Có nên mua quạt điều hòa không khí không?

Lượt xem : 5180 | Ngày Đăng Tin: 14-09-2016

Nội Dung Chính Bài

Có nên mua quạt điều hòa không khí không?

"Có nên mua quạt điều hòa không?" là câu hỏi của rất nhiều người thắc mắc khi bắt đầu có nhu cầu mua thiết bị làm mát. Để trả lời câu hỏi đó, Okbuy.vn xin mời bạn tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu thêm về quạt điều hòa.

Quạt điều hòa hay còn gọi là máy làm mát không khí, được xem là một thiết bị có khả năng làm mát, lọc sạch mùi không khí trong phòng bằng các ion âm có trong hơi nước để mang lại một môi trường an toàn sạch khuẩn, trong lành và mát mẻ cho sức khỏe người sử dụng

Cấu tạo của quạt điều hòa không khí:

Về cơ bản một thiết bị quạt điều hòa không khí được cấu thành từ các bộ phận chính gồm tấm làm mát, bình chứa nước, tấm lọc, mạch điều khiển và lớp vỏ điều hòa. Mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm một chức năng và nhiệm vụ riêng biệt. Cụ thể như sau:

Tấm làm mát: Hay tấm trao đổi nhiệt đảm nhiệm vai trò quan trọng trong thành phần của quạt điều hoà, chất liệu thường dùng là giấy cellulose. Đây là loại giấy có khả năng thẩm thấu nước tốt và có thiết kế gồm nhiều rãnh vật lý có thể đan xen lại với nhau để tạo ra một cấu trúc tổ ong rất đặc biệt. Bao phủ trên bề mặt tấm làm mát là các lớp màng nước, khi có những luồng không khí đi qua khu vực màng nước này thì sẽ xảy ra quá trình trao đổi nhiệt ẩm gồm sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm, qua đó giúp hơi nước bay vào không khí và làm mát hoàn toàn không khí.

Tấm làm mát quạt điều hòa không khí

Bình chứa nước: Nước là đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của quạt điều hòa, do đó bắt buộc chúng ta phải cung cấp đầy đủ nước trong bình. Dung tích bình chứa nước của quạt điều hòa thường khá lớn. Tùy theo mục đích sử dụng cho công nghiệp hay nhà ở mà bình chứ có độ lớn khác nhau. Dung tích bình chức nước dao động từ 10-100 lít và có thiết kế các vạch đo mực nước rõ ràng để người dùng dễ quan sát, nhưng trong quá trình sử dụng bạn nhớ thường xuyên vệ sinh và thay nước định kỳ nhé!

Bình chức nước quạt điều hòa không khí

Tấm lọc: Là bộ phận cũng khá quan trọng, có chức năng làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe con người, cũng giống như bình chứa nước thì trong quá trình sử dụng bạn cũng nhớ thường xuyên kiểm tra và làm sạch bụi bẩn để nâng cao hiệu suất hoạt động cho thiết bị.

Mạch điều khiển: Là nơi sẽ điều khiển mọi hoạt động làm mát của quạt điều hòa, nên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống của quạt điều hòa.

Vỏ quạt: Là phần bao bọc bên ngoài của quạt điều hòa, thường sử dụng chất liệu nhựa được phun sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và cách điện tốt đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra còn các bộ phân khác như thân quạt, bánh xe di chuyển được thiết kế bên dưới…

Tấm lọc quạt điều hòa không khí

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa?

Cơ chế hoạt động của quạt điều hòa là dựa trên hiện tượng bốc hơi tự nhiên, một nguyên lý bốc hơi khá giống với hiện tượng bốc hơi nước của các thác nước hay ao hồ, sông suối…

Khi không khí nóng được hút vào bên trong sẽ bị tấm làm mát hấp thụ nhiệt và giữ lại khiến cho nhiệt độ không khí nóng bị hạ nhiệt xuống mức thấp, qua đó làm mát môi trường xung quanh và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Trong một số trường hợp tấm làm mát này có thể khiến cho nhiệt độ của không khí nóng giảm đến 15 độ C (trong điều kiện tiêu chuẩn có độ ẩm: 30-40% và nhiệt độ: 42 độ C).

Đặc biệt vào những ngày nắng nóng không khí được hút vào tấm làm mát, với những quạt điều hòa có công suất càng lớn thì sẽ có khả năng hút được càng nhiều không khí vào trong tấm làm mát, đồng thời còn giúp hạ nhiệt nhanh chóng hơn.

Nguyên lý quạt điều hòa không khí

Có nên mua quạt điều hòa không khí không?

Có nên mua quạt điều hòa không luôn là thắc mắc của người tiêu dùng. Để trả lời cho câu hỏi đó thì chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số tác dụng, lợi ích cụ thể mà quạt điều hòa mang lại cho sức khỏe người sử dụng.

Làm mát không khí nhanh chóng, tiết kiệm điện năng

Hệ thống lấy gió đa chiều làm mát nhanh chóng, căn phòng, không gian gian bạn sẽ đạt được nhiệt độ từ 4 – 10 độ C so với nhiệt độ ngoài đảm bảo không khí mát mẻ, thoáng. Trong phòng có diện tích nhỏ, khả năng làm mát của quạt điều hòa có thể nhanh hơn điều hòa thông thường do khả năng đẩy mạnh quá trình lưu thông không khí, cung cấp hơi ẩm... Chế độ đảo chiều giúp điều hòa không khí xung quanh quanh, căn bằng độ ẩm bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn không bị khô, mất nước.

Được thiết kế bởi công nghệ hiện đại Nhật Bản, hệ thống làm mát có cấu tạo khá đơn giản, thiết bị này tiêu tốn điện năng không quá nhiều, chỉ khoảng 1/7 đến 1/10 so với điều hòa nhiệt độ. Hệ thống bơm nước, phun sương hay các tính năng khử khuẩn, tạo ion âm... và bảng mạch điều khiển tiêu tốn khá ít điện năng so với hiệu quả làm mát mang lại.

Bạn sử dụng nhiều máy lạnh trong thời gian lâu dài sẽ hoàn toàn không tốt, hoặc bạn không thể ngồi trong phòng máy lạnh do hệ hô hấp không thích ứng được thì sự lựa chọn quạt điều hòa không khí, máy làm mát không khí là một giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Cân bằng độ ẩm - làm sạch không khí

Không gian ẩm ướt, nhỏ hẹp, không gian kín sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi sinh vật sinh sống và ký sinh làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. quạt điều hòa không khí sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những người vợ, người mẹ.

Tuy không sở hữu màng lọc khuẩn như máy lạnh nhưng với tấm chắn và tấm làm mát thôi cũng đủ để giúp quạt điều hòa có thể lọc sạch sẽ bụi bẩn có trong không khí và kháng khuẩn khử mùi vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó các ion âm sẽ giúp mang lại không khí trong lành và mát mẻ hơn cho cả gia đình.

Công dụng làm mát không khí, điều hòa độ ẩm, cân bằng luồng không khí xung quanh, lọc không khí, khử bụi khói thuốc dễ dàng loại bỏ vi khuẩn, bảo vệ làn da được mịn màng, khô bị khô hanh.

Hệ hô hấp trẻ nhỏ được bảo vệ tốt hơn và đặc biệt không làm hư hỏng thiết bị, đồ nội thất trong căn phòng, không gian của bạn bởi không khí xung quanh được làm mát bởi hơi lạnh chứ không phải phun sương, nước ra ngoài.

Quạt điều hoà không khí

Quạt điều hòa thích hợp mọi không gian

Với tính năng và công dụng đa dạng phù hợp với nhiều không gian: nhà hàng, bệnh viện, quán ăn, quán café, nhà xưởng, nhà máy và gia đình đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, công suất của máy từ 200W - 720W thích hợp với từng không gian.

Với khả năng dễ di chuyển, người dùng có thể thay đổi vị trí của quạt theo ý thích, hướng việc thổi gió tới mọi góc phòng một cách chủ động thay vì bị động như khi dùng điều hòa. Quạt cũng có thể đem ra phòng khách hoặc đưa vào phòng ngủ mỗi khi cần. Khi sử dụng, người dùng cũng không cần phải đóng kín các cửa sổ, cửa chính như lúc dùng điều hòa nhiệt độ.

Vậy có nên mua quạt điều hòa không?

Tùy thuộc vào nhu cầu, mức độ cần thiết và điều kiện kinh tế gia đình mà chúng ta quyết định nên hay không nên mua quạt điều hòa, dưới đây là một số tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi chọn mua quạt điều hòa.

Tiêu chí đánh giá và lựa chọn quạt điều hòa tốt:

1. Thiết kế tiện lợi, chất liệu cao cấp

Một chiếc quạt điều hòa có thiết kế đơn giản, gọn gàng và có bánh xe di chuyển tiện lợi là điều ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu, do đó khi lựa chọn bạn cần chú ý đến điều này nhé!

Một điều nữa bạn cũng cần quan tâm đó là chất liệu sử dụng, quạt điều hòa có vỏ ngoài được làm từ nhựa ABS, đây là chất liệu cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập cực tốt. Ngoài ra còn có khả năng chống bám bẩn tốt và rất an toàn với người sử dụng.

2. Chọn quạt điều hòa có màng lọc không khí

Bạn nên chọn quạt điều hòa có tích hợp màn lọc không khí để có thể lọc sạch không khí một cách tiện dụng nhất. Trước kia để loại bỏ bụi bẩn kích thước lớn hay lông của vật nuôi chúng ta thường nghĩ ngay đến chọn mua máy hút bụi thì hiện nay với thiết kế màng lọc không khí sẽ giúp các quạt điều hòa dễ dàng làm công việc trên. Tuy nhiên để quạt điều hòa không khí hoạt động hiệu quả thì bạn cần lưu ý là phải thường xuyên vệ sinh, làm sạch màng lọc không khí.

3. Mức công suất hợp lý

Quạt điều hòa nói riêng hay các thiết bị điện tử, điện gia dụng nói chung thì yếu tố công suất lúc nào cũng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Để lựa chọn được một mức công suất phù hợp thì bạn cần dựa vào diện tích căn phòng, khu vực mà bạn dự tính sẽ dùng để lắp đặt quạt điều hòa không khí.

  • Nếu căn phòng, khu vực lắp đặt quạt điều hòa có diện tích từ 15-20m2 thì mức công suất phù hợp là từ 150-180W.
  • Nếu căn phòng, khu vực lắp đặt quạt điều hòa có diện tích từ 20-30m2 thì mức công suất phù hợp là từ 200-250W.
  • Với không gian phòng mở có diện tích lớn khoảng 50m2 thì cân nhắc chọn công suất lớn hơn khoảng 300-350W.

Bạn cứ theo tiêu chí bên trên mà chọn lựa sao cho phù hợp nhất.

4. Dung tích bình chứa nước

Dung tích bình chứa sẽ quyết định thời gian làm mát nhanh hay chậm, nếu dung tích bình chứa lớn thì sẽ cho thời gian làm mát lâu ngược lại nếu dung tích bình chứa nhỏ thì thời gian làm mát sẽ tương đối ngắn và bạn sẽ phải tốn thời gian để châm thêm nước.

Dung tích bình chứa trung bình của các hãng quạt điều hòa hiện nay dao động khoảng 7-40 lít, trong đó các bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm có dung tích bình chứa khoảng 10-20 lít. Các bình chứa có dung tích khoảng 10-20 lít có thể đảm bảo thời gian làm mát vừa đủ và giúp bạn hạn chế việc phải châm nước quá nhiều mà lại có giá bán rất vừa phải.

Hầu hết các quạt điều hòa hiện nay đều có thiết kế thang đo mực nước nên sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc quan sát khi cần châm thêm nước.

5. Quạt điều hòa có giá bán bao nhiêu?

Hiện nay các sản phẩm quạt điều hòa không khí có giá bán dao động từ 2 - 7 triệu đồng, một số dòng cao cấp hơn thì có giá bán khoảng 10, 11 triệu đồng. Nhưng nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì một chiếc quạt điều hòa không khí với giá bán khoảng trên dưới 3 triệu là quá đủ và đáp ứng được nhu cầu

Quạt điều hoà Nikio NK60

6. Các chức năng, tiện ích đi kèm

Các tiện ích hay chức năng đi kèm sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình sử dụng, một số tiện ích như:

Chức năng tạo ion: Với những gia đình có trẻ nhỏ, thì chức năng tạo ion này rất quan trọng, đặc biệt là các ion âm được tạo ra sẽ giúp bầu không khí trong căn phòng của bạn được trong lành, sạch khuẩn hơn.

Điều khiển từ xa: Một tiện ích khá hữu ích vì sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi không cần phải lại gần quạt để điều chỉnh, hãy tưởng tượng xem sẽ tuyệt vời thế nào khi chúng ta vừa làm việc, ngồi xem tivi mà vẫn có thể điều chỉnh được nhiệt độ và luồng gió theo ý muốn.

Chế độ gió: Khi lựa chọn quạt điều hòa bạn nên quan tâm đến những sản phẩm có tích hợp nhiều chế độ, một số chế độ gió mà bạn có thể tham khảo như gió tự nhiên, gió thường và gió ngủ.

  • Gió tự nhiên: Là loại gió mang lại cảm giác tương đối dễ chịu cho người sử dụng, luồng gió này sẽ được thổi từ cánh quạt và luân phiên có lúc mạnh có lúc yếu khác nhau.
  • Gió thường: Tốc độ của chế độ gió thường không đều đặn, mức độ mạnh yếu rất khác nhau.
  • Gió ngủ: Là chế độ mang lại cho người sử dụng cảm giác dễ chịu nhất, giúp bạn thư thái hơn và dễ chìm vào giấc ngủ nên được gọi là gió ngủ.

7. Chế độ bảo hành

Cũng giống như điều hòa-máy lạnh thì thời gian bảo hành của quạt điều hòa rơi vào khoảng 12 tháng đến 2 năm, ở một số dòng cao cấp sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn đôi chút.

Quạt điều hòa hãng nào tốt nhất?

Hãng sản xuất là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chất lượng và độ bền của sản phẩm. Một hãng sản xuất uy tín sẽ cho ra đời những sản phẩm chất lượng. Ngoài ra hãng sản xuất khác nhau sẽ cho ra những mẫu mã khác nhau. Chính vì thế mà hãng sản xuất luôn là yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi chọn mua quạt điều hòa. Hiện nay trên thị trường có 1 số hãng sản xuất quạt điều hòa như sau:

Sunhouse: Là một thương hiệu liên doanh giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thành lập vào năm 2000, chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ gia dụng. Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến từ Hàn Quốc nhằm cho ra đời những sản phẩm có chất lượng nhất. Các sản phẩm của hãng đều có chất lượng cao, mang tính đột phá đã, đang và sẽ là một trong những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Quạt điều hòa Sunhouse được người tiêu dùng và giới chuyên môn đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, nhiều chức năng cùng với mẫu mã đa dạng và giá bán bình dân vừa phải.

Một số model tiêu biểu có thể kể đến như Sunhouse SHD7707, Sunhouse SHD7710, Sunhouse SHD7720, Sunhouse SHD7721, Sunhouse SHD7725, Sunhouse SHD7728 hay Sunhouse SHD7770…

Nikio: một trong những thương hiệu đồ điện cực kỳ nổi tiếng, có lịch sử phát triển lâu đời với rất nhiều những mặt hàng rất là tiện dụng. Những sản phẩm của cũng được sản xuất theo những quy trình nghiêm ngặt được kiểm định rất là khắc khe từ những khâu đầu vào tới những khâu tiêu thụ, có giấy chứng nhận hàng chất lượng cao, đó là một sự kết tinh của những bàn tay với những tài nghệ với một đầu óc rất là sáng tạo và cực thông minh. Với phương châm: “Mang đến sự thoải mái, tận hưởng cho người dùng” Nikio luôn luôn nổ lực đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng của sản phẩm giúp cho việc sản xuất những sản phẩm mới phù hợp với thị trường cũng như nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng người tiêu dùng Việt Nam.

Nikio là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm điện gia dụng trong đó thế mạnh của Nikio là quạt điều hòa không khí, quạt hơi nước.

Quạt điều hòa không khí luôn được Nikio chú trọng cải tiến công xuất, trang bị công nghệ làm mát đa chiều giúp cho máy có khả năng hoạt động mạnh mẽ, diện tích làm mát rộng. Bên cạnh đó thì Nikio còn ứng dụng công nghệ khử mùi, làm sạch không khí, mang đến không giang mát mẻ an toàn cho người dùng trong khí hậu nhiệt đới Việt Nam

Một số model nổi bật như Nikio YJ-X50H, Nikio YJ-X25C, Nikio YJ-6000, Nikio SL70Y có giá bán tù 3 - 5 triệu đồng

Máy điều hoda nikio

PANWORLD: là một thương hiệu điện gia dụng đến từ Thái Lan, đây là một thương hiệu với đa dạng về sản phẩm như bếp, quạt, lò nướng,... Các sản phẩm của PANWORLD được thiết kế và sản xuất trên dây truyền với một công nghệ cao cấp cho bạn có một độ bền và chất lượng sản phẩm rất cao. Panworld là một trong những thương hiệu điện máy đến từ Thái Lan, chuyên sản xuất các đồ dùng gia dụng được sử dụng trong gia đình.

Các sản phẩm của Panworld thường được đánh giá cao bởi vì nó nhờ những mẫu mã đa dạng, mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn đến với người tiêu dùng. Đối với những thiết bị điện máy của Panword được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và đảm bảo chất lượng nên có thời gian sử dụng bền bỉ. Vì vậy rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Với những hãng sản xuất chủ yếu các thiết bị giúp cho việc làm mát như là quạt máy, quạt điều hòa - đây là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Panworld.

Một số model tiêu biểu có thể kể đến như PanWorld PW-2570, PanWorld PW-2560, PanWorld PW-5009, PanWorld PW-789, PanWorld PW-2550 ...

Máy làm mát Panworld

Kangaroo: Là thương hiệu Việt được thành lập vào năm 2003 chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng, trải qua gần 15 năm thành lập và phát triển thì đến nay các sản phẩm của hãng như máy lọc nước, máy sấy tóc và đồ dùng nhà bếp với chất lượng tốt đã hoàn toàn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Bên cạnh các sản phẩm đồ dùng nhà bếp thì các sản phẩm làm mát của hãng như máy làm mát, quạt tích điện, quạt cây…cũng phổ biến không kém. Trong đó quạt điều hòa Kangaroo được yêu thích vì có giá bán rẻ, phải nói là rẻ nhất trong những hãng kinh doanh quạt điều hòa.

Một số model nổi bật như Kangaroo KG50F06, Kangaroo KG50F08, Kangaroo KG50F09 hay Kangaroo KG50F11 có giá bán khá rẻ.

Midea: Một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà cả các nước khác trên thế giới, thương hiệu này chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm đồ gia dụng.

Không chỉ có quạt điều hòa mà các sản phẩm khác của hãng như nồi cơm điện, bếp điện từ, lò nướng, lò vi sóng, nồi áp suất điện…luôn được đánh giá cao ở thiết kế đơn giản, gọn nhẹ kiểu dáng sang trọng và quan trọng hơn hết là giá bán tương đối rẻ hơn nhiều so với các hãng khác trên thị trường.

Riêng quạt điều hòa Midea chúng ta có thể kể đến các model tiêu biểu như Midea AC120-15F, Midea AC120-16AR, Midea AC100_U có giá bán rất rẻ.

[Review] Top 5 quạt điều hòa tốt nhất hiện nay 2018

1. Quạt điều hòa không khí Sunhouse SHD-7721

Trong rất nhiều sản phẩm quạt điều hòa chất lượng của hãng Sunhouse thì chúng tôi lựa chọn Sunhouse SHD7720 để giới thiệu đến bạn, vậy trong quạt điều hòa Sunhouse SHD7720 có những điểm gì nổi bật?

Đầu tiên là thiết kế, thân quạt sử dụng chất liệu nhựa ABS cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực và chống va đập cực tốt. Tuy sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo nhưng lại khó bị bám bẩn và còn an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Được trang bị mức công suất mạnh 220W và dung tích bình chứa lớn lên đến 30 lít mang đến khả năng làm mát rất hiệu quả kể cả trong một không gian phòng có diện tích rộng và đông người với thời gian hoạt động liên tục lên đến tối đa 12 tiếng đồng hồ.

Với chức năng hiện đại và thông minh giúp bạn dễ dàng điều chỉnh hoạt động của quạt như 3 chế độ gió là gió thường, gió nhẹ và gió mạnh, bên cạnh đó là chế độ hẹn giờ thông minh giúp thiết bị tự động tắt theo đúng số giờ đã được cài đặt sẵn, hệ thống bánh xe giúp người dùng di chuyển linh hoạt hơn...

Với giá bán khoảng 4,1 triệu đồng thì Sunhouse SHD7720 được đánh giá là thiết bị làm mát số 1 hiện nay.

Quạt điều hoà SHD7721

2. Quạt điều hòa Thái Lan PanWorld PW-5009

PanWorld PW-5009 là một trong những sản phẩm quạt điều hòa có thiết kế độc đáo, hiện đại nhất hiện nay, với màu sắc bắt mắt, kiểu dáng thời trang và tinh tế sẽ góp phần tô điểm cho căn phòng bạn trở nên trang nhã hơn rất nhiều.

Được trang bị dung tích bình chứa tương đối lớn khoảng 13 lít và có công suất hoạt động 85W, tuy không so sánh được với Sunhouse SHD7721 nhưng vẫn tương đối vừa phải giúp bạn đánh tan cơn nóng bức trong căn phòng của mình, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức.

Cũng được tích hợp 3 chế độ gió giúp bạn thoải mái và thư giãn tốt hơn, ngoài ra một số tiện ích thông minh đi kèm như điều khiển từ xa, hẹn giờ tự động hay hệ thống 4 bánh xe thông minh dễ dàng di chuyển đến những vị trí mà bạn mong muốn.

Xét về mọi mặt thì PanWorld PW-5009 không được đánh giá cao bằng Sunhouse SHD7721 nhưng nhờ có giá bán rẻ hơn so đôi chút khoảng 2.7 triệu đồng nên vẫn được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Quạt điều hoà PW-5009

3. Quạt điều hòa không khí Nhật Bản

Điểm nổi bật nhất ở sản phẩm này chính là hệ thống Speed Cooling hay nói nôm na hơn là tối ưu khả năng làm mát nhưng vẫn đảm bảo tiêu hao ít năng lượng hơn. Nikio YJ-X50H thiết kế 3 mặt với miếng Cooling Pad giúp lọc bụi bẩn, vi khuẩn cực tốt, gió vào nhiều, tốc độ làm mát nhanh và đảm bảo nước không bị văng ra ngoài. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng gió cao hoặc thấp nhờ các thanh chắn gió, ngoài ra, cánh tản gió tích hợp trong quạt đem lại góc độ gió đến 180 độ qua hai bên.

Thiết kế với kiểu dáng trang nhã, quạt có khả năng làm lạnh trong diện tích 30-50 m2.Thiết kế nhỏ gọn với kích thước cao 116cm, rộng 66cm, ngang chỉ 46cm, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiết kiệm điện năng tiêu thụ và có thể sử dụng trong cả những không gian kín và mở.

Dung tích bình chứa nước đến 40 lít nhưng việc di chuyển quạt điều hòa Nhật Bản Nikio Nikio YJ-X50H hoàn toàn dễ dàng nhờ 4 bánh xe ở dưới chân đế. Màn hình điều khiển LCD với những hình ảnh tượng trưng dễ hiểu, người dùng có thể điều chỉnh trực tiếp bằng phím cơ hoặc remote điều khiển từ xa.

Quạt điều hoà Nikio YJ-X50H

4. Quạt điều hòa Midea AC120-16AR

Có thể nói ở phân khúc bình dân giá rẻ 2 triệu thì không nhiều sản phẩm trên thị trường hiện đủ khả năng để có thể so sánh với Midea AC120-16AR, sở hữu kiểu dáng thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và sử dụng tông màu bắt mắt góp phần tạo nên vẻ sang trọng cho căn phòng của bạn.

Nhà sản xuất đã trang bị cho Midea AC120-16AR một mức công suất hoạt động và dung tích bình chứa vừa đủ, không quá lớn lần lượt là 60W và 10 lít nhưng vẫn mang lại khả năng làm mát trong một diện tích phòng vừa phải.

Bên cạnh 3 chế độ gió thì quạt còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích khác như tạo ion âm giúp kháng khuẩn khử mùi hiệu quả hơn, chức năng hẹn giờ và điều khiển từ xa thông minh.

Nếu diện tích phòng nhà bạn không quá lớn cũng như số thành viên trong gia đình khoảng 4-5 người thì quạt điều hòa Midea AC120-16AR là một thiết bị làm mát tuyệt vời mà bạn đang tìm kiếm.

Quạt điều hoà Midea AC120-16AR

5. Quạt điều hòa làm mát có sưởi ấm Sunca SF-3239AH

Kiểu dáng thiết kế hiện đại, sang trọng, màu sắc thanh lịch, phù hợp với hầu hết không gian sử dụng. Quạt có sức gió lớn và lưu lượng gió hoạt động hiệu quả: máy hoạt động với sức gió tối đa là 10m/s, trong khi đó lưu lượng gió tối đa đạt 1000 m3/Hrs. Nhờ vậy, không gian phòng của bạn sẽ mát lạnh một cách nhanh chóng.

Quạt có khả năng tái tạo ion để làm sạch bầu không khí xung quanh nơi đặt quạt để người dùng luôn được tận hưởng bầu không khí trong lành. Loại quạt điều hòa này còn tích hợp thêm tính năng sưởi tiện dụng để phù hợp với mọi điều kiện thời tiết của bước ta. giúp bạn và người thân trong gia đình luôn sinh hoạt trong điều kiện nhiệt độ tốt nhất. Từ đó góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Công suất sưởi tối đa lên đến 2000W.

Bình chứa nước của quạt đạt dung tích 14 lít. Từ đó hổ trợ để máy hoạt động hiệu quả liên tục trong nhiều giờ liền. Người dùng không cần phải liên tục thêm nước trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, bình chứa nước cấu tạo đơn giản, có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh, sửa chữa.

Ngoài ra còn rất nhiều tiện ích đi kèm khác như hẹn giờ tự động, hệ thống 4 bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển hay màn hình LED hiện thị rõ ràng…tuy nhiên giá bán của sản phẩm này tương đối cao khoảng 5 triệu đồng.

Quạt điều hoà Sunca SF-3239AH

Nên sử dụng quạt điều hòa trong phòng kín hay mở cửa?

Nhiều ngư

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận