Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa nhà có trẻ nhỏ

Lượt xem : 1699 | Ngày Đăng Tin: 05-12-2017

Nội Dung Chính Bài

Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa nhà có trẻ nhỏ

Thời tiết ngày hè nóng nực làm cơ thể con người rất khó chịu. Người lớn còn thấy bí bách thì trẻ con sẽ khó chịu vô cùng. Làm sao để trẻ cảm thấy thoải mái, lúc nào cũng vui tươi thì bố mẹ mới đỡ mệt được. Do vậy , tìm tới những thiết bị làm mát là điều mà nhiều nhà có trẻ nhỏ nghĩ tới đầu tiên. Nếu như ở điều hòa không khí lưu thông tỏa ra là khí khô do chạy bằng gas , ngồi nhiều làm khô da, dễ gây kích ứng mũi, làm trẻ khó thở thì quạt điều hòa với nguồn khí tươi, làm mát tự nhiên như ao hồ , sông suối sẽ đem lại cảm giác dễ chịu vô cùng. Tuy nhiên, khi sử dụng quạt điều hòa cho gia đình trẻ nhỏ, bạn cũng cần chú ý những điều sau :
Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa nhà có trẻ nhỏ
Thời tiết nắng nóng
1. Thời gian sử dụng
Bạn biết đấy, hệ miễn dịch trẻ nhỏ vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Với những ngày độ ẩm cao là điều kiện thích hợp để vi khuẩn sinh sôi phát triển thì lúc đó quạt điều hòa không hữu hiệu. Việc bạn sử dụng quạt điều hòa lâu, nghĩa là cung cấp vào không khí một lượng hơi nước lớn vô tình làm độ ẩm cao quá, sẽ làm trẻ dễ bị cảm cúm, hắc xì, sổ mũi. Do vậy, thời gian sử dụng phù hợp nhất là 10 phút thì bạn tắt đi, để 5 phút sau lại bật lại. Trong thời gian đó, bạn cho trẻ vui chơi trong phòng vẫn còn mát . Làm như vậy vừa tiết kiệm điện lại vừa bảo đảm sức khỏe cho trẻ.
Lưu ý : Không sử dụng quạt lúc mới ngủ dậy sẽ gây choáng , cũng không bật quạt khi độ ẩm trên 60%. Độ ẩm lý tưởng nhất là từ 30-60%.
Thực tế, nhiều gia đình sử dụng không đúng cách làm trẻ liên tục bị cảm mà không rõ nguyên nhân, đến khi biết được thủ phạm lại nghĩ rằng thiết bị gây hại. Điều này hoàn toàn sai lầm khi do cách sử dụng mà đem lại mong muốn ngược lại. Bạn nhớ nhé, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa nhà có trẻ nhỏ
Máy làm mát Nikio dành cho gia đình bạn
2. Khoảng cách đặt quạt so với trẻ và chế độ sử dụng
· Nên đặt quạt điều hòa xa với chỗ nằm của trẻ tầm 2m trở lên
· Sử dụng chế độ đảo chiều gió tự động để không khí trong phòng được lưu thông . Tránh việc gió tập trung một chỗ và không nên để quạt ở chế độ quá mạnh.
· Ban đêm , bạn nên hẹn giờ và đặt mức nhiệt phù hợp, kèm theo đó là đắp một miếng chăn mỏng để cho trẻ ổn định thân nhiệt, nhất là vùng thóp và rốn.
· Tốt nhất là để bé nằm cùng với hướng thổi của quạt, hướng ra cửa. Tuyệt đối không nên để quạt cố định thốc vào người bé mà nên để ở chế độ xoay. Nếu là phòng thoáng gió, mẹ nên mở quạt số nhỏ, cho gió thổi nhẹ.
· Hạn chế chế độ phun hơi ẩm trong phòng kín.
· Bật chế độ tạo ion lọc sạch không khí.
· Lưu ý: khi bé ra mồ hôi quá nhiều, không nên cho bé dùng quạt vì các mạch máu ngoài da đang giãn rộng, nếu gió thốc vào đột ngôt sẽ làm các mạch máu co lại, làm ngưng trệ hệ thống bài tiết mồ hôi, gây mất cân bằng trong việc tán nhiệt và sinh nhiệt trong cơ thể bé, nhiệt lượng dư thừa không thể tán ra ngoài.
· Bạn có thể kết hợp sử dụng quạt điều hòa với quạt cơ. Khi đã đủ mát, bạn tắt đi 10 phút , lúc sau chỉ cần bật quạt cơ là được.
3. Vệ sinh điều hòa thường xuyên
Khi sử dụng, để bảo đảm hơi nước tỏa ra sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe của bé, cũng như giữ tuổi thọ thiết bị được bền lâu, định kỳ bạn nên vệ sinh máy móc một lần , nhất là khay chứa nước. Tốt nhất là 02 ngày 01 lần.
Đối với nước được sử dụng để phun sương, tốt nhất, bạn nên sử dụng nước sạch, ít clo, không nghe mùi rỉ sắt. Vì thường thì nước máy thành phố, dù xử lý rồi song dư chất tồn đọng lâu sẽ có mùi hắc cũng như tanh tanh.
Lưu ý khi sử dụng quạt điều hòa nhà có trẻ nhỏ
Máy làm mát SUNHOUSE
4. Một số sản phẩm mẫu
Dưới đây là một số sản phẩm được yêu thích hơn cả, bạn có thể tham khảo để mua sắm cho gia đình mình, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ : Quạt điều hòa làm mát công nghiệp Sunhouse SHD7772 , Quạt điều hòa không khí nóng lạnh Yuiki YK-648 MAF ,
Quạt hơi nước gia đình Sumika D702/ 70W , Quạt hơi nước công nghiệp Sumika D55/ 200W , Quạt hơi nước phun sương SunHouse SHD-7818 ... Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tại website Okbuy theo link sau : https://okbuy.vn
5. Liên hệ mua sản phẩm
Bạn có thể đặt mua quạt điều hòa tại Okbuy theo số máy : 028 3974 2186 - 0888 560 789 - 028 6680 4039 hoặc đến trực tiếp cửa hàng , hoặc qua kênh online face book , zalo , viber ...
Đến với Okbuy, bạn thỏa sức lựa chọn với đa dạng sản phẩm, nhiều mẫu mã với các mức giá khác nhau, cung ứng rộng rãi đối tượng khách hàng sử dụng.
Ngoài ra, Okbuy còn có các siêu phẩm hit hot khác như máy làm tỏi đen, máy làm mặt nạ, cân sức khỏe, máy xay sinh tố ... chính hãng, giá rẻ sẽ làm hài lòng quý khách.
Nhanh chân lên các bạn ơi, đến với chúng tôi ngay hôm nay để có cơ hội vàng mua sắm tại Okbuy với nhiều ưu đãi hấp dẫn .

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận