Quạt điều hòa và quạt phun sương cái nào tốt hơn?

Lượt xem : 2335 | Ngày Đăng Tin: 31-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Quạt điều hòa và quạt phun sương cái nào tốt hơn?

Như các bạn đã biết quạt điều hòa và quạt phun sương đều là sản phẩm giúp làm mát không khí hữu ích cho mọi gia đình, nhưng vì có công dụng gần giống nhau vậy nên không ít người thường lẫn lộn hai loại quạt này với nhau dẫn đến những lựa chọn không được như ý. Okbuy sẽ gửi đến quý người tiêu dùng bài viết so sánh để giúp bạn phân biệt, đánh giá và tìm hiểu lợi ích hai loại quạt, để bạn có thể lựa chọn đúng đắn nhất cho nhu cầu của mình.

Quạt điều hòa

Quạt điều hòa và quạt phun sương đều là sản phẩm giúp làm mát không khí hữu ích cho mọi gia đình

Trước tiên ta sẽ cùng tìm hiểu xem quạt điều hòa là gì?

- Quạt điều hòa là sản phẩm tạo ra hơi nước và làm lạnh từ nước hoặc đá lạnh chứa bên trong thùng quạt để cung cấp độ ẩm làm mát cho không khí xung quanh.

- Quạt hoạt động theo nguyên lý sử dụng màng thấm và trục cuốn làm bốc hơi nước tự nhiên. Nước được thấm vào những miếng xốp vải bằng chất liệu đặc biệt hoặc phần vải thấm nước được trục cuốn đưa lên sau cánh quạt sau đó quạt thổi cùng lúc gió và hơi nước ra môi trường bên ngoài. Quạt điều hòa tốt cho sức khỏe người tiêu dùng vì còn có màn lọc bụi bẩn trong không khí.

Quạt điều hòa không khí

Quạt điều hòa cung cấp độ ẩm làm mát không khí

Tiếp theo là quạt phun sương có công dụng thế nào?

- Quạt phun sương là loại quạt hoạt động chủ yếu dựa vào sự bay hơi của nước.

- Khi chúng ta bật quạt và khởi động sử dụng chế độ phun sương, nước tức thì sẽ chảy qua đĩa phun sương và được nén với áp suất cao, tạo thành những hạt sương nhỏ li ti ra không khí. Động cơ của quạt sẽ đẩy luồng sương lên phần lồng quạt rồi thông qua vòi ở trước, gió thổi từ cánh quạt sẽ đưa những hạt sương siêu nhỏ này ra ngoài (nhìn thấy được làn sương) và nhanh chóng hoà tan trong không khí, bốc hơi chỉ trong vài giây, giúp làm ẩm và mát không khí đang khô nóng.

Quạt phun sương

Quạt phun sương có tác dụng làm mát không khí nóng ngay tức thì

Dưới đây là bảng so sánh quạt điều hòa không khí và quạt phun sương (trong cùng một khoảng mức công suất hoạt động và giá thành).

Quạt điều hòa

Quạt phun sương

Khả năng làm mát

Giảm 5-10 độ so với nhiệt độ môi trường

Giảm 3 - 7 độ so với nhiệt độ môi trường

Diện tích làm mát

Khoảng 15 - 20 mét vuông

Khoảng 20 -30 mét vuông

Phù hợp với không gian

Thiết kế đẹp sang trọng có nhiều độ cao tùy theo nhu cầu sử dụng ( thích hợp phòng ngủ, phòng khách)

Thiết kế có thể điều chỉnh thấp và cao nên phù hợp với mọi không gian sinh hoạt đặc biệt như sinh dưới nền đất

Giá

Khoảng 2.5 - 7 triệu đồng

Từ 2 - 3 triệu đồng

Điện tiêu thụ

Ít tốn điện

Vd: Công suất thông thường của quạt hơi nước là 120 W, có nghĩa là dùng quạt liên tục ở tốc độ mạnh nhất trong 1 tiếng thì tốn 0.12 ký điện. Một ngày sài trung bình 8 tiếng thì tốn: 0.96 ký điện, khoảng gần 3000 đồng cho 1 ngày sử dụng.

Ít tốn điện

Vd: Công suất thông thường của quạt phun sương là 85 W, có nghĩa là dùng quạt liên tục ở tốc độ mạnh nhất trong 1 tiếng thì tốn 0.085 ký điện. Một ngày sài trung bình 8 tiếng thì tốn: 0.86 ký điện, khoảng 2500 đồng cho 1 ngày sử dụng.

Cung cấp độ ẩm

Tạo ion âm làm sạch không khí

Điều khiển từ xa

Đuổi muỗi

Không

Tuỳ quạt có, chênh nhau khoảng 100.000 đồng

Hộp đá khô (giảm thêm khoảng 3 độ)

Hầu hết có

Chỉ có một số quạt có, chênh nhau khoảng 100.000 đồng

Độ ồn

Thấp

Thấp

Cả 2 loại quạt điều hòa và quạt phun sương đều tạo độ ẩm trong không khí cao nên khi dùng quá lâu có thể gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nếu sử dụng quạt điều hòa hay quạt phun sương trong thời gian liên tục khoảng 10 tiếng trở lên, trong phòng kín, có thể gây hư hại cho thiết bị điện tử xung quanh vì độ ẩm quá cao.

quạt phung sương sunhouse

Quạt phun sương có thể điều chỉnh được chiều cao

Vậy nên chọn mua quạt điều hòa hay quạt phun sương thì mới phù hợp?

- Nếu diện tích sử dụng của nhà bạn không lớn, không gian thấp, thể tích nhỏ thì nên chọn mua quạt điều hòa. Để làm mát hiệu quả hơn nữa thì bạn nên chọn mua quạt điều hòa có hộp đá khô làm mát.

- Ngược lại nếu nhà bạn có không gian sinh hoạt rộng rãi, không gian thoáng đãng không vướng quá nhiều đồ đạc, thì bạn nên chọn mua quạt phun sương vừa có thể điều chỉnh được chiều cao vừa đem lại không khí thoáng mát cho gia đình bạn.

Hy vọng với như kinh nghiệm được chia sẻ trên Okbuy có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thật như ý. Chúc quý khách mua sắm vui vẻ.

Video video quạt điều hòa mini để bàn 2in1 phun sương và tạo hơi lạnh

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận