Có nên mua quạt điều hoà để làm mát không khí không?

Lượt xem : 3654 | Ngày Đăng Tin: 22-09-2016

Nội Dung Chính Bài

Có nên mua quạt điều hòa? Quạt điều hòa. Giải pháp hay chi phí?

Gần đây trên thị trường đang rộ lên một sản phẩm không xa lạ nhưng lại được sự quan tâm đặc biệt của nhiều gia đình cũng như các nhà hàng và doanh nghiệp. Không đâu xa đó chính là quạt điều hoà.

Nhiều người tự hỏi thay vì dùng điều hòa “ngựa rưỡi” tiêu tốn cả ngàn oát điện thì có nên mua quạt điều hoà để tiết kiệm hay không? Hay dùng quạt điều hòa có tốt không? V.v....

Trước tiên ta nên tìm hiểu sơ về quạt điều hòa và các thông số:

Quạt điều hòa không khí (có nơi gọi là máy làm mát không khí) là thiết bị giúp giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách làm bốc hơi nước tự nhiên, nó sẽ hút không khí nóng vào và sau đó “thổi” ra không khí được làm mát từ hơi nước đã bốt hơi.

Quạt điều hoà Nikio

Bạn thường bắt gặp những chiếc quạt như thế này ở của các siêu thị, trung tâm mua sắm hay ở nhà hàng và các gia đình mà nhà có diện tích khá rộng mà điều hoà khó có thể đáp ứng được.

Khác với máy lạnh chúng ta hay dùng, quạt điều hòa có lợi thế hơn rất nhiều bằng việc tiêu tốn ít điện hơn. Một chiếc máy lạnh 1.5HB có thể dùng cho căn phòng 25m2 nhưng lại tiêu thụ hơn 1000w điện. Trái lại quạt điều hoà giá rẻ chỉ bằng một phần ba so với máy lạnh và tiêu thụ điện chưa bằng một nửa mà vẫn đáp ứng được nhu cầu làm mát không khí.

Về khả năng làm mát, ở điều kiện môi trường ở Việt Nam, quạt điều hòa có thể làm giảm ngay hơn 5 độ C so với bình thường. Và ở trong nhà có nhiệt độ thấp hơn ở ngoài 5-10 độ C thì khả năng làm mát của quạt là hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên trong điều kiện thích hợp, quạt có thể giảm tối đa 10 độ C.

bảng so sánh quạt điều hoà và máy lạnh

Nhìn vào bảng so sánh chúng ta có thể thấy quạt điều hoà “chấp” máy lạnh ở không ít mục như giá thành, mực độ tiêu thụ điện hay cả cách thức bảo dưỡng và độ thân thiện đối với người sử dụng.

Quạt không hề sử dụng các chất hóa học trong suốt thời gian hoạt động nên an toàn với người sử dụng ngay cả khi gia đình có con nhỏ.

Do quạt điều hòa sử dụng cơ chế bốc hơi nước tự nhiêu nên khi sử dụng sẽ không gây khô da và cảm giác khó chịu cho người dùng. Và chúng ta cũng có thể mở toang cửa nhà khi sử dụng quạt nhờ vậy tạo được không gian thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Quạt điều hoà Nikio nhà hàng

Các loại quạt điều hòa trên thị trường hiện nay và cách lựa chọn quạt điều hòa:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt điều hòa xuất sứ từ Thái Lan cho đến Nhật Bản, tuy nhiên rất ít thương hiệu có sự nổi bật về giá thành và chất lượng. Trong số đó phải nói đến thương hiệu quạt điều hoà Nhật Bản Nikio khá bền và rẻ. Quạt điều hoà Nikio thiết kế bắt mắt “nổi bần bật” ngay trong gian chưng bày với các sản phẩm cùng loại khác.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chiếc quạt điều hoà này. Tuy nhiên khi chọn lựa loại quạt sử dụng bạn cũng nên cân nhắc đến diện tích không gian căn phòng để chọn quạt phù hợp.

quạt Nikio YJ-X25C

Với không gian nhỏ như hộ gia đình 20-25 m2 có thể lựa chọn loại quạt như Nikio YJ-X25C, loại quạt này công suất chỉ 115W mà có lưu lương gió làm mát tới 2000-3000 m3/h, quạt có 3 tấm làm mát (Coolling Pad) dày 2,5 inch giúp việc làm mát nhanh hơn. Nhiệt độ làm phòng có thể xuống dưới 25 độ C.

Lớn hơn một chút từ khoảng 25-35 m2 chúng ta có thể yên tâm lựa chọn loại quạt Nikio MFC-3600 công suất chỉ 200W rất bền và tiết kiệm.

quạt Nikio MFC-3600

Còn không gian như những quán ăn hay quán cafe 35-50 m2 chúng ta có thể tham khảo loại quạt điều hoà Nhật Bản Nikio YJ-X50H điều khiển từ xa hay Nikio YJ-6000 lưu lượng gió lên tới 7000 m3/h ,cấp nước tự động, và hệ thống điều chỉnh gió tiện lợi.

Đối với những không gian lớn hơn nữa trên 50 m2 có thể dùng đến loại quạt Nikio MFC-6000 với công suất chỉ 400W, độ xa hướng gió hơn 10 mét...

quạt nikio Nikio MFC-600

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc hay phân vân tìm loại quạt điều hòa phù hợp, bạn có thể liên hệ ngay số điện thoại 0888560789 để được tư vấn miễn phí hoăc tới địa chỉ 285/11 Âu Cơ, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM (gần ngã tư Âu Cơ- Lạc Long Quân) để xem và chọn các sản phẩm thích hợp.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận