Khám phá cách làm tỏi đen Nhật Bản chuẩn nhất 2022

Lượt xem : 540 | Ngày Đăng Tin: 27-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Khám phá cách làm tỏi đen Nhật Bản chuẩn nhất 2022

Tỏi đen thường được làm theo nhiều phương pháp kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, thì cách làm tỏi đen Nhật Bản được đánh giá cao bởi vì chất lượng tốt. Nếu bạn đang quan tâm đến cách làm tỏi đen Nhật Bản chuẩn. Cùng xem thêm bài viết dưới đây nhé!

1. Quy trình cách làm tỏi đen Nhật Bản đơn giản chi tiết nhất

Mời quý bạn đọc, cùng khám phá cách làm tỏi đen Nhật Bản đúng chuẩn mà bạn nên bỏ túi ngay đó là:

1.1 Làm sạch tỏi

Nếu có điều kiện tốt nhất, thì bạn nên mua tỏi cô đơn Lý Sơn để làm tỏi đen. Lưu ý là bạn nên chọn các tép tỏi đều đặn, không có tép lép và không bị mọc mầm.

Tỏi sau khi mua về bạn cắt bỏ phần dài đi. Do tỏi bán ở chợ tất nhiên sẽ bám bụi bẩn bạn bỏ lớp vỏ bên ngoài cho sạch. Nếu cẩn thận, thì bạn có thể lấy khăn lau từng tép tỏi để có thể đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn.

Cách làm tỏi đen Nhật Bản đầu tiên là làm sạch vỏ tỏi

Cách làm tỏi đen Nhật Bản đầu tiên là làm sạch vỏ tỏi

1.2 Ngâm tỏi cùng với bia

Bạn có thể mua bất kỳ loại bia nào. Nhưng tốt nhất là mua chai hoặc lon của những hãng chất lượng. Bạn cho tỏi vào thau sạch và rót hết lon bia vào. Tiếp tục trộn đều để bia có thể thấm đều.

Lưu ý bạn chỉ cần ngâm trong 30 phút và không ngâm lâu hơn. Nếu ngâm lâu sẽ có khả năng thất bại cao.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy lên men tỏi đen

- Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi

1.3 Bọc tỏi lại trong giấy bạc

Sau 30 phút ủ tỏi cùng với bia thì vớt ra ngay, để một lúc cho ráo nước. Sau đó, là bạn đặt một phần trong giấy bạc và bọc nó lại. Bạn cần lưu ý rằng giấy bạc phải được niêm phong cho đến cuối tháng. Nếu màng bị hở ra sẽ rất khó lên men.

Lưu ý không được bỏ qua bước này, vì nếu cho tỏi trực tiếp vào nồi hơi nóng từ đáy nồi sẽ khiến cho tỏi bị cháy và hư trước khi lên men và chuyển sang màu đen.

Cách làm tỏi đen Nhật Bản bọc tỏi bằng giấy bạc sau 30 phút ủ bia

Cách làm tỏi đen Nhật Bản bọc tỏi bằng giấy bạc sau 30 phút ủ bia

1.4 Cuối cùng là ủ tỏi

Bạn cho gói tỏi vào nồi cơm điện. Tiếp đến, bạn bật nút Warm và cắm điện trong 2 tuần. Lưu ý là đảm bảo nguồn nhiệt liên tục trong 2 tuần lên men vào mùa hè. Nếu mất điện, thì bạn có thể đem cả chậu ra phơi ở chỗ nắng to nhất và nhiều nhất.

Ngoài ra, thì bạn cũng cần dùng màng bọc thực phẩm bọc kín nồi cơm điện để giữ cho nhiệt được tốt hơn. Nhiệt độ trong nồi cơm điện sẽ giúp phần lớn cơm lên men và không bị đen.

Thời gian để tỏi đen hoàn toàn cũng có thể ngắn hơn hoặc là dài hơn do nhiệt độ giữ của các loại nồi có thể khác nhau. Nhiệt độ cao sẽ khiến màu đen chuyển màu nhanh hơn nhưng cũng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của màu đen. Nhiệt độ để ủ tỏi có thể giao động từ 60 đến 90°C nhưng nhiệt độ tốt nhất là từ 70 đến 75°C.

Thông thường, nếu ủ ở nhiệt độ tốt, đến ngày thứ 14 tỏi sẽ khô vỏ ngoài và dẻo là thành công. Từ 1 cân tỏi trắng bạn sẽ làm được khoảng 5 đến 6 cân tỏi đen.

Cách làm tỏi đen Nhật Bản là cho vào nồi và cắm điện trong 2 tuần

Cách làm tỏi đen Nhật Bản là cho vào nồi và cắm điện trong 2 tuần

2. Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 công nghệ Nhật Bản cho thời gian lên men nhanh cho tỏi có độ thơm và dẻo

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-686 là dây chuyền cải tiến mới, cho phép người dùng cân nhắc khi điều chỉnh thời gian lên men và thời gian sấy, giúp nâng cao tỷ lệ thành công cho sản phẩm theo nhu cầu và thời gian làm việc.

Thiết kế của nồi nấu tỏi đen sẽ có 3 tầng với dung tích là 6L cho phép bạn làm được 2Kg tươi. Tỏi được làm từ máy làm tỏi đen Nikio NK-686 luôn thơm ngon, ngọt dịu và bùi bùi. Với sản phẩm nồi làm tỏi đen Nikio NK-686 chắc chắn là một trong những sản phẩm đáng mua nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam hiện nay. Sở hữu công suất là 90W và dung tích nồi khá lớn tầm 6 lít, có thể làm được tới 2kg trong thời gian ngắn. Thiết kế khay ươm 3 tầng, giúp bạn có thể điều chỉnh độ cao của khay tùy theo độ cao của phân nhánh đơn và nhánh đa.

Số lượng làm tỏi đen của nồi nấu tỏi đen nhiều hơn so với các dòng khác trên thị trường hiện nay. Đối với máy làm tỏi đen Nikio NK-686

sẽ có khả năng được điều khiển bằng chip điều khiển nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động và an toàn. Ngoài ra, thì nồi làm tỏi đen Nikio NK-686 còn được trang bị van điều khiển có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và với áp suất.

Nhiệt độ bên trong nồi luôn được kiểm soát ở mức được cho phép, giúp tỏi đen sau khi làm không bị quá nóng và gây ra cảm giác khó chịu. IC của nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-686 sẽ tự động ghi nhớ các chế độ trước khi mất điện. Sau khi nguồn AC trở lại bình thường, thì IC sẽ tự động khôi phục lại chế độ làm việc trước khi mất điện.

Tính năng này sẽ giúp đảm bảo quá trình lên men và cũng cải thiện tỷ lệ thành công của quá trình lên men làm tỏi đen. Trong quá trình lên men, thì thời gian lên men sẽ được nồi làm tỏi đen Nikio NK-686

tự động đếm ngược và hiển thị trên màn hình LCD. Giúp cho bạn theo dõi quá trình lên men hiệu quả.

Ngoài ra, nồi nấu tỏi đen Nikio NK-686 có thiết kế hiện đại và tinh tế cùng tông màu vàng sang trọng sẽ góp phần tô điểm cho căn bếp của bạn thêm phần nổi bật. Công nghệ sơn tĩnh điện sẽ giúp nồi Nikio màu đen trông bắt mắt hơn. Đặc biệt, là máy làm tỏi đen NIKIO có vỏ ngoài được làm bằng nhựa ABS cao cấp giúp chống cháy, khay ủ bằng nhôm không gỉ siêu bền và lòng bàn tay được phủ lớp chống cháy tuyệt đối nên sẽ rất an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

>>>Tham khảo thêm: Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 công nghệ chuẩn Nhật Bản giúp làm tỏi nhanh và thơm ngon

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 giúp bạn làm tỏi thơm ngon ngọt bùi

Máy làm tỏi đen Nikio NK-686 giúp bạn làm tỏi thơm ngon ngọt bùi

Như vậy, qua bài viết trên chắc có lẽ bạn đã biết cách làm tỏi đen Nhật Bản chuẩn đúng rồi đúng không nào. Nếu bạn đang muốn sở hữu ngay chiếc máy kỳ diệu này, hãy truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn kỹ hơn khi mua sản phẩm cùng nhiều phần quà ưu đãi lớn nhất năm.

Giảm 40%
Máy làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, Màu Vàng Gold icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,950,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận