Mua bếp nướng điện không khói loại nào tốt?

Lượt xem : 3450 | Ngày Đăng Tin: 17-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Mua bếp nướng điện không khói loại nào tốt?

Bếp nướng điện là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ sự tiện lợi vượt trội như không lo khói, nướng chín đều, tiết kiệm điện năng. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn bếp nướng điện chất lượng tốt, giá thành hợp lý giữa thị trường bếp nướng phong phú như hiện nay chưa? Tham khảo bài viết sau của OKBuy nhé!

Từ vài năm trở lại đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bếp nướng, vỉ nướng điện để phục vụ những buổi tiệc liên hoan, dã ngoại, thật là tuyệt vời, tăng cao cuộc vui gấp đô khi có mặt của món nướng mà các bạn trẻ, thậm chí người lớn đều ưa thích. Sự đa dạng của các loại bếp nướng này có thể khiến chị em nội trợ gặp khó khăn trong việc lựa chọn chiếc bếp ưng ý.

bếp nướng điện

Những loại bếp nướng diện tốt nhất tại OKBuy

Nếu như các cách làm món nướng truyền thống thường dùng bếp than hoa, bếp củi hoặc có khi là bếp than tổ ong cho thức ăn có mùi thơm hơn nhưng cũng kèm theo đó là bụi và muội than bay bám vào thức ăn, đồng thời khi có mỡ chảy từ thực phẩm xuống than sẽ xuất hiện khói, thì các bếp nướng điện không khói/vỉ nướng dùng điện hiện nay có thể giải quyết gần như mọi nhược điểm này. Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn một trong các kiểu bếp nướng dưới đây.

Bếp nướng thông minh

Loại bếp nướng này được dùng riêng cho mục đích nướng, nên nếu sau món nướng mà bạn muốn dùng lẩu nước thì cần có một bếp lẩu nước riêng. Loại bếp nướng này cũng có nhiều loại vỉ nướng khác nhau, chủ yếu phân biệt bởi thiết kế của vỉ nướng.

Thiết kế của bếp nướng điện

Để mua được một chiếc bếp nướng điện tốt thì khi mua bạn nên chú ý đến thiết kế của bếp. Bạn nên chọn những chiếc bếp có kiểu dáng dài, như vậy việc nướng thực phẩm sẽ dễ dàng hơn, thiết kế tay cầm và chân đế phải chắc chắn, có bọc nhựa chống nóng.

bếp nướng điện không khói

Bếp nướng điện không khói sunhouse cao cấp

Nhiệt độ nướng có nhiều mức điều chỉnh

Khi chọn mua những chiếc bếp nướng thì bạn cũng cần phải thật sự lưu ý với một nhiệt độ có thể được điều chỉnh nhiều mức sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Thông thường bảng điều khiển nhiệt độ của bếp điện có dạng nút vặn dễ thao tác.

bếp nướng điện không khói-1

Điều chỉnh nhiệt độ rất là thích hợp

Lựa chọn công suất bếp nướng điện

Bếp nướng điện có công suất càng cao thì khả năng nướng chín đồ ăn càng nhanh, nóng, giòn hơn là các loại bếp công suất thấp, phải chờ đợi rất lâu. Hiện nay, các loại bếp nướng điện trên thị trường thường có công suất từ 1200 W đến 2000 W.

Chất liệu làm bếp nướng điện

Chất liệu bếp là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Khi mua bếp bạn nên lựa chọn chất liệu từ hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ vì có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được tráng lớp chống dính thật bền. Khi bạn nướng thực phẩm sẽ không lo bị kết dính vào bếp, vừa đảm bảo an toàn vừa dễ vệ sinh.

bếp nướng

Lau chùi vỉ nướng điện một cách dễ dàng

Bề mặt bếp có khe rãnh hứng dầu mỡ thừa

Một số bếp điện hiện nay trên bề mặt bếp có khe rãnh dùng để hứng dầu mỡ thừa chảy ra từ thức ăn, giúp món ăn ngon hơn, không bị ngấy và an toàn hơn cho sức khoẻ.

bếp nướng điện tốt nhất

Thương hiệu xuất xứ

Thị trường bếp nướng điện hiện nay vô cùng sôi động với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chức năng và có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn và độ bền của sản phẩm, bạn nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuộc những thương hiệu uy tín như Magic, sunhouse, panworld, bluestone..vv..

Lưu ý khi sử dụng

Tất cả các mẫu bếp nướng hầu hết đều được tráng một lớp vật liệu chống dính tương tự như với chảo chống dính, lớp chống dính này sẽ giảm dần hiệu quả theo thời gian và sau đó có thể gây sát, cháy thực phẩm. Do đó, để dùng bếp được lâu bền, bạn cần cẩn thận khi lau rửa bếp sau khi sử dụng, không dùng vật cứng và chà sát mạnh lên mặt vỉ nướng sẽ gây bong, hỏng lớp chống dính.

Ngoài ra, khi lau chùi bếp nướng, cần tránh làm ướt phần tiếp xúc điện của bếp gây rò điện và hỏng. Không để trẻ em ở gần hoặc sờ vào bếp khi đang sử dụng.

bếp nướng điện-1

Hiện nay, giá của một chiếc bếp nướng điện trên thị trường dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng. Khi mua bếp bạn nên cân nhắc những gợi của bài viết cũng như nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế gia đình, để lựa chọn chiếc bếp ưng ý và chất lượng nhất nhé!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận