Máy xay thịt gia đình loại nào tốt và giá rẻ?

Lượt xem : 1934 | Ngày Đăng Tin: 01-09-2017

Nội Dung Chính Bài

Máy xay thịt gia đình loại nào tốt và giá rẻ?

Thịt là một trong những thực phẩm quan trọng nhất cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Từ thịt băm, các bà nội trợ có thể chế biến được vô vàn món ăn phong phú. Tuy nhiên cách băm thịt truyền thống thường mất thời gian và sức lực, mua thịt xay sẵn ở chợ hay siêu thị lại không đảm bảo an toàn. Chính vì thế, sự ra đời của những chiếc máy xay thịt đã giúp ích cho các gia đình rất nhiều.

Một chiếc máy xay thịt là vật dụng rất hữu ích cho những mẹ nội trợ, các mẹ sẽ thỏa thích chế biến các món ăn cho gia đình mình. Bạn sẽ không còn cảm thấy lo lắng việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm vì mua thịt xay ngoài chợ nữa. Tuy nhiên, để chất lượng thịt xay tốt, đảm bảo an toàn và dinh dưỡng thì chiếc máy xay thịt của bạn phải là một chiếc máy tốt. Có thể bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy xay thịt loại nào tốt nhất hiện nay. Hãy đọc bài viết này để có thêm kinh nghiệm, chọn mua cho mình một chiếc máy xay thịt tốt nhất và có giá rẻ bạn nhé.

1. Các loại máy xay thịt

Trên thị trường hiện nay gồm có 3 loại máy xay thịt đó là: máy xay thịt bằng tay, máy xay thịt đa năng, máy xay thịt bằng điện. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau và những ưu nhược điểm riêng biệt, cho nên khi mua bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại máy để chọn cho mình chiếc phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình.

+ Máy xay thịt bằng tay: chúng ta phải kẹp vào bàn để xay. Loại máy này phù hợp với nhu cầu ít xay thịt hoặc túi tiền của bạn eo hẹp, bởi giá thành của nó rất rẻ và tiêu tốn điện năng rất thấp. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng chất lượng thịt xay của loại máy này thường không được nhuyễn và mất rất nhiều sức lực, nếu bạn phải xay nhiều thịt thì sẽ rất mệt nhọc.

Máy xay thịt bằng tay

+ Máy xay thịt công nghiệp: Về cấu tạo bên ngoài máy xay thịt công nghiệp lớn và cồng kềnh hơn các loại máy xịt gia đình. Với một động cơ trang bị mô tơ công suất cao, máy xay thị có khả năng xay hiệu quả. Thịt sau khi xay rất mịn và nhuyễn. Đây là loại máy xay được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, hoặc các xưởng sản xuất giò chả, lạp xưởng, xúc xích. Máy có thể dùng để xay lượng thịt lớn phục vụ cho nhu cầu chuyên dụng của đầu bếp. Máy có công suất cao, sử dụng loại motor tốt và dĩ nhiên giá thành của các máy này cao hơn nhiều so với các loại khác.

Máy xay thịt công nghiệp

+ Máy xay thịt đa năng: Đây là loại máy xay thịt có kèm theo chức năng xay các loại thực phẩm khác như trái cây, rau củ. Về cấu tạo, loại máy này trông khá giống máy xay sinh tố hoặc có thể chính là một dòng máy xay sinh tố đa năng luôn. Tức là máy sử dụng động cơ xay được dẫn động từ một mô tơ chạy điện để thịt xay thịt, thực phẩm chứa ngay trong cối xay. Bạn có thể chọn loại máy xay đa năng này, bạn sẽ không cần phải bỏ tiền để mua them máy xay sinh tố nữa và phòng bếp của bạn sẽ gọn gang, tiện lợi hơn rất nhiều.

+ Máy xay thịt đa năng:

2. Nguyên lý hoạt động của máy xay thịt

Động cơ hoạt động của các dòng máy xay thịt khá giống nhau. Và về cơ bản thì một sản phẩm máy xay thực phẩm sẽ có cấu tạo ba phần là cối xay để chứa thực phẩm, lưỡi dao và phần động cơ chạy điện.

Phần bên trong cối của máy xay thịt sẽ có trục nghiền (trục xay) gồm có các lưỡi dao (2-4 lưỡi). Trục xay này có thể dễ dàng kết nối với động cơ nhờ các hệ thống trục bánh răng. Khi cắm điện, trục nghiền này sẽ quay tròn với tốc độ cao để cắt và xay nhuyễn thực phẩm

Đồng thời thiết kế của lưỡi dao cũng giúp thịt được đảo, xới và trộn lại liên tục nên có thể đảm bảo mẻ thịt được xay nhuyễn và mịn sau khi kết thúc quá trình xay. Về khía cạnh nguyên lý hoạt động thì các sản phẩm máy xay thịt hoàn toàn giống như các sản phẩm máy xay sinh tố và các dòng máy xay cầm tay

3. Công dụng của máy xay thịt

  • Một thiết bị chuyên dụng đa năng có thể dùng để chế biến các loại thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, chả giò hay rau củ với tốc độ nhanh chóng mà không cần phải sử dụng dao thớt để băm nhuyễn.

  • Giá thành tương đối phải chăng, phù hợp với mọi gia đình.

  • Với những gia đình có trẻ em thì nên lưu ý chọn mua loại máy xay thịt có công suất mạnh mẽ và lưỡi dao sắc bén để xay nhuyễn thực phẩm, một số loại máy như máy xay thịt cầm tay sẽ không phải là lựa chọn phù hợp.

Công dụng của máy xay thịt

4. Máy xay thịt gia đình loại nào tốt và giá rẻ?

Quả thật máy xay thịt là một trong những vật dụng rất cần thiết trong căn bếp của mỗi gia đình, tuy nhiên để có những lựa chọn phù hợp nhất thì bạn cần lưu ý những tiêu chí sau đây.

Nhu cầu sử dụng

Nhu cầu của mỗi gia đình là khác nhau. Nếu gia đình nào có em bé đang ở độ tuổi ăn dặm thì nên mua máy xay thịt. Trẻ ở độ tuổi này ăn bột hoặc ăn cháo, cần ăn loại thịt xay nhuyễn, mịn để không bị hóc thì bạn nên mua máy xay thịt đa năng. Cần lưu ý là sức đề kháng của trẻ thường yếu hơn người lớn nên bạn không nên mua máy xay thịt giá rẻ không đảm bảo an toàn.

Giá thành sản phẩm

Máy xay thịt gia đình có mức giá khá đa dạng, từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một chiếc. Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể chọn mua máy đắt tiền hoặc trung bình sao cho phù hợp, Nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên chọn máy quá rẻ bán trôi nổi trên thị trường, bởi nó tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chất liệu cối xay

Chất liệu của máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thịt xay và sức khỏe người dùng. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn mua máy xay thịt được làm bằng các chất liệu chống oxi hóa, chống bám bẩn, không sản sinh chất độc hại để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối cho người sử dụng. Chất liệu thường gặp của các loại máy xay thịt gia đình là thép không gỉ, nhôm hay nhựa cao cấp. Mặc dù các nhà sản xuất đều giới thiệu sản phẩm của họ làm bằng chất liệu cao cấp, nhưng như đã đề cập ở trên, máy xay thịt giá rẻ thì sẽ khó có thể có chất liệu cao cấp. Chúng ta vốn khó có thể kiểm định chất liệu của một chiếc máy xay thịt có an toàn hay không, vì vậy mà giải pháp đơn giản là chọn nhãn hiệu uy tín, nhà bán lẻ nổi tiếng. Chỉ có những thương hiệu cao cấp, uy tín mới đảm bảo các chất liệu này là an toàn với người tiêu dùng.

Chất liệu cối xay

Công suất xay của máy

Máy xay thịt gia đình có công suất càng lớn thì khả năng xay nhuyễn thực phẩm càng dễ dàng hơn. Với những chiếc máy xay thịt dùng trong gia đình thì công suất từ 300-400W là đạt yêu cầu. Nhưng nếu gia đình bạn có em bé thì cân nhắc chọn máy có công suất cao hơn để tăng khả năng xay nhuyễn thực phẩm nhé!

Ngoài ra, trên thị trường còn có những dòng máy xay thịt có thể đạt công suất đến 1000W cho khả năng xay thịt nhanh, nhuyễn nhưng cũng đồng thời tốn điện năng, đắt hơn và gây ra tiếng ồn lớn. So với các loại máy xay hoa quả thì máy xay thịt có công suất thường lớn hơn và tốn điện hơn khá nhiều.

Thiết kế

Các mẫu máy xay thịt dùng cho gia đình đều được các hãng sản xuất chú trọng vào tiêu chí tinh xảo, gọn nhẹ. Bạn có khá nhiều lựa chọn khác nhau về kiểu dáng thiết kế và màu sắc khi chọn mua máy xay thịt. Đa số các gia đình hiện nay đều lựa chọn loại máy xay thịt thiết kế đơn giản chỉ gồm động cơ và cối xay, khác với kiểu thiết kế đùn thịt của máy xay bán công nghiệp.

Chức năng

Máy xay thịt có thể có chức năng khác nhau, chẳng hạn như thay đổi tốc độ, khóa an toàn, chống tràn ... Vì vậy mà việc tìm hiểu xem máy có chức năng gì trước khi chọn mua luôn là điều cần thiết, tránh tình trạng mua máy dư thừa hoặc thiếu chức năng.

5. Máy xay thịt gia đình hãng nào tốt?

Máy xay thịt gia đình không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn phong phú về thương hiệu sản xuất. Hãng sản xuất là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và độ bền của sản phẩm. Một thương hiệu uy tín sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng cao. Để biết máy xay thịt gia đình hãng nào tốt thì hãy tham khảo những đánh giá của OKBUY về các hãng sản xuất thịnh hành trên thị trường nhé !

Máy xay thịt SunHouse

Có lẽ là không ai trong chúng ta là không biết đến thương hiệu SunHouse, một tập đoàn công nghệ - điện tử lớn tại Việt Nam . Các mặt hàng của hãng từ đồ gia dụng luôn đáp ứng được những mong mỏi của người tiêu dùng.

Máy xay thịt SunHouse có tốt không?

Các sản phảm máy xay thịt SunHouse được đánh giá là có thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng sang trọng và hầu hết là dòng máy xay thực phẩm đa năng nên có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường thì SunHouse chính là một trong những hãng có nhiều mẫu mã chủng loại đa dạng với các mức giá bình dân để bạn thoải mái lựa chọn

Máy xay thịt SunHouse

Máy xay thịt Korea King

Korea King là một thương hiệu sản xuất và phân phối các thiết bị đồ gia dụng nổi tiếng của Hàn Quốc. Bên cạnh các sản phẩm máy xay thịt gia đình thì các sản phẩm khác của hãng như nồi chiên không khí, máy làm tỏi đen, bếp nướng điện …đều nhận được sự tin tưởng tuyệt đối đến từ người tiêu dùng.

Máy xay thịt Korea King có tốt không?

Korea King là hãng máy xay thịt có giá bán tương đối rẻ và bình dân nhấtso với thị trường hiện nay. Tuy nhiên nhược điểm của thương hiệu này là không có sự đa dạng về mẫu mã chủng loại để người dùng lựa chọn.

Korea King KMC-9066 và Korea King KMC-8505Glà 2 model tiêu biểu của hãng mà bạn có thể tham khảo.

Máy xay thịt Korea King

Máy xay thịt BlueStone

BlueStone là thương hiệu chuyên kinh doanh các thiết bị đồ gia dụng trực thuộc Tập đoàn Great American Application Corporation (GAAC) của Mỹ. Với tầm nhìn và sứ mệnh rõ ràng chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây Bluestone đã từng bước vươn lên trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực đồ gia dụng tại Việt Nam.

Máy xay thịt BlueStone có tốt không?

Bên cạnh các sản phẩm như bếp từ, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện tử hay máy đánh trứng…thì các sản phẩm máy xay thịt gia đình của Bluestone cũng được đánh giá rất cao. Bluestone mang đến cho chúng ta rất nhiều sự lựa chọn nhờ sự đa dạng mẫu mã và chủng loại.

Các model được đánh giá rất cao hiện nay có thể kể đến như Bluestone CHB-5137, BlueStone CHB-5175 hay BlueStone CHB-5139.

Máy xay thịt BlueStone

Máy xay thịt Tiross

Tiross là thương hiệu có xuất xứ từ Ba Lan được thành lập vào năm 2008, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị đồ gia dụng như lò nướng, lò vi sóng, quạt sưởi, máy làm tỏi đen, bàn là hơi nước hay máy hút bụi…

Tuy là một thương hiệu còn khá non trẻ với bề dày truyền thống chỉ mới 10 năm nhưng nhờ ứng dụng quy trình công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên các sản phẩm của hãng ra đời luôn đáp ứng được những đòi hỏi mà người tiêu dùng đạt ra.

Máy xay thịt Tiross có tốt không?

Máy xay thịt Tiross không chỉ có sự đa dạng về mẫu mã chủng loại mà chất lượng cũng được đánh giá tương đối cao. Một số model đang được ưa chuộng như Tiross TS5248 hay Tiross TS5249.

Máy xay thịt Tiross

Máy xay thịt Osaka

Tất cả các sả phẩm của Osaka trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ luôn luôn đảm bảo được những tiêu chí đó là bền bỉ, an toàn và luôn mang lại cho bạn một gia trị thật sự cho người sử dụng. Những sản phẩm điện gia dụng cao cấp OSAKA rất là vinh dự khi được người tiêu dùng bình chọn nằm trong top 100 sản phẩm tốt nhất dành cho gia đình và trẻ em.

Máy xay thịt Osaka có tốt không?

Đây là hãng được biết đến với chiếc máy nhỏ gọn, giá khoảng 1 triệu đồng, có thể dùng như một chiếc máy xay thịt hoặc máy xay sinh tố. Điểm hạn chế của sản phẩm này là cối xay bằng nhựa, nếu bạn cảm thấy không yên tâm với cối xay bằng nhựa thì không nên lựa chọn Osaka.

Máy xay thịt Osaka

6. Một số câu hỏi thường gặp khi mua máy xay thịt gia đình

Máy xay thịt xay được gì khác?

Thịt xay có thể giúp các chị em chế biến được nhiều món ăn ngon và đa dạng cho gia đình. Nếu chế biến thịt bằng dao và thớt và băm bằng tay thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, đối với một số món cần thịt thật nhuyễn và mịn thì việc bằm bằng tay lại không đảm bảo độ mịn của thịt. Trong khi đó việc mang thịt ra hàng để xay thì không phải lúc nào cũng thuận tiện.

Những dòng máy xay thực phẩm ra đời là để giải quyết nhu cầu xay thịt này. Các sản phẩm máy xay thịt gia đình giúp việc nội trợ của các chị em trở nên nhẹ nhàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Vì máy xay thịt gia đình có thể xay thịt một cách hiệu quả, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, chất lượng vệ sinh thực phẩm cũng dễ được đảm bảo hơn so với đi xay thịt bên ngoài.

Ngoài các chức năng xay thịt thì các dòng máy xay dùng trong gia đình hiện nay còn có thể xay rất đa dạng nhiều loại thực phẩm khác từ cá, các loại rau củ, quả và cả các loại gia vị như tỏi, giềng...một cách rất hiệu quả nữa. Đó là lý do khiến một sản phẩm máy xay thịt gia đình là một dụng cụ không thể thiếu trong mỗi căn bếp.

Có nên mua máy xay thịt ?

Để trả lời cho câu hỏi, có nên mua máy xay thịt không? thì cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng. Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng thịt xay với số lượng nhiều, để tiện lợi chế biến thức ăn cho người già và trẻ em, đỡ mất thời gian chờ đợi ngoài hàng quán, đỡ mất vệ sinh thì còn chần chừ gì nữa, nhanh tay sắm ngay cho gia đình mình một chiếc máy xay thịt.

Nhưng nếu gia đình bạn ít sử dụng máy xay thịt gia đình thì lời khuyến là không nên mua, bởi việc mua như vậy sẽ khiến gia đình tốn kém chi phí. Bạn hoàn toàn có thể băm nhỏ thịt trên thớt hoặc xay thịt tại nơi bán hàng mà không cần phải mua máy xay thịt. Lợi ích của máy xay thịt là giúp cho bạn luôn chủ động xay nhỏ thịt và các thực phẩm tương tự. Tuy vậy nó cũng khiến bạn mất thời gian làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng. Do đó, bạn nên lựa chọn máy xay thịt khi cần dùng nó thường xuyên, nếu ít dùng thì việc vệ sinh nó phải luôn thật sạch để tránh ẩm mốc.

Máy xay thịt nào tốt cho gia đình có em bé?

Nếu gia đình bạn đang chăm sóc em bé thì máy xay thịt và máy xay sinh tố là hai loại máy nên dùng. Với trẻ nhỏ trong giai đoạn tập ăn thì rõ ràng thịt xay cần có độ mịn nhất định, vì vậy mà máy xay thịt cầm tay có thể không mang lại hiệu quả.

Vì vậy, một chiếc máy xay thịt dùng điện hoặc máy xay thịt đa năng có thể sẽ phù hợp hơn cho mục đích xay thịt cho em bé. Có nhiều mẫu mã máy xay thịt có thể làm được điều này. Vì sức khỏe của bé, bạn không nên mua các mẫu mã may xay thịt quá rẻ, vừa không an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa nhanh hỏng.

Nên mua máy xay thịt xuất xứ từ đâu?

Máy xay thịt trên thị trường hiện nay có xuất xứ từ các nước Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Nhật và một số nước Châu Âu như Đức, Pháp, Ý ...

Bạn sẽ thích các mẫu máy xay thịt có xuất xứ từ các nước Châu Âu hay Nhật Bản hơn. Tuy vậy, thông tin xuất xứ sản phẩm có thể bị các đơn vị bán hàng mập mờ, vì vậy bạn chỉ nên mua máy xay thịt đắt tiền khi đó là nơi bán uy tín, hoặc bạn biết nguồn gốc sản phẩm.

Nên mua máy xay thịt xuất xứ từ đâu?

Có nên mua máy xay thịt giá rẻ?

Trước hết, máy xay thịt giá bao nhiêu là rẻ?

Nếu không xét tới máy xay thịt cầm tay, vốn có giá chỉ từ dưới 100 nghìn đồng, thì máy xay thịt giá từ khoảng 300 nghìn đồng là loại rẻ. Khi bạn chưa sẵn sàng chi trả nhiều hơn thì một chiếc máy xay thịt giá rẻ chỉ trên dưới 300 nghìn đồng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhất là với gia đình có trẻ nhỏ, chỉ cần xay lượng thịt mỗi lần ít.

Tuy vậy, với máy xay thịt dùng điện giá quá rẻ thì bạn không nên mua. Cụ thể, nếu giá chỉ từ 200 nghìn trở xuống thì bạn nên đặt câu hỏi vì sao sản phẩm lại có giá quá rẻ như vậy? Một là chất liệu không an toàn, hai là sản phẩm bị lỗi, dùng sẽ rất mau hỏng. Tất nhiên, sản phẩm có mức giá đó nhưng là giá khuyến mại của hãng hoặc nhà bán lẻ uy tín thì vẫn nên mua.

Mua máy xay thịt ở đâu tốt, rẻ?

Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại các cửa hàng điện máy lớn trên toàn quốc như: Điện máy xanh, điện máy chợ lớn, Nguyễn Kim ... Tuy nhiên vì cuộc sống quá bận rộn, nên không phải ai cũng có thời gian đi đến các cửa hàng để mua. Hiện nay mua hàng online được xem là giải pháp vô cùng hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian lẫn chi phí cho gia đình bạn. Trong đó các địa chỉ mua hàng như OKBUY, Tiki ... là những nơi vô cùng uy tín để đặt niềm tin vào, trên đây thường xuyên có những chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận