Cách chấm dứt đau cổ vai gáy mà không phải ai cũng biết?

Lượt xem : 503 | Ngày Đăng Tin: 15-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách chấm dứt đau cổ vai gáy mà không phải ai cũng biết?

Hiện nay có khá nhiều cách chữa đau cổ vai gáy. Tuy nhiên, thì bạn nên áp dụng đúng cách để giảm triệu chứng nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí bạn cách trị đau cổ vai gáy dứt điểm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay.

1. Top các cách chữa đau cổ vai gáy thực hiện đơn giản áp dụng khá phổ biến

Dưới đây, là một số cách chữa dứt điểm đau cổ vai gáy rất phổ biến mà bạn nên bỏ túi ngay:

1.1 Dành nhiều thời gian cho cơ cổ được nghỉ ngơi thư giãn

Cơn đau cổ vai gáy ngày càng tăng nếu bạn tiếp tục duy trì tư thế sai hoặc vận động sai cách. Lúc này, cách chữa đau cổ tốt nhất là hãy để cổ được nghỉ ngơi và hạn chế các hoạt động nặng tác động đến cổ như là xoay hay vặn quá mức. Trong trường hợp bạn dùng đai để cố định cổ, thì bạn cũng nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng và tránh làm cho các cơ bị yếu và kém linh hoạt.

Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi giúp khắc phục đau cổ vai gáy

Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi giúp khắc phục đau cổ vai gáy

1.2 Dùng đá lạnh để chườm làm dịu đau nhức cổ vai gáy

Dùng nước đá cũng là một trong những cách giúp chữa đau cổ vai gáy khá đơn giản, giúp giảm đau nhanh chóng trong các trường hợp rối loạn cơ xương khớp cấp tính. Theo đó, khi gặp nhiệt độ lạnh, thì các mạch máu giúp ngăn chặn tình trạng bỏng rát. Đồng thời, làm tê liệt các sợi thần kinh nhỏ, gây ra những cơn đau quặn thắt. Để thực hiện, thì bạn cho đá vào túi chườm hoặc là dùng túi gel lạnh chườm lên vùng bị đau cổ vai gáy 15 phút mỗi giờ, thực hiện trong 3 cho đến 4 giờ đầu sau khi bị thương và giảm dần tần suất.

Bạn cần lưu ý: Nên đặt đá vào 1 chiếc khăn tắm mỏng hay sử dụng 1 chiếc túi chườm đá để ngăn ngừa kích ứng da và tê cóng.

Dùng túi đá chườm lạnh giúp giảm đau cổ vai gáy nhanh chóng

Dùng túi đá chườm lạnh giúp giảm đau cổ vai gáy nhanh chóng

1.3 Giải tỏa mọi căng thẳng

Căng thẳng kéo dài có thể khiến cho cổ bị kéo căng, từ đó gây ra tình trạng đau mỏi cổ vai gáy. Lúc này, giải tỏa căng thẳng là cách đơn giản nhất để chữa đau cổ vai gáy giúp thư giãn và chống mỏi cổ.

Bạn có thể kiểm tra trạng thái tinh thần của mình bằng rất nhiều cách, bao gồm là ngồi thiền hoặc yoga, nghỉ ngơi 5 đến 10 phút nếu làm việc văn phòng quá lâu hay ngủ đủ giấc và đúng giờ. …

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ? Cách phòng ngừa hiệu quả?

- Top máy mát-xa vai cổ lưng đa năng tốt an toàn hiệu quả

1.4 Thay đổi tư thế ngủ và gối nằm

Đây là một trong những cách giúp giảm đau cổ vai gáy, mà bạn có thể tham khảo để thực hiện ngay tại nhà. Bao gồm cả việc điều chỉnh thói quen ngủ như sau:

  • Sử dụng 1 tấm nệm có độ đàn hồi tốt để giúp nâng đỡ cho cơ thể
  • Lựa chọn gối kê cho phù hợp và có độ mềm vừa phải để hỗ trợ tốt cho phần đầu và cổ.
  • Kê gối thấp khi ngủ. Bởi, nằm gối cao sẽ khiến cho cổ dễ bị gập xuống và không tốt cho cột sống.
  • Chỉ nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng khi ngủ và tránh tư thế nằm sấp.
  • Thư giãn trước khi ngủ bằng cách là đọc sách, tập yoga hay nghe những bản nhạc nhẹ nhàng.

Nằm nghiêng khi ngủ giúp cải thiện chứng đau cổ vai gáy hoàn toàn

Nằm nghiêng khi ngủ giúp cải thiện chứng đau cổ vai gáy hoàn toàn

1.5 Uống cung cấp đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ giúp bổ sung thúc đẩy lưu thông máu mà còn giúp giữ nhiệt cho cơ thể nuôi dưỡng và cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm. Đĩa đệm được cấu tạo từ thành phần chính là nước nên việc giữ nước tốt sẽ giúp cho đĩa đệm dẻo dai và chắc chắn hơn. Hãy tập thói quen uống 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày là tốt nhất.

2. Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 hỗ trợ trị liệu giảm đau cổ vai gáy hoàn toàn

Máy massage cổ Nikio NK-138 là giải pháp mát xa có giá trị nhất. Khi đeo vào cổ, thì máy sẽ tự động xoa bóp vào phần cổ vai gáy của bạn và thực hiện các chuyển động cổ và nhiều tác động massage chuyên nghiệp khác giống như massage bằng tay của con người.

Kỹ thuật massage chuyên nghiệp của máy mát xa cổ Nikio NK-138 sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn mọi khớp và dây thần kinh ở vùng cổ, giải tỏa mọi mệt mỏi và căng thẳng.

Với máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 trở nên đặc biệt hơn so với các máy mát xa cổ thông thường khác, bởi sở hữu massage 6D với kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt giúp chữa mỏi cổ vai gáy hiệu quả và nhanh chóng.

Với khả năng làm nóng nhờ hiệu ứng nhiệt truyền đến các con lăn massage truyền đến lòng bàn chân, thì máy massage cổ Nikio NK-138 sẽ tăng gấp đôi hiệu quả massage. Không những thế, mà máy mát xa cổ Nikio NK-138 đã trang bị một viên pin Lithium có dung lượng lớn. Với viên pin này, thì máy có thể sử dụng trong nhiều giờ (chế độ massage và cường độ massage khác nhau).

Nguồn điện thông dụng từ 100 đến 240V, phù hợp với nguồn điện của nhiều quốc gia khác nhau. Ngoài ra, máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 còn có thiết kế hình chữ U khá độc đáo, ôm sát cột sống của bạn. Các con lăn được thiết kế dựa trên cấu trúc sinh học của cổ, vai và gáy giúp tác động vào các huyệt đạo vùng cổ một cách hiệu quả nhất.

Nhờ đó, mà máy massage cổ Nikio NK-138 có thể mang lại hiệu quả massage cao hơn so với các dòng massage cổ vai thông thường. Máy còn được thiết kế thêm 2 dây cáp giúp bạn dễ dàng cố định trên cổ và vai, tránh bị rơi rớt và xê dịch trong quá trình massage.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 giúp giải tỏa căng thẳng và trị đau cổ vai gáy hiệu quả cao

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 trị liệu cổ vai gáy hiệu quả

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 trị liệu cổ vai gáy hiệu quả

Bài viết trên, chúng tôi đã mách bạn cách trị dứt điểm đau cổ vai gáy nhằm xoa dịu và cải thiện cơn đau sớm nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng máy massage cổ vai gáy Nikio hàng ngày để giúp xóa tan cơn đau hoàn toàn. Nếu còn thắc mắc về máy và cần được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ để được hỗ trợ sớm nhất.

Giảm 33%
Máy massage cổ vai gáy 6D pin sạc Nikio NK-138 - Xoa bóp day ấn mô phỏng như bàn tay người giảm đau nhức và mỏi nhanh chóng icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,680,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,680,000 đ
Giảm 34%
Gối massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC - Dòng pin sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,030,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,030,000 đ
Giảm 28%
Gối massage hồng ngoại xoa bóp cổ vai gáy Nikio NK-136AC, công nghệ đấm lưng mới, loại cấm điện icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,050,000 đ
Giá khuyến mãi: 760,000 đ
add-to-cart
1,050,000 đ
760,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận