Những kinh nghiệm mua nồi ủ chân không đa năng Khaluck

Lượt xem : 3562 | Ngày Đăng Tin: 31-07-2017

Nội Dung Chính Bài

Những kinh nghiệm mua nồi ủ chân không đa năng Khaluck

Nồi ủ chân không mới suất hiện gần đây đang là loại nồi được khá nhiều quan tâm của các bà nội trợ sành điệu hiện nay, vì tính năng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nguyên liệu đáng kể khi cần nấu các món mất thời gian đun dài. Cách hoạt động nồi ủ chân không là tích nhiệt và giữ nhiệt độ sôi từ 30 phút đến 1 tiếng sau khi tắt bếp. Đối với các mẫu nồi ủ chân không tại thị trường hiện nay có giá thành phổ biến từ 500 nghìn đến 5 triệu đồng. Nhìn chung các sản phẩm có xuất xứ Châu Âu, Nhật Bản hay Thái Lan có giá cao hơn so với nồi ủ chân không giá rẻ từ Trung Quốc hay Việt Nam. Trong đó Khaluck là một thương hiệu khá thông dụng, được sử dụng rộng rãi và vượt trội hơn hẳn các thương hiệu khác. Giá khoảng 500.000 – 1,2 triệu đồng đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao do giá thành rẻ, độ bền cao và hợp với túi tiền.

nồi ủ chân không Khaluck

Nồi ủ chân không đa năng Khaluck

Qua bài viết này Okbuy.vn sẽ cùng bạn chia sẻ kinh nghiệm nên mua nồi ủ chân không đa năng Khaluck như thế nào!!

Nồi ủ nhiệt Khaluck Home KL 718 có khả năng giữ nóng thực phẩm trong vòng 6 tiếng, giúp bạn không còn tốn thời gian hâm nóng thức ăn nhiều lần, vừa làm thức ăn mất đi mùi vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng vốn có.

Nồi ủ chân không có hình dáng tương tự một chiếc nồi cơm điện. Đối với một bộ nồi ủ gồm có: lồng ủ, nồi nấu và 2-4 ca nhôm/inox, 1 khay để hấp cách thủy, 1 vung thuỷ tinh. Nồi ủ chân không dung tích phổ thông là loại 5-7 lít, loại to lên đến 8-9 lít nhưng nhìn chung để sử dụng trong gia đình thì nên mua loại 5-7 lít là vừa.

Những ưu điểm lớn nhất của chiếc nồi ủ chân không đó là việc mà bạn tiết kiệm được nhiều nhiên liệu, dùng cho các món hầm, cần ninh nhừ rất tiện lợi. Nồi ủ có chức năng gần giống như phích nước, không cần cắm điện hay tiêu thụ nhiều gas. Với các bước mà bạn cần sử dụng của chiếc nồi ủ như sau: cho thức ăn vào nồi nấu đun trên bếp, thời gian 10 – 15 phút tùy vào các số lượng và những đặc tính của thực phẩm để nồi tích đủ nhiệt. Khi mà bạn đặt lên trên bếp, với những nhiệt độ nồi có thể đạt đến 700-1000 độ C, vì vậy lúc này bạn cần chú ý không chạm vào đáy nồi.

nồi ủ thức ăn

Nồi ủ chân không được làm từ thép không gỉ

Sau đó, bạn hãy đặt nồi nấu vào trong lồng ủ. Đậy là một trong cả hai nắp nồi trong và bên ngoài rồi để đó, đáy nồi được tích đủ lượng nhiệt sẽ giúp nồi tiếp tục làm chín thức ăn, hay là đồng thời cần được giữ nóng thức ăn từ tầm 8-10 tiếng. Nhờ ủ kín để có thể giúp cho việc kéo dài độ nóng nên thức ăn sẽ tiếp tục chín nhưng nước không bị đục, các nguyên liệu sẽ mềm, ra những các chchất ngọt nhưng không bị bấy, mất mùi, mất màu, giữ nguyên được chất dinh dưỡng của phẩm được nấu chín.

Nồi ủ chân không được làm từ những miếng thép không gỉ, có 3 đáy, giúp chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn cùng một lúc như: hầm xương, nấu cháo, súp, kho cá, thịt, luộc bánh trưng, bánh tét… rất mau nhừ đặc biệt không bao giờ làm cháy, khê thức ăn.

Cùng với các sản phẩm để có thể được đi kèm như là khay hấp cách thủy hay các ca nhôm/inox nhằm phục vụ cho nhu cầu hâm nóng nhiều loại thức ăn cùng một lúc, mỗi loại chúng ta có thể cho vào một ca riêng và ủ chung trong nồi.

noi u nhiet

Nồi ủ chân không dành cho gia đình

Nồi ủ chân không cần những có chốt khóa thật là an toàn chắc chắn, có 2 lớp nắp đậy, đồng thời có quai/tai xách chống nóng rất tiện cho việc di chuyển và thức ăn không bị sóng ra ngoài, an toàn cho người dùng. Mặt trong của những lồng ủ thường được làm bằng thép nó không gỉ, mặt ngoài làm bằng nhựa hoặc inox cao cấp, không lo dẫn nhiệt ra bên ngoài, không gây bỏng, rất an toàn cho người sử dụng.

Trước đây, đáy nồi ủ có gắn vòng hợp kim, vòng này tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt dễ gây bỏng, cấu tạo này còn đòi hỏi người dùng phải vệ sinh hoặc bảo quản cẩn thận nếu không vòng sẽ bị rơi ra. Vì những nhược điểm đó mà nó hiện nay thị trường rất ít tiêu thụ loại nồi này.

Loại nồi ủ thức ăn chân không thông dụng hiện nay là đáy có chứa cuộn dây hợp kim nên giữ nhiệt rất lâu khi chuyển sang chế độ ủ (cuộn dây hợp kim rất bền), nồi có thể tiếp tục sôi 25 phút sau khi ngừng đun. Không những thế, mà những chiếc nồi có thể giữ nhiệt 70ºC trong vòng 4 tiếng và giữ nhiệt 50ºC trong vòng 8 tiếng. Vì thế, nó tiết kiệm đến 75% năng lượng so với nồi thông thường.

Nồi ủ chân không còn giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nấu nướng để làm những công việc khác mà không cần đứng cạnh bếp trông thức ăn. Khi bạn cùng với gia đình muốn đi du lịch, chỉ cần nấu thức ăn bằng nồi ủ trước ở nhà, sau đó xách theo, bạn sẽ có bữa ăn ngoài trời với rất là nhiều những món ăn được giữ nóng cả ngày. Thậm chí có thể dùng nó như một phích đựng nước đá viên, ủ lạnh đồ uống…

Lưu ý thêm khi sử dụng

Những điểm cho việc hạn chế của các loại nồi ủ chân không chính là việc bố trí thời gian ủ. Do đó là một trong những thời gian ủ khá lâu, nên nếu như bạn có ít thời gian nấu ăn và cần có thức ăn chín ngay thì không nên chọn nồi ủ. Bạn muốn chuẩn bị cho bữa sáng thì phải nấu sôi thức ăn và đặt vào nồi ủ từ tối hôm trước, hoặc nếu muốn có món hầm cho bữa chiều thì bạn cũng cần phải cần chuẩn bị từ sáng, đặt vào nồi ủ và đi làm, chiều về nấu sôi lại một chút là có đồ ăn.

Bạn cũng cần phải lưu ý sau khi bạn nhấc nồi nấu ra khỏi bếp gas tuyệt đối không được để nồi lên mặt kính, gạch men vì lúc này nhiệt độ của những tấm hợp kim giúp giữ nhiệt là rất lớn. Tránh tuyệt đối cho việc đặt lồng ủ lên những ngọn lửa bếp gas hoặc mâm nhiệt của bếp điện, điện từ.

Chất lượng của những lồng ủ sẽ giảm nếu bị nung nóng bằng nguồn nhiệt trực tiếp. Tránh việc cho bạn cọ rửa mặt trong của những phần nồi nấu bằng bùi nhùi sắt sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt từ nồi nấu vào thức ăn

Không nên đặt nồi ngoài gần lửa điều này ảnh hưởng đến thông số kỹ thuật của nồi, vì vỏ nồi bằng nhựa rất dể cháy.

Không đem nồi ngoài ngâm vào nước, chỉ nên dùng dẻ mềm lau là được, không đem phơi trực tiếp nồi ngoài nắng.

Nên đậy nồi với hai nắp kín khi ủ thức ăn

noi u chan khong thuc an

Trong thời gian hâm nóng không nên mở nắp nồi, điều này làm bay mất hơi của thức ăn đi mất và tránh hơi nước làm bỏng tay.

Luôn cho thức ăn không ít quá ( lớn hơn 2/10, hoặc nhiều quá dưới 8/10 dung tích nồi nấu). Vì tỉ lệ thức ăn thấp đạt được hiệu quả giữ nóng cao, và nhiều quá cũng không hiệu quả.

Qua bài viết các bạn đã hiểu thêm sản phẩm nồi ủ chân không Khaluck của chúng tôi nếu các bạn muốn đặt mua sản phẩm hay còn thắc mắc gì xin liên hệ với công ty Okbuy.vn qua địa chỉ: 285/11 - Âu Cơ - Phú Trung – Tân Phú hoặc số đt ➡️ 0888 560 789 ➡️ 0866 804039

Tư vấn miễn phí, không mua không sao! Yên tâm đặt hàng, miễn phí đổi trả hàng trong 7 ngày. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận