Sau khi tập gym nên làm gì: 3 điều bạn nên biết

Lượt xem : 1239 | Ngày Đăng Tin: 29-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Top 3 điều bạn nên biết sau khi tập gym để giúp của thiện sức khỏe và phòng chóng nhiều căn bệnh

“Nên làm gì sau khi tập gym?” là thắc mắc chung của rất nhiều người mới bắt đầu tập luyện. Hãy tham khảo “3 điều nên làm sau khi tập gym” mà OKBUY gợi ý bên dưới, để bổ sung thêm vào kiến thức tập gyms của mình thật tốt và đạt kết quả cao nhé.

1. Thư giãn cơ bắp

Nếu trước khi tập luyện bạn cần khởi động cơ để tránh bị chấn thương, thì sau khi tập xong bạn cần phải cho cơ bắp thư giãn để hạn chế đau nhức cơ bắp khởi phát muộn. Hãy thực hiện các động tác thả lỏng và căng giãn cơ đơn giản như sau:

  • Giãn cơ gân kheo: Đứng thẳng trên sàn, hai tay thả lỏng, đá chân phải lên, tay trái chạm vào mũi chân, sau đó đá chân trái và để tay phải chạm vào mũi chân. Thẳng chân khi đá để cảm nhận được sự nóng lên của phần cơ bên dưới chân. Làm mỗi bên chân 20 lần

  • Căng cơ bắp chân: Đứng đối mặt với một bức tường, cây hoặc mặt phẳng nào đó để có thể chống tay vào. Bước một chân lên, chùng gối xuống, hai tay đưa về phía trước chạm vào tường. Làm mỗi chân 20 lần.

  • Căng cơ hông và gối: Đứng thẳng trên sàn, đưa chân phải đặt lên gối trái, từ từ cúi người xuống để cảm nhận sự giãn cơ của hông, gối và đùi… Làm với chân còn lại. Mỗi bên chân làm 20 lần.

  • Căng cơ ngực: Đứng thẳng trên sàn, đưa tay phải ra trước, tay trái nắm lấy bắp tay phải, đẩy tay phải ép vào ngực. Đổi bên và thực hiện 20 lần mỗi bên.

  • Căng cơ bàn chân: Đứng thẳng trên sàn, đưa một chân ra sau, tay nắm lấy mũi chân, gập lên xuống 20 lần rồi đổi bên.

Ngoài thực hiện các động tác trên, các chuyên gia thể hình cũng khuyến khích nên sử dụng súng massage gun để đơn giản hóa quá trình giản cơ. Chỉ mất từ 5 đến 10 phút là bạn có thể giúp các cơ bắp thư giãn hiệu quả.

>>>> Tham khảo thêm:

- Cách giãn cơ hiệu quả

- Nơi bán súng massage cầm tay Booster chính hãng tại Việt Nam

Thư giãn cơ để giúp việc sau việc tập gym được diễn ra tốt nhất

Thư giãn cơ để giúp việc sau việc tập gym được diễn ra tốt nhất

2. Ăn sau khi tập

Trong quá trình tập luyện cơ thể đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, nên bữa ăn sau lúc tập gym đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng lại mô mới khỏe hơn. Do đó, tốt nhất trong 30 phút sau tập là hãy ăn ngay và liền. Nếu không thì bạn sẽ dễ bị mất cơ và khiến cơ thể mệt mỏi.

Tùy vào từng mục đích tập gym mà bạn có các chế độ ăn uống khác nhau sau khi tập luyện. Dù mục đích tập luyện của bạn là gì, thì hãy bổ sung các thực phẩm này sau bửa tập để nâng cao hiệu quả tập luyện nhé:

  • Ngũ cốc: Ngũ cốc là đồ ăn lý tưởng sau khi tập gym. Vì ngũ cốc nguyên chất có thể cung cấp đầy đủ protein, carbohydrate và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể.

  • Sữa: Sữa sẽ có lợi cho tiêu hóa cũng như cung cấp đầy đủ protein dạng lỏng: Sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa gạo, sữa bò,…

  • Trứng gà: Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt cho cơ thể sau khi tập thể hình. Bạn có thể chuẩn bị các món trứng đơn giản như trứng luộc, trứng rán hoặc ăn kèm với salad.

  • Tinh bột: Việc ăn kết hợp thực phẩm giàu protein với tinh rất tốt cho những người nghỉ ngơi sau khi tập. Bạn nên chọn ngô, khoai tây, khoai lang - đây là những thực phẩm chứa maltodextrin được hấp thụ trực tiếp qua ruột, giúp cơ thể tiêu hóa protein nhanh hơn mà không trữ chất béo.

  • Cá hồi: Cá hồi là thực phẩm tốt nhất đối với người tập gym, đặc biệt là bạn có thể thêm vào chế độ ăn và thưc đơn tăng cơ giảm mỡ cho mình.

  • Rau xanh: Bên cạnh những thực phẩm trên, thì bạn có thể bổ sung rau xanh sau khi tập gym. Các chuyên gia khuyến khích ăn nhiều các loại rau xanh như cải xoăn, bông cải, rau bina …

Lưu ý là bạn nên hạn chế ăn nhiều món chứa carb, vì nó có thể khiến bạn bị tăng cân và biến mọi nỗ lực của bạn thành công cóc. Bạn có thể nạp 1 lượng Carb hấp thụ nhanh + với Whey protein ngay sau khi tập thì nó sẽ rất tốt bạn nhé.

3. Bổ sung nước

Quá trình luyện tập gym đã khiến cho cơ thể mất khá nhiều nước. Do vậy cần phải bù đắp nước cho cơ thể sau khi tập. Mặc khác bổ sung nước sau tập luyện còn giúp bạn hạn chế được tình trạng đau cơ khởi phát muộn.

Bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 10 phút, rồi hãy bắt đầu uống nước. Không nên uống nhiều một lúc mà hãy uống từng ít một để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Việc tuân theo các nguyên tắc nhỏ này trong tập thể hình cũng sẽ góp phần làm cho quá trình của bạn nhanh chóng đạt hiệu quả đó. Hãy ghi nhớ những điều này thật kĩ nha các ban.

Bổ sung nước sau khi tập gym để giảm bớt các tình trạng đau cơ hiệu quả

Bổ sung nước sau khi tập gym để giảm bớt các tình trạng đau cơ hiệu quả

4. Sử dụng súng massage

Chắc có lẽ rằng bạn sẽ cảm thấy vô lý vì sao lại phải dùng súng massage?. Thật ra thì, sau khi tập gym có thể bạn đang bị căng cơ, khó chịu và đôi khi tập nhiều quá khiến cơ bắp phải đau nhức âm ỉ. Và súng massage là một công cụ hiện đại có thể gõ, massage, tác động sâu vào vùng cơ bắp đang bị đau giúp giảm đau và có thể tạo được cơ nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều lần

Ngoài ra, súng mát xa gun hoàn toàn mang đến một công cụ trị liệu bộ gõ/ rung cực kỳ chất lượng và mãnh mẽ. Máy còn được các nhà nghiên cứu thiết bị nhiều đầu giúp massage, thư giãn toàn thân cực tốt cho những ai muốn giảm mệt mỏi các cơ, tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức tay chân...thường xuyên và ở bất cứ đâu

Với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, máy có lực rung mạnh với công suất lớn nhưng khi sử dụng không gây tê tay hay mỏi tay. Máy có 5 kiểu rung, 6 tốc độ kết hợp giúp xua tan nhanh những cơn đau mỏi căng cơ khi bạn tập luyện quá sức, hay nhức mỏi kinh niên với người lớn tuổi. Song song đó, súng mát xa còn giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Một trong những dòng súng massage được nhiều người đánh giá tốt: Súng massage Booster, súng matxa Nikio,...

Sử dụng súng massage để giúp giảm các triệu chứng căn cơ, đau nhức hiệu quả

Sử dụng súng massage để giúp giảm các triệu chứng căn cơ, đau nhức hiệu quả

5. Sử dụng túi chườm nóng

Nếu trong quá trình tập luyện bạn bị căng cơ, thì điều cần làm sau khi tập gym là có thể sử dụng túi chườm nóng, vì hơi nóng có thể giúp bạn chữa trị các triệu chứng đau nhức vô cùng hiệu quả và tiện lợi. Nhưng nếu bạn cảm thấy mất thời gian thì có thể sử dụng túi chườm nóng điện giúp bạn có thể tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian, và việc chữa trị cũng nhanh chóng hơn.

Bởi túi chườm nóng điện được ứng dụng túi chườm nóng bình thường và thêm các chế độ massage, chườm nóng,...bạn có thể dễ dàng sử dụng chỉ với một nút bấm thì có thể sử dụng bất cứ lức nào.

Ngoài ra, trong túi chườm nóng có chứa muối biển có thể chữa trị những cơn đau nhức, căng cơ, đau cơ bắp, đau bắp chân,...,một cách hiệu quả và nhanh chóng. Túi có thể sử dụng với bất kì đối tượng nào và ứng dụng được nhiều vị trí trên cơ thể. Việc kết hợp tinh chất thảo dược tự nhiên với muối nóng tác động trực tiếp vào các huyệt trên cơ thể, giúp làm tăng hiệu quả điều trị, nâng cao sức khỏe và cải thiện tinh thần tốt cho người dùng.

Túi chườm nóng giúp giảm đau cơ sau khi tập gym nhanh chóng và cải thiện cơ thể cực tốt

Túi chườm nóng giúp giảm đau cơ sau khi tập gym nhanh chóng và cải thiện cơ thể cực tốt

Tin tức liên quan:

TOP 3 súng massage gun đáng mua nhất hiện nay

Súng massage gun nào thích hợp với chị em phụ nữ?

Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Video video sao hàn quốc trãi nghiệm sự khác biệt từ súng massage activegun
Video video test độ mạnh súng massage cầm tay mini booster - nhỏ mà có võ, mạnh không tưởng
Giảm 51%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay mini 4 đầu Booster MINI 1 Pocket, vỏ thép icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,580,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,650,000 đ
add-to-cart
2,580,000 đ
1,650,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay điều trị căng cơ bắp Booster Pocket MINI 1, mát xa giảm đau nhức toàn thân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,580,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,650,000 đ
add-to-cart
2,580,000 đ
1,650,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận