Giá nồi ủ chân không đa năng hiện nay có loại nào rẻ?

Lượt xem : 3678 | Ngày Đăng Tin: 05-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Giá nồi ủ chân không đa năng hiện nay có loại nào rẻ?

Trong thời buổi giá cả leo thang thì nồi ủ chân không đang được chị em nội trợ ủng hộ rất nhiều bởi những tiện ích như tiết kiện điện, gas, thích hợp nấu cháo và hầm nhừ thức ăn, giữ cho các món ăn được vị thơm ngon, đậm đà.

Ưu điểm lớn nhất của nồi ủ chân không là tiết kiệm nhiên liệu, dùng cho các món hầm, cần ninh nhừ rất tiện lợi. Nồi ủ có chức năng gần giống như phích nước, không cần cắm điện hay tiêu thụ nhiều gas. Các bước sử dụng nồi ủ như sau: cho thức ăn vào nồi nấu đun trên bếp, thời gian 10 – 15 phút tùy vào số lượng và đặc tính của thực phẩm để nồi tích đủ nhiệt. Khi đặt trên bếp, nhiệt độ nồi có thể đạt đến 700-1000 độ C. Sau đó, đặt nồi nấu vào trong lồng ủ. Đậy cả hai nắp nồi trong và ngoài rồi để đó, đáy nồi được tích đủ lượng nhiệt sẽ giúp nồi tiếp tục làm chín thức ăn, đồng thời giữ nóng thức ăn từ 8-10 tiếng. Nhờ ủ kín để kéo dài độ nóng nên thức ăn sẽ tiếp tục chín nhưng nước không bị đục, các nguyên liệu sẽ mềm, ra chất ngọt nhưng không bị bấy, mất mùi, mất màu, giữ nguyên được chất dinh dưỡng của thực phẩm được nấu chín.

nồi ủ chân không

Nồi ủ chân không Magic One MG-72 dung tích 7 lít, thương hiệu đến từ Hàn Quốc

Nồi ủ nhiệt này được làm từ thép không gỉ, có 3 đáy, giúp bạn có thể chế biến được nhiều món ăn cùng một lúc như: hầm xương, nấu cháo, súp, kho cá, thịt, luộc bánh trưng, bánh tét... rất mau nhừ đặc biệt không bao giờ làm cháy, khê thức ăn.

Các sản phẩm đi kèm như khay hấp cách thủy hay các ca nhôm/inox nhằm phục vụ cho nhu cầu hâm nóng nhiều loại thức ăn cùng một lúc, mỗi loại bạn có thể cho vào một ca riêng và ủ chung trong nồi.

Nồi ủ chân không có chốt khóa an toàn chắc chắn, có 2 lớp nắp đậy, đồng thời có quai/tai xách chống nóng rất tiện cho việc di chuyển và thức ăn không bị sóng ra ngoài, an toàn cho người dùng. Mặt trong của lồng ủ được làm bằng thép không gỉ, mặt ngoài làm bằng nhựa hoặc inox cao cấp, không lo dẫn nhiệt ra bên ngoài, không gây bỏng, rất an toàn cho người sử dụng.

nồi ủ nhiệt

Nồi ủ Thermos Pot 6 lít chất liều bằng inox chống gỉ sét và kiểu dáng sang trọng

Trước đây, đáy nồi ủ có gắn vòng hợp kim, vòng này tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt dễ gây bỏng, cấu tạo này còn đòi hỏi người dùng phải vệ sinh hoặc bảo quản cẩn thận nếu không vòng sẽ bị rơi ra. Vì những nhược điểm đó mà hiện nay thị trường rất ít tiêu thụ loại nồi này.

Loại nồi ủ chân không thông dụng hiện nay là đáy có chứa cuộn dây hợp kim nên giữ nhiệt rất lâu khi chuyển sang chế độ ủ (cuộn dây hợp kim rất bền), nồi có thể tiếp tục sôi 25 phút sau khi ngừng đun. Không những thế, nồi có thể giữ nhiệt 70ºC trong vòng 4 tiếng và giữ nhiệt 50ºC trong vòng 8 tiếng. Vì thế, nó tiết kiệm đến 75% năng lượng so với nồi thông thường.

nồi ủ giá rẻ

Nồi ủ chân không themos 2,5L cho thức ăn thêm ngon và bổ dưỡng hơn

Nồi ủ chân không còn giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng để làm những công việc khác mà không cần đứng cạnh bếp trông thức ăn. Khi bạn cùng gia đình muốn đi dã ngoại, chỉ cần nấu thức ăn bằng nồi ủ thức ăn trước ở nhà, sau đó xách theo, bạn sẽ có bữa ăn ngoài trời với món ăn được giữ nóng cả ngày. Thậm chí có thể dùng nó như một phích đựng nước đá viên, ủ lạnh đồ uống…

Điểm hạn chế của nồi ủ chân không chính là việc bố trí thời gian ủ. Do thời gian ủ khá lâu, nên nếu bạn hạn hẹp thời gian nấu ăn và cần có thức ăn chín ngay thì không nên chọn nồi ủ. Bạn muốn chuẩn bị cho bữa sáng thì phải nấu sôi thức ăn và đặt vào nồi ủ từ tối hôm trước, hoặc nếu muốn có món hầm cho bữa chiều thì bạn cần chuẩn bị từ sáng, đặt vào nồi ủ và đi làm, chiều về nấu sôi lại một chút là có đồ ăn.


Được đánh giá cao nhất về chất lượng nhưng giá thành khá đắt đó là nồi ủ Thermos (xuất xứ từ Đức hoặc Nhật Bản) giá từ 500.000-3,5 triệu đồng; Tiger (Nhật bản) khoảng 3,5-4,2 triệu đồng. Nhưng hiện nay, đã xuất hiện nhiều hàng nhái, bạn nên tham khảo kỹ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm nồi ủ chân không giá rẻ như Nayuki (Thái Lan), Makxim (Trung Quốc), Homemax (Trung Quốc), Magic Home (Trung Quốc), Khaluck (Trung Quốc) giá khoảng 500.000 - 1,2 triệu đồng đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao do giá nồi ủ rẻ, độ bền cao và hợp với túi tiền.

Đến với OkBuy.vn, bạn có thể mua sản phẩm với giá tốt nhất, phù hợp với người tiêu dùng cùng dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc. Còn chần chừ gì nữa, hãy mua sắm cùng OkBuy.vn ngay thôi nào!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận