còn phải đảm nhận và đóng vai trò giúp nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể nên rất dễ bị đau nhức và thậm chí là chấn thương nghiêm trọng như chấn thương vòm gối, đặc biệt đó là dây chằng. Dây chằng đầu gối thường bị tổn thương là do một số tình huống vận động sau đây:

Dừng lại quá đột ngột hoặc là chuyển hướng quá nhanh. Tiếp đất không tốt sau khi bạn bậc nhảy hay va chạm tiếp xúc với lực mạnh va đập đầu gối vào vật cứng, té đầu gối xuống đất.

Những đối tượng thường gặp khi bị chấn thương giãn dây chằng đầu gối đó là những người tham gia các hoạt động thể thao cường độ cao như là ném bóng, quần vợt và cầu lông,…hay những người lao động nặng nhọc.

Các vận động viên nữ thường sẽ có tỷ lệ chấn thương cao hơn các vận động viên nam. Nguyên nhân là do nam và nữ có sự khác biệt về thể lực và sức mạnh cơ bắp và hoạt động thần kinh cơ.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Tràn dịch khớp gối nên ăn loại thực phẩm gì và kiêng gì?

- Có nên dùng gối massage hồng ngoại thường xuyên không?

Giãn dây chằng đầu gối là do hoạt động thể thao cường độ cao

Giãn dây chằng đầu gối là do hoạt động thể thao cường độ cao

2. Các bài tập phục hồi nhanh chóng do giãn dây chằng đầu gối

  • Bài tập co gối: Bắt đầu ở tư thế nằm trên sàn. Đồng thời, 2 chân duỗi thẳng ép vào tường và tạo một góc 90° giữa chân cùng với bụng. Tiếp đến, là nhẹ nhàng ôm đầu gối của chân bị đau khi bạn cảm thấy căng và giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây và hít thở đều. Cuối cùng, là thả lỏng cơ thể và nhẹ nhàng trở về tư thế ban đầu.

Lặp lại bài tập này 3 đến 5 lần/ngày.

  • Bài tập duỗi gối tự động: Bắt đầu tư thế bằng cách ngồi trên ghế hoặc là giường và giữ thẳng để cho đôi chân buông lỏng. Tiếp đến, là nhẹ nhàng nâng chân bị tổn thương lên và từ từ duỗi thẳng chân sao cho chân song song với mặt đất. Giữ nguyên ở tư thế này trong 10 giây. Cuối cùng là hạ chân xuống.

Lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần trong một ngày.

Bài tập co gối sẽ giúp cải thiện giãn dây chằng đầu gối sớm nhất

Bài tập co gối sẽ giúp cải thiện giãn dây chằng đầu gối sớm nhất

3. Máy massage đầu gối Nikio NK-185 với tính năng massage nhiệt giúp trị liệu giãn dây chằng đầu gối hiệu quả

Máy mát xa đầu gối Nikio NK-185 chạy bằng pin sạc giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, cùng với công sức và chi phí. Máy massage khớp gối Nikio NK-185 sẽ có 4 nút điều khiển cơ hoạt động rất dễ dàng giúp cho bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và cường độ từng bước một cách dễ dàng nhất.

Với chiếc máy massage đầu gối Nikio NK-185 có hỗ trợ màn hình LCD hiển thị trực tiếp các thông số và hệ thống đèn báo giúp cho bạn quan sát dễ dàng hơn.

Với 2 tính năng từ chiếc máy mát xa đầu gối Nikio NK-185 này, sẽ giúp bạn có thể điều trị giãn dây chằng đầu gối hiệu quả cao. Tính năng massage bậc thang và tính năng massage nhiệt có thể được sử dụng độc lập. Ngoài ra, thì 2 tính năng massage còn có thể kết hợp lại với nhau để mang đến trải nghiệm massage tuyệt vời cho người dùng. Sạc dự phòng của máy massage khớp gối Nikio NK-185 được thiết kế với pin lithium chất lượng cao với dòng điện lên đến 2A.

Pin của máy massage đầu gối Nikio NK-185 sẽ có khả năng sạc đầy nhanh chóng trong thời gian rút ngắn từ 2 cho đến 3 giờ. Dung lượng pin khủng lên đến là 5000mAh cho thời gian sử dụng lâu hơn (tùy chế độ rung mạnh, chỉ tỏa nhiệt và chỉ rung hay cả rung và tỏa nhiệt. Ngoài ra, với thiết kế pin rời cùng với điện áp sạc 5V-2A, giúp pin có thể dùng làm sạc dự phòng cho điện thoại hoặc là các thiết bị điện tử khác. Tính năng này cực kỳ hữu ích và mang lại sự tiện lợi.

Đối với máy massage đầu gối Nikio NK-185 được thiết kế thông minh với chế độ kiểm tra nhiệt độ cao nên giúp bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng quá nhiều về việc nước quá lạnh hay là quá nóng khi sử dụng.

Cơ kép hoạt động với công suất là 10W tạo ra các rung động mạnh giúp bạn xoa bóp nhẹ nhàng vùng đầu gối, giúp kích thích tuần hoàn máu và xoa bóp các cơ giúp tạo cảm giác thoải mái và tăng sự linh hoạt cho khớp gối hơn.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage đầu gối Nikio NK-185 giúp hỗ trợ trị liệu giãn dây chằng đầu gối

Máy massage đầu gối Nikio NK-185 điều trị giãn dây chằng đầu gối

Máy massage đầu gối Nikio NK-185 điều trị giãn dây chằng đầu gối

Qua bài viết này, chắc hẳn rằng người bệnh đã có câu trả lời cho thắc mắc giãn dây chằng đầu gối bao lâu khỏi rồi đúng không nào. Bên cạnh đó, nếu bạn sớm sử dụng máy massage đầu gối Nikio giúp chăm sóc sức khoẻ và trị liệu bạn sẽ sớm thoát khỏi bệnh lý này sớm nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến máy và cần được tư vấn kỹ hơn, thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ này nhé.

Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 39%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 850,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
850,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận