Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Lượt xem : 2312 | Ngày Đăng Tin: 03-07-2017

Nội Dung Chính Bài

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Khi xài quạt hơi nước có những việc bạn nên làm để tăng tuổi thọ cho sản phẩm, an toàn cho sức khỏe của bản thân, người xung quanh và tăng hiệu quả hoạt động cho quạt. Nhưng có những việc bạn nên tránh, để không làm hư hại, giảm tuổi thọ sản phẩm và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy thì những điều nên và không nên ấy là gì? cùng OK BUY đi tìm hiểu, để sử dụng quạt hơi nước thật đúng cách bạn nhé!

Những điều nên làm khi sử dụng quạt hơi nước.

Hạn chế xài quạt trong phòng kín.

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Hạn chế xài quạt hơi nước trong những phòng kín

Đặc tính của quạt hơi nước là thoát hơi ẩm ra bên ngoài để làm mát cho môi trường xung quanh. Do đó, khi phòng quá kín, hơi ẩm không thoát ra ngoài được thì về lâu về dài sẽ làm cho đồ đạc trong phòng bị ẩm mốc, dễ hư hao.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi xài.

Trước khi xài quạt bên nên tìm hiểu kĩ thông tin về quạt cũng như cách sử dụng, qua tờ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, rồi hẵng xài sản phẩm. Vì mỗi chiếc quạt sẽ có mỗi cơ chế và nguyên tắc hoạt động riêng của nó, do đó bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin về sản phẩm, để xài quạt cho đúng cách.

Kiểm tra mực nước trước khi vận hành.

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Ngăn chứa nước của quạt hơi nước làm lạnh

Với những chiếc quạt hơi nước không có khả năng tự bơm nước vào bình, thì bạn nên kiểm tra mực nước trong bình trước khi vận hành quạt. Vì nếu như nước trong bình cạn quá, sẽ làm máy vận hành kém hiệu quả,nhanh hỏng. Còn với trường hợp bình nhiều nước quá, thì cũng sẽ làm cản trở việc thoát hơi nước ra môi trường bên ngoài của quạt.

Cứ 4 giờ đồng hồ thì cho quạt nghỉ khoảng 10 – 15 phút, rồi hãy cho chạy tiếp.

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Cứ 4 giờ quạt nghĩ khoảng 15 phút

Nếu bạn cho quạt hơi nước làm lạnh chạy liên tục thì sản phẩm không chỉ bị giảm tuổi thọ, mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và những người thân. Do đó, bạn chỉ nên cho quạt chạy 4 giờ mỗi lần. Cứ sau khoảng 4 giờ thì nên cho quạt nghỉ khoảng 10 -15 phút, rồi hẵng khởi động lại.

Và đừng bao giờ, huặc hạn chế làm những điều này nếu muốn tăng tuổi thọ cho quạt, và an toàn cho mình, cho người.

Không cho trẻ chơi đùa tại khu vực đặt quạt.

Trẻ con thường hiếu động, nên khi các bậc phụ huynh cho bé chơi gần khu vực đặt quạt, thì rất có thể bé sẽ đụng chạm vào quạt… gây chập điện hư hỏng sản phẩm và nguy hiểm cho bé.

Không ngồi quạt khi người ra mồ hôi.

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Khi bạn ra mồ hôi, tuyệt đối không nên ngồi quạt

Khi cơ thể ra mồ hôi là lúc mạch máu trong cơ thể bạn đang bị giãn nở ra, nếu bạn ngồi quạt trong tình trạng cơ thể như vậy sẽ khiến mạch máu co lại, quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ, tạo cơ hội cho nước ngấm vào cơ thể, gây cảm lạnh.

Không lấy nước dơ để đổ vào bình chứa nước của quạt hơi lạnh, máy làm mát

Hơi ẩm làm mát thoát ra ngoài có được trong lành hay không là do việc bạn đổ nước dơ hay sạch vô bình. Bởi vì việc này sẽ không những làm cho bình chứa mau dơ, mà còn ảnh ưởng rất không tốt đến đường hô hấp của bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già.

Không cho luồng gió của quạt tiếp xúc trực tiếp với cơ thể trẻ.

Những điều nên và không nên khi sử dụng quạt hơi nước

Cơ thể bé rất yếu ớt, cộng thêm việc ngủ trong phòng kín mà hơi nước thoát ra liên tục sẽ khiến bé lạnh và dễ bị cảm. Do đó, ba mẹ nên hạn chế mở chế độ phun hơi nước hay cho luồng gió tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể trẻ, khi cho bé nằm quạt.

Không di chuyển khi quạt đang vận hành.

Trong lúc vận hành quạt sẽ nóng lên, do đo khi bạn di chuyển quạt trong tình trạng này, thì rất có thể nước trong bình chứa của quạt sẽ tràn ra, gây nguy cơ chập, cháy các bộ phận bên trong, nguy hiểm cho chính bản thân bạn và những người xung quanh.

Hoài Bão

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận