Cách làm mát phòng kín

Lượt xem : 1696 | Ngày Đăng Tin: 17-11-2017

Nội Dung Chính Bài

Cách làm mát phòng kín


Bạn thấy đấy, không gian sống ngày càng chật hẹp đi do dân số gia tăng, công trình các kiểu cũng mọc lên nhan nhản. Thay vì một khoảng trời riêng lộng gió thì nay là những nhà là nhà, mà lại còn không có sảnh, không có ban công hoặc cửa sổ trời nữa kìa. Mà như vậy, trời mùa hè nóng nực rất là khó chịu. “ Trong cái khó tự nhiên ló cái khôn “ . bất cứ ai cũng sẽ tìm ra những giải pháp để thích hợp hoàn cảnh. “ Trời không chiều lòng người thì người sẽ chiều lòng ông trời “ mà. Và đây là một trong những cách làm mát phòng kín hữu hiệu dành cho tất cả mọi người, nó cũng sẽ rất là hữu ích dành cho gia đình có trẻ nhỏ và người già.

1. Làm mát phòng kín bằng quạt điều hòa

Không gian như ở Hà Nội thì việc làm mát phòng kín thích hợp nhất có lẽ chính là nhờ sự hỗ trợ của quạt điều hòa hoặc các thiết bị làm mát công nghiệp khác như điều hòa, quạt sương. Những thiết bị này được thiết kế dạng treo tường hoặc âm trần hoặc dạng đặt sàn. Nếu như điều hòa giá mua cũng như giá điện sử dụng còn hơi chát thì quạt điều hòa là sản phẩm phục vụ được nhu cầu của nhiều đối tượng hơn, bởi giá thành rẻ mà cũng hiệu quả và tiện dụng.

Trên thị trường có những loại quạt điều hòa phổ biến , có doanh số cao, bán chạy nhất bạn có thể tham khảo qua như : Quạt điều hòa Thái Lan Panworld , quạt điều hòa Malaysia Shimono , Quạt điều hòa làm mát không khí Nikio YJ-6000/ 230W , Quạt điều hòa làm mát không khí Sunhouse SHD7752 , Quạt điều hòa không khí nóng lạnh Yuiki YK-385 MAF …..

Cách làm mát phòng kín

làm mát phòng bằng quạt hơi nước


Ưu điểm của việc sử dụng quạt điều hòa với phòng kín : làm mát nhanh, diện tích rộng với luồng gió vừa phải, dịu mát, dễ chịu, đem lại không khí tự nhiên nhất như hòa mình vào thiên nhiên. Quạt điều hòa không tốn điện như điều hòa, thiết kế hiện đại làm gian phòng thêm tinh tế và rất là sang trọng.

2. Làm mát phòng kín bằng đá lạnh
Bạn có thể tận dụng đá lạnh với quạt cây để làm mát rất hiệu quả. Bật quạt cây lên, lấy một tô đá lạnh đặt trước quạt hoặc bạn cũng có thể đặt đá lạnh trong túi mở ra để trong chậu nước . Khi quạt chạy, đẩy theo hơi mát tỏa ra từ đá lạnh, không khí có hơi nước sẽ được làm dịu đi, gian phòng sẽ mát nhanh chóng. Tuy nhiên, cách làm mát phòng kín với phương pháp này tốn tiền mua đá lạnh, đá nhanh tan, bạn chỉ sử dụng được trong khoảng thời gian ngắn, chỉ là giải pháp tức thời.

Cách làm mát phòng kín bằng đá lạnh

Làm mát phòng bằng đá và quạt trong nhà

3. Làm mát cơ thể bằng thức ăn nước uống
Thay vì dùng quạt điều hòa hoặc cách dùng đá lạnh, bạn có thể làm mát cơ thể bằng thức uống hoặc thức ăn. Một ly sinh tố mát, một cốc chanh đường hay một cốc bia lạnh sẽ làm cho cơ thể giải nhiệt. Bạn cũng có thể uống trà thanh nhiệt , trà atiso , nước rau má , nước chè xanh… làm thức uống hàng ngày để dịu nhiệt từ chính cơ thể mình. Lúc đó, trời có nóng nhưng da dẻ vẫn mát mẻ, dễ chịu.

Cách làm mát phòng kín

Làm mát bằng trả Atiso

4. Thông thoáng không gian sống
Có một nguyên nhân làm phòng đã kín lại bí bách hơn đó là phòng quá nhiều vật dụng, lại thêm nhiều vật tỏa nhiệt , bạn có thể làm mát phòng kín bằng việc thông thoáng không gian sống. Cất bớt đi gas đệm, chăn bông, những vật dụng không cần thiết thì bỏ đi. Áo quần xếp lại gọn gàng, bếp núc vệ sinh sạch sẽ … Tắt điện đỏ, dùng đèn neon . Khi không dùng điện nữa thì tắt đi. Với cách thông thoáng không gian sống giúp cho bạn đỡ ngột ngạt hơn khi ở trong phòng kín , đem tới cảm giác thoáng đãng, rộng rãi .Thường xuyên tạo thói quen với nếp sống lành mạnh, tác phong gọn gàng cũng là cách để gian phòng rộng ra, đẹp hơn, mát hơn.

5. Trồng cây cảnh, đặt bể cá
Đưa thiên nhiên vào không gian sống sẽ giúp tăng oxy , giúp cảm giác mát lành , hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp sẽ đem lại một gian phòng tươi mát.
Việc trồng cây xanh hoặc đặt bể cá vào phòng bạn cũng cần cho cây quang hợp. Nếu phòng bi quá, tốt nhất là tìm cách thông cửa trời để có chút ánh nắng vì sống trong phòng kín quá lâu cơ thể sẽ thiếu vitamin D, E … gây còi xương ở trẻ vì thiếu canxi, vitamin D3 , vitamin E làm sắc tố da kém hồng mà nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Cách làm mát phòng kín bằng trồng cây cảnh

Trồng cây cảnh trong nhà

Điều hòa, quạt điều hòa, quạt sương dùng nhiều quá cũng không tốt, nhất là gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Chính vì thế, để có được một phòng ở tiện nghi, ngay hôm nay mỗi chúng ta cần cố gắng học hành, phấn đấu để thành công.

Nếu bạn có nhu mua sắm, lắp đặt những sản phẩm hỗ trợ làm mát phòng kín có thể liên hệ tới Okbuy theo số máy : 028 3974 2186 - 0888 560 789 - 028 6680 4039 để được hỗ trợ chi tiết.
Hãy để chúng tôi được giúp đỡ bạn, được trao nguồn mát, giúp sức khỏe cả nhà tốt hơn, đem tới những giây phút thư giãn thoải mái trong không gian sống nhà mình.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận