Top bài tập đau vai gáy giúp giảm đau nhức mỏi hiệu quả?

Lượt xem : 490 | Ngày Đăng Tin: 01-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Top bài tập đau vai gáy giúp giảm đau nhức mỏi hiệu quả?

Đau vai gáy là tình trạng căng cơ mà ai cũng có thể gặp. May mắn là bạn có thể hoàn toàn tự chữa bằng cách thực hiện các bài tập đau vai gáy để giúp cải thiện tích cực cho tình trạng này. Dưới đây là top bài tập đau vai gáy phổ biến ap dụng nhiều, mời bạn đọc tham khảo nhé!

1. Lợi ích của việc áp dụng các bài tập đau vai gáy là gì?

Thông thường, thì cảm giác đau vai gáy sẽ kèm theo hiện tượng cứng vai và mỏi cổ rất khó chịu. Nếu tình trạng này kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến vận động cũng như làm giảm chất lượng của cuộc sống, công việc và tâm lý của người mắc phải.

Khi áp dụng các bài tập giảm đau vai gáy sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tích cực như:

  • Tăng sự đàn hồi và dẻo dai của các cơ, hỗ trợ các cơ ở vùng vai, gáy, lưng và cánh tay được thư giãn thoải mái.
  • Kích thích tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất và oxy để vết thương sẽ mau lành hơn. Đồng thời, các bài tập còn giúp góp phần giải phóng thần kinh trước áp lực của axit lactic và các chất thải ứ đọng ở trong bó cơ.
  • Giảm đau nhức, tê cứng cơ vai, cổ, cột sống và giúp vận động linh hoạt hơn.

Bài tập đau vai gáy giúp tăng sự dẻo dai giảm đau vai gáy cực nhanh

2. Top các bài tập đau vai gáy được nhiều người áp dụng mang lại hiệu quả cao

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện bài tập đau vai gáyvô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng ngay:

2.1 Bài tập xoay cổ cho người đau vai gáy

Đây là một động tác duỗi cơ nhẹ nhàng được sử dụng để giúp giải tỏa căng thẳng và xoa dịu phần cơ xung quanh cổ bạn. Bạn có thể thực hiện bài tập đau vai gáy này như sau:

Nằm ngửa, tiếp đến là cuộn khăn lại rồi đặt nó lên vùng gáy và thư giãn. Cuối cùng là thư giãn tư thế này trong khoảng 10 phút.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Giá máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch 2022 bao nhiêu?

- Máy massage cầm tay Nhật Bản loại nào bán chạy nhất 2022?

2.2 Bài tập căng cơ duỗi cổ cho người đau vai gáy

Bài tập này giúp bạn kéo căng cơ cổ và lưng trên giúp căng duỗi hết mức. Bạn có thể thực hiện như sau:

Ngồi thoải mái trên ghế hoặc dưới sàn( Tuỳ ý). Tiếp đến, là chắp 2 tay ra sau đầu và nhẹ nhàng ngả đầu về đằng sau. Cuối cùng là giữ tư thế này trong 30 đến 40 giây rồi từ từ đưa đầu về vị trí cũ và thả tay ra.

Bài tập căng cơ duỗi cổ giúp khắc phục cơn đau vai gáy hoàn toàn

2.3 Bài tập căng duỗi phần cơ ở 2 bên cổ giảm đau vai gáy

Bài tập căng duỗi 2 bên cổ và cách thực hiện như sau:

Tương tự như bài tập trên, thì bạn có thể ngồi trên ghế hoặc là ngồi bệt ở dưới sàn. Tiếp đến, là đặt tay phải lên đỉnh đầu và nhẹ nhàng kéo sang bên phải. Sau đó, là giữ vai thẳng và thư giãn. Cuối cùng là giữ nguyên tư thế này trong 30 đến 40 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại với động tác này với bên còn lại.

2.4 Bài tập căng duỗi cơ hình thang giúp giảm đau vai gáy

Đây là bài tập yoga cổ và vai đơn giản và hiệu quả cao giúp giảm căng thẳng ở cổ và vai. Để thực hiện bài tập giảm đau vai gáy này bạn thực hiện như sau:

Khi bắt đầu, hãy di chuyển cánh tay phải của bạn ra phía sau. Tiếp đến, là lấy tay phải của bạn bằng tay trái của bạn và nhẹ nhàng kéo nó về phía chân trái của bạn. Sau đó, là nghiêng đầu về bên trái và giữ nguyên tư thế trong 20 giây. Tiếp tục, thực hiện với bên còn lại.

Bạn cũng có thể thực hiện động tác này bằng cách là đưa hai tay ra trước mặt thay vì đưa ra sau. Tuy nhiên mức độ có phần khác nhau nhưng mà hiệu quả thì vẫn như vậy.

Bài tập đau vai gáy căng duỗi cơ hình thang giảm đau hiệu quả cao

3. Súng massage Puli PL-660DC1 giúp thư giãn cải thiện đau nhức mỏi cho người đau vai gáy tốt nhất

Súng matxa Puli PL-660DC1 là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ chổi than thế hệ mới và với kỹ thuật massage Tuina truyền thống. Với kỹ thuật massage chuyên sâu kết hợp với động cơ mạnh mẽ, sẽ giúp bạn xua tan cảm giác đau cơ sau khi vận động và đau váy gáy một cách nhanh chóng nhất.

Với chiếc súng mát xa Puli PL-660DC1 sử dụng pin sạc nên rất tiện lợi cho bạn giải trí tại phòng tập hay là mang đi thi đấu. Hiệu quả cao cùng nhiều tính năng tuyệt vời giúp cho người dùng cải thiện sức khoẻ giảm đau nhức vai gáy hoàn toàn và được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Ngoài ra, súng massage cầm tay Puli PL-660DC1 hoạt động với công suất là 28W với tần suất massage là 1300 nhịp/phút. Lực massage của súng có thể điều chỉnh với 6 mức độ mạnh, nhẹ khác nhau giúp bạn thư giãn cơ tối ưu và giúp phục hồi sức khoẻ giảm đau nhức hiệu quả. Đặc biệt, là súng mát xa cầm tay Puli PL-660DC1 áp dụng kỹ thuật massage Tuina. Massage Tuina sẽ sử dụng các kỹ thuật xoa bóp sâu để giúp giải phóng cơ bắp, cải thiện cơn đau vai gáy cho dân văn phòng hay người lao động nặng giúp kéo căng và tăng chuyển động. Không những thế còn giúp hỗ trợ lưu thông máu đến các cơ bị tổn thương, hỗ trợ phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Súng massage Puli PL-660DC1 sử dụng pin sạc có dung lượng là 1800mAh, có thời gian sử dụng lên đến 3 giờ. Nếu chỉ sử dụng 15 phút mỗi ngày, thì bạn có thể sử dụng khoảng 1 tuần chỉ với 1 lần sạc duy nhất.

Pin Lithium tốc độ nhanh và chống chai rất tốt cho thời gian sử dụng lâu dài. Việc sử dụng pin sạc nên bạn rất tiện lợi khi mang súng đến phòng tập hay là đi thi đấu. Để có thể mang đến sự thư giãn, giúp cải thiện căng thẳng giảm đau vai gáy hiệu quả cho nhiều nhóm cơ, hãng đã trang bị cho súng matxa Puli PL-660DC1 với 6 đầu massage. Được các chuyên gia thiết kế đầu tiên với hình dáng cùng với các chức năng khác nhau, tương thích với từng nhóm cơ nên sẽ hiệu quả tác động cực cao.

>>Tham khảo thêm: Súng massage Puli PL-660DC1 với động cơ công nghệ mới giúp đánh tan cơn đau vai gáy hoàn toàn

Súng massage Puli PL-660DC1 giúp cải thiện cơn đau vai gáy tức thì

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ các bài đau vai gáy đơn giản dễ thực hiện dành cho người đau vai gáy. Bên cạnh đó, thì mỗi ngày bạn hãy dành 10 đếm 15 phút để để sử dụng súng massage Puli giúp tăng hiệu quả giảm đau tốt nhất. Nếu bạn còn thắc mắc muốn được hỗ trợ tư vấn thêm. Hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn hỗ trợ kỹ hơn.

Giảm 25%
Súng massage cầm tay 8 đầu Booster Boluojun MINI V2 New - Có đầu nóng icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,590,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận