Nồi ủ nhiệt chân không loại nào tốt?

Lượt xem : 3377 | Ngày Đăng Tin: 19-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Nồi ủ nhiệt chân không loại nào tốt?

Nồi ủ nhiệt chân không hay còn gọi là nồi ủ chân không là một sản phẩm đang gây sốt cho những người nội trợ trong khoảng thời gian gần đây. Ưu điểm lớn nhất của loại nồi này là tự động đun nấu mà không tốn nhiều nhiên liệu. Nồi ủ nhiệt chân không loại nào tốt? đang là băn khoăn của nhiều bà nội trợ hiện nay. Nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ thì loại nồi này vô cùng tiện lợi. Sử dụng nồi nấu ủ đa năng để nấu cháo rất mau nhừ mà không cần phải mất nhiều thời gian đun trên bếp. Nếu bạn là người thích nấu nướng nhưng lại không có nhiều thời gian thì nồi ủ chân không là một giải pháp tối ưu cho bạn, bạn có thể nấu các món vốn rất tốn thời gian như ninh, hầm… một cách gọn nhẹ. Hãy để okbuy giúp bạn chọn mua được một chiếc nồi ủ chân không tốt nhất, đảm bảo an toàn và phù hợp nhất nhé.

Nồi ủ là gì?

Nồi ủ có tên gọi khác là nồi giữ nhiệt, nồi ủ chân không đa năng, có chức năng giữ nóng thức ăn được lâu mà không cần đến năng lượng hoặc nhiên liệu gì. Nồi ủ có nguồn từ Nhật Bản, từ ý tưởng tiết kiệm nguồn tài nguyên nhiên liệu, tiền bạc thời gian, và đặc biệt phù hợp cho khí hậu lạnh cần có dụng dụ để giữ ấm thức ăn được lâu hơn. Nồi ủ bây giờ đã phát triển và được các nước Mỹ, Âu sản xuất phục vụ cho toàn thế giới.

Nồi ủ là gì?

Cấu tạo của nồi ủ chân không:

Nồi ủ có 2 bộ phận chính là : nồi nấu và lồng ủ.

Nồi nấu : Chất liệu làm từ inox 304 an toàn , đáy nồi được thiết kế như nồi bình thường có thêm 3 lớp tích nhiệt . Nồi nấu có thể nấu trên bếp gas, bếp từ, hoặc bếp được tùy thuộc vào mỗi loại. Nắp đậy được làm bằng kính trong suốt, có thể nhìn thấy thức ăn bên trong

Lồng ủ: Gồm 2 lớp có nắp đậy, ở giữa là môi trường chân không. Đối với nồi ủ cao cấp, đa phần nắp và đáy được làm bằng nhựa chịu nhiệt cao, an toàn cho người sử dụng. Còn nồi ủ thông thường, lồng ủ được làm bằng chất liệu Inox 430.

Nguyên lý hoạt động của nồi ủ chân không?

  • Lồng ủ được chế tạo 2 lớp hút chân không nhằm tách rời môi trường nhiệt độ trong và ngoài nồi nấu, giữ nhiệt cho quá trình ủ. Tương tự, phần nắp đậy của lồng ủ cũng được chế tạo 2 lớp hút chân không nhằm cách nhiệt cho phần trong của nồi nấu khi tiến hành ủ. Tuyệt đối không để lồng ủ, nắp ủ tiếp xúc với nguồn nhiệt.

  • Phần nồi nấu cho thức ăn vào trong nồi nấu, đun sôi. Sau khi được cấp nhiệt, nên đặt ngay vào trong lồng ủ để ủ thức ăn. Lưu ý, các nhà sản xuất khuyến cáo, sau khi nhấc nồi nấu ra khỏi bếp gas hay bếp điện, tuyệt đối không được để nồi lên mặt kính, gạch men vì lúc này nhiệt độ của tấm hợp kim giữ nhiệt là rất lớn.

  • Ủ là phương pháp nấu ăn dùng chính sức nóng của món ăn đã được nấu, giữ nóng trong thời gian dài. Nhờ ủ kín để kéo dài độ nóng, thức ăn sẽ tiếp tục chín nhưng nước không bị đục, các nguyên liệu sẽ mềm, chất ngọt nhưng không bị bấy nát. Vi nồi ủ được đậy kín, ủ thức ăn nóng trong môi trường chân không nên dinh dưỡng trong thực phẩm ít bị hao hụt.

  • Ngoài ra phương pháp ủ giúp người nội trợ chủ động được thời gian làm bếp, có thể ủ qua đêm để hôm sau hoàn tất món ăn. Và ủ còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng

Tiêu chí đánh giá nồi ủ chân không tốt

Dung tích nồi ủ chân không phù hợp

Tùy thuộc vào số lượng người ăn trong gia đình mà từ đó bạn quyết định chọn loại nồi ủ có kích cỡ cho phù hợp với nhu cầu. Nếu gia đình bạn có khoảng 6 người trở lên bạn nên chọn loại nồi 8 lít, nếu gia đình bạn có 4-6 người thì nên chọn nồi có dung tích 4,5 lít- 6 lít là đủ, còn nếu gia đình bạn có ít hơn 4 người thì bạn nên chọn nồi khoảng 2- 3 lít là phù hợp.

Đặc biệt khi mua nồi ủ chân không bạn nên hình dung trước là, khi nấu thức ăn bạn không nên nấu quá nhiều. Chỉ nên nấu với dung lượng thức ăn không quá 2/3 nồi. Thậm chí với những thực phẩm nhiều bọt thì khi nấu bạn chỉ được phép để dung lượng ½ nồi vì thế bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua

Nồi ủ chân không giá bao nhiêu?

Giá nồi ủ chân không hiện nay có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Giá nồi ủ chân không cao hay thấp còn phụ thuộc vào nguồn gốc, xuất sứ, chất liệu và tính năng của sản phẩm. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn mà chọn loại có giá cả phù hợp. Nếu túi tiền của bạn ở mức trung bình bạn có thể lựa chọn loại nồi có giá bình dân tương đối tốt đó là nồi ủ chân không Makxim, Khaluck.Home, Kangaroo, Saiko, Thermo Pot, Magic One… Giá của các loại này dao động từ 500.000đ đến 1.500.000đ tùy dung tích.

Nồi ủ chân không giá bao nhiêu?

Chất liệu nồi ủ chân không

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn trong quá trình sử dụng , bạn nên chọn loại nồi chất liệu Inox 304 an toàn với thực phẩm và sức khỏe. Đa phần những nồi ủ thông thường có giá thành thấp trên thị thường hiện nay, bởi vì chạy theo lợi nhuận sử dụng chất liệu Inox 201 rất độc hại khi đun nấu và dễ bị ăn mòn, hoen gỉ sau một thời gian sử dụng. Điểm dễ nhận biết của những nồi ủ dạng này là thường được đánh bóng hoặc phủ lớp sơn sáng bóng như gương. Bạn nên chú ý để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng

Lớp chân không cách nhiệt

Lý do nồi ủ chân không có thể giữ nhiệt lâu đến vậy là nhờ lớp chân không cách nhiệt. Khi chọn mua nồi ủ chân không bạn cần quan sát kỹ vỏ lồng ủ. Nếu thành lồng ủ dày, dùng tay gõ gõ nghe tiếng đặc, chắc chắn thì nồi đó đảm bảo chất lượng. Còn đối với đáy lồng ủ thì khi ấn vào đáy nồi sẽ không có tiếng lộp bộp và không bị lõm xuống nếu ấn quá mạnh. Bình thường, một chiếc nồi ủ có thể “ tự sôi” từ 15-40 phút và giữ nhiệt trong khoảng 24 giờ.

Cấu tạo đáy nồi và đáy lòng ủ

Khi chọn mua nồi ủ chân không bạn nên chọn đáy nồi dày 3 lớp, thành nồi chắc chắn, khi gõ vào nghe âm thanh đặc chứ không kêu to. Còn đối với đáy lồng ủ khi ấn vào đáy nồi thấy vững chãi không kêu lộp bộp và không bị lõm xuống khi ấn mạnh. Khi bạn chọn nồi ủ chân không, với 1 nồi nấu có đáy dày 3 lớp thì khả năng truyền và lan toản nhiệt của nồi nấu tốt hơn. Nếu bạn muốn xào xơ qua trên bếp bằng nồi ủ trước thì nồi có đáy dày 3 lớp sẽ giúp thức ăn không bị dính vào đáy nồi. Bạn nên chọn lựa kỹ đểu đảm bảo chiếc nồi ủ của bạn có thể được sử dụng lâu bền nhất có thể.

Nồi ủ chân không hãng nào tốt?

Thị trường nồi ủ chân không đa năng hiện nay rất đa dạng về chủng loại, thời hạn bảo hành là 12-18 tháng. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại những cửa hàng bán đồ gia dụng đáng tin cậy tại địa phương. Giá thành của nồi ủ cũng phân thành nhiều mức rõ rệt.

Hãng sản xuất là yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định một chiếc nồi ủ chân không có tốt hay không. Được đánh giá cao nhất về chất lượng nhưng giá thành khá đắt đó là nồi ủ Thermos (xuất xứ từ Đức hoặc Nhật Bản); Tiger (Nhật bản). Nhưng hiện nay, đã xuất hiện nhiều hàng nhái nhãn hiệu Tiger, bạn nên tham khảo kỹ trước khi mua.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm như Nayuki (Thái Lan), Makxim (Trung Quốc), Homemax (Trung Quốc), Magic Home (Trung Quốc), Khaluck Home (Nhật Bản) giá khoảng 500.000 – 1,2 triệu đồng đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao do giá thành rẻ, độ bền cao và hợp với túi tiền.

Nồi ủ chân không loại nào tốt?

Nếu đã đọc xong các tiêu chí đánh giá một chiếc nồi ủ chân không tốt mà bạn vẫn chưa biết chọn. Thì hãy để Okbuy giới thiệu đến các bạn những chiếc nồi ủ chân không giá rẻ , chất lượng tốt và mẫu mã rất suất sắc được nhiều người tin dùng trên thị trường hiện nay. Mời các bạn có nhu cầu cùng tham khảo.

Nồi ủ chân không Magic One MG-72

  • Thiết kế hiện đại, sang trọng với thành phần Inox sáng bóng, ồi ủ chân không Magic One MG-72-7L an toàn cho sức khỏe với 2 lớp Inox và chân không ở giữa giúp cho quá trình ủ nhiệt đạt hiệu quả cao nhất. Sản phẩm cao cấp sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc nên chất lượng luôn được đảm bảo.

  • Bộ Nồi ủ đa năng chân không Magic One giúp bạn tiết kiệm đến 75% thời gian nấu, 75% nhiên liệu và giữ lại 99% dưỡng chất, thức ăn không bị cháy, không khói, đồ ăn chính đều, thơm ngon và hấp dẫn.

  • Nồi vẫn có thể tiếp tục sôi 25 phút sau khi ngừng cung cấp năng lượng làm nóng và giữ nguyên nhiệt độ 70 độ C trong vòng 4h, giữ nhiệt 50 độ C trong vòng 8h. Nồi có nhiều ngăn tiện ích có thể nấu nhiều món ăn một lúc giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian, chi phí, không cần lúc nào cũng phải đứng cạnh bếp trông chừng thức ăn.

  • Với thiết kế đơn giản dể sử dụng, màu sắc cá tính với tay xách thời trang bạn có thể mang nồi ủ nhiệt này đi mọi nơi bạn muốn như dã ngoại, những chuyến đi làm xa,.. Đây là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc khi chọn mua nồi ủ chân không đấy nhé !

Nồi ủ chân không Magic One MG-72

Nồi ủ chân không Thermo Pot SX-80CF

  • ​Nồi ủ chân không Thermo Pot SX-80CF có lòng nồi được làm bằng chất liệu inox 304 tuổi thọ cao và không gỉ sét, đặc biệt là đáy nồi dày 3 lớp giúp giữ nhiệt tốt hơn, thức ăn được ủ nóng và mêm hơn

  • Nồi có thể nấu với nhiều loại bếp như: bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại, bếp gas, ... Đồng thời nồi ủ còn có khả nút ngắn thời gian nấu trên bếp, việc này giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nhiên liệu đáng kể.

  • Nồi có thời gian giữ nhiệt lâu từ 6 tới 12 tiếng, giúp bạn giữ nóng thức ăn lâu hơn và giữ nguyên hương vị thức ăn. Kiểu dáng nồi sang trọng với màu trắng chủ đạo, tay cầm dính liền thân nồi chắc chắn, dể dàng hơn khi di chuyển hay xách nồi đi.

  • Nồi ủ chân không Thermo Pot thích hợp cho các gia đình bận bịu không có đủ thời gian để nấu ăn, nồi ủ chân không đa năng giúp bạn sáng nấu và ủ đến chiều về có thể ăn ngon hoặc dành cho những chuyến du lịch xa trong ngày. Bạn có thể chuẩn bị nấu sẵn vào mang theo đến nơi có thể ăn uống thoải mái, thức ăn được ủ chín nóng và không hôi thiu hay bốc mùi nhé.

  • Kiểu dáng nồi sang trọng với màu trắng chủ đạo, với tay cầm dính liền thân nồi chắc chắn, dể dàng hơn khi di chuyển hay xách nồi đi. Nồi có giá bán ở phân khúc tầm trung, chỉ 890.000 nghìn đồng là bạn có thể sở hữu ngay nồi ủ chân không Thermo Pot SX-80CF.

​Nồi ủ chân không Thermo Pot SX-80CF

Nồi ủ chân không Khaluck Home KL-711

  • Dung tích 6 lít, có 2 xoong ủ (1 xoong lớn và 1 xoong nhỏ). Dung tích nồi phù hợp với những món canh, chè hay dùng để ninh thịt cá với số lượng dùng cho cả gia đình lớn.

  • Với nồi ủ Khaluck Home KL-711 thức ăn chín theo cách nấu chậm nên giữ được hương vị và chất dinh dưỡng cho gia đình bạn.

  • Nồi ủ Khaluck KL-711 với vỏ và lòng nồi được làm bằng inox cao cấp có khả năng giữ ấm thức ăn lên tới 6 giờ, giúp bữa ăn của gia đình bạn luôn thơm ngon, nóng hổi.

  • Công dụng của việc dùng nồi ủ chân không là tiết kiệm được năng lượng, tiết kiệm được thời gian nấu, tiện lợi hơn là có thể xách thức ăn đi mọi nơi bạn muốn với nồi ủ Khaluck Home KL-711, kiểu nhỏ gọn và sang trọng, phù hợp với mọi không gian bếp.

  • Nồi ủ chân không Khaluck Home KL-711 có thương hiệu Nhật Bản, có giá bán trên thị trường là 780.000 nghìn đồng.

Nồi ủ chân không Khaluck Home KL-711

Mong rằng qua bài viết của chúng tôi sẽ mang đến sự lựa chọn thật sự hài lòng cho quý khách. Mọi chi tiết và thắc mắc về sản phẩm, hay muốn đặt hàng xin quý khách vui lòng liên hệ đến số ĐT để được nhân viên của OKBUY phục vụ quý khách tốt nhất. Chúc quý khách mua sắm thật vui vẻ.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận