5 cách chữa đau cổ khi ngủ dậy

Lượt xem : 551 | Ngày Đăng Tin: 16-04-2022

Nội Dung Chính Bài

5 cách chữa đau cổ khi ngủ dậy

Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức cổ khi ngủ dậy như: tư thế ngủ sai cách hoặc mắc các bệnh lý về cột sống. Các cơn đau nhức ở vùng cổ, gáy mặc dù không đe dọa đến tính mạng, nhưng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu bạn đang thường xuyên bị đau nhức cổ khi ngủ dậy, hãy áp dụng một số cách mà chúng tôi gợi ý, để cải thiện cơn đau nhé!

1. Thay đổi gối nằm và tư thế ngủ

Nếu gối ngủ của bạn quá cứng, quá cao hoặc thấp hơn so với đầu và cổ sẽ gây áp lực lên cơ cổ. Bạn nên thay đổi gối nằm, sử dụng gối mềm và chiều cao phù hợp để giảm áp lực lên cổ, ngăn ngừa các bệnh lý xương khớp hiệu quả.

 Thay đổi gối nằm và tư thế ngủ

Các chuyên gia về xương khớp khuyến khích bệnh nhân bị đau mỏi cổ nên nằm ngửa khi ngủ. Bởi tư thế này có thể giữ cho cấu trúc cột sống ổn định mà không gây áp lực lên dây chằng, mô mềm và các cơ bao quanh xung.

2. Chườm ấm vùng cổ

Sau khi ngủ dậy, nếu bị đau cổ đi kèm với triệu chứng cứng cổ, bạn có thể chườm ấm vùng cổ để nới rộng không gian giữa các đốt sống, giảm chèn ép dây thần kinh gây đau và làm giãn các cơ gây cứng cổ. Chườm ấm sẽ làm giảm cảm giác đau nhanh chóng và giúp cổ linh hoạt hơn.

 chườm ấm vùng cổ

Nếu bạn bị đau cổ do các bệnh lý về xương khớp, bạn có thể chườm bằng một số thảo dược tự nhiên như:

  • Ngải cứu: Dùng 1 nắm ngải cứu tươi đem rửa sạch, sau đó sao vàng. Bọc ngải cứu trong túi vải rồi chườm trực tiếp lên vùng cổ.

  • Gừng tươi: Giã nát 2 3 củ gừng tươi rồi thêm vào 1 ít muối và bọc hỗn hợp trong vải rồi đắp lên vùng cổ. Vị cay nồng và tính ấm trong gừng sẽ kích thích tuần hoàn máu ở cổ và giảm đau hiệu quả.

  • Lá lốt: Sao vàng lá lốt cùng với một số thảo dược khác như thiên niên kiện, rễ cỏ xước, rồi đắp lên vùng cổ để làm giảm triệu chứng đau cổ.

3. Xoa bóp

Bạn cũng có thể làm giảm đau cổ khi ngủ dậy bằng cách xoa bóp. Biện pháp này có tác dụng cải thiện tình trạng co cứng khớp hay vẹo cổ sau khi ngủ dậy. Khi xoa bóp, các mô cơ ở vùng cổ sẽ được thư giãn, giúp giảm tình trạng căng cơ. Đồng thời giảm đau nhờ khả năng giải phóng dây thần kinh cùng các mạch máu khỏi sự chèn ép, làm tăng độ linh hoạt và sức chịu đựng cho khớp cổ. Duy trì thói quen xoa bóp cổ vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy còn giúp giảm stress, giảm căng thẳng, tinh thần ổn định và duy trì tâm trạng tốt cho cả ngày.

xoa bóp vùng cổ

Cách xoa bóp trị đau mỏi cổ:

  • Ngồi thẳng lưng, vai thả lỏng và mắt hướng về phía trước

  • Dùng hai bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng cổ trong vòng 3-5 phút

  • Sau đó dùng tay xát cổ từ trên xuống dưới và ngược lại

  • Kết hợp xoa bóp cùng với động tác day ấn để kích thích tuần hoàn máu

  • Cuối cùng, bạn có thể bóp nhẹ vùng vai xung quanh cổ để điều hòa khí huyết

4. Tắm nước ấm

tắm nước ấm để chửa đau vùng cổ

Việc tắm hoặc ngâm mình trong nước ấm sau khi thức dậy sẽ giúp làm giảm nhanh các cơn đau nhức cổ hiệu quả. Chỉ cần ngâm mình 10-15 phút trong nước ấm có pha chút muối hoặc một số loại thảo dược, sẽ giúp cho bạn có tinh thần thoải mái, ngủ sâu hơn và hạn chế đau vai gáy sau khi thức dậy.

5. Sử dụng gối massage cổ YIJIA YJ-A3

Sử dụng gối massage cổ YIJIA YJ-A3 được xem là giải pháp chữa đau cổ khi ngủ dậy toàn diện. Vì gối sử dụng túi khí để nâng đỡ cổ, giúp cổ duy trì đường cong sinh lý tốt, giữ cho cấu trúc cột sống cổ ổn định trong lúc ngủ. Các đốt sống cổ và dây thần kinh giảm được lực chèn ép, giúp cột sống cổ luôn khoẻ mạnh.

gối massage cổ YIJIA YJ-A3

Gối massage cổ YIJIA YJ-A3 trang bị 2 con lăn matxa bên trong. Sự chuyển động của con lăn có chức năng xoa bóp cơ cổ giảm cảm giác căng cứng, đau nhức cổ khi ngủ dậy. Các thao tác xoa bóp con lăn tạo ra còn giúp khai thông huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu lên não, làm giảm cảm giác nhức đầu khi ngủ dậy.

Chức năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại, ngọc khoáng thiên nhiên và ngải cứu, giúp cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết vì thế có tác dụng giảm đau nhức và hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp hiệu quả. Cảm giác ấm áp dễ chịu sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

YIJIA YJ-A3 vừa là gối massage vừa là chiếc gối ngủ thông minh. Sở hữu gối massage cổ YIJIA YJ-A3, bạn sẽ cải thiện tình trạng đau nhức cổ khi ngủ dậy hiệu quả. Bạn có thể sử dụng thiết bị này sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi, để có cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại website OKBUY.vn hoặc gọi ngay vào hotline 1900 2807 để được tư vấn khi có nhu cầu mua gối massage cổ YIJIA YJ-A3.

Xem thêm: Gối massage cổ YIJIA YJ-A3

Lời kết

Ngủ dậy bị đau nhức cổ là tình trạng bệnh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nếu chủ động điều trị và phòng ngừa đau nhức cổ thông qua các biện pháp như thay đổi gối nằm và tư thế ngủ, xoa bóp, chườm ấm, sử dụng gối massage cổ… bạn có thể cải thiện đáng kể tình trạng đau cổ, căng cơ trong thời gian ngắn nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

Đau cổ mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi?

Giảm 42%
Gối massage nằm ngủ massage cổ vai gáy YIJIA YJ-A3 - Giảm đau nhức đốt sống cổ với bi xoay day ấn và nhiệt nóng
Giá gốc: 1,080,000 đ
Giá khuyến mãi: 624,000 đ
add-to-cart
1,080,000 đ
624,000 đ
Giảm 50%
Gối nằm mát xa cổ vai gáy xoa bóp dây, nhiệt nóng và túi khí kéo giãn cột sống YIJIA YJ-303
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,590,000 đ
790,000 đ
Giảm 17%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,890,000 đ
add-to-cart
3,500,000 đ
2,890,000 đ
Giảm 65%
Máy massage xoa bóp ấn huyệt trị liệu cổ vai gáy pin sạc ST-301 - Hàng cao cấp
Giá gốc: 1,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
add-to-cart
1,700,000 đ
590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận