Cách ứng phó bệnh lý đau cổ vai gáy ở người già thế nào?

Lượt xem : 613 | Ngày Đăng Tin: 10-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách ứng phó bệnh lý đau cổ vai gáy ở người già thế nào?

Tình trạng đau cổ vai gáy không phải là hiếm gặp ở người già. Thường sẽ bị đau nghiêm trọng hơn vào mùa lạnh. Vậy, làm sao để ứng phó và phòng ngừa bệnh lý đau cổ vai gáy ở người già. Hãy cùng tìm hiểu thêm bài viết dưới đây để biết cách xử lý đúng nhé!

1. Tại sao người già hay bị đau cổ vai gáy?

Đau vai gáy ở người già là tình trạng cơ ở vùng vai gáy chuột rút và co cứng dẫn đến đau nhức kèm theo các triệu chứng gây khó chịu và hạn chế vận động khi xoay cổ và đầu. Tình trạng, đau vai gáy ở người già thường sẽ xuất hiện một cách đột ngột. Ban đầu chỉ thường có biểu hiện cơn đau nhẹ và hạn chế xoay đầu sang bên trái hoặc bên phải song song với đó là cơ thể người già sẽ có những biểu hiện căng thẳng và mệt mỏi.

Đau cổ vai gáy ở người già gây hạn chế khi xoay đầu trái hay phải

Đau cổ vai gáy ở người già gây hạn chế khi xoay đầu trái hay phải

2. Cách ứng phó điều trị đau vai gáy ở người già

Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách ứng phó điều trị đau cổ vai gáy ở mà bạn nên bỏ túi ngay:

2.1 Hạn chế vận động vùng cổ vai gáy quá mức

Khi người già bị đau vai gáy thậm chí là dây thần kinh bị tổn thương , thì người bệnh không nên xoay đầu hoặc là quay cổ. Vì, sẽ khiến cho cơn đau cổ vai gáy trở nên nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, là người già chỉ nên vận động xoay cổ nhẹ nhàng nếu có khả năng và nên dừng nếu như bị nặng hơn. Ngoài ra, thì bạn nên hạn chế xoay đầu hay nghiêng đầu cho đến khi đơn đau cổ vai gáy biến mất hoàn toàn.

>>> THAm KHẢO THÊM:

- Cơ bắp bị đau có triệu chứng thế nào? Cách xử lý hiệu quả?

- Máy massage cầm tay của Nhật loại nào giảm đau nhức nhanh?

2.2 Tránh để cho cơ thể người già bị nhiễm lạnh

Người già bị đau vai gáy nặng hơn nếu bạn bị cảm lạnh hoặc là bệnh về đường hô hấp. Do đó, thì bạn hãy giữ ấm cho cơ thể khi trời lạnh, nhất là giữ cho vùng cổ, đầu, tai hay chân tay để đảm bảo khí huyết lưu thông được tốt.

Quần áo ấm và cùng với các loại khăn quàng cổ sẽ giúp bạn giữ ấm hiệu quả cho vùng vai, cổ cũng như toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, thì người bệnh cũng cần tránh ngồi trực tiếp ở dưới điều hòa, máy lạnh hay quạt gió, vì hơi lạnh trực tiếp dễ khiến các cơ căng cứng và khiến tình trạng đau mỏi vai gáy trở nên đau hơn.

Đau cổ vai gáy ở người già nên giữ ấm cổ vai gáy khi thời tiết lạnh

Đau cổ vai gáy ở người già nên giữ ấm cổ vai gáy khi thời tiết lạnh

2.3 Áp dụng chườm ấm cho vùng cổ vai gáy

Bạn có thể sử dụng máy massage xung điện có đèn hồng ngoại để sưởi ấm cho vùng cổ vai gáy. Không những thế, mà các mạch máu sẽ được giãn nở tốt hơn các gân cơ cũng được thư giãn cơn đau cổ vai gáy ở người già cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.

2.4 Xoa bóp massage vùng cổ vai gáy nhẹ nhàng

Chứng đau mỏi vai gáy ở người già sẽ được đẩy lùi hiệu quả chỉ với việc massage xoa bóp nhẹ nhàng cho vùng này từ 10 đến 15 phút mỗi ngày. Việc xoa bóp massage hàng ngày cho người già sẽ có tác dụng làm giãn cơ và giúp khí huyết được lưu thông và giảm đau cơ cổ vai gáy hiệu quả.

2.5 Tắm và ngâm mình trong nước ấm

Khi người già bị đau mỏi cổ vai gáy, thì nên dành thời gian để tắm nước nóng trong điều kiện kín gió để làm ấm cho cơ thể và giúp mạch máu được giãn ra và máu huyết được lưu thông tốt hơn.

Hầu hết các trường hợp đau cổ vai gáy ở người già không quá dữ dội nên biện pháp tắm nước nóng sẽ giúp hỗ trợ giảm đau.

Đau cổ vai gáy ở người già nên áp dụng tắm bằng nước ấm thư giãn

Đau cổ vai gáy ở người già nên áp dụng tắm bằng nước ấm thư giãn

3. Máy massage xung điện Nikio NK-102 là dòng thiết bị giúp trị liệu đau cổ vai gáy ở người già cực hiệu quả

Máy massage xung điện Nikio NK-102 có đèn hồng ngoại là dòng máy massage được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Máy có thiết kế khá nhỏ gọn, với tính năng tiện lợi và an toàn.

Ngoài ra, máy xung điện Nikio NK-102 còn có 8 miếng dán có thể dán ở nhiều vị trí cùng lúc. Đặc biệt, là với liệu pháp ánh sáng hồng ngoại sẽ hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang,…

Thiết bị này, được sử dụng dòng điện sinh học với tần số thấp, giúp tác động lên các cơ quan tại chỗ. Các huyệt đạo trên cơ thể, sẽ giúp cho người già nhanh chóng cải thiện tình trạng đau nhức cổ vai gáy và mệt mỏi ngay ở lần đầu sử dụng.

Máy xung điện trị liệu Nikio NK-102 có 2 tần số xung điện giúp cho người dùng có thể lựa chọn đó là 1000Hz và 3000Hz. Mỗi tần số xung có thể sẽ được điều chỉnh thành 8 mức cường độ khác nhau giúp cho người già có thể linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu và thể trạng của mình để có thể đạt hiệu quả massage tốt nhất.

Với sản phẩm máy massage cổ vai gáy Nikio NK-102 với toàn hệ thống mới và được thiết kế với 8 miếng dán. Bạn có thể massage ở nhiều vùng trên cơ thể cùng lúc và mang lại hiệu quả thư giãn tuyệt vời trong thời gian ngắn nhất.

Bộ sạc điện của máy xung điện Nikio NK-102 được thiết lập chế độ tự động tắt chỉ sau 30 phút sử dụng. Tính năng này còn giúp người già có thể kiểm tra thời gian massage và tiết kiệm pin tốt nhất.

Sản phẩm được trang bị có màn hình LCD hiển thị các thông số giúp cho người già dễ dàng theo dõi. Hộp nhựa đẹp và màn hình điện có độ bám dính cao.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage xung điện Nikio NK-102 giúp người già nhanh chóng cải thiện đau cổ vai gáy tốt nhất

Máy massage xung điện Nikio NK-102 xoa bóp giảm đau cổ vai gáy

Máy massage xung điện Nikio NK-102 xoa bóp giảm đau cổ vai gáy

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã bật mí bạn cách ứng phó với tình trạng đau cổ vai gáy ở người già cực kỳ hiệu quả. Do đó, sử dụng sản phẩm máy massage xung điện Nikio kết hợp với việc xoa bóp và ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp cải thiện bệnh lý sớm nhất. Hãy nhanh tay đặt hàng ngay qua trang website: https://okbuy.vn/ để được đội ngũ nhân viên chúng tôi tư vấn tận tình và chu đáo.

Giảm 24%
Máy massage xung điện 8 miếng dán Nikio NK-102 - Đèn hồng ngoại trị liệu viêm mũi dị ứng, viêm xoang icon freeship okbuy
Giá gốc: 750,000 đ
Giá khuyến mãi: 570,000 đ
add-to-cart
750,000 đ
570,000 đ
Giảm 64%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 64%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Màu xám - 6 đầu, 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 45%
Súng mát xa cầm tay 6 đầu, 5 chế độ Nikio NK-170B - Xanh, giảm đau nhức mỏi, căng cơ toàn thân, đặc biệt phù hợp cho người già icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,070,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,130,000 đ
add-to-cart
2,070,000 đ
1,130,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận