Nguyên tắc 5 phút cho những món hầm bằng nồi ủ chân không

Lượt xem : 7209 | Ngày Đăng Tin: 13-10-2016

Nội Dung Chính Bài

Nồi ủ chân không sẽ giúp bạn nấu những món hầm một cách đơn giản, mà không phải tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần để sôi nồi thức ăn trong vòng 5 phút, sau đó tắt bếp thức ăn sẽ tự chín sau một thời gian ngắn. Hương vị và dinh dưỡng trong thức ăn còn nguyên vẹn, tốt cho sức khoẻ của bạn và gia đình, tiết kiệm nguồn năng lượng dùng trong việc nấu ăn, bạn có thể dùng nồi để hầm đậu, giò heo, gà, cháo cho trẻ em... Nguyên tắc 5 phút cho những món hầm bằng nồi ủ chân không.

nồi ủ chân không nhật bản

Các chị em nội trợ thường rất e ngại khi phải nấu những món ăn như xương hầm, gà hầm, giò hầm, hầm gạo lứt, hầm ngủ cốc,… nói chung là những món hầm là những món mà ta nói chờ dài cả cổ mới có cái ăn và chắn chắn món ăn đó đã mất đi khá lớn hàm lượng chất dinh dưỡng (do sư bay hơi của nước, cuốn theo thành phần dinh dưỡng của thức ăn) trong quá trình nấu bởi một thời gian lâu như vậy.

Trước khi có sự ra đời của nồi ủ, trong khi nấu các món “khó nhai” trên các chị em thường nấu để cho sôi một lúc, sau đó tắt bếp, dằn nắp lại (không cho hơi nước thoát ra, tránh sự trao đổi nhiệt) để thức ăn được làm nhừ bằng sức nóng của hơi nước, sau khi nồi thức ăn bắt đầu nguội dần, tiếp tục bật bếp lên lần nữa, để sôi lại rồi tiếp tục làm như thao tác trên, là món ăn sẽ chín nhừ. Còn một cách khác tốn gas hơn là để lữa liêu riêu chừng khoảng hơn một tiếng hoặc lâu hơn. Quá rờm rà và tốn công sức, dinh dưỡng trong thức ăn vẫn bị thất thoát, thời gian nấu cũng không được cải thiện cho lắm, chính vì vậy sự ra đời của nồi ủ là vị cứu tinh cho những món hầm trong thời buổi hiện đại.

Được xuất hiện đầu tiên tại Nhật Bản, một trong những đất nước đi đầu về văn hoá ẩm thực. Sau đó nồi ủ được truyền qua những quốc gia lân cận như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…rồi càng về sau cách thức nấu ăn đặt biệt này ảnh hưởng và lan rộng toàn Châu Á, trong đó có Việt Nam.Hiện tại nồi ủ đang rất thịnh hành bởi cách nấu thức ăn trong nồi ủ, khá nhanh, giữ nguyên được hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn, tiện lợi và dễ sử dụng, tiết kiệm được thời gian, công sức và nhiên liệu.

nồi ủ chân không 6 lít nhật bản

Một số nồi ủ chân không Thermo Pot dung tích 6L được ưu chuộng trên thị trường Việt

Tại sao lại nói là nguyên tắc 5 phút?

Đây là nguyên tắc được rút ra nhờ khảo sát thị trường, và các diễn đàn. Hầu như tất cả các món ăn được nấu sôi lên và để sôi trong vòng 5 phút, sau đó tắt bếp, thức ăn sẽ tự chín sau một thời gian nhất định và có thể dùng ngay mà không cần phải nấu lại.

Còn rất nhiều chia sẽ về kinh nghiệm của các chị em khi sử dụng loại nồi tiện ích này. Hiện tại nồi ủ nhiệt đang rất rất được ưu chuộng tại thị trường Việt Nam, và là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại trang Wed bán hàng điện tử uy tín OkBuy.vn

Lời khuyên dành cho bạn khi mua nồi ủ chân không:

+ Với gia đình nhiều người, bạn nên sử dụng nồi ủ có dung tích lớn, vì nồi ủ đạt hiệu quả nhất khi lượng thức ăn bạn nấu ≤ 2/3 dung tích nồi

+ Khi dùng để hầm cháo cho em bé, bạn nên dùng nồi ủ có dung tích nhỏ vì em bé ăn với lượng rất ít, khi em bé ăn hết bạn có thể hầm món cháo khác cho bé đở ngán (và nhớ hầm cháo ≤2/3 dung tích nồi)

+ Nên mua hàng tại các trang Wed uy tín để được hướng dẫn và tư vấn kỹ hơn.

Dưới đây là một số thông tin về nồi ủ chân không trên trang Wed OKBUY.vn. Bạn hãy nhanh tay sắm cho mình loại nồi tiện ích này để việc nấu nướng dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Nồi ủ chân không Nhật Bản

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận