Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

Lượt xem : 820 | Ngày Đăng Tin: 23-02-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi? Mọi người có thể tham khảo 1 trong các cách dưới!

Đau khớp gối là triệu chứng báo hiệu nhiều bệnh nghiêm trọng, không thể xem thường. Nếu chậm trễ trong việc phát hiện và điều trị, người bệnh có nguy cơ bị tàn phế suốt đời. Tuy nhiên, rất nhiều người trẻ hiện nay vẫn đang xem nhẹ triệu chứng đau nơi khớp gối vì nghĩ rằng đây là căn bệnh chỉ phổ biến ở những người già. Trên thực tế, bệnh đau khớp gối lại đang có xu hướng gia tăng đáng kể ở người trẻ, đặc biệt là những người có lối sống thụ động, ít rèn luyện thể dục, thể thao.

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

Nguyên nhân gây đau khớp gối:

Có rất nhiều nguyên nhân gây làm cho khớp gối bị đau như:

  • Chấn thương: Khi bị tai nạn hoặc va đập sẽ gây chấn thương vùng đầu gối.

  • Viêm vùng khớp gối: Đây là nguyên nhân gây đau khớp ở người trẻ tuổi.

Nguyên nhân gây đau khớp gối:

  • Tràn dịch khớp gối: Khi dịch ở khớp gối tăng lên quá nhanh sẽ khiến cho khớp bị phù nề, nóng đỏ. Gây đau nhức, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, vận động.

  • Lão hóa xương khớp: Nguyên nhân này cũng dẫn tới viêm khớp gối. Nguyên nhân này hay gặp ở người già.

  • Thừa cân, béo phì: Nguyên nhân này thường gặp ở người lười vận động, thường xuyên ngồi một chỗ. Việc thừa cân, béo phì sẽ gây ra sức ép lên các hệ xương khớp. Đặc biệt là đầu gối, do đó là tăng khả năng nguy cơ bị bệnh hơn.

Đau khớp gối có biểu hiện gì?

  • Khớp gối sưng đỏ, đau khi đi lại, va chạm

  • Chân tê yếu, khó khăn khi vận động

  • Khớp gối kêu răng rắc khi đứng lên ngồi xuống

Đau khớp gối có biểu hiện gì?

  • Thường có cảm giác tê cứng khớp gối vào buổi sáng

  • Bàn chân xanh, tái nhợt, các đường gân nổi rõ

  • Không thể đi lại hoặc đứng một chỗ quá lâu

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

Khi bị đau khớp gối, người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám. Dựa vào căn nguyên gây bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ bác sĩ sẽ thiết lập biện pháp điều trị phù hợp với từng người bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng có thể áp dụng các biện pháp đơn giản sau đây để cải thiện triệu chứng đau ở đầu gối ngay tại nhà.

1. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách giúp kiểm soát triệu chứng đau, đồng thời giúp trì hoãn sự phát triển của viêm xương khớp. Các hoạt động thể chất giúp tăng cường sức khỏe của mô và sụn, mang lại nhiều tác dụng có lợi đối với khớp gối. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên còn giúp máu lưu thông nuôi dưỡng các khớp tốt, tăng khả năng tái tạo sụn và giúp bệnh bình phục sớm.

Người bị đau khớp gối nên tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc các động tác thể dục nhịp điệu dưới nước. Bởi cách làm này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng lên khớp gối.

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

2. Giảm cân và ăn kiêng

Đau khớp gối khi vận động cũng có thể là do dư thừa trọng lượng. Vì vậy, để cải thiện triệu chứng đau khớp gối di chuyển trong thời gian dài, đồng thời ngăn ngừa viêm khớp diễn ra, bệnh nhân nên thực hiện chế độ giảm cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ và ít chất béo không chỉ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà còn giúp giảm cân, giảm đau. Bệnh nhân có thể áp dụng chế độ ăn giàu rau củ, trái cây, các loại đậu, hải sản và ít thịt động vật, chất đường để giảm cân.

3. Chườm nóng và lạnh

Nước đá có thể giúp giảm đau và viêm. Vì vậy, người bệnh có thể sử dụng một miếng vải bọc đá và chườm lên vùng khớp gối khoảng 20 phút sẽ giúp cải thiện triệu chứng đau nhức. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên chườm đá trực tiếp lên da, vì điều này có thể dẫn đến tình trạng phỏng lạnh. Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng nước nóng để giảm đau. Nhiệt sẽ giúp các cơ bắp và khớp xương thư giãn, cải thiện bôi trơn và giúp giảm tình trạng co cứng khớp.

Ngoài ra trên thị trường có bán các dòng túi chườm nóng muối biển, sản phẩm từ muối biển thiên nhiên giúp bạn giảm nhanh các cơn đau hiệu quả khi sử dụng. Mang lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm cho bàn chân. Giải phóng nhanh các cơn đau do căng cơ, đau nhức phần mềm...

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

4. Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi có thể làm giảm nguy cơ chấn thương thêm ở các mô và phần sụn khớp. Và đây cũng là cách giúp sụn khớp tái tạo nhanh và chữa lành mô, giảm đau nhức. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bệnh nhân là không chỉ nên tập trung vào vấn đề nghỉ ngơi mà không thực hiện bất kỳ hoạt động nào. Bởi cách làm này có thể khiến khớp co cứng, cơ yếu dần và hậu quả có thể là khớp bị biến dạng, mất khả năng vận động.

5. Xoa bóp massage

Massage là một phương pháp hữu hiệu để làm giảm đau đớn, giãn các cơ, giảm chèn ép ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu hỗ trợ xoa bóp, thoa đều lên tay và massage nhẹ nhàng vùng đầu gối giúp tăng tuần hoàn máu, bôi trơn khớp, đẩy lùi khí độc lưu trú trong khớp gối, hỗ trợ giảm đau.

Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?

Ngoài xoa bóp massage bằng tay thì người bệnh còn có thể sử dụng các loại máy massage chân, máy massage đầu gối để hỗ trợ điều trị đau nhức. Bởi các thiệt bị này được thiết kế với nhiều kỹ thuật massge chuyên sâu cùng nhiều công nghệ hiện đại. Hiệu quả mà máy massage chân, máy massage đầu gối mang lại trong việc điều trị đau khớp chẳng thua kém gì phương thức truyền thống. Nhưng máy mát xa chân, máy mát xa đầu gối lại mang đến sự tiện lợi rất lớn cho người dùng.

Máy massage chân nào tốt cho việc điều trị đau khớp gối?

Máy massage chân rung nóng đa năng YIJIA YJ-908L

Đứng đầu trong danh sách máy massage chân thích hợp cho việc điều trị đau khớp gối là máy massage chân rung nóng đa năng YIJIA YJ-908L. Sản phẩm này được thiết kế chuyên dụng cho việc điều trị bệnh đau khớp gối. Vì máy đã được các chuyên gia nghiên cứu rất kỉ dựa trên cấu trúc khớp gối nên có thể ôm sát vào đầu gối mà không gây cọ sát hoặc bó quá chặt. Với thiết kế khoa học đã mang đến hiệu quả massage cao và giúp người dùng cảm thấy thoải mái linh hoạt dễ vận động trong quá trình sử dụng.

Tính năng rung và nhiệt sưởi trong cùng 1 một sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả điều trị đau mỏi, giúp kích thích lưu thông máu, đánh tan đau nhức mệt mỏi một cách nhanh chóng, tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời giúp cho đôi chân và đầu gối luôn khoẻ mạnh, giảm bệnh thấp khớp, xả stress căng thẳng. 3 mức nhiệt sưới kết hợp 9 kiểu rung và 9 cường độ đã mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn.

Thiết bị này còn kết hợp ngãi cứu Đông Y để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Túi ngãi cứu sẽ được làm nóng thông qua hệ thống sưởi trên máy để các hoạt chất thấm sâu vào dây chằn, huyệt đạo và xương khớp giúp làm dịu đi các cơn đau xung quanh đầu gối, giữ cho khớp gối ấm áp và thoải mái.

Sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng với pin sạc và điều khiển đơn giản. Chất liệu bền đẹp, kiểu dáng sang trọng là ưu điểm giúp sản phẩm này được người dùng yêu thích hơn. Máy mát xa chân rung nóng đa năng YIJIA YJ-908L được bán với giá chỉ 890.000 đồng.

Máy massage đầu gối áp suất khí Nikio NK-186

Sản phẩm cuối cùng nằm trong top 3 máy massage chân thích hợp cho việc điều trị đau khớp gối là Nikio NK-186. Sản phẩm này được nghiên cứu và thiết kế dựa trên công nghệ massage rung, nhiệt hồng ngoại, áp suất khí và xung điện giúp làm dịu đi các cơn đau nhức, tê mỏi xung quanh khớp gối của bạn. Đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, đem lại sự linh hoạt cho đôi chân bạn.

Với 6 chế độ được lập trình sẵn, 26 mức cường độ, 6 cường độ và 3 mức nhiệt khác nhau, máy mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệp matxa tuyệt vời.

Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 được xem là dòng sản phẩm tiên phong trên thị trường giải quyết cơn đau đầu gối hiệu quả.

Với thiết kế dựa trên cấu trúc của khớp gối, máy có thể ôm trọn cấu trúc của khớp gối cho hiệu quả tác động tốt mà vẫn đảm bảo được sự linh hoạt khi người dùng đi lại. Máy còn có dây đai hỗ trợ người dùng cố định máy vào khớp gối chắc chăn, tránh rơi khi di chuyển. Máy không chỉ giúp bạn massage được ở đầu gối mà còn cả đùi hay bắp tay, bắp chân....

Nikio NK-186 là sản phẩm cứu cánh của những ai thường phải chịu các cơn đau kinh niên do các cơn đau đầu gối gây ra mỗi ngày. Với các tính năng trị liệu thông minh như hẹn giờ và tự động tắt đem lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được bán với giá 1.790.000 đồng.

Máy massage chân rung nóng và xoa bớp đầu gối Mingzhen MZ-669D

Sản phẩm cuối cùng nằm trong top 3 máy massage chân thích hợp cho việc điều trị đau khớp gối là Mingzhen MZ-669D. Sản phẩm này được nghiên cứu và thiết kế dựa trên công nghệ massage rung và nhiệt sưởi giúp làm dịu đi các cơn đau nhức, tê mỏi xung quanh bắp chân và khớp gối của bạn. Đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, đem lại sự linh hoạt cho đôi chân bạn.

Với 3 chế độ rung và 3 mức nhiệt khác nhau mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn. Tính năng massage rung và tính năng massage nhiệt có thể sử dụng độc lập. Ngoài ra 2 tính năng massage cũng có thể kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm massage tuyệt vời và khác biệt cho người dùng.

Sản phẩm cũng có 2 túi thảo dược tặng kèm với các thành phần thảo mộc tự nhiên hỗ trợ điều trị đau mỏi chân hiệu quả. Hương thơm từ thảo dược tạo cảm giác dễ chịu, thư thái tinh thần.

Máy massage chân rung nóng xoa bớp đầu gối Mingzhen MZ-669D

Máy massage đầu gối Mingzhen MZ-669D được xem là dòng sản phẩm tiên phong trên thị trường giải quyết cơn đau đầu gối hiệu quả và có giá rẻ trên thị trường

Với thiết kế khóa liên kết Velcro, bạn có thể điều chỉnh độ chặt thích hợp với nhiều kích cở chân. Máy không chỉ giúp bạn massage được ở bắp chân, đầu gối mà còn cả đùi hay bắp tay. Đây là một lựa chọn tốt để mang đến cho bạn những trãi nghiệm massage tuyệt vời. Máy matxa chân rung nóng xoa bớp đầu gối Mingzhen MZ-669D có giá bán chỉ 690.000 đồng.

Mọi nhu cầu mua máy massage chân, máy massage đầu gối xin vui lòng liên hệ 1900 2807 để được tư vấn tận tình hoặc truy cập OKBUY.vn để tham khảo thêm chi tiết sản phẩm và đặt mua qua một cú click nhé!

Phần kết:

Đọc đến đây chắc bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Đau khớp gối nên làm gì để nhanh khỏi?”. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, người bệnh đau khớp gối sẽ sớm có một đôi chân khỏe mạnh linh hoạt nhé!

Giảm 32%
Máy massage đầu gối rung nóng pin sạc Nhật Bản Nikio NK-185 - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi đầu gối, bắp chân, đùi icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 19%
Máy massage đầu gối rung nóng Ming Zhen MZ-669D - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,100,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,100,000 đ
890,000 đ
Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng quà tặng kèm theo
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
add-to-cart
4,950,000 đ
3,290,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận