Quạt hơi nước có ảnh hưởng đến độ ẩm không khí?

Lượt xem : 3099 | Ngày Đăng Tin: 03-10-2016

Nội Dung Chính Bài

Quạt hơi nước là gì và nó có ảnh hưởng gì đến độ ẩm không khí và cách khắc phục sẽ ra sao. Bạn hãy đọc bài viết này nhé.

Quạt hơi đã trở nên quen thuộc

Nhiều người trong trong xã hội hiện đại đã quen với chiếc quạt hơi nước vì trong mùa nóng thì ít sản phẩm nào có thể phục vụ người dùng tốt như quạt hơi nước. Nó có thể làm mát nhanh giúp nhiệt độ phòng có thể xuống 3-7 độ C chỉ trong vòng vài phút.
quạt hơi nước
Hình ảnh quạt hơi nước Sunhouse

Trước tiên ta nên tìm hiểu để biết rõ quạt hơi nước là gì?

Quạt hơi nước là chiếc quạt có chức năng tạo ra hơi nước để cung cấp độ ẩm làm mát không khí. Quạt có cấu tạo gồm một thùng chứa đá lạnh hoặc nước, có màng thẩm thẫu sẽ hút nước để một cánh quạt nhỏ thổi hơi nước được làm lạnh ra ngoài để không khí giảm nhiệt độ. Tốc độ làm mát của quạt khá nhanh, có khi còn nhanh hơn cả máy điều hoà. Chình vì thế thiết bị này đang “hot” và được nhiều gia đình chọn dùng.
quạt hơi nước sumika
Hình ảnh quạt hơi nước Nikio

Ưu và nhược điểm của quạt hơi nước

Máy quạt hơi nước có khá nhiều ưu điểm so với các thiết bị khác, đầu tiên như đã đề cập ở trên đó là khả năng và tốc độ làm lạnh nhanh. Giá quạt hơi nước cũng khá rẻ so với các thiết bị khác và đặc biệt là tiết kiệm điện cho gia đình; thường thì các loại quạt này chỉ sử dụng với công suất trên dưới 100W/h. Điều này rất quan trọng vì chúng ta có thể sử dụng quạt với cường độ cao nếu thiết bị tiêu tốn nhiều điện thì trong thời gian dài sẽ là một khoảng lãng phí rất lớn.
Chiếc quạt này có thể tạo inonizer giúp làm sạch không khí, khử mùi mang lại không khí thoáng mát, thoải mái cho người sử dụng. Các ion còn có tác dụng diệt khuẩn trong không khí bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình.
Khác với các loại quạt thông thường, quạt hơi nước ít gây tiếng ồn khi hoạt động, bạn sẽ không phải phiền chút nào mà có thể yên tâm làm việc hoặc ngủ một giấc khi quạt vẫn chạy “te te”.
máy làm mát không khí
Hình ảnh quạt hơi nước Nikio đến từ Nhật Bản có thiết kế bắt mắt
Khi bạn dùng máy điều hoà thì diện tích bạn sử dụng bị cố định vì máy điều hoà không thể di chuyển được, ngược lại, máy quạt hơi nước có thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển tới mọi không gian trong căn nhà.
Bên cạnh những ưu điểm đáng kể trên thì quạt hơi nước cũng có một số nhược điểm. Tuy nhiên bạn yên tâm vì nếu biết cách bạn vẫn có thể khắc phục được. Nhược điểm nói đến ở đây là quạt hơi nước làm cho không khí có độ tăng hơn so với mức bình thường một chút. Các nhà sản xuất đã cố gắng khắc phục khi thiết kế bộ điều khiển có thêm nút theo dõi độ ẩm, định lượng gió, định số giờ hoạt động,... đồng thời họ cũng gắn thêm màng lọc phụ để tăng khả năng lọc không khí và dễ dàng tháo lắp vệ sinh.

Cách chọn quạt và những loại quạt tiêu biểu:

Khi chọn quạt cho gia đình sử dụng bạn cần chú ý đến diện tích không gian để lựa chọn quạt có công suất đáp ứng đủ nhu cầu. Hiện nay trên thị trường đang bán khá nhiều các loại quạt đủ xuất xứ, đủ thương hiệu khiến người tiêu dùng không khỏi bối rối khi đi mua quạt. Sau đây là một số quạt hơi nước bán chạy và có phản hồi khá tốt từ phía người dùng.

1) Quạt hơi nước PanWorld

Khi nhắc đến PanWorld người ta nghĩ đến ngay đó là thương hiệu của Thái Lan chuyên sản xuất các máy móc dụng cụ gia đình uy tín. Những chiếc quạt của nhà sản xuất Thái Lan này có thiết kế độc đáo với loại có cánh quạt và không có. Màn lọc thiết kế với công nghệ tiên tiến, tính năng lọc khói bụi, bụi bẩn, vi khuẩn và lọc được cả khói thuốc rất thích hợp cho những gia đình có người hay hút thuốc. Màn hình LCD tiện lợi cho việc quan sát và điều khiển từ xa cho thích hợp từng thời điểm. Thông tin chi tiết tất cả các sản phẩm của PanWorld bạn có thể xem tại ĐÂY.
quạt hơi nước thái lan
Hình ảnh quạt hơi nước PanWorld PW-789 bền và đẹp

2) Quạt hơi nước làm mát Sunhouse

Bạn có thể yên tâm với các sản phẩm của Sunhouse, quạt Sunhouse có thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển tới nơi bạn muốn. Quạt có thể làm mát tối ưu “tuyên bố” thay thế máy lạnh khi giảm nhiệt độ tới 15 độ C mà công suất chỉ 155W tiết kiệm. Quạt với lưu lượng gió lên đến 3500 m3/h có thể làm mát với diện tích lớn đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết quạt tai đây nhé Quạt hơi nước làm mát Sunhouse.
quạt hơi nước sunhouse
Quạt hơi nước Sunhouse SHD-7721

3) Quạt hơi nước Nikio

Mang trên mình thương hiệu Nhật Bản uy tín chất lượng, quạt hơi nước Nikio với sức thổi mạnh mẽ phù hợp với mọi không gian kể cả quán ăn rộng, tiệm nét hay quán cafe,... Vào mùa nóng, gia đình bạn hay những người khách trong quán rất cần một cây quạt giảm nhanh nhiệt độ và có phạm vi thổi xa. Đó chính là ưu điểm vượt trội của quạt Nikio. Chi tiết các sản phẩm của Nikio bạn hãy xem tại ĐÂY.
quạt hơi nước Nikio
Hình ảnh quạt hơi nước Nikio MFC-3600

4) Quạt hơi nước Sumika

Quạt Sumika có đủ mọi công suất để bạn lựa chọn, mỗi hãng sản xuất đều chọn cho mình những ưu điểm để đưa vào các sản phẩm của họ. Hãng sản xuất Malaysia này cũng thế, quạt của họ mang dáng vẻ khá chắc chắn và bền bỉ. Vẫn đầy đủ những tính năng quan trọng của dạng sản phẩm này khi quạt được trang bị tấm làm mát theo nguyên lí nước chảy qua tấm colling pad và bốc hơi thành khí lạnh tạo ion cân bằng môi trường. chi tiết các sản phẩm các bạn có thể tham khảo tại ĐÂY.
quạt hơi nước sumika
Hình ảnh quạt hơi nước sumika
Như vậy bạn đã biết công dụng cũng như các lợi ích khi sử dụng quạt hơi nước. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chính sách bảo hành cam kết từ nhà sản xuất và OkBuy.vn. Để được tư vấn miễn phí bạn có thể liên hệ số điện thoại 0888 560 789. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận