Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì? Cách đẩy lùi hiệu quả?

Lượt xem : 668 | Ngày Đăng Tin: 12-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau thắt lưng bên trái là bệnh gì? Cách đẩy lùi hiệu quả?

Tình trạng đau thắt lưng bên trái thường gặp nhất ở người trung niên khiến cho cơ thể rất khó chịu, gây mệt mỏi và rất khó khăn trong việc di chuyển. Vậy, đau thắt lưng bên trái là tình trạng bệnh lý gì? Cách xử lý đẩy lùi thế nào? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tình trạng bị đau thắt lưng bên trái là bệnh lý như thế nào?

Triệu chứng đau thắt lưng bên trái thường là do ảnh hưởng của một số bệnh lý như sau:

1.1 Bệnh đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là nguyên nhân gây ra các chứng đau thắt lưng bên trái, vì nó thường gây ra các cơn đau từ lưng xuống đến chân và tập trung trên một cơ thể. Đau thắt lưng bên trái sẽ bắt đầu từ vùng dưới và kéo dài xuống đến mông, đùi và chân.

1.2 Bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm khiến cho phần rễ dây thần kinh phần lưng, hông và chân bị chèn ép do tràn dịch đĩa đệm. Tình trạng này khiến cho người bệnh sẽ bị đau nhức và hạn chế trong việc vận động. Đặc biệt, là những lúc khi thay đổi tư thế khiến cho việc di chuyển đi lại rất khó khăn và tình trạng nhức đau thắt lưng bên trái kéo dài.

Đau thắt lưng bên trái là do bệnh lý thoát vị đĩa đệm gây ra

Đau thắt lưng bên trái là do bệnh lý thoát vị đĩa đệm gây ra

1.3 Triệu chứng gai cột sống lưng

Đau thắt lưng bên trái cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị gai cột sống lưng. Gai cột sống là hiện tượng gai xương hình thành tại các đốt sống chạm vào phần dây thần kinh khiến cột sống bị co cứng và cứng cả người phía bên trái. Kèm theo thắt lưng bên trái thường xuất hiện tê mỏi ở mông, đùi và bàn chân.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Máy massage cầm tay của Nhật loại nào giảm đau nhức nhanh?

- Cách ứng phó bệnh lý đau cổ vai gáy ở người già thế nào?

1.4 Bệnh thoái hoá vùng cột sống thắt lưng

Thoái hóa là hiện tượng đốt sống bị oxy hóa và hao mòn dẫn đến các đốt sống bị chèn ép vào dây thần kinh. Từ đó, hình thành các cơn đau thắt lưng bên trái.

Hiện tượng đau thắt lưng bên trái thường xảy ra ở người cao tuổi hoặc là những người thường xuyên phải làm các công việc gây nhiều áp lực lên các bộ phận cột sống trong quá trình lao động nặng hay là vận động quá sức,…

Đau thắt lưng bên trái là do thoái hoá vùng cột sống lưng

Đau thắt lưng bên trái là do thoái hoá vùng cột sống lưng

2. Bật mí bạn một cách điều trị đẩy lùi đau thắt lưng bên trái hiệu quả cao

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đau thắt lưng bên trái, thì có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

  • Nên hạn chế vận động nặng. Đặc biệt, là không vận động quá nhiều ở vùng thắt lưng bị đau.
  • Nên nghỉ và thư giãn đặt cơ thể vào trạng thái thoải mái để giảm bớt căng thẳng cho lưng bên trái.
  • Kéo giãn cơ hoặc vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập giảm đau thắt lưng bên trái hoặc các bài tập yoga nhẹ nhàng để cải thiện sớm tình trạng này.
  • Trong trường hợp sưng tấy hay căng cứng quá mức, thì người bệnh có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm đau thắt lưng bên trái tức thì.
  • Có thể áp dụng các phương pháp điều trị như là châm cứu hay bấm huyệt,….
  • Nếu bệnh nhân cảm thấy đau hơn, thì có thể sử dụng máy massage xung điện.
  • Thay đổi chế độ ăn giảm bớt các chất đạm và protein quá nhiều từ thịt đỏ như là thịt bò, nạm hay là hải sản tôm, cua và ghẹ, ...
  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn và hạn chế uống bia rượu và các chất kích thích khác trong ngày.

Đau thắt lưng bên trái nên duy trì chế độ ăn lành mạnh và khoa học

Đau thắt lưng bên trái nên duy trì chế độ ăn lành mạnh và khoa học

3. Máy massage xung điện Nikio NK-105 xoa bóp trị liệu giảm đau thắt lưng bên trái chỉ sau 15 phút sử dụng

Máy massage xung điện Nikio NK-105 là sản phẩm hỗ trợ trị liệu giảm đau thắt lưng bên trái hoàn toàn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái khi dùng.

Bên cạnh đó, máy xung điện Nikio NK-105 còn có chương trình với các chế độ massage khá phong phú giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh và lựa chọn theo nhu cầu và biểu hiện cho phù hợp để mang lại hiệu quả massage tốt nhất.

Chỉ cần sử dụng máy massage xung điện trị liệu Nikio NK-105 với 15 phút mỗi ngày, thì bạn có thể hoàn toàn sẽ xóa tan đi những mệt mỏi hay căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Với sản phẩm máy massage xung điện Nikio NK-105 không chỉ massage các cơ tay, chân, lưng, hông, mông hay đùi, vai và gáy, mà máy còn tích hợp dép xung điện massage cho lòng bàn chân (tập trung nhiều huyệt đạo nhất trên cơ thể).

Máy xung điện Nikio NK-105 được thiết kế dựa trên nguyên lý của y học cổ truyền, có kết hợp với công nghệ xung điện hiện đại. Máy được sử dụng xung điện với tần số thấp, giúp tác động vào các cơ và huyệt đạo cho hiệu quả tương tự như các kỹ thuật xoa bóp, châm cứu hay day ấn truyền thống.

Hệ thống máy massage xung điện trị liệu Nikio NK-105 giúp khai thông, khí huyết được điều hòa và tống khí độc ra ngoài. Nhờ đó, mà giảm đau thắt lưng bên trái giúp cho cơ thể giảm mệt mỏi và tăng cường sức lực tốt nhất.

Bạn có thể linh hoạt tùy theo sở thích và mức độ đau, để có thể mang lại hiệu quả cải thiện tốt nhất. Ngoài dữ liệu 8 chế độ, thì máy xung điện Nikio NK-105 còn sở hữu 4 chương trình chuyên sâu cho 4 vị trí trên mặt đất: Lưng, cổ, chân và tay mà nhiều người cùng trải nghiệm.

Điều khiển máy xung điện Nikio NK-105 khá đơn giản chỉ với một nút bấm, cùng với màn hình hiển thị lớn giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage xung điện Nikio NK-105 tạo cảm giác thư giãn cải thiện đau thắt lưng bên trái

Máy massage xung điện Nikio NK-105 trị liệu đau thắt lưng bên trái

Máy massage xung điện Nikio NK-105 trị liệu đau thắt lưng bên trái

Hy vọng qua bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng đau thắt lưng bên trái. Ngoài ra, chúng tôi cũng chia sẻ máy massage xung điện Nikio trị liệu giúp thuyên giảm triệu chứng này sớm nhất. Nếu bạn đang muốn sở hữu ngay chiếc máy thần kỳ này, thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ này nhé.

Giảm 29%
Máy massage xung điện miếng dán và đôi dép trị liệu bàn chân Nikio NK-105 icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 920,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
add-to-cart
920,000 đ
650,000 đ
Giảm 17%
Máy massage xung điện 4 miếng dán pin sạc Nikio NK-100 icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 460,000 đ
Giá khuyến mãi: 380,000 đ
add-to-cart
460,000 đ
380,000 đ
Giảm 52%
Máy massage xung điện pin sạc 8 miếng dán Nikio NK-101, giảm đau nhức mỏi toàn thân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 380,000 đ
add-to-cart
790,000 đ
380,000 đ
Giảm 24%
Máy massage xung điện 8 miếng dán Nikio NK-102 - Đèn hồng ngoại trị liệu viêm mũi dị ứng, viêm xoang icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 750,000 đ
Giá khuyến mãi: 570,000 đ
add-to-cart
750,000 đ
570,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận