Đau cơ sau vận động nên làm gì?

Lượt xem : 1139 | Ngày Đăng Tin: 25-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Những điều bạn chưa biết: đau cơ sau vận động cần làm gì?

Đau cơ sau vận động là tình trạng các thớ cơ căng giãn hơn bình thường, vượt quá giới hạn chịu đựng của cơ, dẫn đến tình trạng đau nhức. Đau cơ sau vận động thường xảy với người hay tập luyện thể hình, chơi thể thao cường độ cao hoặc lao động nặng. Nếu bạn đang bị đau cơ sau vận động, nhưng không biết làm gì để nhanh khỏi, hãy tham khảo bài viết này để chúng tôi gợi ý cho bạn cách giảm đau hiệu quả nhất nhé!

1. Cần làm gì khi bị đau cơ sau vận động?

Khi bị căng cơ, phải dừng ngay lao động, tập luyện sau đó bạn cần chườm lạnh. Vì chườm lạnh rất hữu hiệu khi bị chấn thương cấp tính. Chườm lạnh cũng làm giảm lượng máu lưu thông về khu vực được chườm lạnh, giúp giảm sưng tấy quanh chấn thương. Khi chườm lạnh có thể dùng túi nước đá hoặc dùng túi chườm lạnh y tế để làm mát cho vùng đau trong thời gian 10 – 15 phút, mỗi lần cách nhau khoảng 1 giờ và duy trì liên tục trong 1 – 3 ngày đầu sau khi bị thương để thấy hiệu quả tốt nhất.

Sau khi chườm lạnh xong, bạn cần massage cho cơ bắp để làm giảm căng cứng cơ và hỗ trợ chúng phục hồi tổn thương tốt hơn. Một trong những cách massage cơ bắp đơn giãn và hiệu quả nhất được các chuyên gia thể thao khuyên dùng là sử dụng súng massage. Đây là một thiết bị massage cơ chuyên dụng, ra đời nhằm mục đích hỗ trợ phục hồi chấn thương và giảm đau nhức sau vận động. Bằng công nghệ massage bộ gõ hiện đại, súng massage sẽ thao tác vào các mô sâu dưới da hiệu quả hơn các loại máy massage thông thường. Giúp đánh tan các nút thắt cơ, loại bỏ axit lactic ra khỏi màn cơ, từ đó ngăn ngừa đau cơ và kiểm soát các cơn đau nhức cơ sau vận động hiệu quả hơn.

Ngoài chườm lạnh và sử dụng súng massage để hỗ trợ giảm đau thì bạn cần nghỉ ngơi thư giãn, ăn uống khoa học để góp phần phục hồi tình trạng đau cơ tốt hơn.

Đau cơ khi vận động nên làm gì

Đau cơ sau vận động bạn có thể sử dụng phương pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để giúp hồi phục nhanh

2. Cách chọn mua súng massage chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại súng mát xa làm cho việc tìm ra một sản phẩm chất lượng tốt là điều cực kỳ khó khăn. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn, hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi nhé:

2.1 Chọn mức công suất phù hợp

Công suất đấm là một tiêu chí bạn không thể bỏ qua khi chọn mua súng giãn cơ. Mặc dù súng mát xa công suất càng lớn, sẽ tạo lực đấm càng mạnh, tác động càng sâu vào mô cơ của bạn, làm giảm đau nhức và cứng cơ nhanh chóng. Nhưng không phải lúc nào lực đấm mạnh tốt. Nên thay vì lựa chọn một chiếc súng matxa có công suất lớn, bạn hãy chọn súng massage có mức công suất phù hợp với cơ thể của mình để có hiệu quả tốt nhất. Hãy ưu tiên chọn mua các loại súng massage có cường độ đấm đa dạng để bạn có thể massage với nhiều mục đích khác nhau.

2.2 Chọn súng có nhiều đầu massage

Đầu massage cũng là một yếu tố cực kì quan trọng khi chọn mua súng massage. Bạn nên ưu tiên chọn mua dòng súng massage có nhiều đầu massage hơn. Vì các đầu massage được thiết kế chuyên dụng riêng biệt cho từng nhóm cơ nên sẽ đem đến hiệu quả tác động cao. Sự đa dạng của đầu matxa sẽ giúp bạn đánh tan đau mỏi hiệu quả cho nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể.

Chọn súng massage nhiều đầu để điều trị đau nhức cơ hiệu quả

Chọn súng massage nhiều đầu để điều trị đau nhức cơ hiệu quả

2.3 Chọn thương hiệu uy tín

Thương hiệu là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của súng massage. Một thương hiệu uy tín sẽ tạo ra các dòng súng massage tốt, vì chúng được nghiên cứu tỉ mĩ khi thiết kế và kiểm định chất lượng trước khi xuất xưởng, nên hiệu quả sử dụng cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Súng massage từ các thương hiệu uy tín có độ bền cao và có chế độ bảo hành lâu dài giúp bạn an tâm khi chọn mua. Một số thương hiệu súng massage uy tín bạn có thể tham khảo là: Nikio, TRATAC, Booster …

3. Gợi ý top 3 súng massage tốt hiện nay

Sau khi tham khảo cách chọn mua súng massage chất lượng mà bạn vẫn chưa thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Thì hãy tham khảo thêm top 3 súng massage tốt hiện nay để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

3.1 Súng massage gun Booster M2

  • Súng matxa Booster M2 là chiếc súng massage cao cấp được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Súng tích hợp với nhiều kiểu massage và cường độ massage, để kích thích vào những nhóm cơ sâu trên cơ thể chúng ta, giúp thư giãn, giảm căng cơ, đau nhức, thúc đẩy lưu thông máu, hồi phục các cơ và mô mềm.
  • Điểm ấn tượng của súng massage booster M2 là sở hữu công nghệ AI, cảm biến lực đấm thông minh theo lực cổ tay. Giúp người dùng kiểm soát cường độ đấm dễ dàng hơn và cho hiệu quả massage tốt hơn.
  • Công suất 125W cho lực đấm mạnh, kết hợp cùng đầu stroke 12mm giúp tác động vào các mô mềm ở độ sâu 80mm, cho hiệu quả giảm đau cơ cực kì cao. Mặc dù vận hành mạnh mẽ nhưng máy sử dụng động cơ không chổi than nên có độ ồn rất nhỏ, không làm ảnh hưởng đến người xung quan.
  • Súng có 6 đầu massage đi kèm thích ứng tốt với nhiều nhóm cơ. Vận hành bằng pin lithium chất lượng cao, cung cấp nguồn ổn định. Dung lượng 2500mAh, cho thời gian sử dụng thời gian dài trong nhiều giờ. Sản phẩm có vali đựng máy và phụ kiện tay xách đi kèm, thuận tiện để bạn mang theo máy mọi lúc mọi nơi.
  • Sản phẩm có giá bán là: 3.590.000 đồng
  • Xem thêm súng massage booster M2: TẠI ĐÂY

Súng massage booster M2 điều trị đau cơ khi vận động hiệu quả cao

Súng massage Booster M2 điều trị đau cơ khi vận động hiệu quả cao

3.2 Súng massage gun Nikio NK-171

  • NK-171 là dòng súng massage kinh điển đến từ thương hiệu Nikio của Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế thanh lịch tinh tế với 4 phiên bản màu: xám, đỏ, bạc, vàng, đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn.
  • Súng massage cầm tay Nikio NK-171 thiết lập 5 kiểu đấm kết hợp cùng 6 cường độ massage tùy chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy còn đi kèm 6 đầu massage chuyên dụng thích ứng hoàn hảo với cấu trúc của từng nhóm cơ. Mỏi đầu có một cộng dụng riêng biệt giúp việc massage đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Với công suất vừa phải 80W, súng massage Nikio NK-171 không chỉ phù hợp cho người bị đau cơ cơ sau vận động thể thao mà còn thích hợp cho người lao động nặng, người cao tuổi, người bị đau mỏi, người ít vận động. Súng massage với thời gian tiêu chuẩn 15 phút rồi tự động tắt để đảm bảo . hiệu quả mát xa tốt nhất.
  • Máy sử dụng pin sạc dung lượng 2400 mAh cho thời gian sử dụng dài nên bạn có thể thoải mái sử dụng ở mọi nơi mà không lo hết pin. Chiếc súng massage Nikio NK-171 còn được trang bị một đế sạc chạm thông minh, giúp quá trình sạc tiện lợi và an toàn hơn. Súng vận hành siêu êm ái nhờ động cơ không chổi than giảm tiếng ồn.
  • Sản phẩm có giá bán là: 2.190.000 đồng
  • Xem thêm súng massage cầm tay Nikio NK-171: TẠI ĐÂY

Súng massage Nikio NK-171 giúp điều trị đau cơ do vận động trong thời gian ngắn

Súng massage Nikio NK-171 giúp điều trị đau cơ do vận động trong thời gian ngắn

3.3. Súng massage gun Booster MINI 2

  • MINI 2 là chiếc súng massage đột phá mới đến từ thương hiệu Booster của Mỹ. Máy vận hành với công suất 70W, chia thành 4 tốc độ đấm mạnh nhẹ kết hợp cùng 4 đầu massage chuyên dụng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau.
  • Dòng sản phẩm này có thiết kế cực kì nhỏ gọn, nhưng lại sở hữu rất nhiều tính năng năng thông minh, giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng cho người dùng. Sự hiện đại của dòng súng massage MINI 2 được thể hiện ở khả năng kết nối Bluetooth, cho phép điều khiển các chế độ massage ngay trên điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cường độ đấm dựa vào lực đè của cổ tay một cách tiện lợi. Vì dòng súng massage Booster MINI 2 sở hữu công nghệ cảm biến lực đấm thông minh AI.
  • Máy sử dụng pin sạc Lithium cao cấp, dung lượng pin 2500mah giúp bạn có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ chỉ với một lần sạc. Không chỉ có tuổi thọ tốt, pin sạc của súng massage Booster MINI 2 còn có chức năng sạc ngược cho các thiết bị khác thông qua cáp OTA đi kèm.
  • Súng mát xa cầm tay Booster MINI 2 được cấu tạo từ chất liệu cao cấp đem đến độ bền cao. Máy có 4 phiên bản màu khác nhau: xám, đen, xanh và đỏ. Màu sắc rực rỡ và hình dáng nhỏ gọn làm cho tổng thể trông thời trang hơn. Sản phẩm còn được tặng kèm 1 chiếc vali màu xám xinh xắn hạn chế bám bẩn tốt giúp người dùng có thể sử dụng để mang theo khi đi đến phòng tập hoặc đi thi đấu, công tác xa.
  • Sản phẩm có giá bán là: 1.990.000 đồng
  • Xem thêm súng massage cầm tay Booster MINI 2: TẠI ĐÂY

Súng massage booster mini 2 giúp điều trị đau mỏi cơ cấp tốc

Súng massage booster mini 2 giúp điều trị đau mỏi cơ cấp tốc

Ngoài 3 sản phẩm trên, bạn có truy cập vào website OKBUY.vn để thể tham khảo thêm chi tiết một số dòng súng massage nổi bật khác như: Booster MINI 2, Booster T, Booster E, Booster PRO 3, Nikio NK-171, Nikio NK-170A, Nikio NK-170B … Mọi nhu cầu mua hàng xin liên hệ 1900 2807 để được tư vấn chi tiết.

Lời kết:

Với những chia sẻ trên, chúng tôi tin rằng bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Đau cơ sau vận động: Cần làm gì?”. Nếu có thắc mắc về vấn đề đau cơ sau vận động, xin vui lòng để lại comment bên dưới bài viết để chúng tôi giúp bạn giải đáp. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này!

Bài viết liên quan:

- Súng massage gun nào thích hợp với chị em phụ nữ?

- Nơi bán súng massage cầm tay Booster chính hãng tại Việt Nam

Video video súng mát xa cầm tay nikio nk-171 giúp giảm nhanh các đơn đau nhức mỏi và căng cơ
Video video súng massage cầm tay công nghệ ai booster m2 - 3 chế độ mát xa
Giảm 31%
Súng massage cầm tay Booster M2-B - 24V, 135W, phiên bản cao cấp công nghệ AI 3 chế độ icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
2,690,000 đ
Giảm 51%
Súng massage cầm tay trị đau mỏi cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Màu vàng gold icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2 - Cảm biến lực đấm Ai, vỏ thép icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,800,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 37%
Súng massage gun trị đau cơ bắp căng cơ Booster T hàng chính hãng - 126W icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận