Duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhờ tập luyện và ăn uống đúng cách

Lượt xem : 1234 | Ngày Đăng Tin: 28-09-2018

Nội Dung Chính Bài

Duy trì vóc dáng khỏe đẹp nhờ tập luyện đúng cách

Đề ra mục tiêu cụ thể, kiên nhẫn thực hiện kết hợp tập luyện và ăn uống khoa học giúp bạn cải thiện vóc dáng, sức khỏe.

Tập luyện để có vóc dáng khỏe đẹp không còn là điều xa lạ nhưng phần lớn các bạn thường đặt ra câu hỏi mất bao lâu để có thể sở hữu thân hình cuốn hút như vậy. Câu trả lời là không có một đáp án cụ thể nào. Theo các huấn luyện viên GYM, một người có thể giữ lịch tập luyện khoảng một đến hai tiếng mỗi ngày và từ ba đến năm ngày một tuần, kết hợp chế độ ăn và dinh dưỡng thể hình hợp lý, sau một đến hai tháng là có thể nhận thấy sự thay đổi. Sau sáu tháng đến một năm, người đó có thể duy trì thân hình chuẩn.

Tuy nhiên, những con số nói trên không áp dụng với tất cả mọi người, bởi việc mất bao nhiêu thời gian để việc tập luyện đạt kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng cơ thể, thói quen ăn uống, sinh hoạt và chế độ tập. Dưới đây là những lưu ý khi bạn quyết định tập luyện để sở hữu vóc dáng đẹp.

Tập luyện đúng cách

Kết hợp tập luyện và ăn uống khoa học

Để thay đổi vóc dáng cơ thể, bạn cần kết hợp tập luyện với duy trì chế độ ăn uống khoa học như không bỏ bữa, nhất là bữa sáng; lưu ý về thành phần, hàm lượng calo của các loại thức ăn.

Về tập luyện, bạn nên cân nhắc trải nghiệm, kết hợp nhiều bộ môn hay địa điểm tập, bởi mỗi người có sự ưa thích và phù hợp với lựa chọn khác nhau. Ví dụ tuy gym là một bộ môn phổ biến, nhưng không phải ai cũng phù hợp với hình thức tập luyện khá nặng với cường độ cao này. Có những người sẽ phù hợp với những hình thức thư giãn hơn nhưng cũng mang lại kết quả tốt như yoga, dance, zumba...

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một buổi mỗi tuần cho việc đi spa, salon để làm đẹp, góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực cho bản thân.

ăn uống khoa học

Đề ra mục tiêu cụ thể

Mục tiêu là điều cần thiết khi tập luyện. Bạn nên xác định ngay từ đầu mục tiêu của mình là giảm mỡ hay giảm cân, thời gian tập luyện mỗi ngày mỗi tuần như thế nào và ước lượng cụ thể số cân hay lượng mỡ cần giảm là bao nhiêu. Những điều này có thể tham khảo các huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm về sức khỏe. Dựa vào các con số cụ thể, bạn sẽ dễ dàng đánh giá kết quả tập luyện, từ đó có thêm động lực để tiếp tục tạo ra thay đổi.

Kiên nhẫn

Bất cứ sự thay đổi nào cũng cần thời gian và bạn phải hiểu rằng luyện tập là cả một quá trình. Do đó, bạn không thể đòi hỏi sự thay đổi ngay lập tức mà cần kiên nhẫn theo dõi.

Ngoài ra, để giảm tổng thời gian của việc tập luyện, bạn nên tập trung dồn toàn bộ sức lực trong 45 phút đến một tiếng thay vì dành quá nhiều thời gian trong phòng gym mỗi ngày. Việc thử nhiều bộ môn, hình thức tập luyện khác nhau cũng góp phần giúp giảm bớt sự nhàm chán hay nản chí khi phải duy trì chế độ tập thường xuyên.

máy massage bụng

Hoặc mua các thiết bị máy massage bụng, máy tập cơ bụng, máy chạy bộ, đai quấn nóng giảm mỡ để tập luyện tại nhà khi không có thời gian tới phòng GYM hay những ngày mưa không đi ra ngoài tập được. Điều này giúp cho các cơ không bị chay khi nghỉ giữ chừng làm giảm hiệu quả tập luyện.

(Nguồn: WeFit và Tổng hợp)

Video video đai massage giảm mỡ bụng pin sạc x6 hàng chính hãng
Video video đai massage giảm mỡ bụng vibroshape kw-0286c hàng chính hãng
Giảm 34%
Đai massage giảm mỡ bụng X6 pin sạc hồng ngoại - 6 moter rung toàn vòng eo
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
add-to-cart
890,000 đ
590,000 đ
Giảm 18%
Máy massage bụng Slimming Belt Vibro Shape JKW-0286C
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
add-to-cart
790,000 đ
650,000 đ
Giảm 40%
Máy massage giảm mỡ bụng Nhật Bản Nikio NK-168 Rung và Nóng icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
890,000 đ
Giảm 42%
 Máy massage giảm béo bằng tần số vô tuyến Radio và đèn hồng ngoại 3in1
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,100,000 đ
add-to-cart
1,890,000 đ
1,100,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận