Nên mua bếp gas thường hay bếp gas hồng ngoại?

Lượt xem : 10029 | Ngày Đăng Tin: 30-03-2017

Nội Dung Chính Bài

Nên mua bếp gas thường hay bếp gas hồng ngoại?

Thông thường trước khi quyết định bỏ tiền ra mua bất kì một sản phẩm nào đó, thì người tiêu dùng thường quẩn quanh trong đầu mình những câu hỏi tự vấn đại loại như: nên mua sản phẩm nào? nó có tốt không? công dụng của nó là gì? ... và việc mua bếp gas cũng vậy. Vì thế, nếu như gia đình mình còn đang loay hay với vấn đề nên chọn bếp gas thông thường hay bếp hồng ngoại? thì hãy đọc bài viết này của OK BUY để có cho mình một quyết định thật sáng suốt và sự lựa chọn thật thông thái nhé!

Để có một lựa chọn đúng đắng, thì chúng ta cần tìm hiểu về ưu và nhược điểm của bếp gas và bếp gas hồng ngoại.

Bếp gas là gì?

bếp gas là loại bếp sử dụng khí thiên nhiên, propan, butan, khí hóa lỏng hoặc khí dễ cháy khác làm nguồn nhiên liệu. Các bếp gas hiện nay sử dụng hai cách đánh lửa cơ bản: dùng ngọn lửa mồi, hoặc đánh lửa bằng điện. Nếu sử dụng ngọn lửa mồi, bếp sẽ tiêu thụ thêm một lượng nhỏ ga, ngay cả khi không sử dụng. Ưu điểm của phương pháp này là nó rất đơn giản và hoàn toàn độc lập với nguồn điện bên ngoài. Với phương pháp đánh lửa bằng điện, bếp sẽ sử dụng nguồn điện để tạo lượng nhiệt ban đầu đủ lớn, sau đó sẽ điều khiển mở van. Ở Việt Nam, hầu hết các bếp gas sử dụng phương pháp đánh lửa bằng tia lửa điện khi xoay núm điều khiển đi một lượng nhất định, làm mở van gas đầu cuối và đi kèm với âm thanh đặc trưng. Tia lửa điện do một thiết bị nhỏ tích hợp ngay trong bếp tạo ra, hoàn toàn độc lập với bên ngoài.

Bếp gas

Bếp gas hồng ngoại là gì?

Bếp gas hồng ngoại là loại bếp gas sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại làm bằng gốm hoặc sứ Ceramic kết hợp với khí gas hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng lớn. Nhiệt lượng này phần lớn đượcbếp gas hồng ngoại sử dụng để đốt nóng đầu đốt để tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, giúp tăng hiệu suất đun nấu tối đa cho bếp. Bề mặt đầu đốt thường có thiết kế lượn sóng (hoặc phẳng) với hàng ngàn lỗ li ti trên đó giúp phát xạ nhiệt rộng hơn.

Bếp gas hồng ngoại là gì?

So sánh bếp gas và bếp gas hồng ngoại

Xét về hiệu suất đun nấu

Đối với bếp ga khi đun nấu bạn sẽ đặt nồi lên trên kiềng của bếp do đó muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải mất thời gian làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 40-50%.

Còn với bếp gas hồng ngoại thì hiệu suất đun nấu sẽ vượt trội hơn hẳn so với bếp ga. Bởi bếp hồng ngoại khi hoạt động sử dụng công nghệ đầu đốt hồng ngoại kết hợp với khí gas hóa lỏng tạo ra một nhiệt lượng lớn. Nhiệt lượng này phần lớn được bếp gas hồng ngoại sử dụng để đốt nóng đầu đốt để tạo ra bức xạ hồng ngoại ở cường độ cao, giúp tăng hiệu suất đun nấu tối đa cho bếp. Nhiệt lượng được sinh ra để sử dụng vào việc nấu nướng đạt đến 60-65% nhiệt lượng bị thất thoát ra bên ngoài thấp hơn so với bếp ga. Chính vì nguyên lý hoạt động này mà bếp gas hồng ngoại giúp bạn đun nấu nhanh chóng hơn rất nhiều so với bếp ga.

Xét về tính an toàn

Về đặc điểm này chúng ta có thể khẳng định rằng sử dụng bếp gas hồng ngoại an toàn hơn rất nhiều so với bếp ga. Bởi vì bếp gas hồng ngoại được lắp ráp bộ cảm ứng ngắt gas tự động an toàn tuyệt đối cho người sử dụng nên tránh được trường hợp cháy nổ. Hơn nữa, khi sử dụng bếp gas âm hồng ngoại sẽ không có lượng gas thất thoát ra ngoài nên không có mùi gas, không sinh ra khói do đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Khắc phục được những nhược của bếp gas truyền thống, bếp gas hồng ngoại an toàn và thân thiện hơn rất nhiều đối với người sử dụng.

Xét về chi phí sử dụng

Chi phí sử dụng cho bếp hồng ngoại sẽ tiết kiệm hơn so với bếp ga do vậy mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho 1 chiếc bếp gas hồng ngoại sẽ tốn kém hơn so với bếp ga. Nhưng về lâu dài, bếp gas hồng ngoại lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Cùng với đó bạn không phải lo lắng việc ôm bom trong nhà, không lo mùi gas, không cháy nổ, không ngột ngạt như sử dụng bếp gas. Việc dùng bếp gas hồng ngoại trong gian bếp sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn, an toàn hơn.

Nên mua bếp gas thường hay bếp gas hồng ngoại?

Bếp gas hồng ngoại có tốt không?

So với bếp gas truyền thống thì bếp gas hồng ngoại có nhiều ưu điểm có thể kể tới như:

– Bếp gas hồng ngoại nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm lượng gas tiêu thụ hơn, tiết kiệm thời gian đun nấu so với bếp gas thông thường.

– Thiết kế bếp gas hồng ngoại thường hiện đại, sang trọng, có tính thẩm mỹ cao.

– An toàn với sức khỏe người dùng, hạn chế tối đa cháy nổ, không làm đen đáy dụng cụ nấu bởi việc đốt cháy gas diễn ra hoàn toàn trên bề mặt của đầu đốt, không có ngọn lửa “thực sự” xuất hiện trong quá trình đun nấu, làm nóng nồi chảo, giúp thức ăn chín là nhờ vào nhiệt lượng tỏa ra từ đầu đốt hồng ngoại mà không phải là từ ngọn lửa như ở các bếp gas truyền thống.

– Bếp gas hồng ngoại dùng nguồn năng lượng bức xạ để nấu nên không bị ảnh hưởng bởi gió , vì thế khi nấu ăn có thể thoải mái dùng quạt gió mà không phải lo sợ ảnh hưởng tới ngọn lửa

– Bếp gas hồng ngoại không có khói xuất hiện trong suốt quá trình sử dụng thế nên bạn không sợ phải bị đen nồi như các sản phẩm truyền thống khác .

Mặc dù bếp gas hồng ngoại có nhiều ưu việt hơn so với bếp ga nhưng thực ra việc lựa chọn sản phẩm nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng… Với những gia đình có điều kiện kinh tế không mấy khá giả và nhu cầu sử dụng cơ bản, không đòi hỏi tính thẩm mỹ thì nên chọn bếp ga thường với giá bán rẻ, phải chăng. Còn nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế dư giả, nhu cầu sử dụng cao và đòi hỏi sự thẩm mỹ thì chắc chắn không thể bỏ qua bếp ga hồng ngoại rồi phải không.

Phân loại bếp gas hồng ngoại

Để có thể lựa chọn được một chiếc bếp gas hồng ngoại chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, trước tiên bạn phải biết bếp gas hồng ngoại có máy loại, điểm khác nhau của chúng là gì ... Từ đó có thể đưa ra một lựa chọn chính xác hơn.

Phân loại bếp gas hồng ngoại theo chất liệu đầu đốt

Đầu đốt chất liệu gốm Ceramic

Đây là đầu đốt chiếm đại đa số ở các sản phẩm bếp gas hồng ngoại hiện nay, và hầu hết các hãng đều đang sử dụng chất liệu này làm bề mặt đốt cho các sản phẩm của mình. Các thương hiệu uy tín hay sử dụng đầu đốt chất liệu gốm này là: Redsun, Taka, Tanaka, Bluestar …

Điểm mạnh khi sử dụng đầu đốt này : giúp đốt cháy gas hoàn toàn, hiệu suất nấu nướng cao và tiết kiệm gas tuyệt vời. Bên cạnh đó, loại đầu đốt này cũng có nhược điểm là được sản xuất từ gốm, sứ nên vật liệu này dễ bị nứt vỡ khi bị vật nặng rơi lên, hoặc bị đun nấu liên tục trong một thời gian dài

Đầu đốt chất liệu Niken :

Đây là chất liệu cải tiến mới hiện nay, ưu điểm vượt trội khi sử dụng các sản phẩm bếp gas hồng ngoại có bề mặt đốt bằng Niken là siêu bền, không sợ nứt vỡ khi bị rơi vật nặng và bị quá nhiệt khi đun nấu một thời gian dài. Nhưng yếu điểm rất lớn của chất liệu này là trong quá trình sử dụng thì đầu đốt chất liệu Niken sẽ bị mất đi vẻ đẹp theo thời gian, có thể nói là rất xấu và có rất nhiều người sử dụng ác cảm với chất liệu đầu đốt này.

Phân loại bếp gas hồng ngoại theo kích thước của bề mặt đốt

Hiện nay có 2 kích thước khác nhau cho các loại đầu đốt :

Kích thước 15.5 cm tập trung nhiều ở các thương hiệu uy tín hoặc các sản phẩm nhập khẩu như: bếp gas hồng ngoại Redsun, Taka, Bluestar … ưu điểm là bề mặt đốt lớn có thể nấu được nhiều loại nồi khác nhau, đồng thời có chức năng pép hầm giúp người sử dụng có thể sử dụng ngọn lửa nhỏ để nấu ăn.

Kích thước 13 cm thì tập trung nhiều ở các sản phẩm bếp gas hồng ngoại giá rẻ như Peace World, Soho, Pan World,… nhược điểm của bề mặt này là kích thước nhỏ, không có pép hầm nên người dùng thường quy về tất cả các sản phẩm bếp gas hồng ngoại đều không có pép hầm.

Phân loại bếp gas hồng ngoại theo chức năng đánh lửa

Đánh lửa bằng Magneto

Còn được gọi là hệ thống đánh lửa cơ, là tiền thân trong tất cả các loại bếp gas, và chỉ có các sản phẩm bếp gas dương hồng ngoại là sử dụng chức năng đánh lửa này, còn bếp gas âm hồng ngoại thì không sử dụng. Ưu điểm kinh phí nhỏ, không sợ chuột gián phá hoại nên được sử dụng rộng rãi trong các gia đình có thu nhập thấp, nhược điểm là hơi khó mồi lửa.

Đánh lửa bằng IC

Đây là chức năng đánh lửa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, hầu như các sản phẩm bếp gas nào cũng được sử dụng, ở bếp gas hồng ngoại thì các dù dương hay đặt âm cũng đang dùng chức năng đánh lửa IC này. Ưu điểm là dễ mồi lửa, sử dụng dễ dàng, nhược điểm dễ bị chuột gián cắn phá. Để hạn chế điều này người dùng nên lựa những sản phẩm có thiết kế mặt bụng bếp kín.

Kinh nghiệm chọn mua bếp gas hồng ngoại tốt

- Điều đầu tiên ta cần quan tâm khi lựa chọn bếp gas được coi là điều quan trong nhất là thương hiệu của nhà sản xuất. Những dòng bếp có thương hiệu có độ an toàn cao để khi sử dụng tránh gây ra những tai nạn không cần thiết. Khi chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, tuy giá thành hơi cao so với các loại sản phẩm thông thường nhưng nó lại mang lại độ bền và chất lượng cao hơn.

- Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bếp gas hồng ngoại có 2 loại bếp chính là bếp đơn và bếp đôi. Tùy theo nhu cầu đáp ứng của người sử dụng mà bạn có chọn ra loại bếp phù hợp với mình nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau để bạn có thể lựa chọn hợp lý nhất cho gian bếp của bạn.

- Điều mà bạn cần quan tâm tiếp theo là chất liệu bộ phận của bếp. Chất liệu bếp sẽ quyết đình mức an toàn và độ bền của sản phẩm. Thông thường các loại bếp dùng kính cường lực, kim loại phủ mem để làm bề mặt bếp để dễ vệ sinh cho bếp và đảm bảo an toàn trong quá trình đun nấu tránh bị cháy nổ.

- Hệ thống đánh lửa thì ta nên chọn hệ thống đánh lửa bằng IC vì nó có công dung đánh lửa nhanh và tiết kiệm gas. Đầu đốt nên chọn loại bằng sứ Ceramic, gốm thuận tiện dễ thay thế, giá thành rẻ giúp bạn đẽ dàng khắc phục khi xảy ra sự cố.

- Tiêu chí cuối cùng là giá thành của bếp gas hồng ngoại mà bạn cần quan tâm. Hiện nay, trên thị tường có rất nhiều loại bếp gas để bạn lựa chọn tùy theo chất lượng mà định giá của bếp. Giá thành thường dao động từ 400.000 – 3.000.000 đồng của mỗi chiếc bếp. Đa số các loại bếp được nhiều người mua dùng thường dao động từ 500.000 – 2.000.000 đồng

Bếp gas hồng ngoại hãng nào tốt?

Bếp gas hồng ngoại Taka

Chắc không phải nói nhiều về Taka, đây là thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm máy lọc nước và bếp ga hay bếp từ. Tập trung vào sự bền bỉ và chất lượng sản phẩm, bếp gas hồng ngoại nhận được nhiều sự yêu thích từ khách hàng.

Bếp gas hồng ngoại Taka được thiết kế không hẳn là quá đẹp nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, không những vậy linh kiện Nhật Bản chất lượng cao đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Mặt kính chống va đập, chống nhiệt và rất dễ lau chùi.

Bếp sở hữu công nghệ bức xạ nhiệt mới, cho hiểu quả cực cao khi đun nấu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Kiềng bếp được phủ men cao cấp vừa an toàn vừa đẹp mắt. Sản phẩm không có ga lãng phí hay rò rỉ, không có khói độc hại, bền bỉ và tiết kiệm. Đây là một thương hiệu đáng để bạn cân nhắc

Bếp gas hồng ngoại taka

Bếp gas hồng ngoại PanWorld

PanWorld là một thương hiệu bếp ga khá nổi tiếng, nhờ sử dụng công nghệ Thái Lan và nhiều dòng sản phẩm độc đáo mà bếp gas hồng ngoại PanWorld nhận được nhiều tin tưởng từ người tiêu dùng Việt.

Các sản phẩm của PanWorld có khá nhiều mẫu mã với thiết kế khá đẹp mắt, sang trọng. Mặt bếp được làm từ kính cường lực rất bền chắc và khả năng chịu nhiệt cao. Với công nghệ đốt cháy 100% lượng ga tiêu thụ, bạn sẽ tận dụng bằng hết lượng nhiên liệu đốt được, qua đó tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Nhìn chung bếp ga âm hồng ngoại PanWorld hội tụ khá nhiều yếu tố như đẹp mắt, an toàn, tiết kiệm và bền bỉ. Đừng bỏ qua dòng sản phẩm này.

Bếp gas hồng ngoại PanWorld

Bếp gas hồng ngoại Queen House

Các sản phẩm bếp ga âm hồng ngoại Queen House mang hơi hướng hiện đại và tập trung vào tính năng. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bổi các kỹ sư Vương Quốc Anh, được gia công và sản suất ở Việt Nam, sản phẩm được bảo hành 24 tháng chính hãng.

Được thiết kế đẹp mắt, với mặt kính cao cấp rất dày, việc rơi vỡ là khó xảy ra. Không những vậy các góc được bo tròn đảm bảo an toàn, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Bếp gas hồng ngoại Queen House được trang bị công nghệ đốt siêu tiết kiệm. Với đầu đốt công nghệ cao "Ceramic đen" giúp đốt cháy hết lượng gas cấp nên rất an toàn cho môi trường và sức khỏe người sử dụng, sản phẩm giúp bảo vệ môi trường và đặc biệt rất an toàn chống cháy nổ

Hệ thống đánh lửa Magneto nhẹ và nhạy đặc biệt siêu bền. Đây là dòng bếp rất đáng để bạn chi tiền.

Bếp gas hồng ngoại Queen House

Top bếp gas hồng ngoại bán chạy nhất hiện nay

Bếp gas hồng ngoại đôi âm Thái Lan Panworld PW-8168

  • Bếp sử dụng đa dạng có thể để trên bàn hoặc để âm bàn tiện lợi và sang trọng, với việc đặt bếp gas hồng ngoại Panworld PW-8168 trong không gian bếp của nhà bạn chắc chắn rằng không gian đó càng sang trọng hơn.

  • Mâm hồng ngoại làm bằng đất hiếm với hơn 2300 lổ phát nhiệt giúp đốt cháy dường như hoàn toàn khí gas cung cấp, không khí gas bay ra, không ngọn lữa và không làm đen nồi khi nấu, sản phẩm an toàn cho môi trường và sức khỏe người sử dụng.

  • Bếp được thiết kế và sản xuất trên một dây chuyền khép kín, được nghiên cứu và thử nghiệm từng chi tiết mới ráp thành sản phẩm. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được bảo hành miễn phí 1 năm chính hãng, bảo trì bảo dưỡng 2 năm.

  • Bếp với thiết kế 2 bếp sử dụng song song có thể thay thế hoàn toàn cho bếp gas thông thường nhà bạn. Bên cạnh đó bếp với mâm hồng ngoại có 2 vòng nhiệt, 1 một vòng nhỏ sử dụng cho chế độ hâm hoặc chế độ lửa riêu, 1 vòng lớn sử dụng để nấu nhanh. Tiết kiêm 20% nguyên liệu đốt so với các loại bếp gas khác.

  • Bếp gas hồng ngoại đôi âm Thái Lan Panworld PW-8168 có giá bán 2,290,000 nghìn đồng.

Bếp gas hồng ngoại đôi âm Thái Lan Panworld PW-8168

​Bếp gas hồng ngoại đôi Queen House QH-6204

  • Bếp gas hồng ngoại đôi Queen House QH-6204, thương hiệu Việt công nghệ Anh Quốc, sản phẩm giúp tiết kiệm gas 28% so vơi bếp gas thường.

  • Sản phẩm được tích hợp công nghệ đun mới nhất với đầu đốt Ceramic có nhiều lỗ li ti giúp phân phối lửa được đều hơn, đảm bảo không có lửa dư thừa và không tạo ra khói độc hại trong quá trình nấu.

  • Với nhiệt độ đun tối đa lên đến 1000 độ C cho phép nấu chín thực phẩm nhanh chóng và ít tốn kém thời gian hơn so với bếp ga thông thường. Ngoài ra, việc sử dụng các chất liệu cao cấp, không gỉ sét, an toàn với sức khỏe và dễ vệ sinh chùi rửa.

  • Mặt bếp kính cường lực với hoa văn in chiềm dưới kiếng giúp cho bếp càng sang trọng hơn. Bếp gas hồng ngoại Queen House QH-6204 hiện nay được bán với giá dưới 980.000 nghìn đồng và thời gian bảo hành 2 năm.

​Bếp gas hồng ngoại đôi Queen House QH-6204

Bếp gas âm hồng ngoại TAKA TK-102A

  • Bếp gas âm hồng ngoại TAKA TK-102A là dòng sản phẩm bếp gas 2 lò nấu được sản xuất theo công nghệ hiện đại và tiên tiến đến từ Nhật Bản, nhưng được lắp trực tiếp tại Việt Nam. Một sản phẩm tốt ở phân khúc cao cấp có giá bán khoảng 4 triệu đồng.

  • Là sản phẩm thân thiện với người dùng, sử dụng công nghệ hoàn toàn mới giúp đốt cháy nhiên liệu 100% qua đó nâng cao hiệu suất nấu, tiết kiệm tối đa lượng gas tiệu thụ so với các loại bếp gas thông thường trên thị trường.

  • Bếp được sử dụng công nghệ bức xạ nhiệt, không lượng gas dư thừa khi sử dụng, không mùi gas, không sinh ra khói trong quá trình sử dụng đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

  • Mẫu mã đẹp cùng vành nhôm ốp kính, đặc biệt là mặt kính chịu lực, chịu nhiệt cao dễ dàng vệ sinh khi sử dụng, tạo cảm giác cuốn hút, tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn. Được trang bị bộ kiềng gang chống trượt, siêu bền, bếp gas âm hồng ngoại Taka TK-102A đảm bảo độ bền cao trong thời gian sử dụng.

​Bếp gas âm hồng ngoại TAKA TK-102A

Phần trên là những gợi ý của OKBUY về việc bạn nên mua bếp gas thường hay hồng ngoại về xài. Thông qua bài viết này, hy vọng mọi người đã có cái nhìn chi tiết hơn, xác định được bếp gas hồng ngoại loại nào tốt và phù hợp với mình. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 1900 2807 để đặt mua những sản phẩm ưng ý hoặc để được tư vấn tận tình nhé !

Nếu bạn có sự lựa chọn khác, hãy để lại bình luận để đóng góp thông tin cho mọi người nhé!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận