Làm sao để hết cảm giác mệt mỏi và Stress do áp lực công việc?

Lượt xem : 1326 | Ngày Đăng Tin: 05-08-2019

Nội Dung Chính Bài

Làm sao để hết cảm giác mệt mỏi và Stress do áp lực công việc? Đây có thể được xem là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại ngày nay! Hãy cùng theo chân OKBUY giải đáp vấn đề này nhé!

Mệt mỏi có lẽ là một trong những rối loạn về sức khỏe thường gặp nhất. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây mệt mỏi, có thể rất đơn giản là do thiếu ngủ nhưng cũng có thể nhiều lý do khác. Vậy phải tìm hiểu nguyên nhân làm bạn luôn mệt mỏi và làm sao để loại bỏ nó?

Làm sao để hết cảm giác mệt mỏi

Những nguyên nhân gây mệt mỏi

Do lối sống và thức ăn

Thiếu năng lượng: ăn quá ít hay ăn những thực phẩm "xấu", thực phẩm gây dị ứng... đều dẫn đến mệt mỏi. Một chế độ ăn hợp lý với bữa sáng giàu protein hay tinh bột - đường trong mỗi bữa ăn... sẽ giúp bạn lấy lại sức sống. Ăn nhiều bữa với các bữa phụ để duy trì năng lượng. Loại trừ các thực phẩm gây dị ứng.

ăn đồ chiên xào sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

Cafein: một lượng vừa sẽ giúp bạn tỉnh táo, nếu quá nhiều sẽ khiến bạn mệt mỏi. Giảm từ từ việc sử dụng cà phê, chè, sô-cô-la sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi.

Mất nước: mệt mỏi là một dấu hiệu của mất nước. Hãy uống ít nhất 2 cốc nước trong 1 giờ và nên uống từng ngụm nhỏ.

Nếu bạn bị mệt mỏi mạn tính hãy thay đổi lối sống, chế độ ăn, ngủ và luyện tập thể thao.

tập thể thao điều độ sẽ giúp bạn cải thiển sức khỏe của mình

Stress và lo âu

Những người phải làm quá nhiều việc trong một ngày mà không được nghỉ ngơi thì cảm giác khỏe mạnh và sảng khoái là điều xa xỉ. Bạn nên cố gắng đừng để rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng mà hãy tìm cách nghỉ ngơi và thư giãn cần thiết.

Bạn nên cố gắng đừng để rơi vào trạng thái lo âu

Lười vận động

Ngược với những người phải làm việc quá sức thì những người ngồi chơi, ít vận động cũng dễ bị mệt mỏi. Lúc đầu thì do mỗi khi vận động họ có cảm giác hơi mệt nên không tập gì nữa. Nhưng vì trong cuộc sống không ai có thể ngồi mãi một chỗ, và mỗi khi phải làm gì đó thì những người này không quen nên cũng rất dễ bị mệt.

6 cách thoát khỏi mệt mỏi

1. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu, đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo mỗi khi thức dậy. Đi ngủ sớm và tắt hết các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop… trước khi ngủ 20 phút sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ một cách tự nhiên. Lưu ý, chỉ ngủ đủ giấc, bạn có dạy sớm hơn cũng đừng ngủ nướng, nếu không muốn cả ngày sẽ ngáp dài.

ngủ đủ giấc, cách ngủ báo đạo

2. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Đừng lấy lý do bận rộn hay... lười để không ăn sáng. Điều này hết sức sai lầm. Một bữa sáng đủ chất sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày làm việc của bạn. Một nghiên cứu mới đây cho biết ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn no lâu hơn là ăn cháo hay ngũ cốc, tranh xa những loại thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy hơi.

3. Uống đủ nước

Nếu bạn để cơ thể thiếu nước thì đừng ngạc nhiên vì sao bạn luôn thấy mệt mỏi. Nước chiếm 70% cơ thể, mỗi ngày chúng ta cần cung cấp tối thiểu 2 lít nước. Tuy nhiên, con số đó thực sự không quan trọng, hãy uống nước theo nhu cầu của cơ thể.

4. Giảm stress

Hãy cố gắng loại bỏ áp lực, hãy học cách nói không với công việc và sắp đặt các ưu tiên. Sau đó tổ chức lại các hoạt động trong công việc và cuộc sống để tránh mọi căng thẳng, quá tải. Mỗi ngày hãy dành riêng một khoảng thời gian để tận hưởng những đam mê, những công việc yêu thích như nghe nhạc, ngắm hoa... hoặc tạm nghỉ giữa buổi để đi dạo.

Bồn ngâm massage chân Nhật Bản Nikio NK-195 giảm stress

5. Tập thể dục đều đặn

Có thể bạn nghĩ tập thể dục khiến mình mệt mỏi hơn nhưng thực tế sẽ mang lại hiệu quả ngược lại nếu bạn thực hiện ở mức điều độ. Tập thể dục đưa con người ra khỏi trạng thái ức chế khi ngồi hoặc nằm quá lâu. Có nghĩa là, muốn tỉnh táo thì bạn nên vận động thường xuyên.

Tập thể dục giúp cải thiện mức năng lượng tổng thể và khiến bạn sung sức hơn. Tập thể dục buổi sáng và chiều là tốt nhất vì đó là khi bạn cần tăng thêm mức năng lượng; nếu tập vào tối muộn, nồng độ adrenaline sẽ tăng cao và khiến bạn khó ngủ ngon.

Dưới đây là một số bài tập hữu ích:

  • Chạy bộ chậm quanh khu phố vào buổi sáng. Hít không khí trong lành vào phổi là cách tốt nhất khiến bạn tỉnh táo

  • Tham gia lớp Yoga buổi sáng. Đây là cách tuyệt vời giúp bạn thanh lọc tâm trí, cải thiện hơi thở và sẵn sàng cho ngày mới.

  • Tham gia môn thể thao đồng đội như đá banh, bóng chuyền hoặc bóng rổ. Những môn thể thao này giúp cơ thể và trí óc tràn đầy năng lượng.

cải thiển sức khỏe bằng cách tập thể dụng đều đẳn

6. Sử dụng các thiết bị massage

Nếu bạn quá bận rộn với công việc không có thời gian đến phòng tập hay chơi các môn thể thao thì có thể sử dụng các thiết bị massage để hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng bồn ngâm chân để kích thích lưu thông tuần hoàn máu, đã thông huyệt đạo cho tình thần thêm sản khoái. Hay sử dụng cá thiết bị massage cầm tay, để có thể làm giảm các tình trạng đau mỏi cơ cải thiện năng lượng sau ngày dài mệt mỏi.

Một vài thiết bị massage bạn có thể tham khảo như sau:

- Bồn (chậu) ngâm massage chân Nhật Bản Nikio NK-195 - 4in1

 Bồn ngâm massage chân Nhật Bản Nikio NK-195 - 4in1

- Máy massage xung điện 2 điện cực pin sạc JY-A828 - 4 miếng dán

Máy massage xung điện 2 điện cực pin sạc JY-A828 - 4 miếng dán

- Máy massage cầm tay pin sạc 8 đầu PULI PL-661DC4 - Điện tử

Máy massage cầm tay pin sạc 8 đầu PULI PL-661DC4 - Điện tử

Việc tái tạo năng lượng không phải là điều gì quá khó khăn, nhất là khi cuộc sống hiện đại mang đến cho bạn nhiều cách để giải trí và thư giãn. Hãy tận dụng sự hiện đại của các thiết bị chăm sóc sức khỏe để giúp bạn có đời sống tinh thần thoải mái, sức khỏe căng tràn cho một ngày dài nhé !

Giảm 45%
Bồn ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,590,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,590,000 đ
Giảm 40%
Máy massage cầm tay không dây pin sạc 8 đầu PULI PL-661DC4 quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 990,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
add-to-cart
990,000 đ
590,000 đ
Giảm 54%
Ghế massage trên ô tô và tại nhà Nikio NK-150 - Xoa bóp cổ vai gáy kết hợp nhiệt nóng lưng và rung toàn thân quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,320,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,320,000 đ
Giảm 41%
Đai massage dây ấn xoa bóp cổ vai gáy hồng ngoại PULI PL-901 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,190,000 đ
Giá khuyến mãi: 699,000 đ
add-to-cart
1,190,000 đ
699,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận