Mua bếp hồng ngoại giá rẻ loại nào tốt hiện nay

Lượt xem : 3428 | Ngày Đăng Tin: 24-07-2017

Nội Dung Chính Bài

Mua bếp hồng ngoại giá rẻ loại nào tốt hiện nay

Công việc hàng ngày bận rộn khiến việc nội trợ của chị em phụ nữ đảm nhận không được suôn sẻ vì tốn quá nhiều thời gian. Hiện nay bếp hồng ngoại đã ra đời để đáp ứng nhu cầu nội trợ được nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian. Trên thị trường lại có quá nhiều bếp hồng ngoại với nhiều mẫu mã, giá cả khác nhau. Để tậu được bếp ưng ý hãy tìm hiểu kĩ trước khi mua.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Để tránh mua nhầm, sản phẩm không chất lượng bạn nên tham khảo bài viết "Mua bếp hồng ngoại giá rẻ loại nào tốt hiện nay". Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm về Bếp hồng ngoại như: kinh nghiệm chọn mua, giá cả, cách sử dụng .... để bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình một chiếc bếp hồng ngoại tốt và phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng nhất. Sau đây OKBuy sẽ đi sâu vào cho bạn thấy những ưu điểm công dụng của sản phẩm bếp hồng ngoại .

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là bếp sử dụng bóng halogen phát ra năng lượng hồng ngoại để nấu thức ăn (do đó còn được gọi là bếp halogen). Bạn có thể nhìn thấy ánh sáng đỏ chói lọi phía dưới bề mặt bếp nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của năng lượng đang được phát ra dưới dạng nhiệt. Bếp hồng ngoại truyền nhiệt trực tiếp bằng cách sử dụng bóng đèn như bóng đèn sợi đốt bình thường chỉ có điều nó sáng hơn và nóng hơn rất nhiều bởi đây là bóng đèn halogen.

Bóng đèn này chứa một lượng nhỏ khí halogen như I-ốt hay Brôm ra nhiệt độ và áp suất cao hơn bóng đèn bình thường rất nhiều. Halogen liên tục tái tạo dây tóc vonfram, nguyên tử vonfram bị bật trở lại một cách có hiệu quả để tái tạo lại dây tóc khi nó bắt đầu phân hủy. Điều này có nghĩa là tuổi thọ dây tóc kéo dài lâu hơn so với dây tóc trong một bóng đèn bình thường. Nhiệt độ của một bóng đèn halogen thường là 250-600 °C, đủ nấu chín thực phẩm.

Bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động của bếp:

Về chủng loại, bếp hồng ngoại thường được phân loại theo nguyên lý tạo nhiệt, theo đó chúng ta có 3 loại bếp hồng ngoại như sau:

Bếp hồng ngoại sử dụng dây maiso

Các loại bếp này sử dụng điện để đốt nóng dây maiso lên, cơ chế truyền nhiệt là bức xạ bằng hồng ngoại và đối lưu nhiệt. Các loại bếp này có từ khá lâu rồi và thường khá bền

Bếp hồng ngoại sử dụng đèn Halogen

Đây là loại bếp khi dùng sẽ thấy mặt bếp có đèn chiếu sáng lên. Nguyên lý hoạt động của bóng đèn halogen này là đốt nóng dây tóc ở nhiệu độ cao và phát ra tia hồng ngoại để làm nóng mặt bếp. Tuổi thọ của bóng đèn này khoảng 1.000-5.000 giờ sử dụng nên tuổi thọ bếp hồng ngoại sử dụng bóng đèn halogen thường có tuổi thọ khá thấp thường là tầm 1 năm.

Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt

Là loại bếp sử dụng một bộ mâm nhiệt sử dụng giống như của bếp điện nhiệt năng cao hơn nhờ nguyên lý đốt các lá thép và tập trung năng lượng truyền trực tiếp vào đáy nồi. Phần lớn nhiệt năng truyền bằng tia hồng ngoại – bức xạ nhiệt chứ không phải đối lưu nên loại này thường sử dụng kính Ceramic mà không bị ảnh hưởng gì cũng không làm tổn hao nhiều nhiệt năng khi truyền tải.

Là một người mua hàng thông thường có thể bạn sẽ ít quan tâm đến nguyên lý tạo nhiệt của bếp hồng ngoại, nhưng khi bạn muốn hiểu rõ thì có thể nhờ nhân viên tư vấn bán hàng tư vấn thêm.

Kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại :

Bếp hồng ngoại hiện nay được khá nhiều gia đình lựa chọn vì sự tiện lợi, gọn nhẹ và an toàn hơn so với bếp ga. Còn nếu so với bếp từ thì bếp hồng ngoại dễ sử dụng hơn, không kén nồi. Có khá nhiều chủng loại và mẫu mã bếp hồng ngoại đang được bán trên thị trường.

Để đánh giá bếp hồng ngoại tốt hay không tốt, chúng ta không thể chỉ dựa trên một yếu tố nào đó, mà phải căn cứ vào từng nhu cầu cụ thể cộng với các yếu tố khác nữa. Trước hết hãy cùng điểm qua các yếu tố lựa chọn bếp hồng ngoại là gì như chúng tôi đề cập dưới đây:

Bếp hồng ngoại có giá bao nhiêu tiền?

Bếp hồng ngoại có mức giá khác nhau, tùy theo chủng loại, mẫu mã, chất liệu làm bếp và hãng sản xuất. Theo khảo sát của chúng tôi thì bếp hồng ngoại có mức giá dao động từ 300 nghìn đến 30 triệu đồng. Loại rẻ nhất là bếp hồng ngoại đơn, còn loại đắt nhất là bếp hồng ngoại 3-4 bếp có xuất xứ từ Châu Âu.

Lựa chọn bếp hồng ngoại theo giá cả là cách mà nhiều người mua hay làm nhất, nếu bếp hồng ngoại là bếp duy nhất để nấu nướng trong gia đình bạn thì nên chọn mua loại bếp đôi có giá khoảng hơn 2 triệu đồng. Trong trường hợp bếp hồng ngoại chỉ là giải pháp bổ sung hoặc dự phòng khi hết ga thì bạn có thể mua bếp hồng ngoại đơn giá khoảng 6-8 trăm nghìn đồng.

Chất liệu của bếp hồng ngoại

Vật liệu kính Schott cao cấp: Kính này có xuất xứ đến từ Đức, được làm từ hỗn hợp gốm sứ thủy tinh nên bạn hoàn toàn yên tâm vì không chứa các chất độc hại. Nó có khả năng chịu được nhiệt và chịu được lực gấp 3 lần so với những loại kính thông thường. Tuy nhiên giá thành rất đắt.

Vật liệu kính Ceramic: Mặt bếp làm từ kính ceramic là loại rất phổ biến hiện nay. Đặc điểm của loại kính làm từ Ceramic là tính giòn và rất dễ vỡ khi có tác động ngoại lực. Màu kính này không được sáng, nhưng dễ lau chùi bụi bẩn.

Vật liệu kính chịu nhiệt: Vật liệu này có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị giãn nở khi nhiệt độ cao, ưu điểm loại này là có giá thành rẻ và khá bình dân.

Bếp hồng ngoại đôi

Công suất của bếp hồng ngoại bao nhiêu là hợp lý?

Bếp hồng ngoại có công suất tiêu thụ điện phổ biến khoảng 2000W, đây là mức công suất không phải nhỏ, vì vậy mà bạn có thể quan tâm đến những loại bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý tiết kiệm điện. Ngoài ra, khi nấu nướng thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các nồi nấu từ trước để quá trình nấu nướng diễn ra liên tục, khi ngắt bếp thì cũng là lúc kết thúc quá trình nấu nướng. Thực hiện được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể vì bếp hồng ngoại mất thời gian làm nóng khoảng vài phút, khi tắt bếp thì trên mặt bếp vẫn còn nóng.

Bếp hồng ngoại hãng nào tốt?

Bếp hồng ngoại hiện nay do khá nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất và cung cấp trên thị trường, vì vậy mà bạn có khá nhiều lựa chọn nếu tìm mua theo thương hiệu. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua một số thương hiệu bếp hồng ngoại nổi tiếng hiện nay.

Loại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu:

Một số sản phẩm của thương hiệu như Bosch, Fagor, Teka… là được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, tuy nhiên để xác nhận thông tin những loại bếp này có phải được nhập nguyên chiếc từ Châu Âu không phải là điều dễ dàng.

Đặc điểm nổi bật của những sản phẩm này là có công suất rất lớn, đòi hỏi giá thành cao vì hầu như sản phẩm thuộc loại này đều là dòng cao cấp.

Loại được lắp đặt tại Châu Á:

Một số thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Chefs, Taka, Canzy, Giovani, Bosch, Teka, Fagor, Malloca, Malbo, Sevilla, Napoli…Với sản phẩm loại này thì quá trình lắp đặt được tiến hành ở một số nước thuộc Châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Philipines… còn linh kiện thì được nhập khẩu từ Châu Âu.

Loại này có chất lượng được đánh giá khá cao, tuy nhiên cũng giống như loại nhập khẩu nguyên chiếc để kiểm tra xem linh kiện có phải nhập khẩu từ Châu Âu không phải là điều dễ dàng.

Loại được sản xuất tại Châu Á:

Đây là những sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Châu Á, cũng là dòng sản phẩm khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam với mức giá phải chăng hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Một số thương hiệu bếp hồng ngoại lớn có thể điểm qua là Sanaky, Kangaroo, Sunhouse, Happy Call, Fujishi, Comet, Goldsun, Midea, TCL…

Top 5 bếp hồng ngoại bán chạy nhất hiện nay 2018:

Bếp hồng ngoại Bluestone CCB-6735:

Bếp có thể sử dụng được cho tất cả các loại nồi mà không hề kén chọn rất tiện dụng cho gia đình. Có chức năng khóa an toàn và chức năng cảnh báo khi bếp còn đang nóng, yên tâm khi nhà có trẻ em hay tinh nghịch, rất an toàn sử dụng.

Có thêm chế độ hẹn giờ rất tiện dụng khi chúng ta là người bận rộn, không cần phải canh chừng như như trước đây. tiết kiệm thời gian đáng kể. Có bộ điều khiển cảm ứng hiện đại, thông minh và cải tiến với chế độ đèn Led giúp hiển thị nhiệt độ nấu rõ ràng và chi tiết.

Công suất nấu cao giúp đồ ăn chín nhanh, chín đều, tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ. Mặt bếp được trang bị bằng một lớp kinh chịu nhiệt siêu bền siêu mạnh vừa dễ dàng lau chùi lại đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Bếp hồng ngoại Bluestone CCB-6735:

Bếp hồng ngoại Panworld PW-059:

Bếp hồng ngoại đơn giúp tiết kiệm 30 - 40% chi phí đun nấu so với việc nếu bếp gas. Mặt kính chịu nhiệt, chịu lực, thiết kế chống trầy xướt cao, dể dàng lau chùi khi vệ sinh. Phím cảm ứng, khóa trẻ em an toàn khi sử dụng.

Thiết kế mới bếp có tay xách 2 bên giúp cho việc di chuyển dễ dàng tránh bị bỏng tay khi vừa nấu xong. Nhiều chức năng nấu tiện dụng như nấu lẩu, chiên, nướng, hầm....Với nút vặn tùy chỉnh công suất nấu tiện lợi và nhanh chóng.

Tính năng hẹn giờ tăt giúp tiện lợi hơn khi nấu nướng, tính năng này rất tiện lợi cho các bà nội trợ một lúc có thể làm nhiều việc cùng một lúc, tiết kiệm nhiều thời gian và an toàn trong nấu nướng.

Nấu được tất cả các loại nồi trên thị trường, không kén nồi như bếp điện từ. Ngoài ra bếp hồng ngoại giá rẻ, tiết kiệm điện năng hơn so với bếp điện từ, bếp gas.

Bếp hồng ngoại Panworld PW-059

Bếp hồng ngoại đơn Khaluck Home KL-196:

Bếp có thiết kế đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn. Bạn có thể đặt bếp ngay trên bạn tiệc để phục vụ cho việc nấu lẩu, soup, hay nướng. Bề mặt được trang bị bằng lớp kính cao cấp Ceramic bền và dày. Lớp kính này có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực kỳ tốt, và nói không với trầy xước.

Với công suất hoạt động lên tới 2000W giúp quá trình nấu nhanh hơn tiết kiệm điện năng cho gia đình. Đồng thời việc vệ sinh bếp dễ dàng nhờ vào bề mặt bếp trơn bóng và bằng phẳng.

Đặc bệt bếp không kén nồi, có thể đun nấu cho tất cả các dụng cụ nấu bếp như nồi gang, nhôm, inox, thủy tinh, gốm, đất..vv.. Chức năng này nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em, rất phù hợp cho gia đình có trẻ con hiếu động.

Bếp hồng ngoại đơn Khaluck Home KL-196

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007:

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007 sở hữu thiết kế đẹp, với bề mặt sử dụng chất liệu là kính cường lực có khả năng chịu nhiệt và chịu lực, chống va đạp, không lo bị nứt và đồng thời dễ dàng vệ sinh.

Mạnh mẽ với công suất 2000W, giúp quá trình chế biến thức ăn diễn ra một cách nhanh chóng do nhiệt độ sẽ tập trung ở đáy nồi, qua đó tiết kiêm được thời gian để làm việc khác.

Cũng giống như đa phần các loại bếp hồng ngoại khác thì sản phẩm này cũng không kén nồi, bạn có thể sử dụng với bất kỳ loại nồi nào mà gia đình đang có, giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sinh hoạt ấy.

Đa dạng với 5 chế độ nấu như: có thể nấu súp, nướng, đun nấu, rán, hâm nóng cùng nút vặn để điều chỉnh nhiệt độ, bạn chỉ cần lựa chọn được 1 mức nhiệt mức thích hợp nhất là được.

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD6007

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK-2101HG:

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK-2101HG là một sản phẩm có thiết kế đẹp, bắt mắt với các góc vuông vức. Mặt bếp sử dụng chất liệu kính chịu nhiệt rất cao cấp và dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Công suất mạnh mẽ tới 2000W giúp làm chín thực phẩm nhanh chóng và đồng thời giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian. Ngoài ra với bảng điều khiển cảm ứng sẽ thể hiện ra được các chế độ nấu khác nhau như nấu lẩu, chiên, xào, nấu nước...

Rất an toàn khi sử dụng nhờ có nút cảnh báo để bạn tránh chạm vào, khắc phục những sự cố điện ngoài ý muốn. Nếu bạn là người hay bận rộn thì bếp này có sẵn luôn chức năng hẹn giờ cho món ăn.

Đặc biệt là sản phẩm này không kén nồi, bạn có thể nướng trực tiếp thực phẩm trên mặt bếp, rất tiện lợi.

Bếp hồng ngoại Sanaky SNK-2101HG

Tất cả các thương hiệu trên đang bán chạy rất hót trên thị trường, tại OKBuy luôn cung cấp bếp điện hồng ngoại giá rẻ phù hợp túi tiền người sử dụng mà bất kì ai cũng cũng có thể sở hữu ngay. Còn chần chừ gì nào hãy nhanh tay tậu ngay cho gia đình một chiếc bếp hồng ngoại lý tưởng nhé?

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận