Giãn cơ bằng con lăn massage điện, nên hay không?

Lượt xem : 612 | Ngày Đăng Tin: 03-01-2022

Nội Dung Chính Bài

Giãn cơ bằng con lăn massage điện: Nên hay không?

Giãn cơ bằng con lăn đã không còn xa lạ với các PT, vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người vẫn đang phân vân "Giãn cơ bằng con lăn: nên hay không?". Để tìm được lời giải đáp, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Giãn cơ là gì?

Giãn cơ (Stretching) là một bài tập kéo giãn cơ sau quá trình tập luyện, việc làm này nhằm giúp thư giãn cơ bắp sau buổi tập căng thẳng đồng thời thúc đẩy lưu thông máu để đưa dinh dưỡng và oxi vào cơ bắp nhiều hơn, tăng cường phục hồi và giảm đau nhức sau khi tập luyện.

giãn cơ bằng con lăn có nên hay không

Có nên giãn cơ bằng con lăn?

Câu trả lời là có. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia được đăng trên tạp chí Frontiers in Physiology. Nếu sử dụng con lăn trong quá trình khởi động, khả năng bứt tốc và độ dẻo của chân được cải thiện, qua đó cải thiện hiệu suất các bài chạy nhanh và giảm sự mỏi cơ sau bài tập. Cụ thể, việc sử dụng con lăn giúp tăng hiệu suất chạy bứt tốc 0.7% và độ dẻo dai của cơ lên 4%.

Nếu dùng con lăn sau khi tập luyện để giãn cơ, mức độ đau mỏi cơ có thể giảm tới 6% và cũng giúp cải thiện dần hiệu suất trong các buổi tập sau đó. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong một số trường hợp nhất định như làm giảm độ mỏi nhức cơ, con lăn cho hiệu quả rõ rệt.

giãn cơ bằng con lăn

Con lăn đem lại cho bạn các lợi ích sau:

  • Giảm stress: một phương pháp massage không mất tiền, các điểm đau nhức trên cơ thể được “nới lỏng”, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Cải thiện vòng tuần hoàn máu: cho phép chất bổ dưỡng cũng như chất có hại vận chuyển trong cơ thể hiệu quả hơn, dẫn đến chức năng tế bào tốt hơn và cơ được phục hồi.

  • Tăng sự linh hoạt: Khi cơ bị căng cứng nghĩa là cơ trở nên ngắn đi. Con lăn sẽ tác động lực đủ sâu giúp kéo dài/giãn các sợi cơ này.

  • Giảm thiểu nguy cơ chấn thương, phục hồi sau chấn thương: Nếu xuất hiện nhiều điểm căng cứng ở phần cơ, đồng nghĩa những điểm đó có khả năng dính chấn thương cao. Giãn cơ với con lăn có thể giúp bạn tránh chấn thương cũng như tăng cường hiệu quả hoạt động thể thao.

  • Giảm bớt axit lactic: Các buổi tập dài, cường độ cao thường sản sinh ra axit lactic trong cơ (gây ra hiện tượng chuột rút). Sử dụng con lăn sau khi tập có thể giúp nồng độ axit lactic nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Pi Roller Pro

Con lăn massage điẹn thư giãn, trị đau nhức căng cơ Booster Pi Roller Pro - Dòng cao cấp

Cách sử dụng con lăn hiệu quả:

Để sử dụng con lăn matxa hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau:

  • Trước tiên, bạn phải xác định mình cần tập luyện nhóm cơ nào và bạn sẽ chỉ dùng sức nặng của cơ thể để tập luyện cùng với con lăn đó

  • Hãy chỉ đặt một nửa trọng lực cơ thể của bạn lên con lăn. Lưu ý rằng bạn cần đặt bàn tay thoải mái lên sàn nhà để điều chỉnh con lăn và tiến hành cử động nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể.

  • Tạm dừng một thời gian ngắn tầm 5-10s khi con lăn qua những điểm nào mà bạn muốn giải phóng căng thẳng và tăng lưu lượng máu đến khu vực đó.

  • Mỗi nhóm cơ, bạn sẽ tập khoảng 30 giây hoặc lâu hơn, tùy theo ý thích của mỗi người.

  • Trong quá trình massage khôi phục cơ bắp bằng con lăn giãn cơ, bạn cần hít thở đều và hít thật sâu để đẩy oxy đến cơ bắp nhiều hơn. Cần chú ý đầu và cột sống khi thực hiện các bài tập với con lăn để tránh bị mỏi cổ, đau cột sống.

Với bài tập giãn cơ bằng con lăn, bạn có thể tập luyện trước và sau khi tập luyện các bài tập chính trong khoảng 10 phút để nâng cao hiệu quả của bài tập hơn nhé.

Con lăn massage nào tốt nhất?

Con lăn massage giãn cơ Beurer MG35

  • Beurer MG35 là con lăn massage giãn cơ tốt nhất hiện nay. Sản phẩm thuộc thương hiệu Beurer – Một thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe được thành lập vào năm 1919 tại CHLB Đức. Beurer MG35 có chất lượng tốt vì trải qua các cuộc kiểm nghiệm khắt khe theo tiêu chuẩn Châu Âu và Thế giới.

  • Con lăn giãn cơ Beurer MG35 được thiết kế đặc biệt với hệ thống hạt massage độc đáo giúp tác động sâu vào cơ bắp, giúp nới lỏng các mô fascia và phá vỡ sự kết tụ của axit lactic, làm giảm đau mỏi cơ, căng cứng cơ nhanh chóng sau mỗi lần tập. Con lăn Beurer MG35 có ba mức cường độ khác nhau và một chế độ massage được thiết lập sẵn để massage phù hợp với thể trạng của từng cá nhân, mang đến hiệu quả matxa tuyệt vời.

  • Con lăn massage cơ Beurer MG35 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường. Chất nhựa bền bỉ, có độ cứng vừa giúp người dùng có cảm giác thoải mái khi tập luyện và ngăn ngừa chấn thương hiệu quả.

  • Con lăn massage cơ bắp Beurer MG35 vận hành bằng pin sạc Lithium-ion chất lượng cao, dung lượng lớn 1800 mAh. Khi được sạc đầy, pin sẽ kéo dài khoảng hai giờ hoạt động ở mức cường độ thấp hoặc trong một giờ hoạt động ở mức cường độ cao

  • Con lăn massage cơ bắp Beurer MG35 được thiết kế nhỏ gọn giúp dễ mang theo để tập luyện mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể sử dụng đa năng tại các vị trí như bắp chân, mông, đùi, cánh tay, vai, lưng và sử dụng ở mọi thư thế như: đứng, ngồi hoặc nằm…

Con lăn massage giãn cơ Beurer MG35

Con lăn massage giãn cơ Booster Pi Roller Pro

  • Booster Pi Roller Pro là sản phẩm không thể bỏ qua khi nhắc về con lăn massage tốt. Con lăn được thiết kế đặc biệt với kiểu dáng lượng sóng giúp người luyện tập va chạm nhẹ nhàng massage vào sâu cơ bắp, bóp bấm huyệt lên hàng trăm huyệt đạo cơ thể cùng lúc giúp thư giãn & giảm stress nhanh chóng sau mỗi lần tập, nhanh chóng giảm mỏi, căng và đau cơ

  • Con lăn có tần số rung mạnh mẽ lên đến 4500 vòng / phút, chia thành 5 cấp độ mạnh nhẹ khác nhau mang đến cho bạn nhiều trãi nghiệm massage khác nhau. Pi Roller Pro tự động tắt sau 15 phút matxa để tiết kiệm pin và đảm bảo hiệu quả sử dụng.

  • Con lăn được thiết kế hình trụ rộng giúp dễ dàng tập luyện. Sản phẩm sử dụng chất liệu EPP không độc hại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chất liệu cao cấp còn giúp sản phẩm bền bỉ, độ cứng vừa phải phù hợp cho nhiều người tập không gây đau, ngăn ngừa chấn thương và tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện.

  • Con lăn Booster Pi Roller Pro sử dụng pin sạc Li-ion cung cấp dòng điện ổn định và bền bỉ. Dung lượng pin lớn 8800mAh cho thời gian sử dụng dài lên đến 3.5 giờ. Bạn có thể sử dụng 30 phút mỗi ngày và có thể sử dụng được liên tục trong 1 tuần chỉ với 1 lần sạc.

Con lăn massage giãn cơ Booster Pi Roller Pro

Sử dụng con lăn massage thay cho những chiếc máy massage cồng kềnh, đang là liệu pháp giãn cơ hữu hiệu được rất nhiều người lựa chọn. Nhanh chóng đặt hàng qua website OKBUY.vn hoặc liên hệ 1900 2807 nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm.

Video video con lăn điện tập bụng tạo cơ 6 múi booster ab roller blzb04
Giảm 30%
Con lăn massage thư giãn, trị đau nhức căng cơ Booster Pi Roller Pro - Dòng cao cấp icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,700,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 57%
Con lăn điện tập giảm mỡ bụng và tạo cơ bụng 6 múi Booster Ab Roller BLZB04
Giá gốc: 2,300,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
2,300,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận