6 bí quyết giữ đẹp da mặt ở tuổi trung niên Bạn nên biết!

Lượt xem : 1729 | Ngày Đăng Tin: 25-06-2019

Nội Dung Chính Bài

6 bí quyết giữ đẹp da mặt ở tuổi trung niên mọi người cần biết và tham khảo

Quá trình lão hóa tự nhiên là một phần tất yếu xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Một trong những dấu hiệu của lão hóa là sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da mặt, làn da bị xỉn màu và nhiều tàn nhan.

não háo ở tuổi trung niên

Nguyên nhân khiến da mặt bạn nhanh lão hóa

Căng thẳng và áp lực

Với cuộc sống hiện đại, căng thẳng và áp lực trong công việc, học tập sẽ dẫn đến việc thiếu ngủ, mệt mỏi. Lúc này, lượng cortisol trong cơ thể bạn sẽ tăng cao, tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho da, khiến da xỉn màu, nhanh chóng lão hóa và hình tranh nếp nhăn trên da mặt.

Thiếu ẩm

Thiếu độ ẩm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến da bị khô, xỉn màu và nhiều nếp nhăn. Một số bạn da dầu rất ngại việc cung cấp độ ẩm cho da. Trên thực tế, da dầu vẫn có khả năng bị thiếu ẩm. Khi thiếu ẩm, da bạn sẽ tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn bình thường để bù đắp lại lượng ẩm bị thiếu. Việc da tiết quá nhiều dầu chính là nguyên nhân khiến cho da mặt bạn xỉn màu.

khô da

Thiếu chất

Tuy bạn vẫn ăn đủ bữa trong ngày nhưng việc ăn uống không lành mạnh thường dẫn đến tình trạng thiếu vitamins và khoáng chất trong cơ thể. Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến làn da, làm da xỉn màu và thiếu sức sống.

Sự tích tụ tế bào chết

nguyên nhân dẫn đên náo hóa da

Tuy không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng lớp tế bào chết này chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng da bị xỉn màu và nhanh lão hóa, lâu dần để lại nếp nhăn trên da mặt. Làn da của bạn liên tục sản sinh ra các lớp tế bào mới và đào thải tế bào chết lên bề mặt trên cùng của da. Nếu bạn không làm sạch đúng cách và chủ động loại bỏ lớp tế bào chết, làn da sẽ dần tối màu và trở nên thô ráp.

Ô nhiểm môi trường

Đây cũng là một yếu tố gây nhiều tác hại cho da. Không khí ô nhiễm chứa nhiều bụi bẩn và các chất độc hại, thúc đẩy sự phát triển của các gốc tự do. Các gốc tự do này sẽ gây hại đến lượng collagen có sẵn trong da, thúc đẩy lão hoá da và sự sản sinh melanin. Tiếp xúc lâu dài với không khí ô nhiễm sẽ khiến da bạn không còn độ săn chắc, mịn màng và xỉn màu, không đều màu.

Bí quyết làm đẹp cho da mặt

Việc xuất hiện các nếp nhăn do quá trình lão hóa có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Do đó, để tránh tình trạng các nếp nhăn xuất hiện sớm, làn da chảy xệ và xỉn màu, bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây:

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Bạn nên có thói quen uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn sâu trên trán. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có thật nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình để hô biến nếp nhăn ở cổ và trên trán 1 cách tự nhiên.

uống đủ nước mỗi ngày

2. Ngủ đủ giấc

Xuất hiện quầng thâm mắt, da xỉn màu và nổi mụn là những hệ lụy dễ nhận thấy nếu như bạn đang phải đương đầu với chứng mất ngủ hay thiếu ngủ. Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe và nó cũng là một loại "mỹ phẩm” quan trọng với nhan sắc. Ngủ đủ sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái về tinh thần, một sức khỏe dồi dào và nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn sáng đẹp, gìn giữ tuổi thanh xuân.

ngủ đủ giấc

3. Dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời “tấn công” làn da không chỉ khiến cho nó bị đen, sạm mà cũng là tác nhân khiến cho da kém tươi sáng hơn. Muốn hạn chế những tác nhân xấu của ánh nắng mặt trời đối với làn da, đặc biệt là để bảo toàn vẻ đẹp tươi sáng cho da, thì bạn cần thoa kem chống nắng trước 30 phút khi ra nắng. Hãy chắc chắn kem chống nắng là vật bất ly thân của bạn trong cả những ngày mùa đông và mùa hè.

Dùng kem chống nắng

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết là cách đơn giản để mang đi những tế bào da chết, tạo cơ hội để làn da được nhanh chóng tái tạo và tăng sức đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Việc tẩy da chết được xem như một thói quen rất có lợi cho làn da nhưng không nên vì thế mà lạm dụng nó mà các chuyên gia khuyên bạn mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết tối đa một lần.

máy tẩy tế bào chết Beauty Star

Cách tẩy da chết trên mặt không khó bạn có thể mua loại kem tẩy tế bào chết chuyên dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng các dụng cụ massage tẩy tế bào chết vật lý như Máy massage và rửa mặt pin sạc cao cấp CNAIER AE-8286B hay Máy cà da sủi da đẩy mụn và tế bào chết Hàn Quốc Beauty Star sẽ là sản phẩm lý tưởng giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả mà không làm trầy xước da.

5. Massage mặt mỗi tuần 2 lần

Massage mặt thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở trán. Massage mặt cũng hiệu quả cho việc giảm nếp nhăn ở cổ, khóe miệng, và vết chân chim. Thường xuyên mát xa sẽ giúp cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn trên mặt, giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn, loại bỏ nếp nhăn và chảy xệ da, đồng thời mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

Máy rửa mặt mát xa pin sạc cao cấp J-1

Nếu bạn không có thời gian và điều kiện để đến các SPA chăm sóc da mặt với các liệu trình cao cấp. Thì bạn vẫn có thể sử dụng các thiết bị massage tại nhà để hỗ trợ. Máy rửa mặt mát xa pin sạc cao cấp J-1 là một gợi ý đáng để bạn quan tâm.

6. Đắp mặt nạ thường xuyên

Đắp mặt nạ thường xuyên được xem là một cách cung cấp dưỡng chất cho da, giúp cải thiện sắc tố và ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ được làm sẵn bán tại từ các thương hiệu mỹ phẩm nỗi tiếng. Hoặc có thể tự pha chế mặt nạ từ các dưỡng chất tự nhiên như: trái cây, lòng trắng trứng, nghệ, dầu oliu, dầu dừa ... Bạn có thể tham khảo các hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên sau đây, để pha chế và chăm sóc da ngay tại nhà.

  • Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng: Trộn 2 phần nước cốt chanh tương đương với 2 thìa nước cốt chanh và một lòng trắng trứng gà. Đem hỗn hợp này đun nóng, sau đó để nguội và dùng để thoa lên da trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này sẽ làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn rất rõ rệt. Mặt nạ làm từ lòng trắng trứng có thể làm săn chắc vùng da bị chảy xệ 1 cách tạm thời. Bạn chỉ việc thoa đều lòng trắng trứng trên khuôn mặt của mình và phần da trên trán giữa 2 lông mày để có thể loại bỏ nếp nhăn 1 cách nhanh chóng.

những lưu ý khi đắp mặt nạ bằng chanh và lòng trắng trứng

  • Mặt nạ dưa leo: Dùng 1 thìa nước ép dưa chuột, 1 thìa nước dưa leo ép và 1 thìa nước chanh, cuối cùng thêm vào 1 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa hỗn hợp này lên da mặt cho đến khi bề mặt của nó khô và se lại. Rửa sạch da mặt bằng nước lạnh, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên da. Mỗi tuần nên sử dụng loại mặt nạ này một lần cho da.

chăm sóc da mặt tại nhà số 1

Da lão hóa sớm với những nếp nhăn hình thành khiến bạn mất tự tin, nhất là đối với phụ nữ trung niên sau 30 tuổi. Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để bảo vệ làn da của mình.

Giảm 18%
Máy sủi da tẩy tế bào chết kết hợp nâng cơ mặt Nikio NK-122 - 2in1, dòng cao cấp icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
890,000 đ
Giảm 33%
Cây lăn massage nâng cơ mặt 3D tạo cầm Vline Nikio NK-125G - Chất liệu hợp kim cao cấp quà tặng kèm theo
Giá gốc: 690,000 đ
Giá khuyến mãi: 465,000 đ
add-to-cart
690,000 đ
465,000 đ
Giảm 30%
Máy massage nâng cơ điện di tinh chất kết hợp rửa mặt Nikio NK-121 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 990,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
add-to-cart
990,000 đ
690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận