Người cao tuổi nên làm gì để hết đau nhức chân?

Lượt xem : 1079 | Ngày Đăng Tin: 17-03-2022

Nội Dung Chính Bài

Người cao tuổi nên làm gì để hết đau nhức chân?

Với những người cao tuổi, đau nhức chân là bệnh lỹ rất phổ biến và trở thành nỗi ám ảnh của hầu hết mọi người. “Người cao tuổi nên làm gì để hết đau nhức chân?” là câu hỏi chung của nhiều người. Hãy tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới, để OKBUY giúp bạn tìm được giải pháp cải thiện đau nhức chân an toàn và hiệu quả nhé!

1. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh đau nhức chân:

1.1 Nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức chân:

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng đau nhức chân bao gồm: viêm gân, bong gân, huyết khối tĩnh mạch sâu, giãn tĩnh mạch, đau thần kinh tọa, căng cơ, viêm khớp gối, xơ vữa động mạch,... Mắc một số bệnh mạn tính cũng gây tình trạng đau nhức chân như: bệnh tiểu đường, bệnh gút, thoát vị đĩa đệm,...

Người cao tuổi nên làm gì để hết đau nhức chân?

1.2 Triệu chứng của đau nhức chân xảy ra:

Đau nhức chân có thể xuất hiện liên tục hoặc gián đoạn, các cơn đau thường xuất hiện đột ngột và gây ảnh hưởng đến toàn bộ chân như ống chân, đầu gối, các ngón chân đến cả bàn chân.

Tình trạng đau nhức chân diễn ra còn có thể khiến người bệnh có triệu chứng đau nhức nhói kéo dài và kèm theo hiện tượng ngứa ran.

Các cơn đau nhức chân hay tê chân đơn giản thông thường chỉ gây ra những khó chịu cho cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với một số trường hợp nặng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng đi lại thậm chí khiến người bệnh bị bại liệt.

2. Cách cải thiện đau nhức chân ở người cao tuổi:

2.1 Thay đổi chế độ ăn uống

Việc bố trí một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp người già khắc phục tình trạng đau nhức chân hiệu quả. Người già nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi vào bửa ăn. Bên cạnh đó, bữa ăn hàng ngày cũng cần cung cấp đầy đủ các khoáng chất như canxi, sắt, magie,… Bệnh nhân không nên sử dụng các đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm dầu mỡ hay đường nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

chế độ ăn người cao tuổi

2.2 Tập thể dục thường xuyên

Người già nên tập thể dục nhẹ nhàng như: Đi bộ, tập dưỡng sinh... để vừa duy trì sự dẻo dai, linh hoạt của các khớp, vừa duy trì cân nặng cơ thể ở mức phù hợp. Vận động giúp bôi trơn các khớp và nuôi dưỡng sụn khớp, bảo vệ khớp giúp cân bằng, nâng cao sức khỏe, ngăn chặn các cơn đau, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và giảm mệt mỏi

Người cao tuổi nên làm gì để hết đau nhức chân?

2.3 Chườm lạnh hoặc chườm nóng chân

Để làm giảm cảm giác đau nhức chân ở người già, bạn có thể áp dụng phương pháp chườm nhiệt. Việc thực hiện thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm viêm cơ, xương khớp nhanh chóng. Người già có thể bọc các viên đá lạnh vào một cái khăn để áp vào vị trí đau giúp giảm sưng, sau đó chườm túi nước ấm lên chân để máu lưu thông đều. Bạn có thể mua túi chườm nóng lạnh để quá trình chườm được đơn giản tiện lợi hơn.

2.4 Massage, xoa bóp chân

Massage, xoa bóp thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng đau nhức chân ở người già. Việc tác động vào các huyệt đạo hỗ trợ máu tuần hoàn tốt, các cơ được thư giãn giảm căng cứng, xương khớp được linh hoạt hơn. Massage chân thường xuyên sẽ giúp cho việc vận động đi lại cũng trở nên linh hoạt, tăng cường sự dẻo dai của gân cơ, xương khớp, giảm cảm giác đau nhức chân hiệu quả.

cách xoa bóp chân cho người cao tuổi

2.5 Sử dụng máy massage chân

Hiện nay, việc sử dụng máy massage chân để hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức chân ở người già đang rất phổ biến. Bởi sản phẩm có trang bị các tính năng massage thông minh như hệ thống con lăn đa chiều, nhiệt hồng ngoại, nén áp suất túi khí … mang lại hiệu quả trị liệu đau nhức chân rất cao. Máy massage chân mang đến các động tác xoa bóp thư giãn phù hợp với tình trạng đau nhức chân của từng người, cho hiệu quả cải thiện tốt.

Nếu bạn muốn mua cho ông bà cha mẹ một chiếc máy massage chân tốt để giúp họ cải thiện tình trạng đau nhức chân thì có thể tham khảo 1 vài sản phẩm được gợi ý bên dưới nhé!

Máy massage chân đa năng Puli PL-8888:

Puli PL-8888 là chiếc máy massage chân được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc nên được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Máy kết hợp liệu pháp xoa bóp con lăn, nắn bóp túi khí, kích thích xung điện, chườm nóng và massage rung để chăm sóc chuyên sâu cho đôi chân của người dùng. Kỹ thuật matxa hiện đại tạo nên sự tác động chuyên sâu vào cơ gân xương khớp chân, giúp cải thiện tình trạng đau nhức, tê bì, căng mỏi chân hiệu quả. Chỉ cần sử dụng máy massagc chân Puli PL-8888 15 phút mỗi ngày, đôi chân của ông bà cha mẹ bạn sẽ luôn khỏe mạnh linh hoạt.

  • Con lăn massage đa điểm, xoa bóp hiệu quả vào các huyệt đạo lòng bàn chân

  • Nắn bóp bàn chân và bắp chân bằng lực nén túi khí, giảm cảm giác căng mỏi

  • Tích hợp thêm nhiệt để giúp bạn sưởi ấm bàn chân, kích thích máu lưu thông

  • Nhiệt độ nén nóng có thể điều chỉnh linh hoạt từ 40 ~ 50 ℃ theo sở thích

  • Tần số rung động mạnh, giúp các cơ chân thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu tốt

  • c chế cảm giác đau mỏi cơ thể nhanh bằng xung điện sinh học tần số thấp

  • Tích hợp Ozone và ion âm khử mùi, diệt khuẩn hỗ trợ điều trị bệnh hôi chân

  • Kết nối USB, phát nhạc tạo cảm giác thư giãn thoải mái trong quá trình matxa

Máy massage chân đa năng Puli PL-8888

Máy massage đầu gối áp suất khí Nikio NK-186

Với liệu pháp massage bằng áp suất nén túi khí kết hợp công nghệ rung và nhiệt hồng ngoại, Nikio NK-186 được xem là một thiết bị trị liệu đau nhức chân hoàn hảo cho những người già hay bị đau nhức đầu gối, đi đứng khó khăn và gặp vấn đề về xương khớp gối. Kiểu dáng sản phẩm tương đối gọn gàng, cách sử dụng cực kỳ đơn giản giúp bạn có thể tận hưởng tại cảm giác massage tuyệt vời mọi lúc mọi nơi. Máy massage đầu gối Nikio NK-186 được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng rất cao nên được hàng triệu người tin dùng.

  • Công nghệ matxa 5in1: rung, nhiệt, hồng ngoại, túi khí, xung điện

  • Túi áp suất khí xoa bóp nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái

  • Massage rung làm giảm tê bì chân, 6 kiểu rung tùy chỉnh

  • Tia hồng ngoại có thể chữa lành các chấn thương đầu gối.

  • Hẹn giờ massage 3 mốc thời gian 10 phút, 20 phút, 30 phút.

  • Nhiệt hồng ngoại sưởi ấm điều chỉnh theo 3 mức 65/55/45 độ

  • Thiết kế thông minh - hoạt động với 6 chế độ matxa

  • Thiết kế công thái học, máy ôm trọn cấu trúc của khớp gối

  • Màn hình điều khiển LCD, phím bấm cơ, dễ dàng sử dụng

  • Hỗ trợ dây đai cố định máy vào khớp gối dễ dàng và chắc chăn

  • Vận hành bằng pin sạc dung lượng lớn 2600mAh, tuổi thọ bền

  • Massage xung điện trị liệu đau mỏi toàn thân với 26 mức độ

Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch ST-501B:

Sử dụng máy nép ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch ST-501B là giải pháp cải thiện đau nhức chân cực kì hữu hiệu dành cho người già. Vì hầu hết người già đều mắc phải bệnh suy giãn tĩnh mạch chân gây đau nhức. Với cơ chế nén khí hiện đại, tạo ra áp lực massage giúp cải thiện lưu thông máu ở chân, giảm đau nhức, phù nề, tức nặng... Sản phẩm được hãng triệu người tin dùng nên bạn có thể an tâm mua một chiếc để giúp ông bà cha mẹ có đôi chân khỏe mạnh nhé!

  • Massage chân bằng công nghệ nén khí thế hệ mới

  • Massage toàn bộ chân từ đùi xuống mu bàn chân

  • Công suất 24W, tạo lực nén tối đa lên đến 50 kpa

  • 6 chương trình massage cho bạn nhiều trải nghiệm

  • 3 cường độ nén khí tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng

  • Suởi ấm chân bằng nhiệt với 2 mức cường độ

  • Thời gian massage 10 phút, tắt tự động khi hết giờ

  • Thiết kế ôm sát chân, tạo sự thoải mái khi dùng

Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch ST-501B

Ngoài 3 gợi ý trên, OKBUY.vn còn rất nhiều dòng máy mát xa chân chất lượng với giá cả phải chăng, bạn có thể truy cập ngay vào website để lựa chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh lý đau nhức chân ở người già, cũng như cách cải thiện tốt nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc !

Giảm 50%
Máy massage chân áp suất khí, thảm mát xa lòng bàn chân và miếng dán xung điện Puli PL-8888 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 4,000,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
4,000,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 53%
Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch bắp chân và bàn chân Nikio NK-285 - Giảm đau nhúc và tê nhức chân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,420,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,420,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận