Lưu ý không thể không biết khi dùng bếp hồng ngoại

Lượt xem : 3764 | Ngày Đăng Tin: 10-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Lưu ý không thể không biết khi dùng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là dòng sản phẩm bếp hiện đại, tiết kiệm và đặc biệt an toàn cho người dùng và không gian bếp. Chính vì những đặc điểm nổi trội này mà những chiếc bếp gas truyền thống đang dần được thay thế bằng bếp hồng ngoại. Tiện ích là thế nhưng mọi thiết bị khi sử dụng đều có những khuyến cáo cần phải tuân theo và dưới đây là những lưu ý không thể không biết khi dùng bếp hồng ngoại.

Dòng sản phẩm bếp hồng ngoại hiện nay rất đa dạng mẫu mã, chủng loại và tính năng, bạn có thể tham khảo tại trang web OKBUY.vn, đây là trang kinh doanh hàng điện gia dụng của công ty OKBUY, trong đó bếp hồng ngoại là một trong những dòng sản phẩm phân phối chủ lực tại đây.

lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là mặt hàng phân phối chủ lực tại OKBUY.vn

Đặc điểm chung của các sản phẩm bếp hồng ngoại phổ biến bao gồm:

- Sản phẩm bếp hồng ngoại ứng dụng công nghệ hồng ngoại với lượng nhiệt tỏa ra lớn thông qua nguồn điện cung cấp từ dây cáp kết nối với ổ điện.

- Nhiệt lượng lan tỏa từ bếp đến các dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo… nhờ vậy có tính ổn định rất cao, tốc độ nấu chín thức ăn nhanh chóng, lượng dinh dưỡng trong mỗi món ăn được duy trì tối đa.

- Bên cạnh đó, bộ phận cảm ứng nhiệt tích hợp trong bếp sẽ tự động ngắt điện ngay khi có dấu hiệu bất thường về nhiệt. Người sử dụng hoàn toàn an tâm trong suốt quá trình sử dụng. Bạn không còn lo lắng nước sôi tràn bếp, lửa làm lủng đáy nồi hay dụng cụ nấu bếp bị khói ám đen sau một thời gian sử dụng.

Lựa chọn bếp hồng ngoại, bạn sẽ sở hữu tất cả những tiện ích trên. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả và giá trị sử dụng tối đa, bạn cần nhớ những lưu ý không thể không biết khi dùng bếp hồng ngoại OKBUY sắp gửi đến bạn:

1. Đảm bảo nguồn điện ổn định khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là một trong những thiết bị điện gia dụng, sử dụng nhiệt điện để truyền năng lượng phát ra sóng hồng ngoại ở nhiệt lượng cao, làm chín thức ăn đun nấu.

Vì vậy, để có được hiệu quả ổn định sử dụng lâu dài, bếp hồng ngoại cần được bố trí ở nơi có nguồn điện ổn định, tương thích thiết kế của bếp.

2. Bố trí đặt bếp cách xa môi trường nước

Nước là một chất dẫn điện, do vậy, bếp hồng ngoại cần phải bố trí ở khu vực khô ráo, thoáng mát, không đọng nước và không gần nguồn nước.

Khi vệ sinh lau chùi bề mặt kính của bếp để loại bỏ mảng bám thức ăn văng bám vào, bạn chỉ cần dùng khăn khô mềm là được.

Tránh sử dụng khăn quá ướt có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu bếp hồng ngoại chưa ngắt điện.

3. Không chạm tay vào bếp ngay khi vừa nấu xong

sử dụng bếp hồng ngoại

Không chạm tay mặt kính ngay sau khi đun nấu

Sau mỗi lần sử dụng, bề mặt bếp hồng ngoại vẫn còn duy trì lượng nhiệt rất cao, thậm chí cao hơn cả nhiệt lượng nồi hay chảo sử dụng đựng thức ăn, có khả năng gây phỏng cho làn da.

Do vậy, bạn chỉ cần tắt bếp chứ đừng chạm tay vào bếp để tránh gây nguy hiểm cho bản thân.

4. Tắt bếp trước, một lúc rồi mới rút dây cắm

Sau khi đã hoàn tất việc đun nấu, bạn chỉ cần tắt bếp về vị trí OFF, vẫn để phích cắm ở ổ điện.

Mục đích của việc này là khi đun nấu xong, nhiệt lượng bếp vẫn còn rất lớn, tắt bếp chỉ ngắt điện chứ chưa giảm được nhiệt lượng.

Chính quạt tản nhiệt tích hợp trong bếp hồng ngoại sẽ thực hiện công việc đưa nhiệt độ bếp giảm nhanh, đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị và an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy, việc chưa rút dây cắm là nhằm duy trì hoạt động của quạt tản nhiệt thêm một lúc nữa.

bếp hồng ngoại chất lượng

Quạt tản nhiệt giúp giảm nhiệt lượng bếp hồng ngoại sau khi đun nấu

5. Dụng cụ nấu ăn bằng chất liệu inox

Chất liệu phù hợp nhất cho các dụng cụ nấu ăn khi dùng bếp hồng ngoại là inox hay còn gọi là thép không gỉ.

Bề mặt đáy nồi, chảo cần phải bằng phẳng để tiếp nhận đầy đủ lượng nhiệt thoát ra từ sóng hồng ngoại.

Có như vậy, tốc độ và hiệu quả đun nấu thức ăn mới được phát huy tối đa, tiết kiệm nhiên liệu, thời gian và công sức cho người nội trợ.

6. Không để đồ vật đè lên mặt kính

Bề mặt bếp hồng ngoại cần được để thông thoáng, chỉ đặt vật dụng nấu ăn lên trong quá trình thao tác, tuyệt đối không đặt những vật nặng, kéo lê đồ vật trên bề mặt kính …

Những hành động này có thể chèn ép, làm ảnh hưởng đến kết cấu bên trong của bếp, làm trày xước mặt kính của bếp hồng ngoại, thậm chí có thể làm vỡ mặt kính nếu vật quá nặng, giảm hiệu quả sử dụng.

6. Biện pháp đảm bảo an toàn

bếp hồng ngoại giá rẻ

Không tự ý sửa chữa, tháo lắp bất cứ bộ phận nào của bếp hồng ngoại

Khi phát hiện những dấu hiệu bất ngờ như mặt kính bị rạn, vòng hồng ngoại không đều … bạn nên tắt bếp, chờ một lúc rút dây cắm ra khỏi ổ điện.

Người dùng không tự ý thay thế hay sửa chữa những trục trặc liên quan đến bếp hồng ngoại vì có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Bạn hãy liên hệ nhà phân phối để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Trên đây là những lưu ý không thể không biết khi dùng bếp hồng ngoại OKBUY gửi đến quý khách hàng. Nếu cần thêm thông tin tư vấn, quý khách hàng có thể liên hệ với công ty thông qua trang web Okbuy.vn . Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ có được nhiều sản phẩm khác như nồi hấp điện hay quạt điều hòa với chất lượng tốt nhất

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận