Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ? Cách phòng ngừa hiệu quả?

Lượt xem : 407 | Ngày Đăng Tin: 15-11-2022

Nội Dung Chính Bài

Dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ? Cách phòng ngừa hiệu quả?

Triệu chứng thoái hoá đốt sống cổ thường gặp ở những người làm việc ngồi lâu và có cường độ lao động cao hoặc là thường xuyên có nhiều tác động ở vùng đầu và cổ. Vậy, dấu hiệu nào để nhận biết khi bị thoái hóa đốt sống cổ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn bên dưới bài viết nhé!

1. Những biểu hiện nổi bật của bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ

Người bệnh bị thoái hóa đốt sống cổ thường có cảm giác đau buốt khó chịu và rất khó vận động ở vùng cổ. Không những thế còn nhiều biểu hiện nữa như:

1.1 Cử động vùng cổ khó khăn

Các cử động ở vùng cổ bị vướng và đau. Cơn đau sẽ từ gáy lan lên tai đến cổ và ảnh hưởng đến tư thế đầu và cổ, đau lan lên đầu và có thể tập vùng trán. Đau từ gáy và lan xuống bả vai hay có khi đau ở cánh tay lan ở 1 bên hoặc là 2 bên.

Thoái hóa đốt sống cổ cử động rất khó khăn và đau lan xuống vai

Thoái hóa đốt sống cổ cử động rất khó khăn và đau lan xuống vai

1.2 Bị mất cảm giác chi trên

Do chèn ép lên cột sống và lớp sụn khớp bị thoái hoá nên bị thoái hoá đốt sống cổ làm ảnh hưởng trực tiếp đến dây thần kinh vận hành khi vận động ở cổ. Bệnh thoái hoá đốt sống cổ gây hạn chế khả năng vận động khó có thể cảm nhận được nóng lạnh.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Top máy mát-xa vai cổ lưng đa năng tốt an toàn hiệu quả

- Máy massage cầm tay của Nhật loại nào giảm đau nhức nhanh?

1.3 Bị cứng cổ rất khó quay đầu

Người bị thoái hoá đốt sống cổ có thể sẽ bị cứng cổ vào sáng sớm khi thức dậy. Ngoài ra, thì người bệnh còn bị đau vùng gáy, sau đầu và có khi là nửa người bên phải khiến người bệnh rất khó quay đầu sang hai bên.

Thoái hóa đốt sống cổ bị cứng cổ và rất khó quay đầu vào sáng sớm

Thoái hóa đốt sống cổ bị cứng cổ và rất khó quay đầu vào sáng sớm

1.4 Dấu hiệu Lhermitte thoái hoá đốt sống cổ đa xơ cứng

Lhermitte hay còn gọi là triệu chứng thoái hoá đốt đa xơ cứng lúc này thì người bệnh sẽ có cảm giác là luồng điện chạy dọc từ cổ và lan xuống cột sống. Sau đó, sẽ lan xuống bàn tay, bàn chân và các ngón tay và cả ngón chân. Biểu hiện này sẽ rõ hơn khi bệnh nhân bị thoái hoá đốt sống cổ cúi cổ về phía trước.

2. Bỏ túi ngay cách phòng ngừa bệnh lý thoái hoá đốt sống cổ hiệu quả tức thì

Để phòng ngừa và cải thiện tốt bệnh thoái hoá đốt sống cổ người bệnh nên thực hiện một số cách như sau:

  • Chú ý nên phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi sao cho hợp lý nhất cho những vùng thoái hoá đốt sống cổ bị căng thẳng. Sau khi làm việc trong thời gian dài, thì bạn nên dành thời gian xoa bóp massage cho vùng vai gáy đốt sống cổ.
  • Không nên ngồi máy tính quá lâu và nên thực hiện đứng dậy đi lại và thư giãn và cải thiện tình trạng thoái hoá đốt sống cổ sớm nhất.
  • Điều chỉnh thiết bị tại nơi làm việc cho phù hợp và cân bằng nhất. Chú ý đặt màn hình máy tính đúng khoảng cách và tránh để màn hình quá cao hoặc là quá thấp so với tầm mắt của bạn.
  • Thường xuyên vận động và di chuyển cho các khớp bằng các bài tập luyện nhẹ nhàng.
  • Bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng bằng các thực phẩm giàu canxi như là tôm, cua, ốc hay rau và trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nên bổ sung vitamin B trong bữa ăn hàng ngày để giúp cho xương được chắc khỏe.

Thoái hóa đốt sống cổ không nên ngồi trước máy tính quá lâu

Thoái hóa đốt sống cổ không nên ngồi trước máy tính quá lâu

3. Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC là thiết bị xoa bóp giải quyết thoái hoá đốt sống cổ hiệu quả nhanh

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC không dùng pin là thiết bị phục vụ cho cuộc sống hiện đại bận rộn ngày nay giúp người dùng cải thiện bị thoái hoá đốt sống cổ, thư giãn và giải tỏa mọi căng thẳng.

Nhanh chóng giải quyết mọi cơn đau mỏi cổ hiệu quả, mà không chỉ mang đến sự tiện lợi cho người dùng tại nhà mà bạn có thể mang đi khi đến công ty hay đi bất kỳ đâu.

Hơn nữa, máy mát xa cổ Nikio NK-136DC còn có tác dụng xua tan đi cơn đau cho các bộ phận khác như là eo, mông, tay, đùi và bắp chân, ... với máy massage cổ Nikio NK-136DC có sử dụng 2 mô tơ nên khá linh hoạt, đầu bi thực hiện được nhiều kiểu tác động massage chuyên nghiệp như: xoa, ấn, day và vuốt,.... như bàn tay người thật giúp mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Nhờ kỹ thuật massage chuyên nghiệp giúp cho người dùng giảm thoái hoát cột sống cổ nhanh chóng với thiết kế với kiểu dáng nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng linh hoạt trên sàn nhà hay trên ghế sofa hoặc ghế ô tô nhờ dây thun cố định.

Sản phẩm rất dễ sử dụng và rất tiện lợi với điều khiển từ xa đi kèm. Với 3 mức độ ánh sáng cho người dùng có thể lựa chọn. Sự kết hợp giữa công nghệ massage hồng ngoại và kỹ thuật massage truyền thốngcủa máy còn ứng dụng công nghệ đấm hiện đại là giải pháp tốt nhất cho người dùng trong việc điều trị bệnh thoái hoá đốt sống cổ.

Sản phẩm máy mát xa cổ vai gáy Nikio NK-136DC phù hợp với mọi nhu cầu massage giúp thư giãn và nâng cao sức khỏe ngay tại nhà. Mức pin là 2000mAh cho thời gian sử dụng lên đến là 4 lần liên tục. Với tần suất sử dụng mỗi ngày là tầm 30 phút, giúp bạn có thể sử dụng trong 1 tuần.

Động cơ bằng đồng nguyên chất cho hiệu suất mạnh mẽ giúp bạn sẽ bớt mệt mỏi và uể oải, giúp cho tinh thần thoải mái hơn và giảm nhanh những áp lực đang phải chịu hay bị bị stress, căng thẳng và lo âu.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC là giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện thoái hoá đốt sống cổ

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC trị thoái hoá đốt sống cổ

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC trị thoái hoá đốt sống cổ

Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã mách bạn các dấu hiệu thường gặp khi bị thoái hoá đốt sống cổ và bật mí một số cách phòng ngừa hiệu quả nhất. Ngoài ra, với chiếc máy massage cổ vai gáy Nikio sẽ giúp bạn cải thiện sớm tình trạng kết hợp với việc ăn uống đầy đủ chất và nghỉ ngơi giúp bạn khắc phục bệnh lý chỉ trong 1 tuần. Nếu bạn đang muốn được tư vấn thêm về máy, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ này nhé.

Giảm 33%
Máy massage cổ vai gáy 6D pin sạc Nikio NK-138 - Xoa bóp day ấn mô phỏng như bàn tay người giảm đau nhức và mỏi nhanh chóng icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,680,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,680,000 đ
Giảm 34%
Gối massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC - Dòng pin sạc icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,030,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,030,000 đ
Giảm 28%
Gối massage hồng ngoại xoa bóp cổ vai gáy Nikio NK-136AC, công nghệ đấm lưng mới, loại cấm điện icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,050,000 đ
Giá khuyến mãi: 760,000 đ
add-to-cart
1,050,000 đ
760,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận