Nên mua lò vi sóng loại nào tốt và giá rẻ?

Lượt xem : 1651 | Ngày Đăng Tin: 30-10-2018

Nội Dung Chính Bài

Nên mua lò vi sóng loại nào tốt?

Lò vi sóng trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu cung cấp, kèm theo đó là vô số mẫu mã với giá cả và chất lượng khác nhau làm cho người dùng gặp không ít khó khăn khi chọn mua. Lò vi sóng loại nào tốt là câu hỏi mà hầu hết người tiêu dùng đang băn khoăn khi chọn mua. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng, thì hãy tham khảo bài viết "Nên mua lò vi sóng loại nào tốt?". Những kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn mua sản phẩm phù hợp nhất với gia đình.

Lò vi sóng có nướng thịt được không?

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng chất lượng

Một số thông số dưới đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua lò vi sóng. Ngoài việc chọn được thương hiệu lò vi sóng tốt thì nhu cầu sử dụng sẽ quyết định loại nào phù hợp với gia đình bạn nhất. Lò vi sóng loại nào tốt, loại nào nên mua sẽ phụ thuộc vào các tiêu chí chọn mua lò vi sóng dưới đây.

Nên mua lò vi sóng loại nào tốt?

Công suất, dung tích lò

Đây là một yếu tố khá quan trọng, quyết định đến thời gian làm chín thức ăn.

Một chiếc lò vi sóng tốt, phải có công suất dao động từ 800W đến 1500W tùy thương hiệu. Tất nhiên công suất càng cao thì tiêu thụ điện cũng nhiều hơn nhưng tốc độ làm nóng cũng nhanh hơn và ngược lại. Chính vì thế mà bạn nên chú ý lựa chọn đúng nhu cầu nhé.

Về dung tích thì lò vi sóng dao động từ 15 đến 30 lít. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình, và tùy theo nhu cầu sử dụng bạn sẽ phải cân nhắc yếu tố này. Lò vi sóng có dung tích tầm 20 lít được ưa chuộng hơn cả. Với tầm dung tích này bạn có thể chế biến thức ăn đáp ứng tối đa gia đình từ 4-6 người, khá thoải mái phải không nào

Chức năng của lò

Ngoài những chức năng chính, một lò vi sóng được đánh giá tốt phải trang bị thêm một số chức năng.Các loại lò vi sóng hiện đại hiện nay được trang bị khá nhiều chức năng như các chế độ nấu ăn cài đặt sẵn theo từng món, nướng, tự ngắt, chuông báo, hẹn giờ… Nhìn chung đây đều là các chức năng hữu ích. Bạn hãy ưu tiên cho các sản phẩm có nhiều tính năng phụ cũng như tính năng an toàn.

Ví dụ như khóa an toàn trẻ em, công nhệ tiết kiệm điện, đối lưu nhiệt, thiết kế tăng không gian lò… có lúc bạn sẽ cần đến những chức năng này.

những điều cần biết về lò vi sóng để nấu ăn ngon

Thiết kế, chất liệu

Thiết kế không ảnh hưởng quá nhiều nhưng bạn cũng nên chọn loại lò vi sóng nhỏ gọn và đẹp để tiết kiệm không gian bếp.

Yếu tố chất liệu thì quan trọng hơn, hãy ưu tiên các chất lượng không rỉ, được tráng men đảm bảo dễ vệ sinh, lau chùi.

Lò vi sóng có giá bao nhiêu?

Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã thì sự phong phú về mức giá cũng khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa.

Tùy vào điều kiện kinh tế cùng với nhu cầu sử dụng của gia đình, sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong việc lựa chọn. Bởi vì, một số lò vi sóng có giá bán rất cao nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn bằng một sản phẩm giá rẻ đôi khi chỉ dưới 1 triệu đồng.

Dưới đây là 3 mức giá phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải:

Lò vi sóng bình dân, giá rẻ trên dưới 1 triệu đồng: Đây là mức giá rẻ nên hầu hết phù hợp với tình hình tài chính của tất cả các gia đình. Các sản phẩm ở phân khúc này nhiều khi sẽ hạn chế khá nhiều về mặt chức năng.

Lò vi sóng tầm trung có giá dao động 2 triệu đồng: Ở tầm giá này bạn sẽ sở hữu một sản phẩm chất lượng, hầu như đã đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu mà bạn cần.

Lò vi sóng cao cấp có mức giá trên 3 triệu đồng: Các sản phẩm ở phân khúc cao cấp này đa phần là lò vi sóng điện tử có nướng. Hầu hết có thiết kế sang trọng, kiểu dáng tinh tế và tích hợp công nghệ như Inverter hay hệ thống đèn LED ECO.

Việc dự định trước mức giá để trước khi quyết định chọn mua lò vi sóng sẽ giúp bạn đỡ bối rối hơn. Hãy đảm bảo sản phẩm phù hợp với thu nhập và nhu cầu của mình. Bởi quyết định sai sẽ gây lãng phí, rất may giá của các sản phẩm lò vi sóng cũng không quá chênh lệch.

Kinh nghiệm mua lò vi sống

Lò vi sóng hãng nào tốt?

Lò vi sóng Asanzo

  • Asanzo là hãng sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, với nhiều mẫu mã đa dạng từ cao cấp đến bình dân đáp ứng được như cầu mua sắp của người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Giá rẻ là yếu tố đầu tiên giúp Asanzo có thể cạnh tranh tốt so với các thương hiệu khác.

  • Lò vi sóng Asanzo nổi tiếng với nhiều chức năng, khoang lò lớn, thiết kế đẹp mắt trang nhã và trên hết là giá cả rất vừa tầm với thu nhập tại Việt Nam.

  • Các sản phẩm của Asanzo sở hữu công nghệ gia nhiệt nhanh độc quyền, giúp món ăn chín nhanh hơn bếp phổ thông gấp 4 lần, vì vậy cũng tiết kiệm tiền hơn.

  • Asanzo là một thương hiệu đáng để bạn cân nhắc khi có nhu cầu chọn mua lò vi sóng cho gia đình

Lò vi sóng Tiross

  • Tiross là thương hiệu đến từ Ba Lan chuyên cung cấp các mặt hàng điện tử gia dụng. Mặc dù ra đời muộn nhưng thương hiệu lò vi sóng Tiross nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của người dùng nhờ vào chất lượng cao cấp.

  • Các chức năng của dòng sản phẩm lò vi sóng Tiross đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu nấu, nướng, rã đông, hâm nóng thường thấy.

  • So với các hãng kinh doanh lò vi sóng khác trên thị trường, Tiross chủ yếu tập trung vào phân khúc lò vi sóng điện tử có giá bán tầm trung, dao động trên khoảng 1.5 triệu đồng.

  • Không những vậy các sản phẩm lò vi sóng Tiross thường sử dụng khá dễ dàng và linh hoạt. Đây cũng là một hãng lò vi sóng không thể bỏ qua khi lựa chọn.

Lò vi sóng SunHouse

  • Người dùng Việt Nam chắc không lạ lùng gì với cái tên SunHouse. Đây là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Việt Nam sở hữu công nghệ sản xuất của Hàn Quốc.

  • Lò vi sóng SunHouse nổi tiếng với chất lượng cao cấp, mẫu mã đẹp và rất tinh tế. Các sản phẩm lò vi sóng chất lượng cao SunHouse có hàng loạt các công nghệ, chức năng tiên tiến đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

  • Lò vi sóng SunHouse hầu hết là dòng sản phẩm giá trung bình từ 2-3 triệu đồng nên được phần đông người tiêu dùng tại Việt Nam cực kỳ ưa chuộng. Nhìn chung thì thương hiệu SunHouse được kế thừa khá nhiều tinh hoa đến Hàn Quốc.

  • Không khó hiểu khi SunHouse là hãng lò vi sóng luôn đừng top bán chạy tại Việt Nam.

Lò vi sống hãng nào tốt nhất?

Lò nướng BlueStone

  • Khi nhắc đến thương hiệu nổi tiếng BlueStone thì người ta nghĩ ngay đến các sản phẩm ấn tượng về mặt kiểu dáng và thiết kế. Và điều này cũng hoàn đúng với các sản phẩm lò vi sóng.

  • Là dòng sản phẩm cao cấp, lò vi sóng BlueStone có mực giá khá cao và tập trung vào các gia đình có thu nhập khá giả. Tuy giá cao nhưng nó vẫn rất được ưa chuộng nhờ vào chất lượng và độ bền của sản phẩm.

  • Lò vi sóng của thương hiệu BlueStone này được đánh giá là hiện đại, đa chức năng, chức năng dã đông tốt, vận hành êm.

  • Nếu bạn đủ chi phí và muốn trải nghiệm công nghệ tiên tiến nhất thì hãy chọn lò vi sóng BlueStone, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Lò vi sóng SHARP

  • Sharp là một thương hiệu thiết bị điện tử và đồ gia dụng nổi tiếng có từ lâu đời của Nhật Bản, không chỉ riêng gì tại thị trường Việt Nam mà trên trường quốc tế các sản phẩm Sharp luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình.

  • Riêng lĩnh vực lò vi sóng, Sharp đã mang đến cho thị trường rất nhiều mẫu mã chủng loại đa dạng, từ lò vi sóng cơ giá rẻ cho đến những dòng sản phẩm lò vi sóng điện tử có nướng hay lò vi sóng hơi nước cao cấp giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn.

  • Tất cả các lò vi sóng Sharp đều được cấu tạo từ các chất liệu cao cấp, bền bỉ cho khả năng chịu lực và chống va đập cao. Dung tích dao động từ 20-42 lít và được bán với giá dao động từ 2 tới 5 triệu đồng.

  • Sharp cũng là thương hiệu đầu tiên bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm một sản phẩm lò vi sóng chất lượng cho gia đình.

​Top 5 lò vi sóng bán chạy nhất trên thị trường:

Lò vi sóng Bluestone MOB-7757

  • Ở phân khúc cao cấp, Lò vi sóng Bluestone MOB-7757 là một sản phẩm lò vi sóng bán rất chạy của BlueStone. Thiết kế rất đẹp với vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ, có sơn tĩnh điện màu bạc, cửa kính gương sang trọng. Điều này không những giúp ích cho việc nấu nướng mà còn làm căn bếp của bạn trông hiện đại hơn rất nhiều.

  • Lò dễ sử dụng với đầy đủ chức năng rã đông, hâm nóng, đun và cả nướng. Khoang lò vi sóng làm bằng thép tráng men nên rất dễ chùi rửa, vệ sinh sau khi sử dụng.

  • Ngoài ra, một số tiện ích như chức năng cài đặt chương trình nấu giúp bạn chủ động lên lịch thời gian hay bảng điều khiển tiện dụng…

  • Sản phẩm lò vi sóng Bluestone MOB-7757 có dung tích 25 lít, hoạt động với công suất 1450W. Dòng sản phẩm này của BlueStone nhìn chung cũng khá nhỏ gọn, phù hợp với các căn bếp vừa phải.

  • Chất lượng cực cao, thương hiệu nổi tiếng, trở ngại lớn nhất có lẽ là giá sản phẩm này khá cao, bởi vậy nếu có điều kiện thì bạn hãy chọn sản phẩm này. Lò vi sóng Bluestone MOB-7757 có giá bán trên thị trường là 3.250.000đ.

Lò vi sóng Bluestone MOB-7757

Lò vi sóng SunHouse SHD4825

  • Lò vi sóng SunHouse SHD4825 có màu xám nhạt, thiết kế của nó khá tinh tế và sang trọng, với sản phẩm này bếp nhà bạn sẽ tươi sáng lên trông thấy. Không những vậy phần vỏ được làm bằng thép và phủ sơn tĩnh điện sẽ đảm bảo độ bền sản phẩm cho bạn.

  • Chất liệu bên trong, khoang lò được phủ chống rỉ và men gốm không những dễ vệ sinh chùi rửa mà còn bảo vệ an toàn thực phẩm 100%.

  • SunHouse SHD4825 sở hữu công suất 1400W, sử dụng hơi nóng đèn Halogen cho thực phẩm chính đều từ trong ra ngoài, thơm ngon và giữ nguyên chất dinh dưỡng của thức ăn.

  • Hơi nóng của lò sẽ được phân tán rộng và đều nhờ 3 hệ thống phân phối, dung tích lớn 25L đảm bảo bạn nấu được nhiều nhất trong 1 lần sử dụng.

  • Các tính năng tiên tiến như rã đông, nấu, hâm nóng tất nhiên đều được trang bị đầy đủ. Chức năng khóa trẻ em, chân đế chống trượt, thiết kế vững chắc đảm bảo an toàn cho gia đình bạn khi sử dụng.

  • Lò vi sóng SunHouse SHD4825 có giá bán 2.800.000đ. Thương hiệu SunHouse thì quá nổi tiếng và thân thuộc rồi nên bạn đừng bỏ qua lò vi sóng cao cấp này nhé.

​Lò vi sóng SunHouse SHD4825

Lò vi sóng Asanzo ME-23S

  • Dòng sản phẩm lò vi sóng mới này có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức khác nhau, từ 100-250 độC, hẹn giờ đến 60 phút và 3 chế độ nướng (nướng dưới, nướng trên, nướng cả trên và dưới) phục vụ cho mọi nhu cầu chế biến thực phẩm của người dùng.

  • Lò vi sóng Asanzo ME-23S được trang bị thêm quạt đảo nhiệt giúp khí nóng trong lò lưu thông dễ dàng nên nhiệt lượng sẽ đều hơn. Nhờ vậy, quá trình nấu nướng trở nên nhanh chóng và chín đều. Ngoài ra, quạt đảo nhiệt còn có thể khiến cho các loại bánh nướng mềm, xốp và ngon hơn món ăn vô cùng hấp dẫn.

  • Không dừng ở đó, nhà sản xuất còn tích hợp xiên quay để hỗ trợ việc thực hiện các món gà, vịt, thịt quay. Nhờ vậy mà món ăn vàng giòn, thơm ngon hơn rất nhiều.

  • Lớp vỏ ngoài của lò vi sóng được làm bằng inox, không chỉ bền, sang trọng mà còn chống gỉ sét và làm đẹp không gian bếp nhà bạn.

  • Thương hiệu uy tín, công suất cao, giá cả phải chăng chỉ 2.900.000đ. Đây hứa hẹn là một lò vi sóng hỗ trợ tối đa việc nấu nướng, tiết kiệm thời gian cho bạn và gia đình.

Lò vi sóng Asanzo ME-23S

​​Lò vi sóng Tiross TS5001

  • Kế thừa những tinh hoa từ các phiên bản lò vi sóng trước, ​​Lò vi sóng Tiross TS5001 với công nghệ châu Âu đã và đang trở thành sự lựa chọn tối ưu cho gian bếp của mỗi gia đình.

  • Lò vi sóng Tiross TS5001 với nhiều công suất góp phần đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất cho người tiêu dùng. Nhờ vậy, thực phẩm chín nhanh hơn, chín đều từ trong ra ngoài và giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

  • Mức công suất cũng dễ dàng được điều chỉnh thông qua núm vặn, tùy món ăn mà bạn có thể chọn thời gian và công suất phù hợp rất tiện dụng.

  • Công nghệ nấu ăn theo giai đoạn kết hợp giữa vi sóng và nướng giúp bạn hoàn thành món ăn chỉ với một lần sử dụng rất tiện lợi.

  • Đặc biệt lò vi sóngTiross nổi tiếng với việc tiết kiệm điện năng, chi phí cho việc sử dụng lò vi sóng sẽ được giảm đáng kể.

  • ​​Lò vi sóng Tiross TS5001 có gia bán 1.600.000đ. Một sản phẩm tầm trung với chất lượng và giá cả tương đối, hãy tham khảo qua sản phẩm này nếu đang tìm một lò vi sóng tốt.

​​Lò vi sóng Tiross TS5001

​Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

  • Lò vi sóng Sharp R-205VN(S) là sự lựa chọn mà chúng tôi nghĩ sẽ phù hợp với bạn, một chiếc lò vi sóng không chỉ có nhiều ưu điểm vượt trội mà còn được bán với mức giá rất phải chăng.

  • Về mặt thiết kế, Sharp R-205VN(S) sở hữu kiểu dáng hiện đại và trang nhã với tông màu bạc. Khoang lò gọn gàng với dung tích 20 lít, hoàn toàn phù hợp cho bạn chế biến nhiều món ăn cho gia đình thưởng thức.

  • Phần thân và khoang lò sử dụng chất liệu cao cấp, với vỏ ngoài được phủ một lớp sơn tĩnh điện mang đến cảm giác an toàn hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó, chế độ cài đặt thời gian cho từng món ăn và bảng điều khiển bằng tiếng Việt sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi sử dụng.

  • Được trang bị công suất tối đa khoảng 800W có thể điều chỉnh, qua đó cho phép bạn nấu nướng một cách nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Tiện dụng với 3 chức năng gồm nấu, hâm nóng và rã đông.

  • Lò vi sóng Sharp R-205VN(S) đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay với giá bán ưu đãi chỉ 1.159.000 ₫ ​Lò vi sóng Sharp R-205VN(S)

Ngoài 5 sản phẩm được đánh giá ở trên, chúng tôi còn phân phối rất nhiều sản phẩm lò vi sóng khác với mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Bạn có tham khảo thêm tại Website OKBUY.vn để lựa chọn cho gia đình một chiếc lò vi sóng ưng ý nhất nhé

Nên mua lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử?

Thị trường hiện nay phổ biến 2 loại lò vi sóng là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử, mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng:

  • Lò vi sóng cơ: có ưu điểm là rất dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. Các thao tác chỉ thông qua các nút bấm và nút vặn đơn giản. Điểm yếu của lò vi sóng cơ là các chức năng không quá đa dạng mà tập trung vào những chức năng chính.

  • Lò vi sóng điện tử: không chỉ bao gồm các chức năng chính như rã đông, hâm, nấu, nướng như lò vi sóng cơ. Lò vi sóng điện tử còn bao gồm các chức năng tiên tiến như nấu nhiều giai đoạn, nấu tự động, nấu theo thực phâm… rất đa dạng. Tuy vậy việc sử dụng có khó khăn hơn 1 chút, những bạn cũng đừng lo bởi hiện nay bảng điều khiển đều bằng tiếng Việt dễ hiểu, sách hướng dẫn cũng rất chi tiết.

Nếu có lời khuyên thì mình vẫn khuyến khích các bạn chọn lò vi sóng điện tử để nấu món ăn đc đa dạng hơn.

Nên mua lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử?

Nướng bánh bằng lò vi sóng có nướng?

Có khá nhiều bài viết về mẹo hoặc hướng dẫn làm các món bánh nướng sử dụng lò vi sóng có nướng của các chị em yêu thích nội trợ. Nên nếu bạn đang băn khoăn là loại lò vi sóng có chức năng nướng này có làm bánh nướng được không thì nên yên tâm mua về sài.

Tuy nhiên, chức năng này vẫn chưa được đánh giá ngang bằng với một lò nướng thùng chuyên dụng. Vì vậy nếu bạn đang có ý định mua về để nướng các loại bánh to và cần chuyên nghiệp thì lò vi sóng có nướng sẽ không hoạt động được tốt như lò nướng. Vì công suất của loại vi sóng có nướng nhỏ hơn lò nướng đơn thuần, nên khi nướng bánh to, bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để nướng.

Ngoài ra, một số loại bánh cần nhiệt độ cao hơn để nướng, nên nếu cố nướng bằng lò vi sóng có nướng công suất nhỏ thì bánh ăn cũng sẽ không được ngon như khi dùng lò nướng chuyên dụng.

Lò vi sóng có nướng bánh được không?

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đã có đủ kiến thức để tự đánh giá lò vi sóng loại nào tốt và phù hợp với mình. Tất nhiên thông tin của chúng tôi không hẳn sẽ đầy đủ, bởi vậy nếu có đóng góp gì cho danh sách các lò vi sóng tốt nhất hiện nay thì hãy để lại thông tin ở phần bình luận phía dưới nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận